Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×
  • entries
    2
  • comments
    0
  • views
    4,710

About this blog

ในบทความนี้ผมจะกล่าวถึงกฎการแข่งขันโปเกมอนที่นิยมๆกันอยู่ 2 รูปแบบคือ Single Battle และ Double Battle 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งการแข่งแบบ Single Battle และ Double Battle ต่างก็มีกฎและรายละเอียดปลีกย่อยที่ไม่เหมือนกัน สำหรับขา Battle ที่มีใจรักในการฝึกโปเกมอนมาต่อสู้กันก็ควรจะรู้กฎในการแข่งขันไว้ด้วย เพื่อเป็นประโยชน์หรือเป็นแนวทาง(ทำให้อยากเล่น Battle)ด้วยนั่นเอง

Entries in this blog

Double Battle กฎการแข่งขันโปเกมอนแบบ 2-2

Double Battle ในการแข่งแบบ Double Battle สมัยนี้ก็เป็นที่นิยมมากๆ เพราะเป็นการแข่งขันที่ผมว่ามันมีความสนุกกำลังพอดี เพราะเป็นการแข่งกันแบบใช้โปเกมอนออกมาสู้กันแบบ 2 - 2 นั่นเท่ากับว่าในสนามการต่อสู้จะมีโปเกมอนถึง 4 ตัวในสนาม โดยเป็นโปเกมอนของเรา 2 ตัวและของฝั่งตรงข้ามอีก 2 ตัว ซึ่งแน่นอนว่าเกมการเล่นโปเกมอนนั้นมันมี ท่า(Move) และอบิลิตี้(ability) ที่หลากหลายมากๆ และมันสามารถทำ Combo ให้แก่กันและกันได้ และยิ่งเป็นการแข่งขันแบบ 2 ต่อ 2 ทำให้เราสามารถสร้างคอมโบเซ็ตจังหวะ เซ็ตการต่อสู้ให้มีพลั

Zoommy

Zoommy

Single Battle กฎการแข่งโปเกมอนแบบ 1-1

Single Battle คือการแข่งขันโปเกมอนแบบ 1 ต่อ 1 หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆถือทั้งสองฝั่งจะส่งโปเกมอนออกมาเผชิญหน้ากันตัวต่อตัวนั่นแหละ โดยการแข่งขันกันที่ให้ทั้งสองฝ่ายมีโปเกมอนคนละ 6 ตัว ฝั่งไหนโปเกมอนหมดสภาพการต่อสู้หมดทั้ง 6 ตัวก่อนถือว่าเป็นฝ่ายแพ้นั่นเอง แต่การแข่งขันสำหรับ Single Battle ผู้เล่นส่วนใหญ่จะนิยมยึดหลัก Tiers ที่ใช้ในการแข่งเพื่อไม่ให้เกิดการเหลื่อมล้ำของโปเกมอนมากเกินไปนั่นเอง ความเหลื่อมล้ำที่ผมหมายถึงคืออะไร? ก็คืออย่างสมมติผมใช้โปเกมอนน่ารักๆ 6 ตัวมาสู้ ส่วนฝั่งตรงข้ามใช้พว

Zoommy

Zoommy

×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.