Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Junichi Masuda จะออกรายการทีวีกลางเดือน พ.ย. นี้ หรือจะเป็นสัญญาณของการเปิดตัวโปเกมอนภาคใหม่?


Foolboy

Recommended Posts

Junichi Masuda จะออกรายการทีวีกลางเดือน พ.ย. นี้ หรือจะเป็นสัญญาณของการเปิดตัวโปเกมอนภาคใหม่?

MasudaPokemonUchi.jpg.5d855fc6703a62687d

Junichi Masuda ผู้บริหารคนหลักของ GAME FREAK ที่แฟนๆ โปเกมอนทุกท่านคงจะคุ้นเคยกันดี ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ส่วนตัว เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีใจความสำคัญว่า เขาจะปรากฏตัวในรายการ "พบปะกันที่บ้านโปเกมอน?" (ポケモンの家あつまる?) ของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าเป็นต้นไป (ตามเวลาของประเทศไทย) ทางช่อง TV Tokyo ซึ่งถึงแม้ว่ารายละเอียดของการปรากฏตัวครั้งนี้ของคุณ Masuda จะยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ก็ได้มีการคาดเดาจากทางแฟนๆ โปเกมอน ที่ติดตามข่าวคราวนี้กันอย่างกว้างขวางว่าจะต้องเป็นข่าวดีแน่ๆ ครับ

เราได้เห็นกันมาพอสมควรแล้วว่า การปรากฏตัวของคุณ Masuda ในรายการทีวีโปเกมอนเมื่อครั้งอดีต ย่อมตามมาด้วยข่าวดีของแฟนๆ เกมโปเกมอนอย่างคาดไม่ถึง ตัวอย่างเช่น ในรายการ Pokémon Sunday เมื่อปี พ.ศ. 2553 เขาก็ได้ออกมาเปิดเผยภาพของ Zoroark โปเกมอนตัวแรกของ Generation V ซึ่งนำมาสู่การประกาศวางจำหน่ายเกม Pokémon Black และ Pokémon White ในเวลาต่อมา หลังจากนั้นอีก 2 ปี คุณ Masuda ก็ได้ออกมาปรากฏตัวอีกครั้งในรายการ Pokémon Smash เพื่อเปิดตัวเกม Pokémon Black 2 และ Pokémon White 2 ดังนั้นแล้ว หากพิจารณาถึงข่าวคราวของโปเกมอน ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนก็ได้รับทราบกับข่าวของ Zygarde ร่างใหม่ จากนิตยสาร CoroCoro ประจำเดือนตุลาคม รวมถึงการเริ่มฉาย Pokémon Anime ภาคใหม่ อย่าง Pokémon XY & Z ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวว่า เกมโปเกมอนภาคใหม่บนเครื่อง Nintendo 3DS ที่แฟนๆ เกมได้ทำการตั้งชื่อรอเอาไว้แล้วว่า Pokémon Z นี้ อาจจะได้ฤกษ์เปิดตัวเสียทีแล้วก็ได้ครับ

ร่างใหม่ของ Zygarde นั้น ได้ออกมาเปิดตัวอย่างลับๆ ก่อนหน้านี้แล้ว ในภาพยนตร์ โปเกมอน เดอะ มูฟวี อภิมหาศึกฮูป้าถล่มโลก ที่เพิ่งจะฉายไปในบ้านเราเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เองครับ (แต่ในญี่ปุ่นนั้น ฉายไปเมื่อเดือนกรกฎาคม) และใช้เวลาราวสามเดือนหลังจากการเริ่มฉายครั้งแรก กว่าที่จะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในนิตยสาร CoroCoro ฉบับเดือนตุลาคม เพื่อชี้แจงให้เห็นถึงร่างรูปแบบต่างๆ ทั้งสิ้น 5 แบบ พร้อมๆ กับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะโปเกมอนตัวสำคัญของซีรีส์ Pokémon XY & Z ซึ่งเมื่อคำนึงถึงการเตรียมการต่างๆ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ นอกเหนือจากการขาดแคลนซึ่งข่าวโปเกมอนภาคใหม่ๆ ในนิตยสาร CoroCoro ฉบับเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการที่คุณ Masuda ไม่ได้มาออกสื่อเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว จึงทำให้เราคาดเดาได้ไม่ยากเลยครับ ว่า Pokémon Z หรือว่าเกมโปเกมอนภาคใหม่ไม่ว่าจะใช้ชื่อใดก็ตาม จะต้องรออยู่ที่ปลายขอบฟ้าอย่างแน่นอนครับ (ถ้าไม่รวม Pokémon GO ซึ่งในช่วงนี้ แทบไม่มีข่าว หรือว่าภาพหลุดออกมาให้เห็นเพิ่มเติมอีกเลย นับจากการประกาศเปิดตัวเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา)

