Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Sinnoh Region


Nameless-san

5,898 views

☃ Sinnoh Region ☃

 

Sinnoh_DP_Map.jpg

 

ข้อมูลทั่วไป ☃

ชื่อภูมิภาค

  • อังกฤษ : Sinnoh
  • ญี่ปุ่น :  シンオウ地方 Shin'ō-chihō
  • ไทย : ภูมิภาคชินโอ
  • ฝรั่งเศส : Sinnoh
  • เยอรมัน : Sinnoh
  • อิตาลี : Sinnoh
  • สเปน : Sinnoh
  • เกาหลี : 신오 (Sin'o)
  • จีน (แมนดาริน) : 神奧 / 神奥 (Shén'aò)
  • จีน (กวางตุ้ง) : 神奧 (Sàhn'ou)
  • กรีก : Σίνοχ (Sínoch)
  • รัสเซีย : Синно (Sinno)
  • ยูเครน : Сінно (Sinno)

เกมที่ปรากฏ

  • Diamond/Pearl/Platinum
  • Brilliant Diamond/Shining Pearl
  • Legends: Arceus

ภูมิภาคที่ใกล้เคียง

  • ทิศเหนือ : -
  • ทิศตะวันออก : -
  • ทิศตะวันตก : -
  • ทิศใต้ : ภูมิภาคคันโต (Kanto Region), ภูมิภาคโจโต (Johto Region) และ ภูมิภาคโฮเอ็น (Hoenn Region)

โปเกมอนเริ่มต้น
     #388 387MS.png Turtwig ナエトル นาเอโทรุ
     #391 390MS.png Chimchar ヒコザル ฮิโคซารุ
     #394 393MS.png Piplup ポッチャマ พจจามะ
     #155 155MS.png Cyndaquil ヒノアラシ ฮิโนอาราชิ (Legends: Arceus)
     #501  501MS.png Oshawott ミジュマル มิจูมารุ (Legends: Arceus)
     #722 722MS.png Rowlet モクロー โมคุโร่ (Legends: Arceus)

ดร. ประจำภูมิภาค
     Professor Rowan ナナカマド博士 ดร.นานากะมาโดะ

องค์กรชั่วร้าย
     Team Galactic ギンガ団 ทีมกาแล็กติก

 

ที่มาของชื่อและต้นแบบภูมิภาค ☃

ที่มาของชื่อ
     Junichi Masuda ได้กล่าวไว้ว่า ชื่อของภูมิภาคชินโอมีความหมายว่า "ลึกลับ" (神奥) ซึ่งอาจอ้างอิงถึงตำนานต่าง ๆ ในภูมิภาคชินโอนี้

ต้นแบบภูมิภาค
     มาจากภูมิภาคฮอกไกโด (อิบุริ, อิชิคาริ, โซราจิ, รุโมอิ, คามิคาวะ, โทกะจิ, โอะโฮสึ, คุชิโระ, ชิริเบชี, โซยะ และ เนมุโระ) ของประเทศญี่ปุ่น และเกาะซาฮาลิน ประเทศรัสเซีย ซึ่งก่อนหน้านี้เกาะซาฮาลินถูกยึดครองโดยประเทศญี่ปุ่น แล้วเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นได้พ่ายแพ้ให้กับรัสเซีย เกาะถูกยึดให้กับสหภาพโซเวียต นั่นคือรัสเซียในปัจจุบัน

 

จำนวนประชากร ☃

  • DP : 704 คน
  • Pt : 755 คน

 

