Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Hearthome City - Sinnoh Region


Nameless-san

1,148 views

Hearthome City (ヨスガシティ)

Hearthome_City_anime.png

 

ชื่อเรียกของแต่ละประเทศ

  • อังกฤษ : Hearthome City
  • ญี่ปุ่น : ヨスガシティ (Yosuga City)
  • ไทย : โยสึกะซิตี้
  • ฝรั่งเศส : Unionpolis
  • เยอรมัน : Herzhofen
  • อิตาลี : Cuoripoli
  • สเปน : Ciudad Corazón / Ciudad Corazonada
  • เกาหลี : 연고시티 (Yeongo City)
  • จีน (แมนดาริน) : 家緣市 (Jiāyuán Shì)
  • จีน (กวางตุ้ง) : 家緣市 (Gāyùhn Síh)
  • โปแลนด์ : Hearthome
  • รัสเซีย : Хартхоум Сити (Harthoum Siti)
  • เวียดนาม : Thành phố Yosuga

 

สโลแกน

  • Warm & Kind (Japanese: こころが ふれあう ばしょ)

 

ที่มาของชื่อและความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

ที่มาของชื่อ :

  • Japanese - มาจากคำว่า 縁 yosuga ที่แปลว่า บ้านเกิดเมืองนอน
  • English - มาจากตั้งชื่อตามสำนวนภาษาอังกฤษที่ว่า "home is where the heart is" ซึ่งแปลได้ว่า คุณจะอยู่ที่ไหนก็ได้บนโลก ถ้าหัวใจของคุณบอกว่าที่นี่แหละคือบ้าน

ต้นแบบ

ไม่มี

ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

โยสึกะซิตี้จะอยู่ตำแหน่งเดียวกันกับ Obihiro City (帯広市) จังหวัด Tokachi (十勝総合振興局)

 

สถานที่ที่ใกล้เคียง

  • ทิศเหนือ : Amity Square
  • ทิศตะวันออก : ถนนหมายเลข 209
  • ทิศตะวันตก : ถนนหมายเลข 208
  • ทิศใต้ : ถนนหมายเลข 212

 

