Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Castelia City - Unova Region


Nameless-san

945 views

Castelia City (ヒウンシティ)

Castelia_City_anime.png

 

ชื่อเรียกของแต่ละประเทศ

  • อังกฤษ : Castelia City
  • ญี่ปุ่น : ヒウンシティ (Hiun City)
  • ไทย : ฮิอุนซิตี้
  • ฝรั่งเศส : Volucité
  • เยอรมัน : Stratos City
  • อิตาลี : Austropoli
  • สเปน : Ciudad Porcelana
  • เกาหลี : 구름시티 (Gureum City)
  • จีน (แมนดาริน) : 飛雲市 / 飞云市 (Fēiyún Shì)
  • จีน (กวางตุ้ง) : 飛雲市 Fēiwàhn Síh
  • โปแลนด์ : Castelia
  • โปตุเกสบราซิล : Cidade de Castelia
  • เวียดนาม : Thành phố Hiun

 

สโลแกน

  • A City of Grandeur (Japanese: ヒウンは 飛ぶ雲 めでたい雲)

 

ที่มาของชื่อและความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

ที่มาของชื่อ :

  • Japanese - มาจากคำว่า 飛雲文 hiun-mon (ลวดลายที่อิงจากเมฆหมุนวน) และ 飛雲 hiun (เมฆทะยาน)
  • English - มาจากคำว่า castellanus (เมฆที่มีลักษณะเป็นหอคอยซึ่งตั้งชื่อตามคำภาษาละตินว่าปราสาท)

ต้นแบบ

ไม่มี

ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

ฮิอุนซิตี้อยู่ตำแหน่งเดียวกันกับ Lower Manhattan ในรัฐ New York City (Manhattan) ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

สถานที่ที่ใกล้เคียง

  • ทิศเหนือ : ถนนหมายเลข 4
  • ทิศตะวันออก : สะพานสกายแอโรว์ (Skyarrow Bridge)
  • ทิศตะวันตก :
  • ทิศใต้ : ท่อระบายน้ำฮิอุน (Castelia Sewers)

 

