Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Pokémon Conquest ประวัติตัวละคร ฉบับ ตามใจตาลุง


ท่านลุงในตำนาน

Recommended Posts

ประวัติเกมส์

Pokémon Conquest

Pokemon_Conquest_Box_Art.png

Pokémon Conquest หรือที่เรียกกันในประเทศญี่ปุ่นว่า Pokémon + Nobunaga's Ambition (ポケモン プラス ノブナガの野望) เป็นการร่วมงานกันอย่างเป็นทางการระหว่างค่ายเกม Nintendo และ Koei เพื่อสร้างเกมแนวลูกผสมระหว่าง Pokémon และ Nobunaga's Ambition ขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้ ทั้งสองบริษัทฯ ก็เคยร่วมงานกับมาแล้ว ด้วยการสร้างโหมดพิเศษ The Mysterious Murasame Castle ในเกม Samurai Warriors 3 ซึ่งถึงแม้ว่าในเกม Pokémon Conquest นี้จะมีตัวละครแบบใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีก แต่ว่าตัวละครบางตัวก็ยังคงสวมชุดที่ดัดแปลงมาจากเกม Samurai Warriors นั่นเอง อีกทั้งนี่จะเป็นเกม Spin-off เกมแรกในแฟรนไชส์โปเกมอน ที่มาจาก Koei อีกด้วย

คุณ Youichi Erikawa, CEO ของ Koei รู้สึกตื่นเต้นมากทีเดียวที่จะได้ทำงานในโปรเจกต์นี้ ซึ่งก็ด้วยเหตุผลที่ว่า Nobunaga's Ambition เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้เขาเข้ามาร่วมงานกับบริษัทนี้นั่นเอง เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การสร้างเกมนี้ขึ้นมา จะทำให้แฟนๆ เกมโปเกมอนและ Nobunaga's Ambition พึงพอใจ และยังเข้าถึงบรรดาเด็กๆ ที่อาจไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อน นอกจากนี้ คุณ Tsunekaz Ishihara, CEO ของ The Pokémon Company ก็เป็นแฟนตัวยงของ Nobunaga's Ambition เช่นกัน ดังนั้น การสร้างเกมที่รวมเอาทั้ง Pokémon กับ Nobunaga's Ambition จึงเปรียบเสมือนความฝันอันยิ่งใหญ่สำหรับพวกเขา ตัวละครต่างๆ ของ Samurai Warriors ที่ปรากฏอยู่ในเกมนี้ล้วนแต่มีรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายและเป็นเอกลักษณ์ เข้าถึงบรรดาแฟนๆ เกมแนวนี้ได้เป็นอย่างดี ส่วนเพลงประกอบในเกมนี้ ถูกประพันธ์ขึ้นโดยคุณ Shinichiro Nakamura

สำหรับจุดมุ่งหมายสูงสุดของเกมนี้ก็คือ สร้างเกมแนววางแผนการรบที่ง่าย และสนุก สำหรับทุกคน ไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะเพิ่งเล่นเกมแนวนี้เป็นครั้งแรกหรือไม่ก็ตาม ซึ่งคนที่สั่งซื้อเกมนี้ล่วงหน้า ในโซนญี่ปุ่น ยังจะได้รับการ์ด Pokémon TCG: black Rayquaza สุดหายากเป็นของแถมอีกด้วย ส่วนคนที่สั่งซื้อเกมนี้ล่วงหน้า ในโซนอเมริกา ที่ร้าน Gamestop ก็จะได้รับ password สำหรับปลดล็อกโปเกมอนหายากที่มีอยู่ในเกม

Samurai Warriors

338px-Sw3-jpcover.jpg

Samurai Warriors เป็นเกมที่สองในตระกูลเกม Warriors ที่สร้างและพัฒนาโดย Omega Force ซึ่งมีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ในยุคของสงครามระหว่างแว่นแคว้น แต่ก็ยังคงดึงเอาคุณลักษณะการเล่นมาจาก Dynasty Warriors เกมตัวแรกของตระกูลนี้นั่นเอง

หลังจากที่คุณ Hisashi Koinuma เสร็จสิ้นจากโปรเจกต์ Dynasty Warriors 3: Xtreme Legends แล้ว เขาเริ่มแสวงหาไอเดียที่จะสร้างเกมในตระกูล Warriors ที่สามารถแสดงให้เห็นถึงแนวทางดั้งเดิมของ Koei เนื่องจากเขามองว่า Dynasty Warriors เป็นเพียงแค่การนำเสนอด้านบู๊ของตำนานสามก๊กเท่านั้น ดังนั้นแล้ว มันคงจะเหมาะสมกว่า สำหรับ Koei ที่จะทำเกม ที่เกี่ยวข้องกับ Nobunaga's Ambition อีกครั้งหนึ่ง ทันทีที่กำหนดเป้าหมายเอาไว้ในใจแล้ว Koinuma ก็เริ่มต้นงานอันน่าลำบากในการเสาะหา "สิ่งใหม่ๆ" ออกมาจากแนวคิดนับพันที่อยู่ในหัวของเขา

..............

เครดิตต้นฉบับ http://koei.wikia.com/wiki/Pok%C3%A9mon_Conquest

http://nintendo.wikia.com/wiki/Murasame%27s_Mysterious_Castle

http://koei.wikia.com/wiki/Samurai_Warriors_%28series%29

ขอบคุณ

เสี่ยนิว Foolboy แปล

รายชื่อตัวละครที่ปรากฏในซีรี่ย์ Samurai Wariors หรือ Sengoku Musou

Samurai Wariors

Yukimura Sanada

Keiji Maeda

Nobunaga Oda

Mitsuhide Akechi

Goemon Ishikawa ปรากฏตัวเพียงภาคแรกเท่านั้น และไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Kenshin Uesugi

Oichi

Okuni

Kunoichi

Magoichi Saika

Shingen Takeda

Masamune Date

Hanzō Hattori

Ranmaru Mori

Hideyoshi Toyotomi

Yoshimoto Imagawa

Tadakatsu Honda

Ina

Ieyasu Tokugawa

Samurai Wariors 2

Mitsunari Ishida

Nagamasa Azai ไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Sakon Shima ไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Yoshihiro Shimazu

Ginchiyo Tachibana

Kanetsugu Naoe

Nene

Kotarō Fūma

Musashi Miyamoto ปรากฏตัวแค่ภาค 2 เท่านั้น และไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Toshiie Maeda ไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Motochika Chōsokabe

Gracia

Kojirō Sasaki ปรากฏตัวแค่ภาค 2 เท่านั้น และไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Katsuie Shibata ไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Samurai Wariors 3

