Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

[GUIDE] How to connect your Facebook account to Pokemon-Basic Forums


Foolboy

Recommended Posts

วิธีการเชื่อมต่อ Facebook Account ของคุณเข้ากับ Pokemon-Basic Forums

 

Pokemon-Basic Forums รูปโฉมใหม่นี้ เปิดโอกาสให้สมาชิกทุกท่าน สามารถใช้บัญชีชื่อผู้ใช้งาน (Account) จากสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Facebook เพื่อใช้ในการสมัครสมาชิก และ Logon เข้าสู่ระบบ รวมทั้งบริการต่างๆ ของ Pokemon-Basic Forums ซึ่งประโยชน์ที่ท่านจะได้รับจากการใช้ Facebook Account ในการ Logon เข้าสู่เว็บไซต์ของเราก็คือ ความสะดวกสบาย เพราะว่าท่านไม่จำเป็นต้องจำชื่อบัญชีผู้ใช้งานของ Pokemon-Basic Forums แยกต่างหากจาก Facebook Account เดิมของท่าน อีกทั้งท่านยังสามารถเข้าถึง Function พิเศษต่างๆ ของเรา ที่สามารถเชื่อมโยงเข้ากับข้อมูลใน Facebook Account ของท่าน อาทิเช่น การเพิ่ม Status Update จากในเว็บไซต์ของเรา หรือการแชร์กระทู้ที่ท่านสร้างขึ้น เข้าสู่ Facebook Timeline ของท่านโดยตรง เป็นต้น เป็นอีกหนึ่ง Function ดีๆ ที่ Pokemon-Basic มอบให้กับสมาชิกทุกท่าน เพื่อทำให้การติดต่อสื่อสารกันระหว่างสมาชิก และเพื่อนๆ ผู้ชื่นชอบโปเกมอน เป็นทั้งเรื่องง่าย และสนุกสนานครับ :pika01:

และเราก็ไม่ได้จำกัดแต่เพียงแค่ผู้ที่มี Account ของ Facebook เท่านั้นนะครับ เว็บไซต์ของเรายังสามารถ Logon เข้ามาได้ด้วย Twitter, Windows Live รวมถึง Google Account อีกด้วย ซึ่งผมจะได้นำเสนอวิธีการเชื่อมต่อเข้าสู่ Pokemon-Basic Forums ด้วย Account เหล่านี้ในโอกาสต่อไปครับ

 

ขั้นตอนในการเชื่อมต่อ Facebook Account ของท่านเข้ากับ Pokemon-Basic Forums สามารถทำได้ดังนี้

 

  1. ท่านต้องมี Account ของ Facebook เสียก่อนนะครับ ถ้าเกิดยังไม่มี ก็ขอให้ไปสมัครก่อนนะครับ ผมช่วยอะไรไม่ได้ (อิอิ)
  2. เมื่อท่านเข้าสู่เว็บไซต์ของเรา ให้มองหาสัญลักษณ์ Facebook Logo ที่ด้านบนขวาของหน้าจอ และ Click เข้าไปเลยครับ
  3. จากนั้น ระบบจะพาท่านมายังหน้า Facebook Logon ให้ท่านกรอก Username และ Password ของ Facebook Account ของท่าน
  4. Facebook จะขึ้นข้อความขึ้นมาอธิบายว่า ระบบ Facebook Logon ของเราต้องการที่จะเข้าถึงข้อมูลอะไรของท่านบ้าง หากท่านยอมรับและอนุญาตสิทธิ์ในการเข้าถึงดังกล่าว ให้กด Okay ครับ

    *การแชร์ Topic และโพสต์ Status Update จากเว็บไซต์ของเราเข้าสู่ Facebook Timeline ของท่าน ท่านต้องยินยอมให้ระบบของเราสามารถโพสต์ข้อความเข้าสู่ Timeline ของท่านได้ ในทางกลับกัน ท่านต้องยินยอมให้ระบบของเราสามารถเข้าถึง Timeline Post ของท่าน เฉพาะที่มาจากตัวท่านเอง และเป็นในรูปแบบข้อความเท่านั้น หากท่านต้องการให้ Timeline Post ดังกล่าว มาปรากฎอยู่ใน Status Update ของเว็บไซต์ของเรา ทั้งนี้ สิทธิ์ในการเข้าถึง Timeline Post และสิทธิ์ในการโพสต์ข้อความลง Timeline แทนท่าน ได้รับการรับรองความถูกต้อง และความปลอดภัยโดยทีมงานของ Facebook แล้ว หากท่านมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามทีมงานแอดมินทุกท่าน ของ Pokemon-Basic Webboard ได้ตลอดครับ
     
