Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

สวัสดีครับ


Hihikouten

Recommended Posts

:pokeball-s:ผม hihikouten ครับ เรียกสั้นๆว่า ฮิฮิโคเท็น ก็ได้ครับ บอกก่อนเลยว่าเคยเป็นสมาชิกที่บอร์ดนี้เมื่อนานมาแว้ว แต่ไม่ไ่ด้เข้ามานานมาก พอเข้ามาอีกที เอ๊ะ บอร์ดย้ายซะแระ -*- ก็เลยไม่รู้ว่ากระทู้ที่เคยตั้งฟิคโปเกมอนเอาไว้ยังอยู่หรือเปล่า เลยขอโอกาสใช้กระทู้เป้นกระทู้ใหม่ในการลงฟิคฯนะครับ

หลายๆคนเคยอาจจะอ่านไปแล้ว บางคนอาจจะเคยเปิดผ่านๆ ไปแล้วบอกว่าจะกลับมาอ่่าน (หึหึ จำได้นะ) ก็ฟิคเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นเรื่องแรกที่แต่งก็ว่าได้ครับ ผมคิดว่าคนเราถ้าจะทำอะไรซักอย่างอย่างจริงจัง มันก็ต้องเริ่มมาจากสิ่งที่เราชอบนี่แหละครับ ทั้งๆที่พูดแบบนี้แต่ผมก็ดองฟิคนี้ไว้เกือบสองปีแล้วง่ะ มาคิดๆดู ถ้าเราแค่พยายามอีกซักหน่อย อดทนเขียนไป ผมว่าสองปีที่ผ่านมานี่ผมคงเขียนเสร็จไปนานแระ -*-

ยังไงก็ขอฝากด้วยนะครับ

:pokeball-s:รายละเอียดของฟิคเรื่องนี้ :pokeball-s:

ถ้าจะเทียบกับเนื้อเรื่องในภาคการ์ตูนคอมมิค ก็น่าจะราวๆในช่วงภาคของเอเมอรัลด์นะผมว่า แต่เป็นเรื่องราวนอกเรื่องนอกรอยที่ไม่ไ่ด้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับเนื้อหาจริงๆเลยแม้แต่น้อย เพราะนี่เป็นเรื่องของพระเอกของเรา เร้ด เนื้อเรื่องของฟิคเรื่องนี้จะอ้างอิงถึงเหตุการณ์บนเกาะแบทเทิล ฟรอนเทียร์เป็นหลัก เกี่ยวพันกับทั้งสมองฟรอนเทียร์ทั้งเจ็ดและตัวละครอื่นๆ ฟิคเรื่องนี้มีครบทุกรสชาติ แอ็คชั่น คอมมีดี้ แฟนตาซีและดราม่า(อันหลังสุดไม่แน่ใจนะครับ อิอิ) ก็อยากให้ลองอ่านกันนะครับ ชอบไม่ชอบยังไงบอกมาได้เลยครับ ผมรับได้หมด ตินู่นนี่นั่นโน่นไหน ขอแค่เพียงจรดปลายนิ้วแล้วกดแป้นตัวอักษรเบาๆ เท่านี้ผมก็ชื่นใจแล้วครับ ขอบคุณครับ จุ๊ฟ

- Hihikouten

Ps. วันนี้ในเซคบรรยาย อาจารย์เปิด ฺBrokeback Mountain ให้ดูด้วย อิอิ

Ps2. อยากทราบว่าถ้าจะเปลี่ยนชื่อหัวกระทู้นี่จะสามารถทำได้ไม๊นิ ถ้าไม่ได้ก็กรรม ซวยไปผม  :pika06:

Link to comment
Share on other sites

First chapter

By the river

และ ณ บัดนี้ขอต้อนรับ แชมป์เปี้ยนโปเม่อนลีก ครั้งที่ 9 ณ ที่ราบสูงเซกิเอ... เร้ด แห่งเมืองมะซาระครับ!

