Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

ฮือฮาทั้งโชเชียล! กับภาพถ่ายติดวิญญาณของพิคาชูหน้ากระจก ที่หาคำอธิบายไม่ได้!?


Foolboy

Recommended Posts

PhantomPikachu.jpg
 
คำเตือน: เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านข่าวนี้
 
ในโลกของเรายุคปัจจุบันนั้น แม้จะมีทั้งความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และการค้นพบสิ่งใหม่ๆ มากมายเพียงใดก็ตาม ปรากฎการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้น และมีผู้คนพบหรือสังเกตเห็น ก็ยังคงไม่สามารถหาคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์หรือเหตุผลตามความจริงมารองรับได้อยู่ดี และในบางครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นก็ขัดกับหลักการหรือทฤษฎีทั้งหมดที่เราได้เรียนรู้มา หรือไม่สามารถทำความเข้าใจได้ ซึ่งเรียกว่า ปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ และในบางครั้ง มันก็เกิดขึ้นใกล้ตัวกว่าที่เราคิด และเรื่องราวเหล่านั้นก็ไม่จำเป็นต้องถูกนำไปเกี่ยวโยงเข้ากับกับภูติผีปีศาจโดยตรงแต่เพียงอย่างเดียว ลำพังแค่เพียงโปเกมอนก็สามารถทำให้เกิดปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติขึ้นมาได้ และในโลกที่การติดต่อสื่อสารแบบ Social Network มีอิทธิพลต่อความคิดของผู้คนมากเช่นนี้ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้มันกลายเป็นกระแสที่โด่งดัง และดึงดูดให้ผู้คนต้องมาขบคิดหาคำอธิบายกับปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นนั้น
 
เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22:30 น. ตามเวลาในประเทศญี่ปุ่น ผู้ใช้ Twitter ในประเทศญี่ปุ่นนามว่า おとなし ได้โพสต์รูปถ่ายลงในทวิตของตัวเอง โดยเขียนคำอธิบายเอาไว้ว่า
 
 
"[คำเตือนสำหรับผู้อ่าน] ในระหว่างที่กำลังเล่น (กับกระจกเงา) อยู่นั้น ผมก็ตระหนักได้ว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น
เงา (ของพิคาชู) ที่สะท้อนกลับมาแบบเห็นหน้าตรงๆ เช่นนั้น มันดูแปลกไปนะผมว่า"
 
pikachu-min.png
 
ดูเผินๆ คงจะไม่คิดว่ารูปภาพฟิกเกอร์พิคาชูหน้ากระจกเงาภาพนี้จะมีอะไรผิดแปลกไปใช่ไหมครับ? แต่ลองดูที่เงาพิคาชูในกระจกทางขวามือดูสิครับ ไม่แปลกไปหนอ่ยหรือครับที่เงาของพิคาชูที่สะท้อนกลับออกมาจากกระจกบานนั้น จะเห็นหน้าพิคาชูได้ตรงๆ ทั้งที่ควรจะเกิดขึ้นเช่นนั้นแค่กระจกเงาบานกลางเพียงแค่บานเดียวเท่านั้น ลองดูเทียบกับบานกระจกเงาด้านซ้ายมือ หรือว่ารูปภาพด้านล่างที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายอื่น โพสต์เอาไว้สำหรับเปรียบเทียบดูได้ครับ
 
 
หลังจากที่คุณ おとなし ได้โพสต์ภาพนี้ลงบน Twitter ก็ปรากฎว่าได้รับความสนใจในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก จนมียอด Retweet ภาพดังกล่าวในขณะที่ผมกำลังเขียนข่าวนี้ มากกว่า 15,000 ครั้งแล้ว และไม่เพียงแต่ความแปลกของเงาพิคาชูในกระจกเท่านั้นที่ทำให้ผู้คนใน Twitter กล่าวขวัญถึง ผู้ใช้บางรายยังเข้ามาแสดงความเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า มีเงาอะไรบางอย่างคล้ายกับลูกตา หรือว่ารูปหน้าคน ปรากฎอยู่ที่ฉากหลังของพิคาชูในเงาของกระจกเงาบานนั้นอีกด้วย
 