Kiyomasa Katō

Kanbei Kuroda

Muneshige Tachibana

Kai

Ujiyasu Hōjō

Hanbei Takenaka

Motonari Mōri

Takamaru ไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Aya

Masanori Fukushima

Samurai Warriors Chronicles (3DS)

Takatora Tōdō ไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Naotora Ii ไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

Munenori Yagyū ไม่ปรากฏตัวใน Pokémon Conquest

tumblr_m5uzsvMtpL1rua2xho1_500.jpg

Link to comment
Share on other sites

โออิจิ Oichi お市

466px-A-oichi.jpg

640px-Oichi-pokenobu.jpg

ประวัติ

             

              โออิจิ Oichi お市 หรือ โออิจิ โนะ กาตะ O-Ichi no Kata お市の方 น้องสาวแท้ๆ ของโอดะ โนบุนางะ บุคคลที่ถูกเรียกขานว่า จอมมารฟ้า (Demon King) แต่ว่าเธอนั้นไม่ใช่คนที่เหี้ยมโหด หรือใจดำอำมหิต เธอเป็นเพียงสาวน้อยธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่ถูกผู้เป็นพี่ชายจับแต่งงานกับ นากามาสะ อาซาอิ (Nagamasa Azai) เพื่อผูกมิตรทางการเมือง ต่อมาไม่นาน เนื่องจาก ทางฝ่ายตระกูลของนากามาสะ ทนไม่ได้กับการกระทำของ โนบุนางะ ประกาศตัวต่อต้าน พร้อมวางแผนจะสังหารโนบุนางะอีกด้วย (เหตุผลก็น่าจะรู้ๆ กันอยู่ว่าโนบุนางะ โหดเหี้ยมเกินไป) โออิจิ ที่อยู่กับนากามาสะรู้เรื่องนี้ ด้วยความเป็นห่วงพี่ชาย เธอจึงแอบส่งถั่วแดง1กระสอบ มัดด้วยคาน2ข้าง ไปให้พี่ชาย ซ่อนความหมายว่า จะถูกซุ่มโจมตี ทำให้โนบุนางะรอดตาย หลังจากนั้นไม่นาน โนบุนางะก็ได้ปราบผู้ที่ต่อต้านได้ทั้งหมด รวมถึงล้อมปราสาทโอตานิ ฐานที่มั่นสุดท้ายของ นากามาสะ  นากามาสะไม่ต้องการให้ ลูกทั้งสามและภรรยาต้องตาย จึงส่งตัวโออิจิและัลูกๆ คืนไปให้ โนบุนางะ ก่อนที่ตัวเองจะสู้ศึกจนตายในฐานที่มั่นสุดท้าย

              ภายหลังจากที่สามีตายไป โออิจิได้แต่งงานใหม่อีกครั้งกับ ชิบาตะ คัตสึอิเอะ (Shibata Katsuie) ขุนพลในสังกัดของโนบุนางะ ที่มีอายุมากกว่าหลายสิบปี ต่อมา โนบุนางะ ถูกลอบสังหารที่วัดฮอนโนจิ โดย มิตสึฮิเดะ อาเคจิ (Mitsuhide Akechi) และ มิตสึฮิเดะเองก็ ถูกปราบโดย ฮิเดโยชิ โทโยโทมิ (Hideyoshi Toyotomi) ทางด้านชิบาตะเอง ก็ขัดแย้งกับ ฮิเดโยชิ ไม่น้อย สุดท้าย ชิบาตะก็พ่ายแพ้ต่อ ฮิเดโยชิ ถูกล้อมไว้ในปราสาทอีกครั้ง และเหมือนครั้งก่อน ชิบาตะ พยายามส่งให้โออิจิ และลูกเลี้ยงทั้งสามหนีไป แต่โออิจิส่งลูกๆ หนีออกไป ส่วนตน ขอตายกับชิบาตะ ในกองเพลิงที่แผดเผาปราสาท

เอื้อเฟื้อข้อมูล&รูป http://koei.wikia.com และ http://th.wikipedia.org

Link to comment
Share on other sites

ซานาดะ ยูคิมูระ ยอดนักรบแห่งญี่ปุ่น

424px-A-sanada.jpg

640px-Yukimura-pokenobu.jpg

ประวัติ

          ซานาดะ ยูคิมูระ 真田 幸村 Sanada Yukimura หรือชื่อเดิมว่า ซานาดะ โนบุชิเกะ 真田 信繁 Sanada Nobushige เป็นลูกชายคนที่ 2 ของ ซานาดะ มาซายูกิ ผู้มีชื่อในด้านการวางแผนการสงคราม เขาและบิดา แรกเริ่มรับใช้ทาเกดะ ชินเง็น เป็นตระกูลใต้สังกัดของตระกูลทาเกดะ ร่วมรบมาหลายศึก สร้างชื่อไว้มากมาย

          ภายหลังตระกูลทาเกดะ ได้พ่ายแพ้ต่อโอดะ โนบุนางะ ตระกูลซานาดะเอง ก็ตั้งใจยอมจำนนต่อ ตระกูลโอดะ แต่เกิดเหตุการณ์ที่วัดฮอนโนจิขึ้นเสียก่อน (การกบฎของอาเคจิ มิตสึฮิเดะ และโอดะ โนบุนางะ เสียชีวิต) ทำให้ตระกูลซานาดะ เป็นอิสระ ในช่วงหนึ่ง เนื่องจากที่เป็นตระกูลเล็ก จึงต้องอาศัยความช่วยเหลือจากตระกูลใหญ่ และผู้ที่ยื่นมือเข้าช่วย นั่นก็คือ โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ

          ต่อมา เมื่อสิ้น โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ก็เกิดการแย่งชิงอำนาจกันระหว่าง 2 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายตะวันออก นำโดย โทกุกาว่า อิเอยาสึ และฝ่ายตะวันตก นำโดย อิชิดะ มิทสึนาริ เกิดเป็นสงครามเซกิงาฮาระ ตัวของซานาดะ ยูคิมูระ และผู้เป็นบิดา เลือกที่จะเข้าฝ่าย ตะวันตก แต่พี่ชายของเขา จำใจต้องเข้ากับฝ่ายตะวันออกเพราะติดเป็นเขยของ ฮอนดะ ทาดาคัทสึ เมื่อตระกูลเดียวกันต้องมารบกันเอง ซานาดะ ยูคิมูระ เลือกที่จะเลี่ยงการรบมาตลอดจนสิ้นสุดสงครามเซกิงาฮาระ ฝ่ายตะวันออก ของอิเอยาสึ มีชัย เหนือมิทสึนาริ ตระกูลซานาดะ ที่เหลือรอด เพราะหลบเลี่ยงมาตลอดได้รับโทษยึดอำนาจ และกักบริเวณ