เสียงโฆษกประกาศก้องดังไปทั่วสเตเดี้ยมในแบทเทิล โดมผสมไปกับเสียงเฮลั่นมาจากผู้ชม เร้ดยืนยิ้มอยู่กลางสนามกำลังรอคอยสิ่งที่จะเกิดขึ้นภายในเวลาอีกไม่กี่อึดใจ สำหรับเขาแล้วสิ่งนี้คือสิ่งที่เขารักมากที่สุด ไม่ใช่เสียงเฮชื่นชม ไม่ใช่ยศตำแหน่งแชมป์เปี้ยน หากแต่เป็น โปเกม่อน แบทเทิล อีกครั้งที่เขาได้มายืนอยู่ตำแหน่งนี้ ตำแหน่งที่เขาจะสามารถแสดงฝีมือการต่อสู้ออกมาได้อย่างเต็มที่

ตื่นเต้นจัง

เร้ดบอกกับตัวเอง พลางสอดส่ายสายตามองหากลุ่มคนบางกลุ่ม และแล้วเขาก็มองเห็น คนเหล่านั้นยิ้มมาให้เขาพร้อมกับโบกมือทักทาย บลูป้องปากตะโกนออกมาซึ่งเร้ดอ่านปากได้เป็นเลาๆว่า เอาชนะให้ได้นะ เยลโล่ว์ชูป้ายสีเหลืองที่มีข้อความเป็นสีแดงว่า คุณเร้ดสู้ๆ ถัดจากเยลโล่ว์ คู่แข่งตลอดกาลของเขาไม่ได้แสดงปฏิกริยาใดๆนอกจากพยักหน้าให้ แต่สายตาของเขามองไม่เห็นเธอคนนั้น หรือว่าเธอไม่ได้มากันแน่นะ แต่ช่างเถอะ เร้ดคิด เขายิ้มมุมปากนิดหนึ่งก่อนจะชูสองนิ้ววีไปให้

แล้วก็ขอต้อนรับเบรนคนแรกของเรา ทิวบ์ ควีนอาซามิครับ!

อาซามิยืนอยู่ประจำตำแหน่งแล้ว เธอยิ้มให้เร้ดนิดหนึ่งก่อนจะขว้างลูกบอลออกไป

ออกมา สึโบะสึโบะ!

เจ้าเต่าหินปรากฎตัวในสนามประลองแทบจะทันทีกับเนียวโรบงของเร้ด เมื่อสิ้นเสียงประกาศว่า เริ่ม เนียวโรบงพุ่งเข้าใส่สึโบะสึโบะทันที มันกระโดดหมุนตัวกลางอากาศ ก่อนจะเล็งเป้า

ไฮโดรปั๊มพ์! เร้ดร้องตะโกน กระแสน้ำรุนแรงพุ่งทะยานมาจากเนียวโรบงสู่เป้าหมาย กระแสน้ำที่รุนแรงราวน้ำตกพุ่งทะยานมาด้วยความเร็วสูง แต่อาซามิไม่พ่ายต่อการโจมตีตื้นๆแบบนี้ สึโบะสึโบะก็เหมือนกัน มันตอบสนองกับไฮโดรปั๊มพ์ของเนียวโรบงได้อย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ กำแพงสีเขียวใสหรือเทคนิคที่เรียกว่า protect ถูกสร้างขึ้นรอบตัวสึโบะสึโบะ กระแสน้ำปะทะกับกำแพงนั้นก่อจะแตกกระจายออกเป็นละอองแล้วหยดลงพื้น ทิ้งไว้เพียงแอ่งน้ำเล็กๆสองสามแห่ง กำแพงนั้นป้องกันมันจากกระแสน้ำเบื้องบนได้อย่างสมบูรณ์ แต่เร้ดและเนียวโรบงไม่ได้หยุดการโจมตีอยู่แค่นี้ เนียวโรบงพุ่งใส่สึโบะสึโบะอีกครั้งทันทีที่เท้าสัมผัสพื้น เทคนิคหมัดรวมจิตพุ่งทะยานด้วยความเร็วสูง และ... ตูม! มันโดนเจ้าเต่าเข้าอย่างจัง สึโบะสึโบะหมดสภาพการต่อสู้ทันที มันหายแว้บเข้าไปในบอลพร้อมๆกับรอยยิ้มของอาซามิ ไม่กี่วินาทีหลังจากนั้นเร้ดก็มองเห็นถึงอะไรบางอย่างที่ตนมองข้ามไป เนียวโรบงค่อยๆล้มลง มันแทบจะยืนไม่ไหวแล้ว