เราคาดว่า สมมติฐานนี้ คงจะได้รับการยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าถูกต้องหรือไม่ ในนิตยสาร CoroCoro ฉบับเดือนธันวาคม ซึ่งมีกำหนด "หลุด" ออกมา ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ หรือก่อนหน้ารายการดังกล่าวออกอากาศ 1 วันนั่นเอง แล้วทุกท่านละครับ คิดว่าการปรากฏตัวในครั้งนี้ของคุณ Masuda จะเป็นเพราะว่าเรื่องใดกัน? จะเป็นเรื่องของ Pokémon Z, สถานะการพัฒนาปัจจุบันของ Pokémon GO หรือจะแค่การมาเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับร่างใหม่ของ Zygarde และ Greninja ของซาโตชิ ใน Pokémon XY & Z กันแน่ :pika13:

 


:fastball:เกี่ยวกับรายการ "พบปะกันที่บ้านโปเกมอน?"

PokemonUchi.jpg.3df8c7b628bd542a7c455648

รายการ "พบปะกันที่บ้านโปเกมอน?" (ポケモンの家あつまる?, Pokémon no Uchi Atsumaru?) เป็นรายการทีวีที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวข้องกับโปเกมอนโดยเฉพาะ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 8:00-8:30 น. ตามเวลาของประเทศญี่ปุ่น ทางช่อง TV Tokyo รายการนี้ถูกนำมาแทนที่รายการ Pokémon Get TV ที่เคยออกอากาศก่อนหน้านี้ทางสถานีโทรทัศน์เดียวกัน

รายการนี้ ออกอากาศเป็นครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2558 โดยมีสองพิธีกรหลัก Shōko Nakagawa (中川翔子) และ Abareru-kun (あばれる君) ซึ่งกลับมาดำเนินรายการนี้ต่อเนื่องจาก Get TV พร้อมกับพิธีกรใหม่ Antony ดาราตลกลูกครึ่งญี่ปุ่น - อเมริกันจากกลุ่ม Matenro (マテンロウ) และ Hyadain (ヒャダイン) หรือ Kenichi Maeyamada (前山田 健一) นักแต่งเพลง และประพันธ์ทำนองเพลงประกอบ Anime ร่วมกันจัดรายการ

โดยลักษณะของรายการนี้ จะถ่ายทำขึ้นใน Pokénchi 「ポケんち」บ้านที่ประดับประดาไปด้วยสินค้า และเครื่องประดับลวดลายโปเกมอนต่างๆ มากมาย "บ้านที่ซึ่งผู้อยู่อาศัย ซึ่งมีความแตกต่างกันทั้งเพศและวัย แต่สามารถรวมตัวกันได้ ด้วยความรักที่มีให้กับโปเกมอน มาร่วมกันแสดงให้ทุกคนเห็นถึงเหตุผลใหม่ๆ ที่จะหันมาหลงรักเหล่าโปเกมอนกัน และแน่นอนว่า ข่าวคราวโปเกมอนใหม่ๆ ย่อมไม่พลาดที่ถูกกล่าวถึง พร้อมๆ กับความรักในโปเกมอนอย่างเต็มเปี่ยมที่นำมาเสนอกันให้ได้สัมผัส" เป็นคำอธิบายโดยคร่าวๆ ของรายการนี้จากรายงานข่าวของเว็บไซต์หลักของ Pokémon ในญี่ปุ่น

โดยภายในช่วงเวลาออกอากาศ 30 นาทีของรายการ จะแบ่งออกเป็นช่วงต่างๆ อาทิ การออกไปข้างนอกบ้านของพิธีกร เพื่อพบปะและสัมภาษณ์ผู้คนทั่วประเทศ, การเชิญให้ผู้ชมรายการจากทางบ้าน มาร่วมเล่น Pokémon Battle หรือว่าเกมต่างๆ ในรายการ รวมไปถึงการรายงานข่าวสารใหม่ๆ ในแวดวงเกม, อนิเมะ หรือว่าเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโปเกมอน เป็นต้น


:fastball:ที่มาของรายงาน

http://www.nintendo-insider.com/2015/10/19/junichi-masuda-making-pokemon-no-uchi-atsumaru-appearance-on-november-15th/

http://alwaysnintendo.com/junichi-masuda-appearing-on-pokemon-no-uchi-november-15th/

http://www.gamerheadlines.com/2015/10/pokemon-z-announced-masuda-next-month/

http://www.neogaf.com/forum/showthread.php?t=1126593

http://www.idigitaltimes.com/pokémon-z-release-date-junichi-masuda-appearance-pokémon-get-tv-could-signal-big-483636

http://www.pocketmonsters.net/articles/2400

http://www.pokemon.co.jp/info/2015/08/150831_a01.html

  • Like 2
Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.