Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Kanto Route 9


Nameless-san

398 views

Kanto Route 9 (9番道路)

image.png

 

ที่มาของชื่อและความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

ที่มาของชื่อ :

ไม่มี

ต้นแบบ

ไม่มี

ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

   ถนนหมายเลข 9 อยู่ตำแหน่งเดียวกับ Mito Line จังหวัด Tochigi และ Ibaraki ซึ่งโดยเฉพาะจากเมืองซากุระกาวะถึงเมืองอิชิโอกะ

 

สถานที่ที่ใกล้เคียง

  • ทิศเหนือ :
  • ทิศตะวันออก : ถนนหมายเลข 10
  • ทิศตะวันตก : ฮานาดะซิตี้ (Cerulean City)
  • ทิศใต้ : ถนนหมายเลข 10

 

ความสำคัญ

มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกจากฮานาดะเส้นทางใช้ภูมิประเทศที่เป็นหินอย่างรวดเร็ว กระโดดลงไปตามหิ้งและผ่าน เทรนเนอร์ทำให้ส่วนนี้ของเส้นทางเป็นทางเดียว ไปทางทิศตะวันออกเท่านั้น เลี้ยวไปทางทิศตะวันออก เส้นทางผ่านช่องเปิดไปทางทิศใต้ซึ่งนำไปสู่เทรนเนอร์อีกจุดหนึ่งและ TM30 (Teleport) ใน Generation I หรือ TM40 (Aerial Ace) ใน Generation III เคลื่อนตัวออกจากทางผ่าน ถนนหมายเลข 9 มาถึงสี่แยก ทางเหนือเป็นทางเดียว ทางทิศตะวันตกเพียงทางเดียวที่กลับไปยังฮานาดะและถูกครอบครองโดยเทรนเนอร์สองคนและพื้นที่หญ้าที่มีโปเกมอนป่า ทางใต้เป็นทางยาวที่นำไปสู่ทางตัน ซึ่งประกอบด้วยเทรนเนอร์หนึ่งคนและ Burn Heal ในเจเนอเรชันที่ 3 เส้นทางหลักของทางหลวงหมายเลข 9 ใช้ทางแยกตะวันออก

ไปทางทิศตะวันออกของเนินเขาสองแห่งที่เชื่อมต่อกันด้วยตะพัก เส้นทางจะเปลี่ยนไปทางทิศเหนือสู่เส้นทางของเทรนเนอร์อีกคนหนึ่ง เส้นทางนี้ยังมาถึงสี่แยกสามทางด้วยทางแยกไปทางทิศตะวันตกซึ่งนำไปสู่ผู้ฝึกสอนอีกคนหนึ่งและสนามหญ้าเล็กๆ ถนนหมายเลข 9 ดำเนินต่อไปทางเหนือ เลี้ยวไปทางทิศตะวันออก ผ่านเทรนเนอร์อีกท่านหนึ่ง และเลี้ยวใต้ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเนินเขาเล็กๆ อีกแห่ง กระโดดข้ามหิ้งอีกอันหนึ่งที่ทำให้ทางไปตะวันออกของสี่แยกเป็นทางเดียว ไปทางทิศตะวันออกเท่านั้น (และใช้ทางตัน ทางตันซึ่งมีตะพักอยู่ด้านทิศเหนือเกือบตลอดเส้นทางความยาวเท่าทิศตะวันตกเท่านั้น) ทางเดินตัดกับเทรนเนอร์คนอื่นเมื่อหันไปทางทิศตะวันออก

ทางตะวันออกของเเทรนเนเอร์จะเป็นแนวหินที่อนุญาตให้เหล่าเทรนเนอร์มุ่งหน้าไปทางตะวันตกจากอุโมงค์หินเพื่อไปยังสี่แยกที่นำไปสู่ฮานาดะ ไกลออกไปทางทิศตะวันออกจะสิ้นสุดลงที่บริเวณด้านตะวันตกของพื้นที่หญ้าขนาดใหญ่ซึ่งเส้นทางจะกลายเป็นถนนหมายเลข 10

ใน Generations I, III และ VII เพื่อไปยังชิองทาวน์ (Lavender Town) และทามามุชิซิตี้ (Celadon City) ผู้เล่นจะต้องเดินทางผ่านเส้นทางเพื่อไปยังอุโมงค์หิน (Rock Tunnel)

 