บ้าน่า นี่มันอะไรกัน!? แต่ดูเหมือนว่าคำถามของเร้ดจะได้รับการตอบโดยอัตโนมัติเมื่อเขามองไปยังพื้นสนาม น้ำที่เจิ่งนองอยู่บนพื้นเริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วง คงเป็นเพราะได้รับสารพิษมาชั่วระยะเวลาหนึ่ง สึโบะสึโบะคงปล่อยสารพิษลงไปปนกับน้ำที่นองอยู่บนพื้น

กลับมา เนียวโร!

ทีนี้ก็เสมอกันแล้วนะจ๊ะ อาซามิยิ้ม เป็นเบรนที่ประมาทไม่ได้เลยจริงๆ เร้ดคิด ต่อไปก็... ฮาบุเนค!

ฮาบุเนคกระโจนออกมาจากบอลกลางอากาศ มันขู่ฟ่อใส่เร้ด เร้ดยิ้มอีกครั้งก่อนจะส่งโปเกม่อนอีกตัวลงไป ลำตัวและปีกสีเทาทะยานขึ้นสู่เบื้องบน เพทรา โปเกม่อนนกโบราณร้องคำรามลั่น ก่อนจะโบกปีกไปมา ลอยอยู่กลางอากาศเพื่อรอคำสั่ง

ปูเต้ ใช้หินผาถล่ม!

เพทราคำรามอีกครั้ง ก่อนจะส่งพายุลูกหินขนาดเท่าลูกฟุตบอลออกมาจากปากใหญ่โตของมัน ลูกหินกระทบกับฟื้นสนามประลองเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่ด้วยความเร็วของฮาบุเนค มันเลื้อยฉวัดเฉวียนไปมา หลบลูกหินได้อย่างคลองแคล่ว ทำให้เร้ดกัดริมฝีปากอย่างครุ่นคิด ต่างจากอาซามิที่กำลังยืนยิ้ม ไม่ได้กังวลอะไรทั้งสิ้น

เปลี่ยนตัว! ออกมา มิโรคาลอส!

มังกรน้ำทะยานออกมาจากบอล มันหลบพายุหินด้วยความว่องไวพอๆกับฮานุเนค แต่ต่างกันตรงที่มัน เก่งกาจกว่าฮาบุเนคหลายเท่านัก

ไอซ์บีม!

อาซามิประกาศก้อง ไอซ์บีมของมิโรคาลอสถูกปล่อยภายในเวลาเสี้ยววินาที เพทราบินหลบด้วยความว่องไวแต่ยังไวไม่พอ ลำแสงสีฟ้าถูกเข้าที่ปีกขวาของเพทราเข้าอย่างจัง มันกรีดร้องแต่ยังคงฝืนทนไว้ มันสะบัดปีกขวาที่ถูกน้ำแข็งเกาะก่อนจะบินขึ้นสูงอีก

อดทนไว้ปูเต้! เร้ดกัดฟันกรอด เพทราพยักหน้าเข้าใจ ถึงแม้ไอซ์บีมนั้นไม่ได้โดนตัวมันตรงๆ แต่สัมผัสเพียงที่ปีกที่บางเฉียบราวกับพังผืดของมันก็เกินพอแล้ว ใช้ลำแสงทำลายล้าง!