สถานที่ที่น่าสนใจ

  • ถนนริมทะเล - เนื่องจากสภาพทางภูมิศาสตร์ของคาบสมุทรตอนกลาง ท่าเรือของฮิอุนซิตี้ จึงมีรูปร่างที่ทอดยาวไปจนสุดทางรอบครึ่งทางใต้ของเมือง ท่าเทียบเรือนี้ถือเป็นชั้นนอกของเมืองยักษ์ ซึ่งมีตึกระฟ้าและอาคารสำคัญมากมายตั้งตระหง่านอยู่มากมาย โปเกมอนเซ็นเตอร์สามารถพบได้ตามฝั่งตะวันออกของท่าเรือ รวมถึงอาคารบริษัทอื่นๆ อีกหลายแห่ง เช่น Battle Company และ Passerby Analytics HQ
  • Battle Company - The Battle Company เป็นอาคารหลายชั้นที่ตั้งอยู่มุมถนนโหมดริมท่าเทียบเรือ บริษัทเป็นหนึ่งในหัวหน้านักวิจัยของไอเท็มการต่อสู้ และช่วยในการพัฒนาไอเท็มอื่นๆ เช่น Poké Balls ตลอดจนสินค้าสำหรับโปเกมอนและเทรนเนอร์ ส่วนสำคัญของการวิจัยที่บริษัททำคือผ่านการต่อสู้ ดังนั้นพนักงานส่วนใหญ่ ซึ่งมักจะเป็นเสมียนและนักวิทยาศาสตร์ กำลังมองหาการต่อสู้เมื่อพวกเขาทำงาน ยิ่งพนักงานแข็งแกร่งมากเท่าไร ก็ยิ่งทำงานบนพื้นที่สูงเท่านั้น ผู้ฝึกอบรมและผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าถึงได้เพียงสามชั้นเท่านั้น: ชั้นล่าง ชั้น 47 และชั้น 55 ทุกชั้นเชื่อมต่อกันด้วยลิฟต์ที่ด้านหลังของอาคาร ชั้นล่างเป็นแผนกต้อนรับและชั้นผู้เยี่ยมชมซึ่งมีโต๊ะไม่กี่โต๊ะและโทรทัศน์ ชั้น 47 มีพนักงาน Battle Company จำนวนมากที่จะต่อสู้กับผู้มาเยี่ยม หัวหน้าบริษัททำงานอยู่ที่ชั้น 55 // ชั้น 47 มีพนักงาน 6(BW)/5(B2W2) คน ซึ่งส่วนใหญ่สามารถต่อสู้ได้ มีโต๊ะทำงานและห้องเล็ก ๆ มากมาย รวมถึงระบบคอมพิวเตอร์และเซิร์ฟเวอร์ ชั้นที่ 55 นั้นคล้ายกับชั้น 47 มาก มีโต๊ะ ห้องเล็ก ๆ และจุดนัดพบหลายตัว ใน BW มีพนักงานสี่คนที่ทำงานอยู่บนชั้นนี้ เช่นเดียวกับประธานาธิบดีซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังห้องหลังโต๊ะ ใน Black 2 และ White 2 มีเพียงประธานาธิบดีคนใหม่และภารโรงเท่านั้นที่อยู่บนชั้น 55 // ใน BW ประธานาธิบดีเป็นชายสูงอายุที่ปลอมตัวเป็นภารโรงเพื่อหลอกลวงผู้คน เขาจะมอบ Exp. Share ให้กับผู้เล่น หลังจากที่เขาพ่ายแพ้ ใน Black 2 และ White 2 เปิดเผยว่าประธานาธิบดีคนเก่าเกษียณแล้วเพื่อเป็นภารโรงเต็มเวลา ผู้สืบทอดของเขาคือหลานชายของเขา โนโบรุ (School Kid Neil) ภารโรงไม่สามารถต่อสู้ได้ แต่ยังคงให้ Exp. Share แก่ผู้เล่นเมื่อพวกเขาเข้าไปในอาคาร
  • Passerby Analytics HQ - สำนักงานใหญ่ Passerby Analytics ตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนที่ฮิอุนยิมตั้งอยู่ นี่คือที่ที่ผู้เล่นอาจยอมรับคำขอเพื่อทำการสำรวจ ตอบแบบสอบถาม หรือเปลี่ยนคำทักทายหรือวลีขอบคุณ
  • ถนนฮิอุน - ถนนฮิอุนมีผู้คนเข้าและออกจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเย็นที่ผู้คนกำลังจะกลับบ้านจากที่ทำงาน ถนนสายนี้มีตึกระฟ้าและอาคารขนาดใหญ่มากมาย Game Freak HQ ตั้งอยู่บนถนนสายนี้ เช่นเดียวกับอาคารหนึ่่งในภาค BW หนึ่งตัวต่อวันสามารถรับการนวดเพื่อเพิ่มมิตรภาพได้ อาคารที่สองยังมีลิฟต์ให้เข้าถึงชั้น 11 ซึ่งคนๆหนึ่่งจะแจก TM44 (Rest) ให้กับผู้เล่น