สถานที่ที่น่าสนใจ

  • Super Contest Hall - สถานที่จัดการแข่งขันประกวดโปเกมอนอันโด่งดัง ที่ดึงดูดเหล่าผู้เข้าแข่งขันจากทั่วทั้งภูมิภาค Sinnoh แห่งนี้ เป็นการเพิ่มเสริมเติมแต่งมาจากการประกวด Pokémon Contests จากภูมิภาค Hoenn แต่ก็ยังคงมีกฎเกณฑ์ในการแข่งขันที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือ โปเกมอนจะได้รับการจัดอันดับและให้คะแนนจากความสามารถในการประกวด และรูปลักษณ์ แทนที่จะเป็นความแข็งแกร่งและทักษะในการต่อสู้ สิ่งที่เพิ่มเติมมาจากการประกวด Pokémon Contests ก็คือ จำนวนรอบการแข่งขันที่มากขึ้น และรูปแบบในการแข่งขันในรอบแรกๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ในเมือง Hearthome City แห่งนี้ หัวหน้ายิมที่ชื่อว่า Fantina ถือได้ว่าเป็นที่สุดในวงการของ Pokémon Super Contests เลยก็ว่าได้  //  ในเกมโปเกมอนภาค Diamond และ Pearl นี้ ผู้เล่นจะไม่สามารถเดินทางต่อไปยังถนนสาย 209 ต่อได้ หากยังไม่เคยแวะมายัง Super Contest Hall
  • Amity Square - หนึ่งในสถานที่ที่เป็นจุดเด่น ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโยสึกะซิตี้นี้ เป็นลานกว้างที่ให้เหล่าเทรนเนอร์ได้มาเดินเล่นและผ่อนคลายกับโปเกมอน ผู้เล่นจะสามารถนำโปเกมอนของตัวเองที่มีคุณลักษณะเฉพาะ (ต้องมีขนาดเล็ก และรูปร่างน่ารัก) ออกมาเดินเล่นได้ภายในลานแห่งนี้ รวมถึงยังมีโปเกมอนอีกจำนวนไม่น้อยที่เดินท่องไปทั่วอยู่ในเมืองแห่งนี้ โดยไม่เข้าไปอยู่ในโปเกบอลของตัวเอง // ลักษณะการเดินตามหลังผู้เล่น และการมีปฎิสัมพันธ์กับผู้เล่นภายในลานแห่งนี้ มีความคล้ายคลึงกันกับการเล่นกับพิคาชูที่เดินตามหลังเราในเกมโปเกมอนภาค Yellow แต่มีสิ่งที่แตกต่างกันก็คือ โปเกมอนจะเก็บไอเท็ม หรือว่าผลเบอร์รี่แบบสุ่ม ให้กับผู้เล่นเมื่อเดินจนครบ 200 ก้าวอีกด้วย โปเกมอนที่สามารถนำออกมาเดินเล่นในลานแห่งนี้ได้ แต่เดิมมีเพียงแค่ 11 ชนิด แต่ในเกมโปเกมอนภาค Platinum จำนวนโปเกมอนที่สามารถนำออกมาเดินเล่นได้ก็มีมากขึ้น รวมถึงมีการปรับรูปโฉมของลานให้มีสระน้ำขนาดใหญ่เพิ่มเติมเข้ามาด้ว
  • Pokémon Fan Club - Pokémon Fan Club ของ Sinnoh ตั้งอยู่ในพื้นที่ตะวันออกของโยสึกะซิตี้ Fan Club นั้นเป็นสถานที่สำหรับให้ผู้คนได้พบปะและพูดคุยเกี่ยวกับโปเกมอนตัวโปรดของพวกเขาและเพื่ออวดคอลเลคชั่นของพวกเขาให้กันและกัน โดยทั่วไปสมาชิกมักจะมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันโปเกมอนที่น่ารักและการโปเกมอนที่ไม่ได้แก้ไขมากกว่าการต่อสู้โปเกมอน ประธานสโมสร Sinnoh Pokémon Fan กล่าวว่าแฟนคลับของเขาเป็นที่หนึ่งทั่วประเทศเพราะเขาอวดมากกว่าใคร อย่างไรก็ตามเขาไม่ทำอีกต่อไปเพราะมีคนร้องเรียน นี่อาจอธิบายได้ว่าเหตุใดจึงมีสมาชิกเพียงสองคนเท่านั้นที่พบในสโมสรของเขา ภายในPokémon Fan Club ผู้เล่นจะได้รับ Poffin Case เพื่ออบ Poffins สมาชิกอีกคนของสโมสรจะให้คะแนนมิตรภาพของโปเกมอนตัวแรกในปาร์ตี้ของผู้เล่น
  • Poffin House - สถานที่ที่ผู้เล่นสามารถอบขนม "Poffin" (ขนมมัฟฟินของโปเกมอน มาจากคำว่า Pokémon + Muffin) เพื่อใช้ในการเพิ่มสถานะที่จำเป็นของโปเกมอนในการประกวด Pokémon Super Contests นี้ ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของร้านขายของ Poké Mart ขนม Poffin ถูกนำมาแทนที่ไอเท็ม Pokéblocks ที่ใช้งานด้วยเหตุผลเดียวกันในเกมโปเกมอนภาค Ruby, Sapphire และ Emerald // ผู้เล่นจะต้องพูดคุยกับผู้หญิงที่อยู่เยื้องทางซ้ายมือของทางเข้าร้าน เพื่อเริ่มทำขนมดังกล่าว หลังจากนั้นถึงคัดเลือกส่วนผสม ซึ่งก็คือผลเบอรรี่ ลงไปในชามก่อนจะเริ่มคนให้เข้ากัน และนำไปขึ้นบนเตาก่อนจะได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นขนม Poffin ซึ่งคุณสมบัติของขนมจะถูกลดทอนลงไปได้ หากผู้เล่นใช้เวลาอบขนมนานไป ขนมเกิดรอยไหม้ หรือว่าทำส่วนผสมหกออกจากเตา เป็นต้น // การทำขนม Poffin ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะทำตามลำพัง หรือจะทำไปกับเพื่อนๆ ที่เล่นเกมนี้ มากสุด 4 คนพร้อมกัน ผ่านทางการเชื่อมต่อ DS Wireless Communications
