Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

เผยข้อมูลชุดแรกของเกม Pokémon Sun & Moon วางแผงพร้อมกันทั่วโลก 18 พฤศจิกายนนี้!


Foolboy

Recommended Posts

SunMoon_Headline-min.png
 
สิ้นสุดกับการรอคอย ของเหล่าเทรนเนอร์โปเกมอนจากทั่วทุกมุมโลก เมื่อทาง The Pokémon Company ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดเผยข้อมูลชุดแรกของเกม Pokémon ภาคล่าสุด เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปี ของการวางจำหน่ายเกม Pokémon ภาคแรก และถือเป็นจุดเริ่มต้นของอาณาจักร Pokémon Franchise นั่นก็คือ Pokémon Sun และ Pokémon Moon อย่างเป็นทางการเสียทีนั่นเองครับ
 
 
ภาพวีดีโอแสดงรายละเอียดชุดแรกของเกม Pokémon Sun & Moon ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น
 
หลังจากที่ทาง The Pokémon Company ได้ประกาศชื่อเกมภาคล่าสุดนี้อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมานั้น ก็ได้ทำให้เกิดกระแสตื่นตัวภายในวงการเกมโปเกมอนขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่แพ้เมื่อครั้งที่ประกาศการพัฒนาเกม Pokémon GO เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วเลยครับ ซึ่งเหล่าเทรนเนอร์ผู้เล่นเกม และติดตามข่าวโปเกมอนทั่วทุกมุมโลกต่างก็คาดเดากันอย่างสนุกสนานว่าโปเกมอนภาคใหม่นี้ จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ตำแหน่งที่ตั้งของภูมิภาคแห่งใหม่นี้จะมีที่มาจากส่วนใดของโลก หรือแม้กระทั่งคุณสมบัติใหม่ๆ ของโปเกมอนใน Generation ที่ 7 ต่างก็มีผู้วิเคราะห์และนำเสนอแนวคิดของตัวเองกันออกมาอย่างมากมาย ในระหว่างนั้น ข่าวลือเกี่ยวกับเกมตัวนี้ก็ถูกปล่อยออกมาอีกเป็นระยะเช่นกัน อย่างเช่น ชื่อของโปเกมอนในตำนาน และชื่อโปเกมอน Starter ที่ได้รับรายงานว่าถูกจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายทางการค้าในประเทศญี่ปุ่น (ซึ่งในกรณีหลังนี้ก็ออกมาตรงเผงกับข้อมูลอย่างเป็นทางการชุดแรก ที่เพิ่งถูกเปิดเผยออกมาเสียด้วยครับ) ยิ่งทำให้ทุกคนรอคอยและคาดหวังกับเกมนี้อย่างใจจดใจจ่อมากขึ้นไปอีก ในที่สุด The Pokémon Company ก็ได้เปิดเผยภาพวีดีโอ Teaser แสดงรายละเอียดชุดแรกของเกมนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมกันทั่วโลก เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ในเวลา 19:00 น. ตามเวลาในประเทศไทยครับ ซึ่งเป็นเวลาที่ประจวบเหมาะดีแท้ เพราะว่าตรงกับวันครบรอบ 2 ปี ของการเปิดตัววีดีโอชุดแรกของเกม Pokémon Omega Ruby & Alpha Sapphire พอดิบพอดี
 

โดยรายละเอียดภายในคลิปวีดีโอชุดแรกนี้ประกอบไปด้วย


 
1) เปิดตัวชื่ออย่างเป็นทางการของภูมิภาคแห่งใหม่ "Alola" (アローラ) หมู่เกาะกลางทะเลที่แสนสวยงาม หาดทรายขาวสะอาด ดวงอาทิตย์ที่เจิดจ้า และน้ำทะเลสีครามสดใส ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากหมู่เกาะฮาวายอย่างไม่ต้องสงสัย ระบบของเกมซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่น สามารถเลือกรูปร่างหน้าตาของเทรนเนอร์โฉมใหม่แทนตัวตนของเราได้ทั้ง 8 รูปแบบ และออกเดินทาง ท่องไปในภูมิภาคแห่งใหม่นี้ไปกับภาพกราฟฟิกอันน่าตื่นตาตื่นใจที่ได้รับการออกแบบมาใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งมุมกล้องแบบบุคคลที่สาม ที่จะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับกลิ่นอายของหมู่เกาะแดนสวรรค์แห่งนี้กันอย่างใกล้ชิด
 
คำแนะนำที่เขียนประกอบอยู่ในวีดีโอฯ ภาคภาษาญี่ปุ่น ได้อธิบายเกี่ยวกับภาพรวมของภูมิภาคแห่งใหม่นี้เอาไว้ว่า
Quote