          ถึงแม้ว่า จะสิ้น โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ไป แต่ทายาทของเขาอยู่ เมื่อ อิเอยาสึ ต้องการตัดรากถอนโคน ตระกูลโทโยโทมิ ที่เหลือ ยูคิมูระ ก็หลบหนีจากที่กักบริเวณ ไปยังปราสาทโอซาก้า ฐานที่มั่นสุดท้ายของตระกูล โทโยโทมิ เนื่องด้วยกำลังที่น้อยกว่า อิเอยาสึ สามารถยึดปราสาทโอซาก้าได้สำเร็จ ยูคิมูระ จึงเลือกโจมตีกลับครั้งสุดท้าย และในการโต้กลับครั้งสุดท้าย ยูคิมูระ บุกทะลวง จนเกือบสามารถเอาชีวิต อิเอยาสึได้เลยทีเดียว แต่ด้วยกำลังที่น้อยกว่า ยูคิมูระ เสียชีวิตก่อน ภายหลัง อิเอยาสึ ได้ยกย่องว่า ซานาดะ ยูคิมูระ เป็นสุดยอดนักรบ คนหนึ่ง

คุโนะอิจิ นินจาน้อยแสนซน

384px-Kunoichi-sw3.jpg

Pokemon_Conquest_-_Kunoichi.jpg

          คุโนะอิจิ くのいち ชื่อนี้นั้นหมายถึง "นินจาหญิง" เธอนั้นเป็นนินจาหญิงไร้นาม ที่ทางค่ายKoeiออกสร้างขึ้นด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง ในเกมส์ซามุไรวอริเออร์ภาคแรกนั้น มีประวัติว่า เธอเป็นนินจาหญิงในสังกัด ทาเคดะ ชินเง็น ที่ถูกส่งไปคุ้มครอง ซานาดะ ยูคิมูระ ภายหลัง สกุลทาเคดะ ล่มสลาย เธอก็ยังทำงานให้ ยูคิมูระ ต่อไปจนวาระสุดท้ายของเขา แต่ในซามุไรวอริเออร์ภาคสามนั้น (ภาคสองถูกตัดออกไปก็เหตุผลหลายๆ อย่างเช่นกัน) กล่าวไว้ว่า เธอนั้นเป็นนินจาอิสระ แต่ถูกยูคิมูระช่วยเหลือไว้ เธอจึงทำงานในสังกัดยูคิมูระ (คนเดียว)

          เหตุผลที่คุโนะอิจินั้น ถูกสร้างในภาคแรกนั้น คาดว่า เป็นการเพิ่มตัวละครหญิงในเกมส์ ซึ่งในซามุไรวอรริเออร์ภาคแรกเริ่มนั้น มีตัวละครหญิงน้อยมาก มีเพียง โนฮิเมะ โออิจิ และโอคุนิเท่านั้น ส่วนอินะนั้น ปรากฏตัวในภาคเสริม เนื่องจากทางKoei เองก็ไม่ได้ ตั้งชื่อเธอไว้แต่แรกเมื่อเกมส์ดำเนินมาในภาคสอง ซึ่งมีตัวละครหญิงอื่นๆ เพิ่มเข้ามาใหม่ และทดแทนเธอได้ นั่นก็คือ เนเนะ (ทั้งอาวุธ และท่าทางค่อนข้างจะถอดแบบกันมาเยอะ) ส่วนที่เธอได้มาปรากฏในภาค3นั้น คงเป็นเพราะ เนื่องมาจากในซีรี่ย์ วอริเออร์โอโรจิ ซึ่งเป็นซีรี่ย์พิเศษรวมตัวครในค่ายKoei มาต่อสู้ร่วมกัน เธอนั้นได้กลับมาแจมด้วยอีกครั้ง และเหมือนว่าเธอจะค่อนข้างได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง จนต้องถูกจับมารีเมคใหม่ (ทำซะโมเอะกว่าเดิมจมเลย)

เอื้อเฟื้อข้อมูล & รูป http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%8B%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B0_%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B0

http://koei.wikia.com/wiki/Yukimura_Sanada

http://koei.wikia.com/wiki/Kunoichi

เรียบเรียงใหม่ โดย ตาลุง

Link to comment
Share on other sites

  • 2 weeks later...

มาเอดะ เคจิ ยอดนักรบพเนจร

640px-Keiji_SW3.jpg

640px-Keiji-pokenobu.jpg

ประวัติ

          มาเอดะ เคจิ 前田 慶次 Maeda Keiji หรือชื่อจริงว่า มาเอดะ โทชิมาสึ 前田 利益 Maeda Toshimasu ลูกชายมาเอดะ โทชิฮิสะ แต่ประวัติชาติกำเนิดนั้นค่อนข้างคลุมเครือไม่น้อย เพราะแม่ของเขาเป็นนินจาหญิงที่ตั้งครรภ์มาก่อนที่จะแต่งงานกับ โทชิฮิสะ แต่ทางโทชิฮิสะ ก็ไม่ได้ใส่ใจ ถึงไม่ใช่สายเลือดแท้ๆ ก็ยังรับเป็นลูกอย่างเปิดเผย ซึ่งทำให้ ทาง โทชิฮิสะ ขัดแย้งกับคนในตระกูลไม่น้อย เพราะชาติกำเนิดที่คลุมเครือในวัยเด็กของ เคจิ นั้น เขานั้นค่อนข้างจะไม่ได้รับการยอมรับการคนในตระกูลเท่าที่ควร ซ้ำยังถูกส่งไปเป็นลูกบุญธรรมของ ทาคิคาวะ คาสึมาสะ (แม่ของเคจิเป็นนินจาในสังกัดของตระกูลทาคิคาวะ แต่คาดว่า เคจิเป็นลูกของคาสึมาสะ หรือใครคนใดคนหนึ่งในตระกูลทาคิคาวะด้วย) และเมื่อมาอยู่กับ ตระกูลทาคิคาวะ เคจิ ก็แสดงความสามารถในด้านการต่อสู้เป็นอย่างมาก ด้วยร่างกายที่สูงใหญ่ ใจกล้า บ้าบิ่น (ในเกมส์ Samurai Warrior เป็นหนึ่งในสามตัวละครที่่มีส่วนสูงมากที่สุดด้วย 210ซม)