  • Game Freak - สำนักงานใหญ่ของ Game Freak ตั้งอยู่ในอาคารขนาดใหญ่ทางด้านขวาของถนนฮิอุน อาคารนี้มีชั้นที่เข้าถึงได้เพียงชั้นเดียว—22F—ซึ่งพบผู้พัฒนา Game Freak ได้ // ในภาค Black and White เด็กผู้หญิงที่ชั้นล่างจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโปเกมอนที่อาจทำให้เกิดภาพลวงตา จากนั้นให้ผู้เล่นดูรูปโซรัว (Zorua) และเพิ่มลงใน Pokédex ข้างๆเธอคือเด็กหนุ่มที่ไม่พูด หากผู้เล่นได้พบกับเซเลบี (Celebi) เป็นสิ่งสำคัญในปาร์ตี้ของเขาหรือเธอและพูดคุยกับเด็กชาย เซเลบจะออกมาจากโปเกบอลของเขา และเด็กชายจะเปิดเผยว่าตัวเองเป็นโซรัวจริงๆ ซึ่งจะเข้าร่วมกับผู้เล่นหากมี Poké Ball ไว้สำรอง // สำนักงานบนชั้น 22 นั้นคล้ายกับของ Battle Company ซึ่งมีคอมพิวเตอร์ กุฏิ โต๊ะทำงาน และเซิร์ฟเวอร์อยู่รอบๆ นี่คือจุดที่นักพัฒนา Game Freak กำลังทำงานเกี่ยวกับเกม ผู้อำนวยการเกมที่ด้านหลังของห้องจะให้ประกาศนียบัตรแก่ผู้เล่นหากพวกเขาสำเร็จในระดับภูมิภาค Pokédex เช่นเดียวกับประกาศนียบัตรอื่นหากพวกเขากรอก National Pokédex // ในภาค BW หลังจากเอาชนะเจซซิส (Ghetsis) และ Team Plasma ที่ Pokémon League แล้ว Morimoto นักออกแบบเกมอีกคนจะต่อสู้กับผู้เล่นวันละครั้ง ผู้กำกับเสียงจะเล่นธีม Team Rocket พิเศษ ใน Black 2 และ White 2 Morimoto และ Nishino สามารถต่อสู้ได้วันละครั้งที่นี่ แต่ต่างจากPokémon Black and White ที่พวกเขาจะต่อสู้กับผู้เล่นในทุกด่านในเกม
  • โหมดสตรีท - โหมดสตรีทเป็นอีกถนนหนึ่งที่มีผู้คนสัญจรไปมามาก แต่ก็ไม่ใหญ่หรือพลุกพล่านเท่าถนน ฮิอุน ต้นไม้และพืชนานาพันธุ์เรียงรายอยู่ข้างถนน ทำให้ถนนรู้สึกเป็นธรรมชาติ ทางฝั่งตะวันตกของถนนโหมดมีซุ้ม Casteliacone ที่มีชื่อเสียง และทางด้านตะวันออกคือ Studio Castelia หอศิลป์ยอดนิยมที่ผู้คนไปเพลิดเพลินกับงานศิลปะในท้องถิ่น
  • ฮิอุนสตูดิโอ - ฮิอุนสตูดิโอเป็นหอศิลป์ขนาดเล็กในใจกลางฮิอุนซิตี้ ซึ่งแสดงและนำเสนอภาพวาดมากมายจากศิลปินที่อาศัยอยู่ในฮิอุนซิตี้; อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้แสดงภาพวาดของอาร์ตี้ (Burgh) ในขณะที่เขาชอบที่จะแขวนไว้ในฮิอุนยิม ศิลปินมากมายจากทั่วอิชชูมาที่ฮิอุนซิตี้ เพื่อรับแรงบันดาลใจจากอาร์ตี้และภาพวาดของพวกเขาแขวนอยู่ที่นี่ ในภาค BW ปัจจุบันสตูดิโอจัดแสดงผลงานในรูปแบบของตำนานของภูมิภาค Unova ซึ่งเกี่ยวข้องกับตำนานของเรชิรัม (Reshiram) และเซครอม (Zekrom) มากกว่า ใน Black 2 และ White 2 จุดสนใจในปัจจุบันคือผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง เจ้าของสตูดิโอชอบเดินเล่นที่เซ็นทรัลพลาซา และเพลิดเพลินกับการชมทิวทัศน์และภูมิทัศน์ร่วมกับผู้คนและโปเกมอน ทุกวัน Harlequin (BW) /Clerk (B2W2) จะขอให้ผู้เล่นนำโปเกมอนบางประเภทมาให้เขา (ยกเว้น Dark) และในการทำเช่นนั้นเขาจะให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยการเลือกหนึ่งในห้าอันดับแรก เบอร์รี่.
