Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Kanto Route 1


Nameless-san

433 views

Kanto Route 1 (1番道路)

Kanto_Route_1_overview_SM.png

 

ที่มาของชื่อและความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

ที่มาของชื่อ :

ไม่มี

ต้นแบบ

ไม่มี

ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

   ถนนหมายเลข 1 อยู่ตำแหน่งเดียวกับ Izu Peninsula จังหวัด Shizuoka ซึ่งเป็นคาบสมุทรที่เชื่อมเมืองชิโมดะกับเมืองมิชิมะ

 

สถานที่ที่ใกล้เคียง

  • ทิศเหนือ : มาซาระทาวน์ (Pallet Town)
  • ทิศตะวันออก :
  • ทิศตะวันตก :
  • ทิศใต้ : โทกิวะซิตี้ (Viridian City)

 

ความสำคัญ

จากมาซาระทาวน์มุ่งหน้าไปทางเหนือ ผู้เล่นจะต้องเดินทางผ่านเส้นทางที่กว้างใหญ่ทว่าแสนจะรกชัฏ (รกอย่างป่าทึบ) ซึ่งจะเป็นเส้นทางสายแรกที่ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจกัน เส้นทางนี้เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าใบสูง รวมทั้งแนวหินที่คดเคี้ยว พาดผ่านจากด้านสุดตะวันออกไปยังสุดตะวันตก และขวางกั้นเส้นทางส่วนใหญ่เอาไว้ทำให้การเดินทางไปทางเหนือนั้นทำได้ลำบาก มีรอยแยกเพียงเล็กน้อยเท่านั้นบนแนวกำแพงหินนี้ที่ถนนสามารถตัดผ่านไปได้

จาก "เกตเวย์" แคบๆ สู่ทางถนนหมายเลข 1 ถนนจะหันไปทางทิศตะวันตกเนื่องจากตะพัก (หมายถึง โขดหินหรือไหล่เขารูปขั้นบันไดกว้าง ๆ พอพักได้, กระพัก ก็ว่า) จะขวางถนน อย่างไรก็ตาม หากไปทางทิศตะวันออกจะพบหญ้าสูงเป็นหย่อมๆ หลังจากเดินทางขึ้นเหนือผ่านช่องว่างในตะพักแล้ว จะพบกับที่โล่งเล็กๆ ที่ซึ่งชายคนหนึ่งที่ทำงานให้กับ Poké Mart จะสามารถพบการจ่าย Potion ให้กับเทรนเนอร์ฟรี เมื่อออกจากที่โล่งเล็กๆ เส้นทางจะหันไปทางทิศตะวันออก และสร้างรูปตัว "S" ขณะที่ลมพัดไปรอบๆ พื้นดินสูง ตลอดจนแนวหินยาว จากนั้นถนนหมายเลขที่ 1 จะเดินทางขึ้นเหนือผ่านหญ้าสูงสองผืนติดต่อกัน ผืนหนึ่งใหญ่กว่าอีกผืนหนึ่ง จากนั้นปิดท้ายด้วยการโค้งไปทางทิศตะวันตก จากนั้นขึ้นเหนือเมื่อเข้าสู่โทกิวะซิตี้

มุ่งหน้าลงใต้จากโทกิวะซิตี้ เทรนเนอร์สามารถกระโดดลงหินเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับโปเกมอนป่าระหว่างทางไปยังมาซาระทาวน์ หรือพวกเขาสามารถเดินทางผ่านผืนหญ้า ซึ่งเป็นเส้นทางที่จำเป็นสำหรับการเดินทางไปทางเหนือ ตามเส้นทางที่มีหญ้าเรียงราย เส้นทางจะหันไปทางทิศตะวันออกและทิศใต้เมื่อเข้าสู่แพทช์แรก หลังจากหยุดพักเล็กน้อย เส้นทางของเส้นทางจะเข้าสู่ผืนหญ้าอีกผืนหนึ่งขณะที่เส้นทางหันไปทางทิศตะวันตก เส้นทางที่ 1 แล้วสร้างตัว "S" เลี้ยวไปทางทิศใต้แล้วไปทางทิศตะวันออกก่อนจะกลับทิศใต้และทิศตะวันตก ผ่านบริเวณที่สามเป็นสนามหญ้า จากนั้นทางเดินก็ยื่นออกไปทางทิศใต้ เข้าสู่พื้นที่อื่นก่อนจะโค้งไปทางทิศตะวันออก จากนั้นไปทางทิศใต้เมื่อเข้าสู่มาซาระทาวน์

ไม่มีเทรนเนอร์ฝ่ายตรงข้ามในเส้นทางนี้ในรุ่น I และ III ใน Generation II ผู้ฝึกสอนสองคนปรากฏตัว ในขณะที่ใน Generation IV ผู้ฝึกสอนสี่คนอยู่บนเส้นทาง ใน Generation VII มีเทรนเนอร์หนึ่งคนที่นี่ แม้ว่าเขาจะไม่ถูกท้าทายก่อนที่จะส่งพัสดุให้ศาสตราจารย์โอกิโดะ (Professor Oak) Bitter Berry เติบโตที่นี่ใน Generation II ในขณะที่ Blk Apricorn เติบโตใน Generation IV พนักงาน Poké Mart ไม่อยู่ใน Generations II และ IV

 

ข้อมูลอื่นๆ

  • มีการใช้ธีมรีมิกซ์ในเส้นทางนี้ใน Super Smash Bros. Brawl นอกจากนี้ยังสามารถพบได้ใน Super Smash Bros. สำหรับ Nintendo 3DS และ Wii U และ Super Smash Bros. Ultimate
  • ใน Generations II และ IV แทร็กเพลงที่รีมิกซ์สำหรับ Route นี้จะเริ่มจากโน้ตในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายของเพลงต้นฉบับ
  • Poké Dude Show ที่ออกอากาศทาง Teachy TV ถ่ายทำที่นี่
  • ใน Pokémon Yellow คุณสามารถพบป็อปโปะ (Pidgey) ได้บนเส้นทางนี้ที่เลเวล 7 ซึ่งสูงกว่าโปเกมอนป่าที่เข้าถึงได้ในครั้งแรกที่ไปยังถนนเส้นแรก

ที่มาข้อมูล

0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.