          พอเติบโตเป็นหนุ่ม เคจิ ก็ถูกเรียกตัวกลับตระกูลมาเอดะ ซึ่งตระกูลมาเอดะนั้น อยู่ในสังกัดตระกูลโอดะ ร่วมต่อสู้ในศึกหลายๆ ศึก แต่เพราะเหตุผลดั่งเดิม ทำให้เคจิเองไม่ลงรอยกับ ตระกูลตัวเองเช่นเคย ทำให้เขาค่อนข้างจะไม่ค่อยสนใจตระกูลตนเองซักเท่าไหร่ แต่พอ มาเอดะ โทชิฮิสะ เสียชีวิตลง ทางตระกูลส่วนใหญ่ ก็หนุนให้ มาเอดะ โทชิอิเอะ ผู้เป็นน้องชาย ขึ้นเป็นผู้นำต่อจากพี่ชาย แทนที่จะเป็น เคจิ ทำให้เคจิ ไม่สนใจตระกูลตัวเองอีกต่อไป ในระหว่างนี้เอง เคจิ ก็ใช้ชีวิตพเนจรไปเรื่อยๆ จนได้ไปคบหาสนิทกับ นาโอเอะ คาเนสึกุ และ ยูคิมูระ ซานาดะ

            ในศึกระหว่างฮิเดโยชิ โทโยโทมิ กับ ตระกูลโฮโจ ที่โอดาวาระ ทางเคจิ ก็ได้สร้างผลงานได้ดีจน ฮิเอโยชิ เอ่ยปากชมว่าเป็น "ยอดนักรบแห่งยุค" อีกด้วย (ซานาดะ ยูคิมูระ นั้น ถูกชมแบบเดียวกันโดย โตกุกาว่า อิเอยาสึ) ภายหลังได้ชัย ฮิเดโยชิ ก็เสนอทรัพย์สินเงินทางและตำแหน่งไม่น้อยเพื่อดึง เคจิ มาเป็นขุนพลในสังกัด แต่เคจิปฏิเสธไป

            พอฮิเดโยชิ เสียชีวิตลง เหล่าลูกน้องของฮิเดโยชิ ก็แยกออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งคืออิชิดะ มิทสึนาริ ที่จะสนับสนุนให้ลูกชายของฮิเดโยชิสืบทอดตำแหน่ง กับโตกุกาว่า อิเอยาสึ ที่จะยึดครองตำแหน่งไว้เอง เกิดเป็นสงครามระหว่างสองฝ่าย ที่เรียกกันตามฐานที่มั่นว่า ฝั่งตะวันตก และฝั่งตะวันออก ซึ่งทางตระกูลมาเอดะ เลือกที่จะเข้าร่วมกับฝ่าย อิเอยาสึ ฝั่งตะวันออก มีเพียง เคจิ เท่านั้น ที่เลือกฝั่งตะวันตก ตาม คาเนสึกุ

            ในศึกใหญ่ระหว่างฝั่งตะวันตกกับฝั่งตะวันออกนั้น เคจิ อยู่ในทัพหลังขอคาเนสึกุ คอยสนับสนุนทัพหลักของฝ่ายตะวันตก แต่ไม่ทันไร ทัพหน้าของฝ่ายตะวักตก ได้พ่ายแพ้ย่อยยับที่สมรภูมิเซกิงาฮาระ เมื่อทราบข่าว คาเนสึกุ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทัพหลังจึงต้องจำใจสั่งถอนทัพกลับ

            แต่ระหว่างที่ถอนกำลังกลับ ทางฝ่ายตะวันออกก็ได้ส่งทัพไล่ตามโจมตี เคจิได้อาสา ไปสกัดกองทัพของข้าศึก ด้วยกำลังทหารม้ารวมเขาด้วย ทั้งหมด 8 คน บุกตะลุยเข้าไปในทัพข้าศึกนับหมื่นอย่างห้าวหาญ ด้วยชื่อเสียงที่มีมาแต่ก่อนแล้วบวกกับการโจมตีแบบฉับพลัน ทำให้กองทัพนับหมื่น กลับรวนเพราะทหารรวมเคจิ 8 นาย ถึงจะเอาชนะไม่ได้แต่ก็เพียงพอให้กองทัพของคาเนสึกุ ล่าถอยได้อย่างปลอดภัย ส่วนเคจิ และทหารกล้าอีก7นายนั้น รอดกลับมาได้อย่างไม่เป็นอะไรเลย

            ถึงแม้จะถอนกำลังกลับได้อย่างปลอดภัย ทางคาเนสึกุ เองก็อยู่ตกอยู่ในฐานะ ของผู้แพ้สงคราม เขาจึงเลือกที่จะยอมอยู่ใต้อาณัติของตระกูลโตกุกาว่า เพื่อรักษาดินแดนที่ปกครองอยู่ ทางเคจิ เองก็ถูกทาบทามจาก อิเอยาสึ ให้มาเป็นขุนพลในสังกัด แต่เคจิปฏิเสธไป เขาเลือกที่จะเป็นขุนพลในสังกัด คาเนสึกุ มีอำนาจเพียงปกครองเมืองเล็กๆ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

รูปและข้อมูล

http://koei.wikia.com/wiki/Keiji_Maeda

Link to comment
Share on other sites

โอดะ โนบุนางะ จอมมารฟ้าราชาปีศาจ

591px-Nobunaga-sw3.jpg

640px-Nobunaga-pokenobu.jpg

ประวัติ

        โอดะ โนบุนางะ 織田 信長 เป็นบุตรคนที่สอง ของโอดะ โนบุฮิเดะ ไดเมียวผู้ปกครองแคว้นโอวาริ เดิมมีชื่อว่า คิปโปชิ ด้วยพี่ชายของเขาเกิดจากภรรยาหลวงน้อย ส่วนตัว โนบุนางะ เกิดจากภรรยาหลวง ตำแหน่งว่าที่ไดเมียวคนต่อไปจึงตกเป็นของเขา ในวัยเด็กโนบุนางะ นั้นเป็นคนที่นิสัยแปลกประหลาด ที่ไม่ยึดหลักประเพณี ต่างๆ นาๆ ทำอะไรก็มักทำตามใจเสมอ จนไม่เป็นที่พอใจของคนส่วนใหญ่ จนได้รับฉายาว่า "คนบ้าแห่งโอวาริ"