  5. เนื่องจาก Function บางอย่าง เช่น Status Update สามารถโพสต์ข้อความจากเว็บไซต์ของเรา เข้าสู่ Facebook Timeline ของท่านได้ ท่านจะต้องกำหนดว่าโพสต์ที่มาจากระบบของเรา สามารถมองเห็นได้โดยใครบ้างใน Facebook เมื่อท่านทำการตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้กดปุ่ม Okay ครับ
  6. พอถึงตรงนี้ ท่านก็ใกล้ที่จะเชื่อมต่อ Facebook Account ของท่านเข้ากับ Pokemon-Basic Forumsแล้วละครับ ถึงตรงนี้ ท่านจะมีอยู่สองทางเลือกครับ

    กรณีที่ท่านเป็นสมาชิกใหม่ ให้ท่านคลิกปุ่ม "I need to create a NEW forum account" ระบบฯ จะให้ท่าน กรอกชื่อ Display Name ที่ใช้แทนตัวของท่านในเว็บไซต์ของเรา และก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ ยินดีต้อนรับท่านสมาชิกใหม่เข้าสู่ Pokemon-Basic Forums นะครับ  :pika01: 
    กรณีที่ท่านมี Account ของ Pokemon-Basic อยู่ก่อนแล้ว ให้ท่านคลิกปุ่ม I want to connect an EXISTING forum account" ระบบฯ จะให้ท่าน กรอก Username และ Password ของ Pokemon-Basic ที่ท่านมีอยู่ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ (หลังจากการเชื่อมต่อแล้ว ท่านสามารถใช้ได้ทั้ง Facebook Account และ Pokemon-Basic Account เดิม ในการเข้าถึงเว็บไซต์ของเราครับ)

หลังจากที่ท่านเชื่อมต่อเข้ามายัง Pokemon-Basic Forum ด้วย Facebook Account ของท่านสำเร็จแล้ว ท่านสามารถแก้ไขการตั้งค่าเกี่ยวกับ Facebook ของท่านได้ที่ My Settings ดังนี้

  1. Click ที่ชื่อ User ของท่านด้านมุมบนขวา แล้วเลือก My Settings
     
  2. ที่แถบเมนูด้านซ้ายมือ ให้เลือก "Manage Facebook"
     
  3. ในส่วนของ Facebook to Forum Account Synchronization Options ท่านสามารถแก้ไขตั้งค่าได้ทั้งหมดสามประเภทดังต่อไปนี้

    - Retrieve my Facebook Picture to use as my profile photo ทำให้รูป Profile ใน Facebook ของท่านมาปรากฎอยู่ใน Pokemon-Basic Forum Account ของท่าน

    - Update my Facebook status with my Community status ทำให้ Status Update ของท่านใน Pokemon-Basic Forum ไปปรากฎอยู่ใน Facebook Timeline ของท่าน (ในกรณีที่ท่าน เลือกตัวเลือก Facebook ก่อนการโพสต์ Status Update)

    - Update Community my status with my Facebook status ทำให้ Timeline Post ของท่าน เฉพาะที่มาจากตัวท่านเอง และเป็นในรูปแบบข้อความเท่านั้น มาปรากฎอยู่ใน Status Update ของ Pokemon-Basic Forum โดยอัตโนมัติ (ท่านสามารถเลือกลบ Status Update ดังกล่าวในภายหลังได้หากต้องการ)

ทดสอบการทำงาน

ลองโพสต์ข้อความใหม่ลงใน Status Update ของท่านดูครับ โดยคลิกที่ชื่อ User ของท่านด้านบนขวาของหน้าจอ หลังจากนั้นให้กาเครื่องหมายถูกในตัวเลือก "Facebook" ก่อน แล้วจึงกดปุ่ม Update ครับ

หลังจากนั้นอีกสักพัก โพสต์ดังกล่าวก็จะไปปรากฎอยู่บน Timeline ของท่านทันทีครับ

หากท่านเปิดให้ระบบของเรา เข้าไปอ่านข้อความของท่านใน Facebook Timeline (Update Community my status with my Facebook status) ให้ท่านลองโพสต์ข้อความลงใน Timeline ของท่านดูครับ

ภายใน 24 ชั่วโมง โพสต์ของท่าน จะเข้ามาปรากฎใน Status Update ของ Pokemon-Basic Forums โดยอัตโนมัติครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับหนึ่งใน Function ที่ Pokemon-Basic Forum ในรูปโฉมใหม่นี้ ได้นำเสนอให้กับสมาชิกทุกท่าน หากว่ามีข้อสงสัยประการใดในการใช้งาน Function ดังกล่าว สามารถสอบถามได้โดยตรงในกระทู้นี้ หรือว่าติดต่อมายังทีมงานแอดมินของเราได้เลยครับ

ขอบคุณมากครับ :pika01:

Link to comment
Share on other sites

  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.