ภูมิศาสตร์และเอกลักษณ์ ☃

สิ่งแวดล้อม
     ภูมิภาคชินโอเป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ ในแบบคลาสสิกให้ผู้เล่นได้ออกไปสำรวจกัน รวมถึงยังมีเส้นทางที่เต็มไปด้วยหิมะซึ่งได้ปรากฏออกมาในเกมซีรีส์หลักโปเกมอนเป็นครั้งแรก ภูมิประเทศแต่ละพื้นที่ในภูมิภาคชินโอนั้นจะแตกต่างกันออกไป บางส่วนเป็นภูเขาและค่อนข้างแห้ง บางส่วนเป็นหนองน้ำและเปียกชื้น และยังเป็นภูมิภาคที่อุดมไปด้วยน้ำอีกด้วย
     เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่มีขนาดใหญ่ ภูมิภาคชินโอจึงสามารถแบ่งออกเป็นสองภูมิภาคย่อย ๆ ได้โดยมีภูเขาเท็นกัง (Mt. Coronet) เป็นเส้นคั่นกลาง เทียบคร่าว ๆ ได้กับภูมิภาคคันโตและโจโตซึ่งเป็นภูมิภาคที่อยู่ติดกันนั่นเอง จากการแบ่งภูมิภาคออกเป็น 2 ส่วนดังกล่าว คารานาคุชิ (Shellos) กับทริโตดอน (Gastrodon) ได้เป็นสายพันธุ์ตัวอย่างที่มีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปตามภูมิภาค โดยสายพันธุ์ที่พบในฝั่งตะวันออกจะมีสีน้ำเงิน ส่วนสายพันธุ์ที่พบในฝั่งตะวันตกจะมีสีชมพู
     ทางตะวันออกของภูมิภาคชินโอมีทิวทัศน์ที่หลากหลาย ชายฝั่งของตะวันออกมีหินมากกว่าตะวันตก แต่มีพื้นที่อุดมสมบูรณ์และเมืองส่วนใหญ่ดูเป็นชนบท หุบเขาที่มีลมกระโชก สลักเสลาโดยที่แม่น้ำไหลมาจากภูเขาเท็นกัง (Mt. Coronet) ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้าในหุบเขา (Valley Windworks) โดยให้บริการไฟฟ้าที่สะอาดและมีลมแรงขับเคลื่อนไปยังเมืองใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าบรรดาเมืองที่อยู่ทางภาคตะวันตกของภูมิภาค Sinnoh จะไร้ซึ่งความสำคัญ เพราะว่าทั้งเมืองคุโระคาเนะ  (Oreburgh City), เมืองฮากิไต (Eterna City) และเมืองมิโอะ (Canalave City) ต่างก็เป็นที่ตั้งของโปเกมอนยิม อีกทั้งเมืองโคโตะบุกิ (Jubilife City) ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของภูมิภาคนี้ ยังเป็นเมืองที่มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดอีกด้วย
     ส่วนทางฝั่งตะวันตกเป็นที่ตั้งของสิ่งต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Pokémon Super Contests ในเมืองโยสึกะ (Hearthome City) ห้างสรรพสินค้าในเมืองโทบาริ (Veilstone City) บึงใหญ่ (Great Marsh) ในเมืองโนโมเสะ (Pastoria City) ประภาคารชิรุเบะ (Vista Lighthouse) ในเมืองนางิสะ (Sunyshore City) เมืองทั้งหมดนี้ล้วนมียิมให้เข้าไปต่อสู้และฝึกฝน
     ส่วนทางตอนเหนือนั้นมีประชากรที่เบาบาง แต่โดยส่วนมากจะอยู่ที่เมืองคิซซากิ (Snowpoint City) ซึ่งมียิมอยู่ใจกลางเมือง

ภูมิอากาศ
     สภาพอากาศของภูมิภาคชินโอมีความแตกต่างกันไป พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นภูเขาหรือเนินเขาซึ่งแตกต่างจากภูมิภาคชินโอที่อยู่ทางใต้ที่อุณหภูมิอุ่นกว่า ทางตอนเหนือมีอากาศเย็นจัด หิมะที่พัดลมมาจากยอดเขาทำให้อากาศไม่ได้เย็นมากนัก แต่ทำให้การเดินทางดูอันตรายมากขึ้น เมืองต่างๆ เช่นเมืองคิซซากิ (Snowpoint City) ที่มีหิมะปกคลุม โปเกมอนเหล่านั้นต้องมีการปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม ส่วนทางใต้อย่างเมืองฟุตาบะ (Twinleaf Town) และถนนหมายเลข 201 มีหิมะเพียงเล็กน้อย
     อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่า ภูมิภาคชินโอทางตอนบนจะปกคลุมด้วยหิมะทั้งหมด เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้ง และพื้นที่ภูเขา เช่น ภูเขาฮาร์ด (Stark Mountain) เกาะเล็กๆในส่วนของ Battle Zone มีอากาศที่ร้อนมากกว่า และยังมีพายุทรายที่เกิดขึ้นในถนนหมายเลข 228 ระหว่างที่พัดผ่านระหว่างภูเขา