        ในความกล้า บ้าบิ่น ที่ไม่เหมือนใครจนไม่มีใครยอมรับ แต่โนบุฮิเดะ ก็เลือกโนบุนางะ เป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างแคว้นโอวาริ กับแคว้นมิโนะ โดยการไปสู่ขอ โนฮิเมะ ลูกสาวของ ไซโต้ โดซัง ไดเมียวแคว้นมิโนะ มาเป็นภรรยา ในครั้งนั้นเอง กล่าวกันว่า ไซโต โดซังนั้น ถูกใจ โนบุนางะเป็นพิเศษ แทบจะตอบตกลงยกลูกสาวให้แต่งงานด้วยทันที และด้วยหวังว่า โนบุนางะ จะมาแก้ไขความขัดแย้งลับๆ ภายในแคว้นมิโนะด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ไว้ใจโนบุนางะด้วย ก่อนแต่งงาน โดซังได้สั่งเสีย โนฮิเมะอย่างลับๆ ไว้ว่า หากเห็นว่าโนบุนางะ เป็นอันตรายต่อแคว้นมิโนะหรือพ่อยังไง ก็ให้สังหารทิ้งเสีย แต่ทว่า คำสั่งเสียนั้น โนฮิเมะเองก็ไม่ทันได้ทำตาม เพราะไซโต้ โยชิทาซึ ลูกชายของเขากลับก่อกบฏเสียเอง ต่อมาโนบุนางะ ก็เป็นฝ่ายล้างแค้นให้พ่อตาได้สำเร็จ ยึดครองแคว้นมิโนะได้

        ในขณะนั้น ทางโนบุนางะเองก็ต้องเผชิญศึกภายในเช่นกัน เพราะก่อนหน้านั้น เขาได้สร้างศัตรูภายในไว้มาก พอเขาได้สืบทอดต่อจากบิดา จึงมีการก่อกบฏภายในหลายครั้ง ซึ่งก็ถูกโนบุนางะ ปราบปรามได้ทุกครั้ง และได้สังหาร โอดะ โนบุโทโมะ ญาติร่วมสกุล กับ โอดะ โนบุฮิเดะ น้องชายแท้ๆ ไปด้วย เป็นก้าวแรกที่เปลี่ยน "คนบ้าแห่งโอวาริ" ให้เป็น "จอมมารฟ้า"

        ความบ้าบิ่น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความแข็งแกร่ง เมื่อ อิมากาว่า โยชิโมโต้ ไดเมียวแคว้นทางตะวันออกของแคว้นโอวาริ ต้องการกรีทาทัพร่วมสี่หมื่นนายเข้ายึดอำนาจในเมืองหลวง แคว้นโอวาริเองก็เป็นทางผ่านสำคัญ การที่มีกองทัพขนาดใหญ่เคลื่อนผ่าน ถ้ามีการขัดขืนย่อมไม่เกิดผลดีแน่ เหล่าซามุไรในสังกัดตระกูลโอดะ ต่างก็หวาดวิตกเรื่องนี้มาก ถ้าปล่อยผ่านก็แสดงว่ายอมแพ้ แต่ถ้าไม่ให้ผ่านก็ต้องทำสงคราม มีเพียงเจ้าแคว้นอย่างโนบุนางะ ที่วางแผนรับมืออย่างใจเย็น ด้วยกำลังทหารแค่เพียงสองพันกว่าๆ เขาเลือกที่จะใช้การรบแบบกองโจร จนสามารถเ้อาชนะกองทัพขนาดเกือบสี่หมื่นนายได้อย่างเหลือเชื่อ แถมยังสังหาร อิมากาว่า โยชิโมโต้ ได้อีก ทำให้ชื่อเสียงของโนบุนางะโ่ด่งดังไปทั่ว

        ด้วยชื่อเสียงความเก่งกาจของโนบุนางะ อาชิคางะ โยชิอากิ น้องชายโชกุนคนก่อนที่ถูกลอบสังหารยึดอำนาจ ได้ร้องขอให้ โนบุนางะ ช่วยล้างแค้นและยึดอำนาจคืน ซึ่งโนบุนางะ ตอบตกลง และช่วยล้างแค้น ยึดอำนาจคืนมาได้สำเร็จ โยชิอากิ ถูกแต่งตั้งเป็นโชกุนคนต่อมา และเขาเสนอให้ โนบุนางะ รับตำแหน่งใหญ่ในคณะรัฐบาล แต่โนบุนางะ ปฏิเสธไป เพราะต้องการอยู่เบื้อหลังโยชิอากิมากกว่า

        แม้ว่าจะได้เป็นโชกุนผู้ทรงอำนาจ แต่โยชิอากิ ก็เหมือนมีอำนาจไม่เต็มมือ เขาสารน์ลับร้องขอไปยัง อาซากุระ โยชิคาเงะ ไดเมียวแห่งแคว้นเอจิเซ็นให้ช่วยเหลือ เมื่อ โยชิคาเงะ ยกทัพมา ทางโนบุนางะ ก็ได้ส่ง โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ เข้าไปสกัด ซึ่งฝ่ายโนบุนางะก็ได้รับชัยชนะในครั้งแรก นอกจากตระกูลอาซากุระ ต่อต้านโนบุนางะแล้ว สารน์ลับของโยชิอากิ ก็ได้ถูกส่งไปยังแคว้นโอมิอีกด้วย กล่าวถึงไดเมียวที่ปกครองแค้วนโอมิ ในตอนนั้น ก็คือ อาซาอิ นากามาสะ ซึ่งเขาผู้นี้ มีศักดิ์เป็นสามีของ โออิจิ และน้องเขยของโนบุนางะ (ก่อนหน้านี้โนบุนางะ ได้ยกน้องสาวให้แต่งงานด้วย เพื่อเชื่อมสัมพันธ์กับตระกูลอาซาอิ) นากามาสะ เลือกที่จะช่วยเหลือพันธมิตรเก่าแก่อย่าง โยชิคาเงะ แต่ทั้งสองตระกูลก็พ่ายแพ้ต่อกองทัพของโนบุนางะ ทางด้านโชกุนโยชิอากิ ต้นตอแห่งการต่อต้านในครั้ง ถูกโนบุนางะปลดออกจากตำแหน่ง และเป็นการล้มล้างระบอบโชกุนอีกด้วย

        ในสารน์ลับของโยชิอากิ ไม่ได้มีแค่เพียง เอจิเซ็น และโอมิ 2 แคว้นที่พึ่งถูกโนบุนะงะสยบไป ยังสาสน์ไปยังแคว้นคาอิ และแคว้นเอจิโกะ ทางตะวันออก ซึ่งมีไดเมียวนามว่า ทาเคดะ ชินเก็น ไดเมียว ชินเง็นผู้นี้ เป็นไดเมียวที่มีความรู้ความสามารถในการทหารสูง ทั้งกองทัพก็เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง โนบุนางะทราบเรื่องนี้ แต่ก็ไม่สามารถปลีกตัวไปรับศึกได้ เพราะติดการปราบปรามจราจล จึงร้องขอให้ โตกุงาว่า อิเอยาสึ ไปรับศึกแทน อิเอยาสึ ทำได้เต็มที่แค่ยันศึกไว้ชั่วคราวเท่านั้น ก่อนที่อิเอยาสึใกล้จะพ่ายแพ้นั้น จู่ๆ ชินเง็น ก็เกิดล้มป่วย และเสียชีวิตกระทันหัน จนต้องล่าถอยกลับแคว้นคาอิ มีข่าวลับๆ ว่า ถูกลอบสังหาร พอทัพชินเก็นถอยทัพกลับไป ทัพจากแคว้นเอจิโกะ ซึ่งนำโดย ไดเมียวยอดนักรบ อย่าง อุเอสึกิ เคนชิน ยกตามเข้าโจมตีโนบุนางะต่อ โนบุนางะก็ได้ส่ง ชิบาตะ คัตสึอิเอะ ไปสกัดกั้น ก็เป็นเช่นเดียวกันกับ อิเอยาสึ ฝ่ายคัตสึอิเอะก็ทำได้เีพียงยันศึกไว้ชั่วคราวเท่านั้น และเคนชินเองก็ ล้มป่วยเสียชีวิตกระทันหัน จนต้องถอยทัพกลับไปเช่นกัน

