Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

[SM/USUM] วิธีสมัคร Pokémon Trainer Club และลงทะเบียนเกมบนเว็บไซต์ Pokémon Global Link


Tym

Recommended Posts

0-min.jpg

เว็บไซต์ Pokémon Global Link (PGL) เป็นเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงผู้เล่นเกมโปเกมอนทั่วโลกเอาไว้ด้วยกันผ่านระบบออนไลน์ต่าง ๆ ที่มีให้เล่นภายในเกมโปเกมอนอย่างครบครัน รวมทั้งยังมีทั้งข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเช่น Rating Battle, Online Competition, Global Mission ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้สนุกกับการเล่นเกมโปเกมอนผ่านระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น

การเข้าใช้ระบบ Pokémon Global Link ได้นั้นจำเป็นจะต้องลงทะเบียนและซิงค์เกมที่เราเล่นอยู่กับเว็บไซต์เสียก่อน โดยมีวิธีการง่าย ๆ ดังจะกล่าวต่อไปนี้

**หมายเหตุ**
ขั้นตอนที่กำลังจะกล่าวต่อไปนี้จะเป็นของโซน US และอื่น ๆ เป็นหลัก สำหรับผู้เล่นโซน JP สามารถดูได้ที่เพจ
 Pokémon Community Thailand ครับ


---++ สมัคร Pokémon Trainer Club Account ++---

Pokémon Trainer Club Account เป็นบัญชีสำหรับใช้บริการต่าง ๆ ภายในเว็บไซต์ pokemon.com รวมทั้งยังสามารถนำไปใช้กับบริการอื่น ๆ ของโปเกมอน อย่างเช่น Pokémon Trading Card Game Online, Pokémon GO รวมถึง Pokémon Global Link ได้อีกด้วย

มีวิธีการสมัครง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ดังต่อไปนี้

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ Pokémon Global Link เลือกโซนและภาษาที่เล่น
  • คลิกที่ปุ่ม SIGN UP! ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านซ้ายบน เมื่อคลิกแล้วจะเข้าสู่หน้าเว็บสำหรับสมัคร Pokémon Trainer Club Account ของเว็บไซต์ pokemon.com

2-min.PNG

3-min.PNG

  • สมัครโดยกรอกข้อมูลตามขั้นตอน ดังนี้
    1. Verify Age กรอกวันเดือนปีเกิดและประเทศที่อาศัยอยู่ ขั้นตอนนี้มีไว้เพื่อตรวจสอบอายุของผู้สมัคร เนื่องจากผู้เล่นที่มีอายุน้อยกว่า 13 ปีนั้นจะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้ปกครองในการสมัครเพื่อใช้งาน PGL ก่อนด้วย และฟังก์ชันบางอย่างของ PGL จะถูกจำกัดสำหรับผู้ที่อายุน้อยกว่า 13 ปี รวมถึงฟังก์ชันบางอย่างและเวลาในการเข้าถึงอาจถูกจำกัดด้วยเช่นกัน ขึ้นอยู่กับกฎหมายและข้อบังคับภายในประเทศที่ผู้เล่นอาศัยอยู่
    2. Create Account กรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง
      • Username ชื่อที่จะใช้ในการล็อกอิน มีแต่เจ้าของบัญชีเท่านั้นที่สามารถมองเห็นชื่อนี้ได้
      • Password ตั้งรหัสผ่าน ซึ่งจะต้องประกอบไปด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก ตัวเลข และสัญลักษณ์อื่น ๆ เช่น * เป็นต้น อย่างน้อยอย่างละ 1 ตัว จากนั้นใส่รหัสผ่านในช่อง Confirm Password อีกครั้ง
      • Email Address กรอกอีเมลที่จะใช้ในการยืนยันบัญชี จากนั้นใส่อีเมลเดิมในช่อง Confirm Email Address อีกครั้ง
      • หากต้องการรับอีเมลข่าวสารการตลาดจาก The Pokémon Company International ให้ทำเครื่องหมายถูกในช่องสี่เหลี่ยม
      • หากต้องการให้แสดงโปรไฟล์ของ Pokémon Trainer Club Account เป็นสาธารณะ (ยกเว้นข้อมูลส่วนตัวซึ่งจะเป็นส่วนตัวเสมอ) ให้เลือก Yes หากไม่ต้องการให้เลือก No
      • Screen Name ชื่อที่ใช้แสดงบนหน้าบัญชีสาธารณะ
    3. Pokémon Global Link ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว โดยเลือกว่าจะให้ใครบ้างที่สามารถเข้าถึงข้อมูล PGL ของเราได้
    4. Verify Email เมื่อกรอกข้อมูลทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่งลิงก์สำหรับยืนยันบัญชีไปยังอีเมลที่เรากรอกไว้ ให้เข้าไปกดที่ลิงก์ดังกล่าว ก็จะเป็นอันเสร็จขั้นตอนการสมัคร Pokémon Trainer Club Account

