Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

PK-Basic Breaking NEWS

  • entries
    76
  • comments
    0
  • views
    16,035

Contributors to this blog

  • Tym 64
  • Nameless-san 8
  • Foolboy 4

หลังจากรอคอยมากว่า 6 เดือน เทรนเนอร์ชาวเกาหลีใต้ก็สามารถเล่นเกม Pokémon Go กันได้แล้ว


Foolboy

1,077 views

pokemongo-korea.jpg
 
หลังจากที่เกม Pokémon Go ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของวงการโปเกมอน และทำให้เกิดกระแสคลั่งไคล้และติดตามโปเกมอนของผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก ไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมานี้ พร้อมกับการสร้างรายได้ให้กับ Niantic Inc. ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวอย่างเป็นกอบเป็นกำถึง 950 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราว 33,500 ล้านบาท) จากการซื้อไอเท็มภายในเกมของผู้เล่น เวลาก็ได้ผ่านล่วงเลยมาแล้วกว่าหกเดือนครับนับจากวันที่ตัวเกมฯ เปิดให้ดาวน์โหลดเป็นครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์  แม้กระแสดังกล่าวจะค่อยๆ ลดหายลงไปบ้างแล้ว แต่ทางผู้พัฒนาเกมฯ ก็ยังคงไม่ละความพยายามที่จะทำให้เกมนี้ สามารถเข้าถึงได้จากทุกหนทุกแห่ง และชักจูงให้เกิดผู้เล่นใหม่ๆ มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้
 
เมื่อวานนี้ (24 มกราคม 2560) ทางผู้พัฒนาเกมฯ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เกม Pokémon Go พร้อมให้ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้ได้ดาวน์โหลดไปเล่นกันแล้ว ทั้งบน Apple App Store และ Google Play "บรรยากาศอันพลุกพล่านภายในตัวเมือง กับภูเขาอันเขียวขจีอันเต็มไปด้วยกลิ่นอายประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้นั้น เป็นองค์ประกอบที่จะช่วยเติมเต็มความสนุกของการสำรวจ รวมทั้งการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างผู้เล่นเกม Pokémon Go ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการที่มีรากฐานทางเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยม เกาหลีใต้ยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีชุมชนผู้เล่นเกมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และยังมีแฟนเกมโปเกมอนอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย ทีมงานมีความรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษเลยครับที่ผู้เล่นชาวเกาลีใต้ จะสามารถออกไปสำรวจโลกของ Pokémon Go กันได้แล้ว เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกไป GO กันเลย!" ทีมงานผู้พัฒนาเกมฯ กล่าวเอาไว้ในประกาศอย่างเป็นทางการ
 
และเหตุผลที่ทำให้การเปิดตัวเกม Pokémon Go ในประเทศซึ่งมีอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่ก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งในโลก อย่างเกาหลีใต้ ถึงต้องล่าช้ามาถึงเพียงนี้ได้นั้น เป็นเพราะว่า ข้อจำกัดด้านกฎหมายของทางรัฐบาลเกาหลีใต้ เกี่ยวกับการเข้าถึงข้อมูลพิกัดแผนที่ภายในประเทศ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของตัวเกม Pokémon Go นั่นเองครับ
 
นโยบายด้านความมั่นคงของประเทศเกาหลีใต้ ได้กำหนดมาตรการป้องกันไม่ให้ซอฟต์แวร์อย่าง Google Maps สามารถเข้าถึงแผนที่ที่แสดงรายละเอียดมากเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ และจะต้องมีการเซ็นเซอร์ หรือลดรายละเอียดของสถานที่สำคัญๆ ทางยุทธศาสตร์ อย่างอาคารที่ทำการของรัฐบาล ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องที่แม้แต่ทาง Google เองก็ยังปฎิเสธที่จะยอมรับ (รายละเอียดบนแผนที่ Google Maps ของสถานที่บางแห่งในเกาหลีใต้ ยังมีความละเอียดต่ำกว่าสถานที่ส่วนใหญ่ของเกาหลีเหนือเสียอีก) อีกทั้งการเก็บข้อมูลรายละเอียดของแผนที่ดังกล่าว จะต้องกระทำอยู่บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ภายในประเทศที่มีการควบคุมเอาไว้เท่านั้น โดยเหตุผลหลักๆ ที่ทางเกาหลีใต้จำเป็นต้องกำหนดมาตรการนี้ขึ้นมา เป็นเพราะความกังวลว่า ประเทศที่ถือว่าเป็นศัตรู อย่างเกาหลีเหนือ จะสามารถเข้าถึงรายละเอียดเหล่านี้และนำไปใช้ประโยชน์ในด้านที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศได้ภายหลัง
 
อย่างไรก็ตาม ทางผู้พัฒนาเกมฯ ได้ทำการเจรจากับตัวแทนของรัฐบาลฯ และใช้กระบวนการที่ไม่เปิดเผยรายละเอียด สามารถทำให้ตัวเกมฯ ได้รับการอนุมัติจนเปิดใช้งานได้อย่างเป็นทางการ ดังที่ปรากฏในข่าว และย้งปฎิเสธที่จะให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ในระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัวเกมฯ ที่กรุงโซลอีกด้วย
 
แม้กระนั้นก็ตาม ในฐานะที่เป็นประเทศ ซึ่งเกมโปเกมอนได้เข้ามาทำตลาดอยู่แต่เดิมแล้วเช่นนี้ ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้บางคนย่อมไม่รีรอที่จะหาวิธีเล่นเกม Pokémon Go กันไปก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อปีที่แล้ว ผู้คนจำนวนมากได้หลั่งไหลกันไปที่เมืองซกโช (Sokcho) เมืองพักตากอากาศทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เมืองดังกล่าวนี้ไม่ได้รับผลกระทบจากการปิดกั้นข้อมูลแผนที่ และสามารถเล่นเกม Pokémon Go ภายในเมืองดังกล่าวได้ หลังจากนี้คงจะต้องดูกันต่อไปนะครับว่า กระแสเกม Pokémon Go ในเกาหลีใต้นั้นจะดำเนินต่อไปได้นานเพียงใด
 

 

 
 
 

0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.