  • Casteliacone - Casteliacone เป็นร้านไอศกรีมยอดนิยมในฮิอุนซิตี้ ซึ่งขายไอศกรีมที่มีชื่อเดียวกับร้าน ในภาค BW สามารถซื้อ Casteliacone อันเดียวได้สัปดาห์ละครั้งทุกวันอังคารในราคา 100 โปเกมอนดอลลาร์ ยกเว้นในฤดูหนาวเมื่อร้านปิด เนื่องจากความนิยมอย่างมาก Casteliacone ขายหมดอย่างรวดเร็วด้วยฝูงชนที่มาจากทั่วทุกมุมของ Unova แม้แต่ใน คาราคุสะทาวน์ (Accumula Town) เพื่อลิ้มรส แถวสำหรับของหวานที่มีชื่อเสียงนั้นยาวเสมอและไอศกรีมมักจะไม่มีให้ // ในช่วงสองปีระหว่างเกมภาค BW และ BW2 ความนิยมในการบริโภคไอศกรีมในภูมิภาคแห่งนี้เริ่มเสื่อมความนิยมลงไป ทำให้ผู้เล่นสามารถซื้อ Casteliacone ไม่ว่าจะแท่งเดียว หรือเป็นโหล จากแผงขายในเมืองแห่งนี้ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งแล้ว และแผงขายไอศกรีมยังเปิดขายตามปกติในช่วงหน้าหนาวอีกด้วย แต่ผู้เล่นจะซื้อไอศกรีมได้เพียงวันละหนึ่งครั้ง (วันในตัวเกม) เท่านั้น ปกติแล้ว ผู้เล่นสามารถซื้อไอศกรีมจากแผงลอยได้เลย แต่ว่าหลังจากผู้เล่นเอาชนะแชมเปี้ยนได้แล้ว จะเริ่มมีแถวคนมาต่อรอซื้อไอศกรีมอยู่เป็นจำนวนมาก (โดยเฉพาะถ้าผู้เล่นได้เคยซื้อ Casteliacone มาบ้างแล้วก่อนหน้านี้ นัยว่าทุกคนอยากกินไอศกรีมตามผู้เล่น แชมเปี้ยนคนใหม่ประมาณนั้น) และผู้เล่นจะต้องไปคุยกับคนที่อยู่ปลายแถวเพื่อที่จะได้ต่อคิวซื้อไอศกรีมได้ // ไอศกรีมมีความสามารถในการรักษาโปเกมอนตัวเดียวในทุกสถานะ
  • Narrow Street - Narrow Street เป็นตรอกหลังที่มีถังขยะและถังขยะตั้งเรียงรายอยู่ด้านข้าง เช่นเดียวกับชื่อถนน ถนนแคบมาก มีอาคารที่มืดมิด และผู้คนที่ร่มรื่น ต่างจากถนนสายอื่นๆ ตรงที่มีแสงสว่างน้อยและมีคนน้อยมาก ชายที่ซ่อนอยู่หลังหนึ่งในถังขยะจะให้ผู้เล่น TM70 (Flash) เห็นพวกอันธพาลแขวนอยู่ตามถนนไม่พูดอะไรมาก แค่หัวเราะและยิ้มเยาะ นักเต้นระบำหนึ่งในสามคนของเมืองนี้อยู่ในภาพขาวดำแต่เดิมตั้งอยู่ที่นี่ ถนนสายนี้มีเพียงอาคารเดียวที่เข้าถึงได้ นั่นคือร้านกาแฟเล็กๆ ชื่อ Café Sonata
  • Café Sonata - Café Sonata เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ทางด้านขวาของถนน Narrow หลายคนมาที่ร้านกาแฟเพื่อพักผ่อนหลังจากวันที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน และฟังจังหวะกีตาร์ของนักดนตรีซึ่งเชื่อว่าท่วงทำนองที่สวยงามทำให้ผู้คนมีความสุข และทำนองเศร้าทำให้ผู้คนเศร้าโศก ถ้าเทรนเนอร์นำเมโลเอตต้า (Meloetta) ไปหานักดนตรี เขาจะสอน Relic Song ให้กับมัน ผู้จัดการร้านกาแฟจะมอบน้ำมะนาวให้กับเทรนเนอร์ใน Black and White และ Moomoo Milk ใน Black 2 และ White 2 สำหรับการเข้าร้านเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถซื้อเครื่องดื่มหรือสิ่งของได้หลังจากนี้ // ใน Black 2 และ White 2 โดยแสดง Meloetta ให้คนเห็นที่นี่ ผู้เล่นสามารถรับภารกิจ Funfest พิเศษได้