**หมายเหตุ**
สามารถสมัคร Pokémon Trainer Club Account ได้จากเว็บไซต์ pokemon.com โดยตรงได้เลยเช่นกัน แต่จะไม่มีการตั้งค่า PGL อยู่ในส่วนของขั้นตอนการสมัคร จะต้องล็อกอินและเข้าไปตั้งค่าเองภายหลังบนเว็บไซต์ pokemon.com


---++ ลงทะเบียนและซิงค์เกม ++---

เมื่อมี Pokémon Trainer Club Account ก็จะสามารถล็อกอินเข้าเว็บไซต์ PGL ได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถใช้บริการต่าง ๆ ได้หากยังไม่เชื่อมต่อหรือซิงค์เกมที่เล่นอยู่กับเว็บไซต์ก่อน โดยมีขั้นตอนดังนี้

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่อง 3DS ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว
  • สร้าง Game Sync ID โดย

8-min-min.jpg 6-min-min.png 7-min-min.png

  1. เข้าเมนู Festival Plaza จากนั้นเข้าไปที่ปราสาท สำรวจที่ PC เลือกเมนู Game Sync
  2. เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้เรียบร้อยตามขั้นตอน
  3. เมื่อเชื่อมต่อแล้วจะมีคำอธิบายสั้น ๆ ขึ้นมา หลังจากนั้นให้กด Create your Game Sync ID และตอบ Yes
  4. รอสักพักจนขึ้นข้อความว่า "Your Game Sync ID has been issued.” แล้วจะมี Game Sync ID จะปรากฏขึ้นที่จอด้านบน ให้จดเอาไว้ เพราะเป็น ID ที่ต้องนำไปใช้กรอกเพื่อลงทะเบียนเกมบนเว็บไซต์ PGL นั่นเอง
  • ลงทะเบียน Game Sync ID บนเว็บไซต์ PGL
    1. ล็อกอินด้วย Pokémon Trainer Club Account
    2. ลงทะเบียน Game Sync ID โดยขั้นตอนนี้จะแบ่งเป็น 2 กรณีคือ
      • ลงทะเบียนครั้งแรก เมื่อล็อกอินเข้ามาจะปรากฏหน้าสำหรับกรอก Game Sync ID ขึ้นมา กรอก ID ลงไป แล้วคลิกปุ่ม Next จากนั้นจะปรากฏรายละเอียดของเกมที่ใส่ Game Sync ID นั้นขึ้นมา ตรวจสอบความถูกต้อง คลิกปุ่ม Register เป็นอันเสร็จสิ้น
      • ลงทะเบียนครั้งที่ 2 เป็นต้นไป เมื่อล็อกอินเข้ามา คลิกที่ปุ่ม Register an additional game จะปรากฏรายละเอียด Pokémon Trainer Club Account ของเราขึ้นมา ตรวจสอบความถูกต้องก่อนคลิกปุ่ม Next จากนั้นกรอก Game Sync ID ลงไป แล้วคลิกปุ่ม Next จากนั้นจะปรากฏรายละเอียดของเกมที่ใส่ Game Sync ID ขึ้นมา ตรวจสอบความถูกต้อง คลิกปุ่ม Register เป็นอันเสร็จสิ้น (หากล็อกอินอยู่แล้วก็สามารถเข้าไปที่ Account Setting เพื่อเลือกลงทะเบียนเกมเพิ่มได้เช่นกัน)

9-min.PNG

  • เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะสามารถซิงค์เกมได้ การซิงค์นี้จะเป็นการแชร์ข้อมูลในเกมของเรากับเว็บนั่นเอง ซึ่งเกมจะซิงค์กับเว็บไซต์ก็ต่อเมื่อเกมได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และจะซิงค์อัตโนมัติทันทีเมื่อเชื่อมต่อสำเร็จ นอกจากนี้ยังสามารถซิงค์ด้วยตนเองได้โดยไปคุยกับคอมในปราสาทที่ Festival Plaza และเลือกที่เมนู Game Sync

**หมายเหตุ**
หลังจากซิงค์เกมไปแล้วครั้งหนึ่ง จะต้องรออีกสักพักจึงจะสามารถซิงค์ได้อีกครั้ง หาก Game Sync ติดต่อกันเร็วเกินไปก็จะขึ้นข้อความแจ้งเตือนขึ้นมา


แหล่งที่มาของข้อมูล
https://3ds.pokemon-gl.com/support/guide/registration/
https://3ds.pokemon-gl.com/support/2/en/manual/manual_this-site/

Link to comment
Share on other sites

  • Nameless-san unpinned this topic
Guest
This topic is now closed to further replies.
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.