Housei_Sunmoon-min.png

『ポケットモンスター サン・ムーン』のモチーフとなっているハワイの地で、ポケモンとともに成長していく、少年少女たち。
ハワイに引っ越してきた日本人の小学生・ショウヘイ。英語もままならず、異国の地での生活に戸惑うが、大好きなポケモンに勇気をもらい、同級生のホクやその仲間たちのなかへ飛びこんでいく。

ณ ฮาวาย ดินแดนซึ่งได้กลายมาเป็นดินแดนต้นแบบของ Pokémon Sun & Moon สถานที่ซึ่งมีเหล่าหนุ่มสาวค่อยๆ เติบโตมาพร้อมกับโปเกมอน

"โชว์เฮย์" หนุ่มน้อยชาวญี่ปุ่นชั้นประถม ที่เพิ่งย้ายมาอาศัยอยู่และเรียนต่อที่ฮาวาย ผู้ซึ่งแม้จะยังใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารได้ไม่คล่องแคล่ว และต้องดิ้นรนใช้ชีวิตอย่างสับสนอยู่ในต่างบ้านต่างเมือง แต่ด้วยความรักของเขาที่มีให้กับโปเกมอน ทำให้เขาได้รับพลังแห่งความกล้าหาญ นำมาซึ่งการผูกมิตรและได้ทำความรู้จักกับ "โฮคุ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขา รวมทั้งยังได้เล่นสนุกไปกับเพื่อนคนอื่นๆ อีกมากมาย

Alola_3DS-min.png

ภาพในเกมของภูมิภาค Alola
 
Character_Select-min.png
หน้าต่างเลือกรูปลักษณ์ของเทรนเนอร์
 
Alola_Detail-min.png
มุมมองบุคคลที่สามแบบใหม่ภายในเกม ซึ่งอาจจะเปิดใช้งานเฉพาะพื้นที่พิเศษบางแห่ง
 
นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยชื่อของตัวละครใหม่ 2 คน ที่ผู้เล่นจะได้มีโอกาสพบในเกมนี้ นั่นก็คือ "Kukui" (ククイ) ผู้ที่ยืนต้อนรับเราเข้าสู่ภูมิภาคแห่งใหม่ และ "Hala" (ハラ) ซึ่งน่าจะเป็นศาสตราจารย์โปเกมอนประจำภูมิภาค และเป็นผู้มอบเหล่า Starter Pokémon ทั้งสามตัวให้ผู้เล่นได้เลือก

SM_Kukui-min.png

Kukui

SM_Professor_Hala-min.png

Hala


 
2) ภาพแรกของ Starter Pokémon ประจำภูมิภาคทั้ง 3 ตัว
 
Starter_Intro-min.png
 
ภายในวีดีโอฯ ยังมีการเปิดเผยภาพชุดแรกภายในเกม รวมถึงฉากการต่อสู้ของ Starter Pokémon ประจำภูมิภาคใหม่นี้ทั้ง 3 ตัว ซึ่งถือเป็นโปเกมอนกลุ่มแรกของ Generation VII ประกอบไปด้วย
 
Rowlet.jpg
 
โมคุโร่ (モクロー, Rowlet)
โปเกมอนปีกหญ้า (くさばねポケモン, Grass Quill Pokémon)
น้ำหนัก: 1.5 kg (3.3 lbs)
ส่วนสูง: 0.3m (1'00")
ธาตุ: :grass: / :flying:
Ability: Overgrow (しんりょく)
ท่าแรกที่ติดมากับตัว: Leafage (このは)
 
โมคุโร่สามารถโจมตีคู่ต่อสู้ได้โดยไม่ก่อให้เกิดเสียงแม้แต่น้อย มันสามารถบินไปบนท้องฟ้าอย่างเงียบเชียบ เคลื่อนที่เข้าหาคู่ต่อสู้โดยไม่เป็นที่สังเกตหรือตรวจพบ จากนั้นจึงจู่โจมใส่ด้วยลูกเตะอันทรงพลัง นอกจากนี้มันยังสามารถโจมตีระยะไกลได้ด้วยใบไม้อันคมกริบ ซึ่งประกอบกันขึ้นเป็นขนปกคลุมบนร่างกายของมัน
 
