Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Kanto Route 2 - Kanto Region


Nameless-san

639 views

Kanto Route 2 (2番道路)

Kanto_Route_2_anime.png

 

ที่มาของชื่อและความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

ที่มาของชื่อ :

ไม่มี

ต้นแบบ

ไม่มี

ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองโลก

   ถนนหมายเลข 2 อยู่ตำแหน่งเดียวกับ Chichibu City จังหวัด Saitama ซึ่งป่าโทคิวะ (Viridian Forest) ที่อยู่ภายในถนนหมายเลข 2 เป็นการอ้างอิงถึงชื่อโอคุจิจิบุในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งแปลว่า "ด้านในของจิจิบุ"

 

สถานที่ที่ใกล้เคียง

  • ทิศเหนือ : นิบิซิตี้ (Pewter City)
  • ทิศตะวันออก : ถ้ำดิ๊กด้า (Diglett's Cave)
  • ทิศตะวันตก :
  • ทิศใต้ : โทคิวะซิตี้ (Viridian City)

 

ความสำคัญ

เส้นทางที่ 2 เป็นเส้นทางที่ออกแบบโดยเฉพาะซึ่งมีทางเดินสองทางให้เทรนเนอร์เดินตาม ซึ่งคั่นด้วยแนวต้นไม้ที่มีต้นไม้ที่ตัดได้กั้นไว้เพียงไม่กี่ช่อง เส้นทางตะวันตกสามารถสำรวจได้โดยเทรนเนอร์มือใหม่ในช่วงต้นเกม เส้นทางตะวันออกสามารถเข้าถึงได้โดยใช้ HM01 (Cut) เท่านั้น ซึ่งสามารถใช้ได้โดยเทรนเนอร์ที่ได้รับเหรียญตราสีฟ้า (Cascade Badge) หรือเดินทางผ่านถ้ำดิ๊กด้า ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่ขุดโดยดิ๊กด้า (Diglett) ซึ่งนำทางมาที่นี่จากขอบด้านตะวันออกของคุจิบะซิตี้ (Vermilion City)

 

เส้นทางตะวันตก

มุ่งหน้าไปทางเหนือจากโทคิวะซิตี้ ถนนจะแยกออกเป็นสองส่วนและก่อตัวเป็นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่เชื่อมต่อกันอีกครั้งและขับต่อไปทางเหนือผ่านหิ้ง จัตุรัสในสวนขนาดเล็กนี้มีป้ายบอกทาง ไกลออกไปทางเหนือ จะพบต้นไม้ที่ตัดได้ตามแนวต้นไม้ทางทิศตะวันออกที่นำไปสู่เส้นทางทิศตะวันออก หลังจากเดินทางไปทางทิศตะวันตก ถนนจะโค้งขึ้นเหนือและตรงไปยังหย่อมหญ้าสูงใหญ่ใต้หิ้ง ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงได้โดยอ้อมไปทางทิศตะวันออก มีต้นไม้ที่ตัดได้อีกต้นหนึ่งอยู่ข้างหย่อมหญ้าสูงซึ่งนำไปสู่ส่วนตะวันออกด้วย ทางเหนือผ่านหิ้งเป็นประตูสู่ป่าโทคิวะ

หลังจากออกจากป่า เส้นทางจะเดินทางต่อไปทางตอนเหนือด้วยถนนสายเล็กๆ และมุ่งหน้าไปทางตะวันออกและขึ้นเหนือไปยังนิบิซิตี้ เส้นทางผ่านหย่อมหญ้าสูงใหญ่ที่ปกคลุมพื้นที่โล่งขนาดเล็กก่อนถึงเมือง

 

เส้นทางตะวันออก

ทางใต้ของนิบิซิตี้ เส้นทางนี้ผ่านเหนือสุดของทุ่งหญ้าสองแห่งตามเส้นทางที่หันไปทางทิศตะวันตก ณ จุดนี้เทรนเนอร์สามารถใช้หนึ่งในสองเส้นทางเพื่อไปทางใต้ ตัวเลือกแรกคืออยู่บนเส้นทางหลักของเส้นทาง 2 และเดินทางผ่านประตูและเข้าไปในป่าโทคิวะซึ่งเป็นทางอ้อมที่ยาวและไม่สะดวก เว้นแต่เทรนเนอร์ต้องการจับโปเกมอนประเภทแมลง ตัวเลือกที่สอง พร้อมใช้งานสำหรับเทรนเนอร์ที่มีโปเกมอนที่รู้จักและสามารถใช้ Cut นอกการต่อสู้ได้ คือการเอาไม้พุ่มขนาดเล็กทางตะวันออกเฉียงใต้ของสนามหญ้าออกเพื่อเข้าถึงครึ่งทางตะวันออกของเส้นทาง