เอกลักษณ์
     ภูมิภาคชินโอเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญที่น่าสนใจและไม่เหมือนใคร อย่าง Hotel Grand Lake ที่ดูหรูหรา Pal Park ที่น่าตื่นเต้น อีกทั้งยังมีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติต่างๆมากมาย ทะเลสาบสีฟ้าที่กว้างใหญ่ ป่าฮาคุไต (Eterna Forest) ที่หนาทึบ จุดแลนด์มาร์คที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคนี้คือภูเขาเท็นกัง (Mt. Coronet) ที่ได้แบ่งภูมิภาคชินโอเป็นฝั่งตะวันตกและตะวันออก
     แลนมาร์คในจุดอื่นๆ เช่น บึงใหญ่ (Great Marsh) สำหรับบึงใหญ่นั้นเป็นพื้นที่ชื้นแฉะขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง เป็นบ้านของโปเกมอนหลากหลายชนิดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แหล่งพลังงาน
    ภูมิภาคชินโอมีชื่อเสียงด้านการผลิตและการอนุรักษ์พลังงานด้วยทรัพยากรธรรมชาติ พื้นที่ที่แตกต่างกันของภูมิภาคนี้ได้ใช้พลังงานที่แตกต่างกัน เช่น พลังงานความร้อน เชื้อเพลิง และการขนส่ง เช่น เหมืองคุโรกาเนะ (Oreburgh Mine) เป็นคุณสมบัติหลักของเมืองคุโรกาเนะ (Oreburgh City) โดยพลังงานดังกล่าวนั้นจะถูกส่งออกไปหลายเมือง เช่น เมืองโคโตบุคิ (Jubilife City) ที่มีประชากรที่ใช้พลังงานเป็นจำนวนมาก
   สถานที่ต่อไปที่ให้แหล่งพลังงานคือ โรงไฟฟ้าในหุบเขา (Valley Windworks) เป็นฟาร์มเป็นฟาร์มกังหันขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในหุบเขาที่มีลมแรงใกล้กับภูเขาเทงกัง (Mt.Coronet) เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้า หลายเมืองได้รับประโยชน์จากพลังงานหมุนเวียนตามธรรมชาติ ได้แก่ เมืองโซโนโอะ  (Floaroma Town) และเมืองฮาคุไต (Eterna City)
   และอีกสถานที่หนึ่งคือ แผงโซลาร์เซลล์ของเมืองนางิสะ (Sunyshore City) ออกแบบมาอย่างชาญฉลาดเพื่อการใช้พลังงานและการขนส่ง เนื่องจากเมืองอยู่บนชายฝั่งและถูกแสงแดดสาดส่องเข้ามาทำให้แผงโซลาร์เซลล์ถูกสร้างขึ้นเพื่อรวบรวมพลังงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไม่มีมลภาวะและความสะดวกสบายแก่ประชาชนในเมือง อย่างไรก็ตามมีข้อเสียคือระบบแผงเซลล์แสงอาทิตย์มักถูกดับ และเมืองจะมีปัญหาเกิดไฟดับครั้งใหญ่ ชาวเมืองและผู้มาเยือนเมืองสามารถเดินไปรอบๆ  เมืองด้านบนของแผงเซลล์แสงอาทิตย์

 

แผนที่ในภาคต่างๆ ☃

Spoiler

Pokemon Diamond & Pearl

Pokemon Platinum

Pt_Sinnoh.png

Sinnoh.png

Sinnoh_Region.png

 