นอกจากนั้น มันยังมีความสามารถในการมองเห็นอันน่าประทับใจ ความมืดมิดในยามค่ำคืนไม่เป็นอุปสรรคกับโมคุโร่เลยสักนิด โมคุโร่ยังสามารถหมุนเอี้ยวคอได้เกือบ 180 องศา ทำให้สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ข้างหลังได้โดยตรง ความสามารถนี้ส่งผลให้ในการต่อสู้ Pokémon Battle นั้น เป็นวิสัยโดยปกติของโมคุโร่ ที่จะหันหน้าไปหาเทรนเนอร์เจ้าของตัวมันเพื่อรอรับคำสั่งในการต่อสู้ก่อนเสมอ
 
ท่าจู่โจมด้วยใบไม้ใส่คู่ต่อสู้ที่มีชื่อว่า "Leafage" นี้ เป็นท่าโจมตีใหม่ที่เพิ่งมีเพิ่มเข้ามาในโปเกมอนภาคนี้ และโมคุโร่จะเรียนรู้ที่จะใช้งานได้ ในวินาทีที่มันได้กลายเป็นโปเกมอนคู่หูของผู้เล่น

 

Litten.jpg

เนียบี้ (ニャビー, Litten)
โปเกมอนแมวเพลิง (ひねこポケモン, Fire Cat Pokémon)
น้ำหนัก: 4.3 kg (9.5 lbs)
ส่วนสูง: 0.4m (1'04")
ธาตุ: :fire:
Ability: Blaze (もうか)
ท่าแรกที่ติดมากับตัว: Ember (ひのこ)
 
เจ้าเหตุเจ้าผล หรือว่าเจ้าอารมณ์กันแน่นะ?  เนียบี้ไม่เคยแสดงความรู้สึกนึกคิดของตัวเองออกมาทางสีหน้าให้เห็นเลย และมักจะทำตัวใจเย็นอยู่เสมอ ขัดกับธาตุของมันอย่างสิ้นเชิง
 
การโจมตีของมันคือ "ก้อนขนเพลิง" ซึ่งมีที่มาจากขนอันชุ่มไปด้วยน้ำมันและติดไฟได้อย่างง่ายดาย เวลาที่มันเลียขนเพื่อทำความสะอาด (ดังเช่นที่แมวทั่วไปทำกัน) มันก็จะเก็บสะสมขนที่ติดลิ้นของมันมาเพื่อที่จะขย้อนออกมาเป็นก้อนขน อันเป็นอาวุธโจมตีของมันในภายหลังได้ (แมวจริงๆ ก็ทำแบบนี้นะครับ *-*) และเมื่อถึงเวลาที่มันจะสลัดขนเก่าของมันออกมาพร้อมกัน ขนเหล่านั้นก็จะติดไฟลุกพรึ่บขึ้นมากลายเป็นเปลวเพลิงที่โชติช่วงอลังการ
 

Poplio.jpg

อาชิมาริ (アシマリ, Popplio)
โปเกมอนสิงโตทะเล (あしかポケモン, Sea Lion Pokémon)
น้ำหนัก: 7.5 kg (16.5 lbs)
ส่วนสูง: 0.4m (1'04")
ธาตุ: :water:
Ability: Torrent (げきりゅう)
ท่าแรกที่ติดมากับตัว: Water Gun (みずでっぽう)
 

เช่นเดียวกับสัตว์จำพวกแมวน้ำและสิงโตทะเล อาชิมาริเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องแคล่วว่องไวมากเมื่ออยู่ในน้ำ มันสามารถว่ายน้ำได้เร็วถึง 40 km/h (25 mph) อย่างไรก็ตามเมื่อกลับขึ้นมาบนบก มันยังสามารถสร้างบอลลูนจากน้ำที่มีความยืดหยุ่นสูง และใช้ประโยชน์จากบอลลูนนั้นในการกระโดด และแสดงท่ากายกรรมต่างๆ ได้อย่างพลิ้วไหว

อย่างไรก็ตาม อย่าได้ประมาทบอลลูนน้ำที่อาชิมาริสร้างขึ้นมานี้เชียว เพราะมันอาจถูกนำมาใช้ระหว่างกลยุทธ์ในการต่อสู้อันแสนขี้เล่นของมันก็เป็นได้

และอาชิมาริไม่ได้มีดีแค่เอาแต่เล่นเท่านั้น ยามที่มันเอาจริง มันก็สามารถปลดปล่อยพลังอันน่าตื่นตาตื่นใจออกมาในระหว่างการต่อสู้ได้เช่นกัน แต่สุดท้ายแล้ว เราก็มักจะพบเห็นอาชิมาริเอาแต่ง่วนฝึกฝนแต่ทักษะในการเล่นกับบอลลูนน้ำของมันอยู่ดี