        การปราบปรามจราจลหลายๆ ครั้งของโนบุนางะ นั้นถือได้ว่า เขานั้นกระทำได้โหดเหี้ยมมาก ไม่ว่าจะเป็น เด็ก ผู้หญิง หรือคนชรา ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะถูกสั่งฆ่าทิ้งอย่างไร้ปราณี ทั้งนี้ รวมถึงผู้ที่ต่อต้านเขาด้วย จนได้ฉายาว่า "จอมมารฟ้า" ซึ่งการกระทำดั่งกล่าวนั่น ส่งผลให้มีผู้ต่อต้านโนบุนางะ รอบๆ ไม่พอใจตัวเขามีมากพอสมควร รวมถึงคนใกล้ตัวด้วย เมื่อทางตะวันออกปลอดผู้ต่อต้านแล้ว เหลือเพียงฝั่งตะวันตก ที่ยังไม่ยอมสยบ โนบุนางะ ได้ทยอยส่งกองทัพไปปราบปราบ หนึ่งในนั้นมีขุนพลคนสนิทของเขาเอง นามว่า อาเคจิ มิตสึฮิเดะ ที่ทำเป็นยกทัพไปตามคำสั่ง แต่กลับ หันหลังกลับมาโจมตีโนบุนางะ ซึ่งตอนนั้น ทางโนบุนางะ มีทหารติดตามเพียงน้อยนิด และพักอยู่ในวัดฮอนโนจิ มิตสึฮิเดะ ยกทัพมาล้อมวัด และสั่งให้ทหารเผาวัดไปพร้อมๆ บุกเข้าไปกวาดล้าง โนบุนางะ เลือกที่จะ คว้านท้องฆ่าตัวเองตายก่อนที่ทหารของมิตสึฮิเดะจะเข้าถึงตัว "จอมมารฟ้า" ก็ได้สิ้นชีพลงท่ามกลางกองเพลิงของฮอนโนจิ

รูปและข้อมูล

http://koei.wikia.com/wiki/Nobunaga_Oda

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B0_%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%87%E0%B8%B0

โนฮิเมะ เจ้าหญิงอสรพิษภรรยาจอมมาร

451px-No-sw3.jpg

Pokemon_Conquest_-_No.jpg

ประวัติ

        โนฮิเมะ 濃姫 มีชื่อเดิมว่า คิโจ 帰蝶 เป็นลูกสาวของไซโต้ โดซัง มารดานั้นมีเชือสายตระกูลอาเคจิ ได้แต่งงานเป็นภรรยาหลวงของ โอดะ โนบุนางะ แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ในด้านข้อมูลประวัติส่วนตัวของเธอนั้น ค่อนข้างจะมีเรื่องเล่าอยู่มากมาย และไม่มีบันทึกทางประวัติศาสตร์ที่ชัดเจน ในเรื่องเล่าจำนวนมากกล่าวถึงนั้น คือ ก่อนที่จะแต่งงาน ไซโต้ โดซังได้สั่งเสียเรื่องที่ว่า หากภายภาคหน้า โนบุนางะเป็นภัยก็ให้จำกัดทิ้งเสีย แต่คำสั่งเสียนี้ โนฮิเมะไม่ได้ทันได้ทำตาม เพราะไซโต้ โดซัง เสียชีวิตไปเสียก่อน เนื่องจากโนฮิเมะไม่สามารถมีบุตรให้โนบุนางะไ้ด้ นางจึงถูกสงสัยว่าเป็นสายลับ และถูกลดตำแหน่งลง ในตอนที่โนบุนางะ เสียชีวิตที่วัดฮอนโนจิ โนฮิเมะ เองก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งก็มีหลากหลายเรืองเล่า บ้างก็ว่า นางตายไปพร้อมๆ สามี บ้างก็ว่าถูกจับตัวได้ และถูกส่งไปอยู่ร่วมกับบรรดาภรรยาคนอื่นๆ ที่ปราสาทอะสึจิ จวบจนวาระสุดท้าย

        สำหรับในเกมส์ซามุไรวอรริเออร์ภาคแรกนั้น ได้มีฉากที่ โนฮิเมะ คิดจะสังหาร โนบุนางะด้วย แต่ก็ทำไม่ลง และเป็นภาคเดียวที่มีฉากนั้น แต่ภาคต่อๆ มานั้น ไม่มีฉากดังกล่าว

รูปและข้อมูล

http://koei.wikia.com/wiki/N%C5%8D

เรียบเรียงเถื่อนๆ โดยท่านลุง

Link to comment
Share on other sites

  • 6 months later...

ก็ เป็นการดันกระทู้น่้ะนะ

ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย

Link to comment
Share on other sites

กำลังรอดูตัวละครตัวต่อไปนะครับ

อย่าดองนานนะครับ กำลังติดตามชมอยู่

Link to comment
Share on other sites

ตอนนี้ ก็กึ่งขยัน กึ่งขี้เกียจล่ะนะ

แต่ว่า ถ้ามีใครขอให้ทำตัวไหนก่อนก็ จะพยายาม ทำให้ก่อนน่ะนะ

ถ้าไม่มี ก็เรียง เรื่อยๆ เฉื่อยๆ ตามอารมณ์ และความขยัน

Link to comment
Share on other sites

  • 2 weeks later...