  • บ้านของมิซึกิ -  บ้านของมิซึกิ (Bebe) สาวน้อยนักพัฒนา และเป็นผู้ควบคุมระบบจัดเก็บโปเกมอนของภูมิภาค Sinnoh ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางโยสึกะซิตี้ ข้างๆ กับโปเกมอนเซ็นเตอร์นั้น ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่รกหูรกตาเหมือนกับบ้านของมาริซซา (Lanette) ซึ่งเป็นผู้ควบคุมระบบจัดเก็บโปเกมอนในภูมิภาค Hoenn เลย เธอคนนี้เป็นเพื่อนกับ Hayley ซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มโปเกมอนขนาดใหญ่ (อยู่ในเกม My Pokémon Ranch ของ Nintendo Wii) จึงทำให้เธอสามารถใช้ฟาร์มแห่งนี้เป็นที่จัดเก็บโปเกมอน และพัฒนาระบบที่มีความทันสมัยมากกว่าของมาริซซาขึ้นมาได้ // ในเกมโปเกมอนภาค Diamond และ Pearl หลังจากที่ผู้เล่นได้รับไอเท็ม National Pokédex แล้ว หากได้ไปคุยกับ Bebe ผู้เล่นจะได้รับ Eevee เลเวล 5 มาจากเธอคนนั้น โดยระบุว่าโปเกมอนตัวนี้ "มาจากเพื่อนสนิทที่ภูมิภาค Johto ซึ่งส่งต่อมาสู่ผู้เล่นอีกต่อหนึ่ง"
    ส่วนในเกมโปเกมอนภาค Platinum ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องมี National Pokédex แต่สามารถไปคุยกับ Bebe แล้วรับ Eevee เลเวล 20 มาได้เลย
  • Mr. Goods - ชายผู้ยืนอยู่บนถนนใกล้ๆ กับร้าน Poffin House ดูจะจำไม่ได้ว่าชื่อที่แท้จริงของตนเองนั้นคือใคร แต่ก็ดูจะยินดีและตะลึงไปเสียทุกครั้งเวลาผู้เล่นทำอะไรสำเร็จ เขามักจะมอบไอเท็มให้ผู้เล่นนำไปตกแต่ง Secret Base ของตนเอง เวลาที่ผู้เล่นทำตามเงื่อนไขบางอย่างสำเร็จ เช่นการใช้ระบบ GTS เป็นครั้งแรก หรือการเอาชนะหัวหน้ายิมได้จนครบ 8 คน และยังมอบไอเท็มต่างๆ ให้สำหรับความสำเร็จปลีกย่อยอื่น ที่ผู้เล่นสามารถทำได้
  • Foreign Building - (ภาษาญี่ปุ่น: 異文化の建物 - いぶんかのたてもの - อาคารหลากวัฒนธรรม) อาคารที่ตั้งอยู่ทางซ้ายของตัวเมือง Hearthome City ซึ่งมีหน้าต่างที่ประดับไปด้วยศิลปะกระจกสี และมีม้านั่งขนาดใหญ่จำนวน 6 ตัวแห่งนี้ ดูคล้ายกับถอดแบบมาจากโบสถ์ของศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก ในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งนับเป็นสิ่งก่อสร้างแห่งแรกในเกมโปเกมอนที่มีรูปลักษณ์เช่นนี้ ภายในอาคารมีความเงียบสงบ ไม่มีเพลงเปิดประกอบ ซึ่งคล้ายคลึงกับโบสถ์ของจริง และผู้คนในตัวอาคารแห่งนี้ หากผู้เล่นได้ไปพูดคุยด้วย ก็มักจะกล่าวถึงแต่เรื่องความสง่างาม และความสุขสมบูรณ์ของชีวิตในโลกแห่งโปเกมอน หรือไม่ก็ความสมดุลของพลังธรรมชาติและจิตวิญญาณที่เกื้อหนุนกัน นอกจากนี้ ในตอนเช้าหากผู้เล่นเดินเข้ามายังตัวอาคาร ยังจะได้พบกับกำแพงด้านใดด้านหนึ่งของตัวอาคาร ยื่นออกมาจากทางด้านหลังของแผ่นหินอีกด้วย
  • โรงแรมโปเกมอน - ในใจกลางเมืองถัดจาก Pokémon Fan Club เป็นโรงแรมที่เรียกว่า Pokémon Hotel ภายในโรงแรมมีสองชั้นเท่านั้น ลิฟต์เหล่านี้สามารถเข้าถึงได้โดยลิฟต์อัตโนมัติขนาดใหญ่ ผู้เข้าชมจำนวนมากมาจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระดับสูงหรือเยี่ยมชม Amity Square ผู้เยี่ยมชมสามารถพักที่นี่สักพักเพื่อเพลิดเพลินกับส่วนต่างๆของ Hearthome เจ้าของบ้านยับยั้งชั้นแรกและบนชั้นสองจะมีผู้หญิงและ ปิ๊บปี้ (Clefairy) อยู่ เธอจะให้ Shell Bell แก่ผู้เล่นโดยบอกว่าเธอได้รับมันในช่วงพักร้อน แต่ก็มีอยู่แล้ว
  • โยสึกะยิม - โยสึกะยิม เป็นยิมทางการของโยสึกะซิตี้ เป็นยิมธาตุผี โดยมีเมลิซซา (Fantina) เป็นหัวหน้ายิม เมื่อชนะแล้วจะได้รับ Relic Badge สำหรับภาค Diamond & Pearl Hearthome Gym เป็นโรงยิมแห่งที่ห้าและเมลิซซาไม่สามารถท้าทายได้จนกว่าผู้เล่นจะได้รับ HM03 (Surf) จากคุณยายของชิโรนา (Cynthia) ในคันนาหงิทาวน์ (Celestic Town) อย่างไรก็ตามในภาค Platinum โยสึกะยิมเป็นโรงยิมแห่งที่สามและสามารถท้าทายได้ทันที // ใน Diamond และ Pearl โรงยิมประกอบด้วยห้าชั้นโดยมีตัวต่อคณิตศาสตร์ในแต่ละชั้นและสามประตูที่สอดคล้องกับคำตอบที่อาจเกิดขึ้นด้วยประตูที่ถูกต้องซึ่งนำไปสู่ชั้นถัดไปและประตูผิดที่นำไปสู่การต่อสู้กับเทรนเนอร์เท่านั้น ใน Platinum ด้านในยิมนั้นถูกปกคลุมไปด้วยความมืดมิดและผู้เล่นจะต้องใช้ไฟฉาย // สำหรับการเอาชนะเมลิซซา เทรนเนอร์จะได้รับ Relic Badge และ TM65 (Shadow Claw) พวกเขายังได้รับความสามารถในการใช้ Surf นอกการสู้รบใน Diamond และ Pearl หรือ Defog in Platinum