3) ภาพแรกของโปเกมอนในตำนานประจำภูมิภาคฯ และกำหนดวางจำหน่ายในแต่ละพื้นที่ของโลก

Solgaleo-min.png

Lunaala-min.png

การปรากฎตัวอันน่าตื่นตะลึงของโปเกมอนประจำภูมิภาค Alola ภายในวีดีโอเปิดตัวชุดนี้ ทำให้หลายๆ คนที่รับชมเป็นครั้งแรกต่างก็ตกใจไปตามๆ กันเลยทีเดียว ซึ่งถึงแม้ว่าโปเกมอนในตำนานทั้งสองตัวนี้ จะยังไม่มีข้อมูล คุณสมบัติ หรือว่าแม้แต่ชื่ออย่างเป็นทางการที่ถูกเปิดเผยออกมา แต่จากข้อมูลของการจดทะเบียนเครื่องหมายทางการค้าของญี่ปุ่น ก่อนหน้าที่จะมีการเผยแพร่วีดีโอชุดนี้ออกมา ยังสามารถบอกชื่อของ Starter Pokémon ทั้งสามตัวได้อย่างถูกต้อง และไม่ใช่ครั้งแรกเสียด้วยครับที่ข้อมูลจากการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่หลุดรอดออกมานี้ จะสามารถบ่งบอกถึงข้อมูลภายในเกม Pokémon Sun & Moon ได้ถูกต้อง เพราะว่าก่อนหน้านี้ ชื่อและโลโก้ของเกม Pokémon Sun & Moon ก็เคยมีข้อมูลการจดทะเบียนทางการค้าหลุดรอดออกมาก่อนการประกาศอย่างเป็นทางการอีกเช่นกัน ไม่แน่ว่า ชื่ออีกสองชื่อที่ถูกจดทะเบียนทางการค้าเอาไว้ นั่นก็คือ "Solgaleo" (ソルガレオ) และ "Lunaala" (ルナアーラ) อาจจะถูกนำมาตั้งชื่อให้กับโปเกมอนในตำนานรูปร่างคล้ายสิงโต กับค้างคาวทั้งสองตัวนี้ก็เป็นได้

พร้อมกันนี้ วีดีโอยังได้เปิดเผยภาพของกล่องแพ็คเกจเกมทั้งสองเวอร์ชันอย่างเป็นทางการ และกำหนดการวางจำหน่ายในแต่ละภูมิภาคที่ Nintendo ทำตลาดของเกมคอนโซลอยู่ ประกอบด้วย

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2559 สำหรับประเทศญี่ปุ่น, ทวีปอเมริกาเหนือ, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ที่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ยกเว้นประเทศในทวีปยุโรป

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2559 สำหรับประเทศในทวีปยุโรป

โดยจะวางจำหน่ายทั้งในรูปแบบกล่อง Retail Box และแบบ Downloadable Software ผ่าน Nintendo eShop สำหรับเครื่องคอนโซลพกพาในตระกูล Nintendo 3DS ทุกรุ่น ตัวเกมฯ ยังรองรับภาษาที่ใช้แสดงผลภายในเกมมากถึง 9 ภาษา รวมถึงภาษาจีนกลาง ซึ่งนับว่าเป็นเกมโปเกมอนเกมแรกที่รองรับภาษานี้ และยังสามารถใช้งานร่วมกับ Pokémon Bank เพื่อฝาก และโอนถ่ายโปเกมอนระหว่างเกมโปเกมอนภาคอื่นๆ ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบนี้ได้อีกด้วย

ในด้านของเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ชั้นนำอย่าง Amazon และ Best Buy ยังได้เปิดให้ Pre-order เกมโปเกมอนทั้งสองภาคนี้แล้วอีกด้วย โดยสนนราคาที่ 39.99 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 1,410 บาทครับ ยังมีเวลาเก็บหอมรอมริบอีก 6 เดือนนับจากนี้ แล้วทุกท่านตัดสินใจกันได้หรือยังครับว่าจะออกผจญภัยไปในเกาะแดนสววรค์นี้ไปกับโปเกมอนคู่หูตัวไหนดี? มาร่วมแสดงความเห็นกันได้นะครับ :pika01:


ชมรายละเอียดของเกม Pokémon Sun & Moon เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

http://www.pokemon-sunmoon.com (ภาษาอังกฤษ)

http://www.pokemon.co.jp/ex/sun_moon (ภาษาญี่ปุ่น)

ข้อมูลเพิ่มเติม และภาพประกอบ

http://www.serebii.net/sunmoon/

http://bulbapedia.bulbagarden.net/wiki/Pok%C3%A9mon_Sun_and_Moon

https://en.wikipedia.org/wiki/Pok%C3%A9mon_Sun_and_Moon

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.