ความแตกต่างระหว่างภาค

  • RBYG และ FRLG - มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องสำอางเพียงเล็กน้อยระหว่าง Generation I และ III ต้นไม้ธรรมดาข้างทางที่ตัดได้ทางทิศตะวันตกของเส้นทางเปลี่ยนเป็นรั้ว และต้นไม้ชนิดเดียวกันทางตอนใต้ของหญ้าสูงเกือบสูงจะเปลี่ยนเป็นหิน เนินเขาบางแห่งใหญ่กว่า และทั้งหมดนั้นทำให้สูงขึ้นใน FireRed และ LeafGreen โดยเพิ่มเนินเขาอีกแห่งด้านบน นอกจากนี้ ดอกไม้ที่ทางเข้าด้านตะวันตกก็ถูกแทนที่ด้วยต้นไม้
  • GSC - ในเจเนอเรชั่นที่ 2 เส้นทางนั้นสั้นลงประมาณ 30% และมุมระหว่างมันกับถนนหมายเลข 10 เป็นของมันแทนที่จะเป็นของถนนหมายเลข 10 เช่นเดียวกับในเจเนอเรชั่นที่ 1 และ 3 ทำให้ทางเข้าด้านเหนือของอุโมงค์หินวางอยู่จริง เส้นทางนี้สามขั้นตอน ที่น่าสนใจคือ วิธีเดียวที่จะเข้าไปในถ้ำคือเข้าถนนหมายเลข 10 เนื่องจากโปเกมอนเซ็นเตอร์ครึ่งหนึ่งขวางทาง นอกจากนี้ สิ่งของเกือบทั้งหมดถูกนำออกจากเส้นทางและจำนวนเทรนเนอร์ก็ลดลงเหลือหก อย่างไรก็ตาม ห้าในหกคนยังคงอยู่ในตำแหน่งที่ถูกครอบครองโดยเทรนเนอร์ในรุ่นอื่นๆ
  • HGSS - มีการเปลี่ยนแปลงมากมายในเส้นทางนี้ ต้นไม้ที่ตัดแล้วจะถูกลบออก หญ้าสูงทางฝั่งตะวันตกเคลื่อนไปทางทิศใต้เล็กน้อย รูปร่างของหญ้าเดียวกันก็แตกต่างกัน หิ้งทางเหนือของป้ายบอกทางจะถูกลบออก เมื่อมีการเพิ่มหิ้งใหม่ใกล้กับหญ้าตรงกลาง และมีการเพิ่มเนินเขาในเส้นทางเพื่อให้รู้สึกลึกยิ่งขึ้น ทางใต้ของหญ้าสูงทางทิศตะวันออก มีการเพิ่มรั้วใหม่ที่มีต้นไม้ตัดได้สี่ต้นเข้ามาแทนที่ตะพักทางเหนือของ Poké Center หนึ่งในต้นไม้เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องผ่านหญ้า เช่นเดียวกับ GSC มุมระหว่างมันกับเส้นทาง 10 เป็นของเส้นทางนี้ แต่คราวนี้ทางเข้าอุโมงค์หินไม่อยู่ในเส้นทาง
    เพื่อวัตถุประสงค์ในการตกแต่ง หินจะถูกเพิ่มในเนินเขาบางแห่ง เช่นเดียวกับดอกไม้ใกล้โปเกมอนเซ็นเตอร์และอีกสองเนินในแม่น้ำตะวันออก แม่น้ำสายนี้ไม่ใช่ทางตันทางตอนเหนือเหมือนในรุ่นก่อนๆ คราวนี้น้ำขึ้นเหนือ แต่ก็ยังไม่สามารถเคลื่อนตัวได้เนื่องจากมีหินขวางทาง ส่วนตะวันตกไปตะวันออกของแม่น้ำสั้นลงอย่างมาก ต้นไม้ที่ทางเข้าด้านทิศตะวันตกก็ถูกแทนที่ด้วยส่วนต่อขยายของเนินเขาด้านใต้ รั้วที่มีต้นไม้ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นคล้ายกับรั้วต้นไม้ระหว่าง Pokémon Center และอุโมงหินในถนนหมายเลข 10 ใน Generation I และ III

 

ข้อมูลอื่นๆ

  • ในโปเกมอนเยลโลว์ ใกล้กับจุดที่ผู้เล่นเข้าสู่ถนนหมายเลข 9 จากฮานาดะซิตี้ มีเด็กหนุ่มที่มีกระบองทราย หลังจากเอาชนะเขาได้ เขาบอกว่าเขาจะต้องเริ่ม "สตรีคที่ชนะ 100 นัด" อีกครั้ง หมายความว่าเทรนเนอร์คนนี้คือ A.J. จาก The Path to the Pokémon League ที่ชนะ 100 นัดติดต่อกันด้วยแซนด์ (Sandshrew) ของเขา อย่างไรก็ตาม ในอนิเมะ ซาโตชิและเพื่อนของเขาได้พบกับ A.J. บนถนนหมายเลข 6

ที่มาข้อมูล

0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.