  • Gym Street - Gym Street เป็นถนนขนาดใหญ่ที่มีชื่อเดียวกันคือ Castelia Gym อาคารอีกหลังหนึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของถนนเช่นกัน เป็นเพียงอาคารเปล่าใน BW ในขณะที่ Black 2 และ White 2 มีสำนักงานเหรียญและผู้คนมากมาย
  • ยิมฮิอุน - Castelia Gym เป็นยิมอย่างเป็นทางการของฮิอุนซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนฝั่งตะวันตกสุดเหนือท่าเรือ Liberty โรงยิมยังเป็นห้องแสดงงานศิลปะอีกด้วย เป็นโปเกมอนประเภทแมลง หัวหน้ายิมคืออาร์ตี้ // ยิมฮิอุนได้รับการออกแบบเหมือนรังผึ้งขนาดใหญ่ในสีดำและสีขาว ประกอบด้วยห้องหกเหลี่ยมขนาดเล็กหลายห้อง หลายห้องถูกตัดด้วยผนังน้ำผึ้งซึ่งตอนแรกมีประตูกั้นไว้ มีปุ่มต่างๆ อยู่ตรงกลางของห้องส่วนใหญ่ และหากปุ่มบางปุ่มถูกเหยียบเข้าไป มันจะกระตุ้นประตูให้เลื่อนลงมา อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกปุ่มที่กระตุ้นให้ประตูลดระดับลง บางคนก็ทำให้ผู้ฝึกสอนปรากฏตัวขึ้นซึ่งจะท้าทายผู้เล่น ผู้เล่นสามารถเดินผ่านกำแพงน้ำผึ้งใดๆ ก็ได้ ตราบใดที่ไม่มีประตูยกขึ้น ให้ผู้เล่นสามารถนำทางผ่านโรงยิมและไปถึงอาร์ตี้ได้ในที่สุด โรงยิมยังตกแต่งด้วยภาพที่วาดโดยอาร์ตี้เอง สำหรับการเอาชนะอาร์ตี้ เทรนเนอร์จะได้รับ Insect Badge และ TM76 (Struggle Bug) // ในช่องว่างสองปีของซีรีส์ Burgh's Gym ได้รับการออกแบบใหม่ โดยตอนนี้มีรังไหม (อาจสร้างโดยใช้สตริงช็อต) ซึ่งผู้เล่นใช้เหมือนกับลิฟต์เพื่อไปถึงอาร์ตี้
  • Medal Office - Medal Office (ภาษาญี่ปุ่น: メダル事務局 Medal jimukyoku) ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงยิม // ในภาค BW เมื่อติดตาม Team Plasma Grunt เพื่อพยายามดึงมุนนา (Munna) ของเบล (Bianca) กลับพบว่าสิ่งปลูกสร้างแปลก ๆ ที่ดูเหมือนรกร้างกำลังซ่อนเจซซิส, ซุมุระ (Bronius) และรู้ด (Rood) พร้อมกับ Team Plasma Grunts อีกหลายคน เจซซิสเปิดเผยว่าพวกเขากำลังใช้อาคารเป็นที่หลบภัยเพราะพวกเขาคิดว่ามันน่าขันที่จะมีที่ซ่อนตรงข้ามโรงยิม แต่พวกเขาไม่คาดคิดว่าจะถูกค้นพบเร็ว ๆ นี้ จากนั้น Team Plasma ออกจากอาคาร เหลือเพียง Smoke Ball // ใน Black 2 และ White 2 ชั้นสองของสถานที่นี้ได้กลายเป็นสำนักงานเหรียญ Name Rater, Pokémon masseuse และ Feeling Reader อยู่ที่ชั้น 1 ขณะที่ Fennel และ Amanita อยู่ที่ชั้น 3 หลังจากที่ผู้เล่นเข้าสู่ Hall of Fame แล้ว Amanita จะมอบ Eevee ที่เธอได้รับจากเพื่อนในภูมิภาคคันโตให้กับผู้เล่น อีวุย (Eevee) ตัวนี้มี Hidden Ability และเป็นเพศผู้เสมอ