หลังจากที่เห็นเหตุการณ์นี้ไปแล้ว คุณ おとなし ได้ไปทำธุระส่วนตัวของตนต่อ หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้กลับมาทวิตข้อความเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่เขากำลังอาบน้ำอยู่ จู่ๆ ตุ๊กตาดารุมะ ที่ตั้งเอาไว้ในห้องของเขาก็ตกลงมาแตกเอง ในวัฒนธรรมของญี่ปุ่นนั้น ตุ๊กตาดารุมะถือว่าเป็นเครื่องรางนำโชคชิ้นหนึ่งที่หลายๆ ครอบครัวต้องมีติดเอาไว้ในบ้าน การที่ตุ๊กตาดารุมะเกิดแตกหักขึ้นมาเอง นั่นหมายความว่ากำลังจะเกิดเพศภัย หรือว่าชะตาที่พลิกผันเกิดขึ้นกับสมาชิกในครอบครัวนั้นๆ 
 

นอกจากนั้นแล้วในญี่ปุ่นนั้น ยังมีความเชื่อในเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติอยู่อย่างหนึ่งที่ว่า หากเรานำกระจกสองบานหรือมากกว่านั้นมาวางขนาน ให้หน้ากระจกแต่ละหน้าหันเข้าหากันแล้วละก็ บางสิ่งบางอย่างที่น่าขนหัวลุกจะปรากฎขึ้นต่อผู้ที่จ้องเข้าไปในระหว่างกระจกเงาชุดนั้น เป็นต้นว่า ภาพวินาทีที่ผู้จ้องกระจกกำลังจะพบกับความตาย เป็นต้น การละเล่นหน้ากระจกของคุณ おとなし จึงถือได้ว่าเป็นการ "ลองของ" นั่นเอง

เหตุการณ์ยังไม่จบแต่เพียงเท่านั้น ในวันต่อมาช่วงบ่ายๆ คุณ おとなし ได้ยินเสียงแตกดังเพล้ง จึงรีบวิ่งไปดูที่มาของเสียง และพบว่า กระจกเงาที่ตั้งเอาไว้ได้ตกลงมาแตกเสียแล้ว และได้โพสต์ภาพลงบน Twitter ดังนี้

"เดี๋ยวก่อนนะ...
จู่ๆ เหมือนผมจะได้ยินเสียงแตกดังเพล้ง
(กระจกเงา) นี่มันแตกแล้ว จะเกิดอันตรายร้ายแรงขึ้นหรือเปล่าเนี่ย?"

และยังไม่จบแต่เพียงเท่านั้นครับ ลองดูที่กระจกเงาบานซ้ายมือ ที่ยังคงติดอยู่กับกรอบกระจกและไม่แตกหักออกมาให้ดีครับ

"เหวอออออออออออออออออออออออออออออออออ"

มีเงาของใบหน้าส่วนหนึ่ง และลูกตาเบิ่งกว้างของคนอยู่ภายในกระจกบานนั้นด้วย!

อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องยอมรับว่าภาพในลักษณะเช่นนี้ สามารถใช้โปรแกรมตัดต่อภาพทั่วๆ ไปทำขึ้นมาได้ง่ายดายมาก และก็มีผู้ที่พยายามจับจุดผิดสังเกตในภาพนี้อยู่เช่นกัน แต่สุดท้ายแล้ว ภาพพิคาชูติดวิญญาณภาพนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับและติดตามเรื่องราวมากมายเลยทีเดียว แสดงให้เห็นว่า แม้จะลี้ลับหรือว่าเหนือธรรมชาติเพียงใดก็ตาม หากวิทยาศาสตร์และความก้าวหน้าในโลกยุคปัจจุบัน ยังไม่สามารถหาคำอธิบายให้กับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเหล่านี้ได้ ก็ยังคงมีคนที่พร้อมจะเชื่อและสะพรึงกลัวไปกับมันอยู่เสมอ มิเช่นนั้นแล้ว เรื่องราวเกี่ยวกับภูติผี ปีศาจ แม่มด หรือว่าเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง คงจะไม่หยั่งรากลึกลงในวัฒนธรรมของผู้คนทั่วทุกมุมโลกมาอย่างยาวนานเช่นนี้
 
สุดท้ายนี้ คงจะขึ้นอยู่กับทุกท่านแล้วละครับ ว่าจะเชื่อ และตีความเรื่องราวเหล่านี้อย่างไร
 
  • Like 2
Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.