Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

[กิจกรรมแจกโค้ดอาร์เซอุส]_ตามหาโปเกมอนต้องห้ามให้เจอกันเถอะ!


Nameless-san

Recommended Posts

เนื่องด้วยตัวผู้เขียนได้เก็บโค้ดอาร์เซอุสไว้ 1 โค้ดและหมดอายุในวันที่ 30 มกราคม 2559 แล้วไม่รู้ว่าจะเอาไปให้ใครดี เลยขอถือโอกาสแจกให้กับสมาชิกที่ยังไม่ได้ก็แล้วกันนะคะ :pika01:

"ตามหาโปเกมอนต้องห้ามให้เจอกันเถอะ!" เป็นเกมในลักษณะการต่อคำ โดยเป็นการต่อเป็นชื่อโปเกมอน

ระยะเวลาในการจัด ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม เวลา 21.30 น. -  26 มกราคม เวลา 22.00 น.

ประกาศผล 27 มกราคม เวลา 18.00 น. (ในกรณีที่หาผู้ชนะได้ก่อนหมดเวลากิจกรรมจะประกาศในระยะเวลากิจกรรมทันที)

ชื่อของโปเกมอนที่จะถูกนำมาต่อนั้น ต้องเป็นชื่อภาษาอังกฤษเท่านั้น เช่น Pikachu > Umbreon > Nidoking เป็นต้น (สามารถดูรายละเอียดชื่อโปเกมอนทั้งหมดได้ ที่นี่)

แต่ต่อแบบนี้ไปเรื่อยๆถึง 721 ตัว คงตัดสินไม่ได้แน่ๆ ดังนั้น กิจกรรมดังกล่าวจึงมีเงื่อนไขเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ

1. เป็นสมาชิกของ Pokemon-Basic Forums ที่ยังดำรงสถานภาพของสมาชิกเป็นปกติอยู่ (ไม่ถูกแบน หรือว่าถูกลงโทษใดๆ จากทีมงานฯ อยู่) ใครที่ยังไม่สมัครก็กดที่ Sign up มุมขวาบนได้เลย (ทีมงานสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ยกเว้นตัวผู้เขียนเอง)

2. ในการตอบชื่อโปเกมอน สามารถตอบได้ในกระทู้นี้ (เลื่อนไปด้านล่างแล้วหา Reply to this topic แล้วพิมพ์ตอบได้เลย) และตอบชื่อโปเกมอนได้เพียง 1 ตัวเท่านั้นและห้ามซ้ำกัน (1 คนตอบหลายครั้งได้แต่ช่วยเว้นช่วงหน่อย เล่นกันเองสองคนก็ไม่มีใครว่านะ :v ) หากซ้ำกันจะถูกปรับฟาวล์และให้ใช้คำตอบก่อนหน้าแทน (อนุญาตให้กดอ้างอิงข้อความได้จะได้ไม่สับสน)

3. ในกระทู้นี้จะมีการกำหนด "โปเกมอนต้องห้าม" โดยเราจะกำหนดว่า โปเกมอนที่ห้ามตอบนั้นเป็นธาตุอะไร (ในกรณีที่โปเกมอนตัวนั้นมี 2 ธาตุ เช่น โปเกมอนต้องห้ามเป็นธาตุไฟ แต่โปเกมอนมีทั้งธาตุไฟและน้ำก็ไม่สามารถตอบได้เพราะถือว่ามีธาตุไฟอยู่ค่ะ) โดยใครที่ตอบ "โปเกมอนต้องห้าม" นั้น จะถูกปรับฟาวล์และให้ใช้คำตอบก่อนหน้าแทน (ทีมงานไม่มีการลบตัวที่ฟาวล์แต่จะเขียนกำกับไว้พร้อมกับโปเกมอนตัวก่อนหน้า) 

4. สำหรับใครที่ตอบโปเกมอนมายา/ตำนานที่ถูกจัดเข้าไปอยู่ใน "โปเกมอนต้องห้าม" แล้ว จะมีเงื่อนไขเช่นเดียวกับข้อ 3 แต่คนที่ตอบครั้งถัดไปนั้นจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ทันที เช่น คนเขียนได้กำหนดโปเกมอนธาตุน้ำเป็นโปเกมอนต้องห้าม  Arbok > Keldeo (มายา/ฟาวล์) > Kakuna (จบเกม)

5. ใน "โปเกมอนต้องห้าม" จะมีโปเกมอน 1 ตัวที่เลือกใช้แล้วคนๆนั้นจะกลายเป็นผู้ชนะทันที โดยโปเกมอนตัวนั้นต้องมี 2 ธาตุและไม่ใช่โปเกมอนในตำนาน/มายา ทีนี้ให้ผู้เล่นลุ้นกันเอาเองค่ะว่าตัวไหนคือแจ็คพอต :pika10: โดยทางผู้เขียนจะไม่มีการเปิดเผยโปเกมอนแจ็คพอตแต่อย่างใดค่ะ

6. ในระยะเวลากิจกรรมถ้าเกิดยังไม่มีใครชนะในเงื่อนไขที่ 4 หรือ 5 จะทำการสุ่มผู้โชคดีที่ได้ไปตอบในกระทู้นี้ (ไม่นับตัวผู้เขียน)

7. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำโปเกมอนมายา/ตำนานมาตอบได้เกือบทุกตัว และสามารถตอบมากกว่า 1 ตัวได้ในกรณีที่โปเกมอนตัวนั้นมีหลายฟอร์ม  (แต่โปเกมอนฟอร์มอื่นยังยึดเงื่อนไขข้อ 3 และข้อ 4 อยู่) ตัวอย่าง Mew > White Kyurem > Magmar > Rotom > Mow Rotom > Manaphy > Yamask > Kyurem อ้อ แล้วใช้เมก้าได้นะ

**บางครั้งผู้เล่นต้องเช็คคำตอบด้วยตัวเองก่อนว่าโปเกมอนที่ตอบไปไปก่อนหน้ามีโอกาสฟาวล์หรือไม่

สำหรับผู้ชนะในกิจกรรมครั้งนี้ สามารถติดต่อรับโค้ดได้ ที่นี่ แล้วเลือกที่ Message ค่ะ และมีอะไรสงสัยเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าวก็สามารถสอบถามทางข้อความได้เช่นกันค่ะ

ขอให้สนุกกับกิจกรรมค่ะ

โปเกมอนที่ถูกใช้ไปแล้ว (อ่านตรง Spoiler ด้านล่าง)

Spoiler

- Malamar
- Rotom
- Magcargo
- Oshawott
- Talonflame
-Espeon

"โปเกมอนต้องห้าม" : Steel Type

 

ขอเริ่มต้นด้วย Medicham (ตัว M) ค่ะ

Link to comment
Share on other sites

1 minute ago, moonfon said:

Zorua

(Dark)

Arcanine

(Fire)

 

วนมาตัว E อีกรอบ ขอโทษด้วยค่ะ

 

/me โค้ง

Link to comment
Share on other sites

4 minutes ago, moonfon said:

Octillery

(water)

Yamask

(Ghost)

 

เล่นโอคุตันเลยเหรอคะ...

Edited by Madame_Graya
Link to comment
Share on other sites

  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.