Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

เพื่อนฝากคำถามมาค่ะ "ผู้คนในโลกโปเกมอนพวกเขากินอะไรเป็นอาหารกัน?"


oheka

Recommended Posts

ไม่ใช่คำถามกวนโอ๊ยหรือเชาวน์ทั้งนั้นนะคะ คือแบบว่าถามจริงๆ เลย ไอ้เรารึก็ไม่เคยสังเกตมาก่อน ถ้าจะกินพวกเนื้อแล้วเอาเนื้อมาจากที่ไหนกัน ฮ่าาๆๆๆ

พอดีเคยถามคำถามนี้ไปเมื่อวานมีชาวญี่ปุ่นคนนึงตอบเราว่า "บางทีอาจจะเป็นเนื้อช้างอินเดียก็ได้?" คือเราไม่เก็ทมุกเขาค่ะ แต่ก็ขำ ฮ่าๆๆ :bulba02:

Link to comment
Share on other sites

อ้างจากส่วนหนึ่งของบทความเก่า ที่ผมเคยแปลเอาไว้ครับ

...

- ในโลกแห่งโปเกมอน ทุกคนต่างก็กินมังสวิรัติกันหมดเลยเหรอครับ? อยากรู้จังว่าผู้คนกินโปเกมอนเป็นอาหารหรือไม่? ถ้าพวกเขากำลังทานสเต็กกันอยู่ เป็นไปได้ไหมว่ามันคือเนื้อของเคนทารอส? (Tauros)

taurosmeat.jpg

Masuda: มีผลไม้และผักหลากหลายเลยทีเดียวละครับในโลกแห่งโปเกมอน และยังมีขนม, ลูกกวาด และอะไรอีกหลายอย่างทีเดียว ที่มีอยู่และมาจากทั้ง 5 เขต นอกจากนี้แล้ว โลกแห่งโปเกมอนยังมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำไปกว่าโลกแห่งความจริงของเราเป็นอย่างมาก บางทีมันอาจจะมีรูปแบบของอาหารที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะมีอยู่จริงก็เป็นได้

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ขนมลูกกวาด Rare Candy ที่เมื่อให้โปเกมอนกินเข้าไปแล้ว จะทำให้พวกมัน Level เพิ่มขึ้น แข็งแกร่งขึ้น เก่งกาจมากขึ้น แน่ละครับ มันจะต้องมีอาหารแปลกๆ อีกมากมายเลยทีเดียวที่ไม่เคยปรากฏในจักรวาลมาก่อน

- ตลกดีครับที่คุณพูดถึง Rare Candy ขึ้นมา เพราะผมกำลังจะถามคุณอยู่พอดีเลยว่า มนุษย์อย่างผมจะสามารถกิน Rare Candy ได้หรือไม่ และจะเกิดอะไรขึ้นหากเรากินเข้าไป?

Masuda: เป็นไปได้ครับที่มนุษย์อย่างเราจะกิน Rare Candy เข้าไป แต่รสชาติมันคงจะไม่ดีหรอกนะครับ ในโลกแห่งความจริงมันก็... คงจะเหมือนกับเราพยายามกินอาหารสุนัขนั่นละครับ (หัวเราะ) แน่ละครับ มันกินได้ แต่รสชาติมันไม่ได้เรื่องสำหรับมนุษย์อย่างเรา แถมยังอาจทำให้เราท้องไส้ปั่นป่วนตามมาอีกด้วย

...

Courtesy: http://www.gameinformer.com/b/features/archive/2012/11/23/pok-233-mon-39-s-burning-questions.aspx

คำตอบของคุณ Junichi Masuda คงเป็นความประสงค์ที่จะให้เหล่าผู้ชม Anime ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเยาวชน เป็นผู้จินตนาการเอาเองมากกว่าครับว่า พวกเขาเหล่านั้นจะทานอะไรเป็นอาหารกัน และด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า เทคโนโลยีในโลกแห่งโปเกมอนนั้น ต้องก้าวหน้ากว่าโลกในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก อย่างน้อยก็มีเครื่องย้ายมวลสารอย่างหนึ่งละ ทำให้ความเป็นไปได้ในโลกแห่งนี้ แทบจะไม่มีขีดจำกัดเลยทีเดียว (แต่ทำไมตัวเอกของเราถึงยังต้องขี่จักยานไปไหนมาไหนอยู่กันนะ?)

ส่วนเรื่องช้างอินเดีย คงต้องให้ผู้รู้ท่านอื่นมาตอบแล้วละครับ ผิดพลาดอย่างไรก็ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

Link to comment
Share on other sites

อ๋อออ ขอบคุณมากค่ะ  :pika01: ส่วนเรื่องเนื้อช้างอินเดียนี่ เขาแกล้งเล่นค่ะ แฮะๆ

Link to comment
Share on other sites

  • 7 months later...

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.