จำนวนประชากร

  • Diamond & Pearl : 91 คน
  • Platinum : 81 คน

 

แผนที่ในภาคต่างๆ

Spoiler

Pokemon Diamond & Pearl

Hearthome_City_DP.png

 

  Pokemon Platinum

Hearthome_City_Pt.png

 

ข้อมูลอื่นๆ

  • ในพากย์ภาษาอังกฤษของอนิเมะ Enta เป็นนายกเทศมนตรีของโยสึกะซิตี้
  • เฉพาะใน Pokémon Diamond และ Pearl เท่านั้น โยสึกะซิตี้เป็นหนึ่งในสามเมืองที่มีประชากรมากกว่าเมืองใหญ่ที่สุดในภูมิภาคบ้านเกิดและเมืองอื่น ๆ ที่เป็นทามามุชิซิตี้ (Celadon City) ในคันโตและไรมอนซิตี้ (Nimbasa City) ใน Unova พวกมันมีประชากรมากกว่าFโคโตบุกิซิตี้ (Jubilife City), ยามาบุกิซิตี้ (Saffron City) และฮิอุนซิตี้ (Castelia City) ตามลำดับ
  • ในโปเกมอนแพลตตินั่มเมือง Hearthome ดูเหมือนว่าจะผลักดันขีด จำกัด ของสิ่งที่ DS สามารถจัดการได้และมีแนวโน้มที่จะล่าช้าเมื่อผู้เล่นวิ่งออกนอกอาคาร

 

ที่มาข้อมูล

  • Like 1

0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.