อาเคจิ มิตสึฮิเดะ บุรุษปริศนาผู้พิฆาตจอมมาร

539px-Mitsuhide-sw3.jpg

640px-Mitsuhide-pokenobu.jpg

ประวัติ

        อาเคจิ มิตสึฮิเดะ 明智 光秀 หนึ่งซามุไรในสังกัดของโอดะ โนบุนางะ เป็นทั้งที่ปรึกษา แม่ทัพ และคนสนิทของโนบุนางะ อีกด้วย มีชื่อสมัยเด็กว่า จูเบ มีบันทึกเกี่ยวกับวัยเด็กน้อยมาก เขาเป็นซามุไรฝีมือดี ทั้งวิชาดาบและการใช้ปืน เก่งกาจในรอบด้าน แรกเริ่มเขารับใช้ไดเมียวไซโต้ โดซัง แห่งแคว้นมิโนะ เนื่องจากภรรยาของโดซัง มารดาของโนฮิเมะ มีนามสกุลว่า อาเคจิ เขาจึงมีศักดิ์เป็นญาติกันอีกด้วย

        ต่อมาโดซัง ถูกลูกชายสังหารและยึดอำนาจไป มิตสึฮิเดะ เองก็ไม่ถูกกับลูกชายคนนี้ เลยหนีไปรับใช้ โชกุนอาชิคางะ โยชิอากิ และเขาคนนี้เป็นคนที่เสนอให้โชกุนโยชิอากิ ไปขอความช่วยเหลือจากโนบุนางะ ยึดอำนาจ พอทำการสำเร็จ เขาก็ผันตัวไปรับใช้โนบุนางะแทน ถึงแม้ว่าการเปลี่ยนเจ้านายบ่อยๆ จะเป็นการขัดต่อหลักซามุไร แต่สำหรับคนที่ไม่ยึดหลักการอะไรอย่างโนบุนางะแล้ว แค่มีคนมีความสามารถมารับใช้ ก็ย่อมไม่ใส่ใจอะไร

        เมื่ออยู่ภายใต้สังกัดของโนบุนางะ มิตสึฮิเดะเองก็เป็นหนึ่งในผู้นำทัพของตระกูลโอดะ สร้างชื่อไว้มากมายตั้งแต่สงครามปราบปรามกองทัพอาซากุระ-อาซาอิ ปราบปรามกบฏอิกกะ-อิกกิ สร้างความพึงพอใจให้แก่โนบุนางะมาก ต่อมา มิตสึฮิเดะ ได้รับคำสั่งให้ไปยึดปราสาทยางามิ ของฮาตาโนะ ฮิเดฮารุ มิตสึฮิเดะ ต้องการเกลี้ยกล่อมด้วยสันติ โดยยอมส่งมารดาไปเป็นตัวประกัน เพื่อแลกกับครอบครัวของ ฮิเดฮารุ และการเจรจาสวามิภักดิ์

        ทันทีที่ครอบครัวของฮิเดทารุ มาถึง โนบุนางะกลับอกอคำสั่งฆ่าทิ้งทั้งหมด และสั่งให้มิตสึฮิเดะ โจมตีปราสาทยางามิอย่างเต็มที่ มิตสึฮิเดะ จำใจต้องทำตามโจมตีปราสาทอย่างสุดกำลัง โดยหวังว่า มารดาที่ส่งไปเป็นตัวประกันนั้นจะปลอดภัย แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว นี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่มิตสึฮิเดะเริ่มคิดต่อต้านโนบุนางะ

        ไม่กี่ปีต่อมา หลังจากเสร็จศึกรวบรวมภาคกลางได้สำเร็จ เหลือเพียงตระกูลโมริ ทางภาคตะวันตกเท่านั้น จึงได้มีคำสั่งเกณท์พลบุกเข้าโจมตีทันที หากสำเร็จ โนบุนางะ ก็จะได้ครอบครองญี่ปุ่นสำเร็จ โดยศึกนี้ได้ส่งโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ นำทัพล่วงหน้าไปก่อน โดยที่โนบุนางะ ค่อยๆ ทยอยส่งทัพหนุนไป มิตสึฮิเดะ นั้นถูกส่งไปค่อนข้างจะทีหลัง เขาเห็นว่า นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะได้แก้แค้น โนบุนางะ เพราะช่วงนี้ขุนพลและทหารส่วนใหญ่ถูกส่งไปรบ เหลือทหารคุ้มกันเพียงน้อยนิด มิตสึฮิเดะ แสร้งยกทัพออกไป แล้ววนกลับมาโจมตีโนบุนางะ ซึ่งตอนนั้นโนบุนางะพักอยู่ที่วัดฮอนโนจิ เมื่อรู้ว่าโดนคนสนิทหักหลัง โนบุนางะก็ชิงฆ่าตัวตายไปเสียก่อน นอกจากนั่น มิตสึฮิเดะ ยังสังหารโนบุทาดะ บุตรชายของโนบุนางะ สิ้นสุดอำนาจตระกูลโอดะในทันที

        แต่เรื่องก็ไม่ได้เป็นตามที่มิตสึฮิเดะคาดการณ์ทั้งหมด เมื่อเรื่องที่เขากบฏยึดอำนาจ เขาคิดว่ากว่าเรื่องนี้จะไปถึงเหล่าขุนพลอื่นที่ออกไปรบจะยกทัพกลับมาก็คงนาน มีเพียงฮิเดโยชิ คาดไว้แล้วว่ามิตสึฮิเดะจะก่อกบฏ เขารีบทำหนังสือสงบศึกกับโมริ แล้วยกทัพกลับมาโจมตีมิตสึฮิเดะได้ในเวลาเพียง 13 วันเท่านั้น กองทัพของมิตสึฮิเดะนั้นมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่อาจต้านทานได้ที่ตีพ่ายแพ้ ส่วนตัวมิตสึฮิเดะเอง ตายในสนามรบ ส่วนครอบครัวก็ฆ่าล้างตระกูล อำนาจที่โนบุนางะสั่งสมมาทั้งหมด ตกเป็นของ ฮิเดโยชิในทันที

        มีเรื่องเล่าเล็กๆ เล่าว่า มิตสึฮิเดะ หนีรอดออกไป และออกบวชเป็นพระ นามว่า เทนไค ซึ่งเป็นที่ปรึกษาคนสำคัญของ โตกุกาว่า อิเอยาสึ แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรยืนยัน (ปล.ในการ์ตูนเรื่อง Sengoku Bazara เทนไค ก็คือมิตสึฮิเดะนั่นล่ะ)

รูปและข้อมูล

http://koei.wikia.com/wiki/Mitsuhide_Akechi

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B0%E0%B8%8A%E0%B8%B4_%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B6%E0%B8%AE%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B0