ข้อมูลอื่นๆ ☃

  • หากลองลากเส้นบนแผนที่ เพื่อเชื่อมแม่น้ำทั้งสามสายที่อยู่ในภูมิภาค Sinnoh นี้แล้วละก็ เราจะได้รูปสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งมีภูเขา Coronet ตั้งอยู่ตรงกลาง ซึ่งเป็นรูปแบบการจัดเรียงเดียวกับที่ #480 Uxie (ユクシー) ยุกซี, #481 Mesprit (エムリット) เอมริต และ #482 Azelf (アグノム) อัคโนเม ยืนอยู่บน Spear Pillar โดยมี #483 Dialga (ディアルガ) เดียลกา และ #484 Palkia (パルキア) พัลเกีย อยู่ตรงกลาง รูปแบบดังกล่าวนี้ยังปรากฎอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีการเล่าขานตำนานของภูมิภาคฯแห่งนี้อีกด้วย
  • เฉพาะทางตอนใต้ของเกาะซาฮาลินเท่านั้นที่มีการอ้างถึงภูมิภาคนี้ ในสนธิสัญญาชิโมดะในปี พ.ศ. 2398 รัสเซียและญี่ปุ่นตกลงที่จะแยกเกาะกัน ซึ่งญี่ปุ่นได้เกาะทางใต้สุด เมื่อที่ญี่ปุ่นให้รัสเซียควบคุมเกาะซาฮาลินในปี พ.ศ. 2418  โดยแลกเปลี่ยนกับเกาะคุริลในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งได้รับเรือรบ 2/5 ของเกาะหลังสงครามรัสเซีย-ญี่ปุ่น จนถึงปี พ.ศ. 2248 และควบคุมจนถึงปี พ.ศ. 2488
  • ในภาษาอังกฤษ ภูมิภาคชินโอ (Sinnoh) เป็นภูมิภาคเดียวที่มีตัวอักษรมากกว่า 5 ตัว
  • ภูมิภาคชินโอเห็นว่ามีโปเกมอนไชนีมากมาย โดยที่ปรากฏในอนิเมะมีทั้งหมด 7 ชนิด ได้แก่ #269 Dustox (ドクケイル) โดคุคัล, #376 Metagross (メタグロス) เมตากรอส, #132 Ditto (メタモン) เมตามอน, #243 Raikou (ライコウ) ไรโคว, #244 Entei (エンテイ) เอนเต้, #245 Suicune (スイクン) ซุยคุน และ #168 Ariados (アリアドス) แอเรียดอส
  • คำคุณศัพท์ที่เรียกชาวชินโอนั่นก็คือ Sinnohan จากคำอธิบายในไอเทม Poffin ในภาค Pokemon Sun & Moon
  • ภูมิภาค Sinnoh ถูกกำหนดดรรชนีระบุตำแหน่ง (Index Number Location: ค่าตัวแปรที่ถูกเขียนในหน่วยความจำของเกมฯ เพื่อใช้ระบุตำแหน่งที่จับโปเกมอนดังกล่าวได้) ว่าเป็นภูมิภาคของ Generation 4 (ซึ่งมีค่าเท่ากับ 2006)  ถึงแม้ว่าตำแหน่งอื่นๆ ในภูมิภาคฯ จะถูกกำหนดดรรชีระบุตำแหน่งเอาไว้ล่วงหน้าทั้งหมดแล้วก็ตาม ด้วยความบังเอิญ ค่าดังกล่าวนี้ตรงกับปีที่เกมโปเกมอนของภูมิภาคนี้วางขายเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือเกม Pokémon Diamond และ Pearl ทั้งนี้ ดรรชีระบุตำแหน่งของอีกสามภูมิภาคที่เหลือ ไม่ได้สอดคล้องกับหลักการข้างต้นแต่อย่างใด  (Kanto คือ 2003 ไม่ใช่ปี 1996, Johto คือ 2004 ไม่ใช่ปี 1999 ส่วน Hoennคือ 2005 ไม่ใช่ปี 2002) โดยปกติแล้ว ดรรชีระบุตำแหน่ง ไม่ได้ถูกใช้ในการเล่นเกมปกติ (เว้นแต่ผู้เล่นจะทำการแฮคเพื่อเปลี่ยนค่าดังกล่าวเอง) โดยโปเกมอนที่ถูกจับจากภูมิภาค Sinnoh และเทรดให้กับเกมที่ดำเนินเนื้อเรื่องในภูมิภาค Johto จะแสดงค่าที่บ่งบอกตำแหน่งที่โปเกมอนดังกล่าว "ถูกพบเจอ" เป็นค่าดั้งเดิมเสมอ (แม้ว่าจะไม่มีโปเกมอนดังกล่าวในภูมิภาค Johto เลยก็ตาม) เช่นเดียวกับเวลาที่โปเกมอนในภูมิภาค Kanto ถูกเทรดให้กับเกมโปเกมอนภาค Emerald

 

เอื้อเฟื้อข้อมูลโดย ☃
http://bulbapedia.bulbagarden.net/wiki/Sinnoh
https://th.wikipedia.org/wiki/จังหวัดฮกไกโด

0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.