  • Central Plaza - เซ็นทรัลพลาซา หรือที่รู้จักในชื่อพื้นที่กลางฮิอุน เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกของถนนทุกสายในฮิอุนซิตี้ มีน้ำพุไหลขนาดใหญ่ที่กล่าวกันว่านำผู้คนและโปเกมอนมารวมกัน มีตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติตั้งอยู่ที่นี่ ใน BW นักเต้นชื่อมิกกี้จะให้เหรียญพระเครื่องแก่ผู้เล่น หากพวกเขาสามารถรวบรวมนักเต้นอีกสองคนใน Castelia เพื่อสร้างทีมเต้นรำร่วมกับเขา นักเต้นอีกสองคนที่ตั้งอยู่รอบเมืองคือ Edmond และ Raymond และตั้งอยู่ที่ Narrow Street และ Unity Pier ตามลำดับ // ทางเหนือของเซ็นทรัลพลาซาเป็นถนนอีกสายหนึ่งที่มีตึกระฟ้าสูงหลายสายซึ่งนำไปสู่ทางหลวงหมายเลข 4 สามารถเข้าถึงอาคารสามหลังได้จากถนนสายนี้ // ด้านตะวันตกเป็นอาคารที่มีบริการที่เป็นประโยชน์มากมายในภาค BW ที่ชั้นล่างคือ Name Rater ซึ่งเทรนเนอร์อาจเปลี่ยนชื่อเล่นของโปเกมอนของตน เช่นเดียวกับ Feeling Reader ซึ่งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ Feeling Check บน C-Gear บนชั้น 11 เป็น Relocator ซึ่งต้องใช้รหัสผ่านเพื่อใช้งาน // Relocator ใช้เพื่อถ่ายโอนโปเกมอนสี่ตัวที่แจกจ่ายเพื่อรำลึกถึงภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง โซโลอาร์ค เจ้าแห่งมายาーCelebi and the Shiny Legend Beasts, Raikou, Entei และ Suicune นอกจากนี้ บนชั้น 11 ยังมีมิสเตอร์ล็อค "ตัวตลกที่มีมนต์ขลังที่สามารถเปิดอะไรก็ได้" เมื่อใช้ Relocator ผู้เล่นสามารถโอน Lock Capsule ซึ่งเป็นไอเท็มกิจกรรมที่ไม่เคยได้รับการแจกจ่ายอย่างเป็นทางการไปยัง Black หรือ White หลังจากมอบ Lock Capsule ให้กับ Mr. Lock ผู้เล่นจะได้รับ TM95 (Snarl) ซึ่งถูกล็อคไว้ภายใน Lock Capsule เพื่อป้องกัน Team Rocket ใน Black 2 และ White 2 ชายชราที่ชั้นล่างจะให้ Amulet Coin แก่ผู้เล่น // อาคารที่อยู่ทางใต้สุดทางฝั่งตะวันออกของถนนจัดงานเลี้ยงบนชั้น 47 หลังจากผ่านยามที่ชั้นล่างซึ่งค้นหาสิ่งของต้องสงสัยจากใครก็ได้ ผู้เล่นอาจขึ้นลิฟต์และพูดคุยกับผู้คนในงานปาร์ตี้ ซึ่งบางคนก็พูดภาษาต่างประเทศ บางคนชั้นบนจะแจกสิ่งของหรือ TM // อาคารที่อยู่ทางเหนือสุดทางฝั่งตะวันออกของถนนเต็มไปด้วยผู้คนที่ชั้นล่าง หนึ่งในนั้นคือนักวิทยาศาสตร์ที่จะมอบ Eviolite ให้ผู้เล่นหากพวกเขาเห็นโปเกมอนเพียงพอ บนชั้น 47 ชายคนหนึ่งจะอธิบายผลกระทบของเหรียญตราทั้งแปด
  • สวนสาธารณะฮิอุน - เข้าถึงได้เฉพาะทางท่อระบายน้ำฮิอุนใน Black 2 และ White 2 เท่านั้น สวนสาธารณะฮิอุนเป็นพื้นที่ขนาดเล็กที่ล้อมรอบด้วยอาคาร คล้ายกับ (แต่เล็กกว่า) อุทยานแห่งชาติใน Johto มาก มีรูปร่างเหมือนโปเกบอล หญ้าสีเข้มอยู่ทางขวา โดยมีหญ้าสูงปกติอยู่ทางซ้ายและมีต้นไม้อยู่ตรงกลาง กล่าวกันว่าเป็น "จุดเริ่มต้น" สำหรับฮิอุนซิตี้
  • โปเกมอนเซ็นเตอร์ - ผู้หญิงที่อยู่ถัดจากพีซีจะถามว่าโปเกมอนที่เป็นผู้นำทีมในขณะนั้นเป็นโปเกมอนตัวโปรดของผู้เล่นหรือไม่ สิ่งนี้จะเปลี่ยนสไปรต์ของโปเกมอนตัวโปรดในโปรไฟล์เทรนเนอร์จาก Vs เครื่องบันทึก. การกระทำนี้สามารถทำซ้ำได้ทุกเมื่อที่ผู้เล่นต้องการเปลี่ยนโปเกมอนตัวโปรดอีกครั้ง
  • มหาวิทยาลัยฮิอุน - Castelia University เป็นโรงเรียนที่ Dr. Technic Al'Machine ไม่เคยเห็นแต่ถูกกล่าวถึงในโทรทัศน์ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญรับเชิญเรื่อง "Moves for Living"