Link to comment
Share on other sites

กราเซีย บุตรีของผู้ทรยศ

344px-Gracia_-_Samurai_Warriors_3_XL.PNG

640px-Gracia-pokenobu.jpg

ประวัติ

        กราเซีย หรือ การาชา ガラシャ มีชื่อเต็มจริงๆ ว่า โฮโซคาว่า ทามะ 細川玉 ลูกสาวคนที่สามของอาเคจิ มิตสึฮิเดะ โดยนางอายุ 16 ปี ได้แต่งงานกับ โฮโซคาว่า ทาโดอากิ ผู้นำตระกูล โฮโซคาว่า ถูกสันนิฐานว่ามีลูก 5 หรือ 6 คน

        ตอนหลังที่ มิตสึฮิเดะ ก่อกบฏ และถูกปราบปรามได้ ตระกูลอาเคจิ ถูกกวาดล้าง ทามะ เองก็ถูกเรียกว่า "ลูกสาวของกบฏ" ทาโดอากิ ผู้เป็นสามีรู้เรื่องนี้เสียก่อน จึงส่งนางไปซ่อนตัว พอเรื่องเงียบลงจึงรับมาอยู่ด้วยกัน เนื่องจากนางมีสาวใช้ที่นับถือศาสนาคริสต์ และนางกับสามีถูกชักชวนให้นับถือตาม โดยได้ชื่อทางศาสนาคริสน์ว่า กราเซีย (การาชา อาจจะเป็นการอ่านออกเสียงแบบญี่ปุ่น)

        ถึง ทาโดอากิ จะเป็นหนึ่งในพันธมิตรของมิตสึฮิเดะ ตอนก่อกบฏ แต่ตอนที่มิตสึฮิเดะถูกฮิเดโยชิปราบ มีบางส่วนที่ยอมสวามิภักดิ์ ตระกูลโฮโซคาว่า ของ ทาโดอากิ ด้วย แต่ด้วย ฮิเดโยชิ นั้นค่อนข้างต่อต้านศาสนาคริสต์พอสมควร ทาโดอากิ จึงไม่ได้รับความสำคัญเท่าไหร่

        ต่อมาไม่นาน ฮิเดโยชิ เสียชีวิตลง ก็เกิดปัญหาการสืบทอดตำแหน่ง จนแบ่งแยกออกเป็นสองฝั่ง เรียกตามว่าฝ่ายว่า ฝ่ายตะวันตก กับฝ่ายตะวันออก ตระกูลโฮโซคาว่า ยังไม่ได้เลือกฝั่ง ความขัดแย้งเป็นปะทุเป็นสงคราม ฝ่ายตะวันตกได้โจมตีปราสาทโอซาก้า ซึ่งมีครอบครัวของตระกูลโฮโซคาว่าอยู่ ในสถานะการณ์คับขันนั้นเอง เพื่อไม่ให้ถูกจับไปเป็นตัวประักัน กราเซีย ได้สั่งให้ทหารหนุ่ม นามว่า โอกาซาวาระ ฮิเดกิโยะ เป็นผู้สังหารตน ส่วนฮิเดกิโยะ ก็ทำการคว้านท้องตายตาม (เพราะนับถือศาสนาคริสน์จึงไม่อาจฆ่าตัวตายได้)

รูปและข้อมูล

http://koei.wikia.com/wiki/Gracia

http://en.wikipedia.org/wiki/Hosokawa_Gracia

Link to comment
Share on other sites

  • 4 weeks later...

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ปู่นินได้มีการเปรยๆ เกี่ยวกับการทำภาคต่อของ Pokémon Conquest (อ้างอิงจากข่าวของเสี่ย)

จากการคาดการณ์ของแฟนๆ(และผู้ติดตามข่าวทางสาย Koei) คาดเดากันเล่นๆ ว่า จะต้องสร้างโดยอ้างอิงตัวละครจาก Samurai Warriors 4 และ Pokemon XY

ท่านลุงเลยเอาตัวละครใหม่ ที่ปรากฏใน Samurai Warriors 4  มาจับคู่กับ โปเกม่อนดู คิดว่า มันจะเหมาะสมมากแค่ไหน

ไปดูกัน!!

Sanada Nobuyuki & Talonflame

200px-Nobuyuki-sw4.jpg663.png

    ซานาดะ โนบุยูกิ พี่ชายแท้ๆ ของ ซานาดะ ยูคิมูระ และยังเป็นสามีของ อินะ

Ōtani Yoshitsugu & Furfrou

200px-Yoshitsugu-sw4.jpg676.png

    โอทานิ โยชิสึกุ หนึ่งในลูกน้องของ ฮิเดโยชิ และเป็นเพื่อนสนิทของ มิทสึนาริ

Matsunaga Hisahide & Ariados

200px-Hisahide-sw4.jpg168.png

    มัตสึนากะ ฮิซาฮิเดะ ผู้ทรยศตระกูลมิโยชิ และตระกูลโอดะ

Kobayakawa Takakage & Dedenne

200px-Takakage-sw4.jpg702.png

    โคโบยาคาว่า ทาคาคาเงะ ลูกชายคนที่สามของโมริ โมโตนาริ

Lady Hayakawa & Amaura

200px-Ladyhayakawa-sw4.jpg698.png

    คุณหนูฮายาคาวะ หนึ่งในลูกสาวของโฮโจ อุจิยาซุ และเป็นภรรยาของ อิมากาว่า อุจิซาเนะ

เอื้อเฟือรูป

http://koei.wikia.com

http://www.serebii.net

Link to comment
Share on other sites

Katakura Kojūrō & Hawlucha

200px-Kojuro-sw4.jpg701.png

คาตาคุระ โคจูโร่ ผู้ติดตามและกุนซือคนสำคัญของ ดาเตะ มาซามุเนะ

Shimazu Toyohisa & Tyrunt

200px-Toyohisa-sw4.jpg696.png

ชิมาสุ โทโยฮิสะ หลานชายของ ชิมาสุ โยชิฮิโระ

Koshōshō & Aromatisse or Slurpuff

200px-Koshosho-sw4.jpg683.png685.png

โกโชโช ภรรยาน้อยของ โจโซคาเบะ โมโตจิกะ

Uesugi Kagekatsu & Pangoro

200px-Kagekatsu-sw4.jpg675.png

อุเอสึกิ คาเกคัตสึ ลูกชายของอายะโกเซ็น หลานชายที่อุเอสึกิ เคนชิน รับมาเป็นลูกบุญธรรม

คิดว่า น่าจะมีอีก รอต่อไปครับ

ย้ำอีกครั้งว่า นี่ เป็นการจับคู่เล่นๆ ไม่ใช่การจับคู่ที่เป็นทางการ

เอื้อเฟือรูป

http://koei.wikia.com

http://www.serebii.net

Link to comment
Share on other sites

แต่ละตัวก็จับคู่เข้ากันพอสมควรเลยนะลุง :pika01:

แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าของจริงจะตรงมากน้อยแค่ไหน

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.