ที่นี่ เส้นทางบรรจบกับปลายทางด้านเหนือของถ้ำดิ๊กด้า ซึ่งเป็นอุโมงค์ทางตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความยาวระหว่างที่นี่กับขอบด้านตะวันออกของคุจิบะซิตี้ทางใต้ของถ้ำมีอาคารที่เป็นบ้านของเทรนเนอร์ที่ต้องการแยกทางกับบาเรียด (Mr. Mime) ที่หายากเพื่อแลกกับเคซี่ (Abra) ยกเว้นใน Yellow Version เมื่อเขาร้องขอปิ๊บปี้ (Clefairy) แทน เหนือต้นไม้ที่ตัดได้อีกต้นหนึ่ง เส้นทางเริ่มลาดลงเนินเมื่อเข้าใกล้ประตู ที่นี่ เทรนเนอร์ที่มีโปเกมอนอย่างน้อยสิบตัวที่ลงทะเบียนเป็น "เป็นเจ้าของ" ในโปเกเด็กซ์สามารถรับ HM05 (แฟลช) จากผู้ช่วยของศาสตราจารย์โอกิโดะ (Professor Oak) ได้

ทางใต้ของประตู ครึ่งทางตะวันตกของเส้นทางโผล่ออกมาจากป่าและผ่านใกล้กับทุ่งหญ้าแห่งที่สองบนเส้นทางเมื่อมุ่งหน้าไปทางใต้ ในขณะเดียวกัน ครึ่งทางตะวันออกยังคงลงเขา เชื่อมโยงกับเส้นทางตะวันตกในสองแห่งผ่านทางทางเดินที่ตัดต้นไม้ได้ก่อนจะถึงทางตันทางใต้ของต้นไม้ต้นที่สอง มีหลายรายการที่ตั้งอยู่บนพื้นที่โล่งนี้ รวมถึง Ether และ Parlyz Heal ที่อยู่ไกลออกไปทางใต้

 

ความแตกต่างระหว่างภาค

ภาพของเส้นทางที่ 2 เกือบจะเหมือนกันในเจเนอเรชั่น I, III และ VII มีเพียงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเท่านั้นที่มองเห็นได้ระหว่างสามเจเนอเรชั่นนี้ ในรุ่นที่ 1 มีต้นไม้สามต้นที่ต้องตัดทางทิศใต้ของประตู ขณะที่เจเนอเรชั่นที่ III และ VII มีเพียงสองต้นเท่านั้น

ใน Pokémon Red and Green (ญี่ปุ่น) Pokémon Red and Blue (นานาชาติ) และรีเมค มีเทรนเนอร์อยู่ในบ้านทางใต้ของถ้ำดิ๊กด้าซึ่งขอเคซี่เพื่อแลกกับมิสเตอร์มีม ใน Pokémon Blue ของญี่ปุ่น เขาขอพูริน (Jigglypuff) แทน และใน Pokémon Yellow เขาต้องการปิ๊บปี้ ใน Pokémon: Let's Go, Pikachu! และ Let's Go, Eevee! เด็กชายไม่เสนอการแลกเปลี่ยนอีกต่อไปและบอกผู้เล่นเกี่ยวกับอุโมงค์หินแทน

ในเจเนอเรชันที่ 7 เนื่องจากการปรับปรุงกราฟิก เส้นทางค่อยๆ ลาดขึ้นเมื่อเข้าใกล้นิบิซิตี้

 

ข้อมูลอื่นๆ

  • ใน Gold, Silver, Crystal, HeartGold และ SoulSilver คุณจะพบพีเจียน (Pidgeotto) ป่าได้ในเส้นทางนี้ ซึ่งน่าจะเป็นการอ้างอิงถึงเหตุการณ์ในอนิเมะ
  • ผู้ชายที่ให้ Nugget แก่ผู้เล่นใน Gold, Silver, Crystal, HeartGold และ SoulSilver สามารถพบได้ที่ Three Isle Path ใน Pokémon FireRed และ LeafGreen ขุดหาทองคำและพูดคุยเกี่ยวกับการซื้อบ้านในคันโต และที่มาลีเอะซิตี้ (Malie City) ใน Pokémon Ultra Sun และ Ultra Moon โดยกล่าวถึงวิธีการขุดนักเก็ตที่หมู่เกาะนานาชิมะ (Sevii Islands)

 

ที่มาข้อมูล

0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.