 

จำนวนประชากร

  • BW : 127 คน
  • B2W2 : 137 คน

 

แผนที่ในภาคต่างๆ

Spoiler

ezgif-7-02104db1a09c.png

 

ข้อมูลอื่นๆ

  • แม้ว่าจะมีการระบุอย่างเป็นทางการว่าไม่มีโปเกมอนจากรุ่นก่อน ๆ ปรากฏในโปเกมอนขาวดำก่อนที่จะได้รับโปเกเดกซ์แห่งชาติ แต่ปิกาจูสามารถเห็นได้โดยมีนักปีนเขาในอาคารเดียวกันกับ Name Rater ในเมือง Castelia เป็นจี้ขนาดเล็ก
  • แม้แต่ในชุด Black 2 และ White 2 Pikachu ก็ไม่ได้อยู่ใน Unova Pokédex อย่างไรก็ตาม ในเกมเหล่านี้ Hiker's Pikachu ถูกแทนที่ด้วย Minccino
  • สำนักงานใหญ่ของ Game Freak ในฮิอุนซิตี้ เป็นข้อมูลอ้างอิงโดยตรงไปยัง Carrot Tower ในเมือง Setagaya กรุงโตเกียว ชั้นที่ 22 ของ Carrot Tower เป็นอดีตสำนักงานใหญ่ของบริษัทพัฒนาเกม Game Freak ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับที่สมาชิก Game Freak ตั้งอยู่ในเกม
  • ฮิอุนซิตี้ตั้งอยู่บนเกาะแมนฮัตตัน ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าเขตเลือกตั้งของนครนิวยอร์ก
  • สถานที่หลายแห่งในฮิอุนยิมนั้นแตกต่างจากในเมืองและเมืองอื่นๆ: Pokémon Center ตั้งอยู่ใต้อาคารอื่น ไม่ใช่อาคารเดี่ยว ยิมหันหน้าไปทางซ้าย ขณะที่ห้องอื่นๆ หันหน้าไปทางทิศใต้
  • รายการทีวี "Moves for Living" ที่ออกอากาศทั่ว Unova นำเสนอ Dr. Technic Al'Machine ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยฮิอุน
  • แม้ว่า Casteliacone จะปิดตัวในฤดูหนาว แต่ก็ยังมีการโฆษณาทางทีวีและกระดานข่าวในช่วงฤดูนั้น
  • เนื่องจากมีการใช้มุมกล้องที่แตกต่างกันมากมายในเมือง การใช้ Fly ในฮิอุนซิตี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในมุมกล้องอย่างกะทันหันเพื่อให้ผู้เล่นอยู่ตรงกลางหน้าจอและซูมเข้าไป สถานที่อื่นๆ ในเกมที่มีมุมกล้องหลายมุมก็ใช้เทคนิคนี้เช่นกัน
  • ชายที่ให้ผู้เล่น TM70 (Flash) กล่าวว่าความแม่นยำของเป้าหมายลดลงเหลือครึ่งหนึ่งหลังจากใช้ Flash สองครั้ง แต่นี่เป็นเท็จ ต้องใช้จริงถึงสามครั้ง
  • ภาพวาดของเมือง Castelia จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์มิอาเร (Lumiose Museum) ในโปเกมอน X และ Y

 

ที่มาข้อมูล

 

  • Like 1

0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.