เพทรารวบรวมพลังครั้งสุดท้าย บอลพลังงานถูกรวบรวมไว้ที่ปากกว้างของมัน ชั่ววินาทีที่กระพริบตา บอลพลังงานนั้นขยายใหญ่อย่างรวดเร็วก่อนจะแปรสภาพเป็นลำแสงสีรุ้งพุ่งทะยานใส่มิโรคาลอส ลำแสงแหวกอากาศสู่มิโรคาลอสภายในพริบตา เกิดแสงสว่างวาบขึ้นไปทั่วทั้งโดม เมื่อแสงสว่างค่อยๆเลือนหายไป ปรากฎร่างของเพทรานอนหมดสภาพอยู่กลางสนามประลอง มันหายใจหอบถี่จากผลสะท้อนของลำแสงทำลายล้างที่มันปล่อยออกมา พื้นสนามตรงที่ที่มิโรคาลอสเคยอยู่เป็นรูกว้าง เร้ดเห็นมิโรคาลอสก็มีสภาพไม่ต่างกัน

รึว่า... เทคนิคมิเรอร์ โค้ท!?

ใช่แล้ว แน่นอนล่ะว่าสำหรับมิโรคาลอสแล้วการต่อกรกับโปเกม่อนประเภทหินน่ะไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่ว่ากับเพทราของเธอน่ะมันต่างกัน โปเกม่อนตัวนั้นมีทั้งความเร็วกับพลังที่โจมตีหนักหน่วงเป็นอาวุธ แถมยังบินได้อีกต่างหาก ก็เลยต้องใช้แผนนี้ล่ะนะ

หึ อีกแล้ว อาซามิคนนี้ทำให้เขาอึ้งได้อีกแล้ว ทีนี้ทั้งเขาและอาซามิต่างเหลือโปเกม่อนกันคนละตัว เร้ดเอื้อมมือไปด้านหลังเพื่อหยิบลูกบอลออกมาโดยที่ไม่ได้มองหรือเลือกโปเกม่อนใดๆทั้งสิ้น เขารู้อยู่แล้วว่าโปเกม่อนของอาซามิตัวสุดท้ายนั้นคือฮาบุเนค การจะเลือกโปเกม่อนที่ได้เปรียบนั้น สำหรับเร้ดแล้วเขาคิดว่ามันเป็นการเอาเปรียบเกินไป เขาหยิบลูกบอลมาไว้ในมือโดยที่ไม่ได้มองมันแม้แต่น้อย อาซามิทำท่าทีประหลาดใจ แต่แล้วก็หายสงสัย เธอยิ้มให้เร้ด

ไม่ต้องเป็นสุภาพบุรุษขนาดนั้นก็ได้หรอกน่า นี่เธอดูถูกฉันหรือไงกัน

คุณจะว่าแบบนั้นก็ได้นะครับ เร้ดบอก เพียงแต่ว่ายังมีอีกเหตุผลนึงที่ผมตัดสินใจว่าจะไม่เลือกโปเกม่อน

ทำไมล่ะ?

แต่เร้ดยังไม่ตอบทันที เขาหลับตาลงก่อนจะเงยหน้ามองอาซามิ แล้วพูดออกมาว่า

คุณเป็นเบรนผู้ทดสอบโชคไม่ใช่หรือไงครับ

แต่คราวนี้ต่างกัน เร้ดกลับเป็นคนที่ทำให้อาซามิอึ้งเสียเอง เธอมองเร้ดที่กำลังมองตอบมา ก่อนจะถอนหายใจกับความหยิ่งทรนงของเขา ผู้ชายแบบนี้เธอเองก็เพิ่งเคยพบเจอ

นั่นสินะ อาซามิตอบ ถ้าอย่างนั้น เร้ดแห่งมะซาระ! ทิวบ์ ควีนอาซามิคนนี้ จะเป็นผู้ทดสอบโชคของเธอให้เอง!

สิ้นคำประกาศก้องของอาซามิ ฮาบุเนคกระโจนออกมาอีกครั้ง พร้อมกับโปเกม่อนตัวสุดท้ายของเร้ดที่กระโจนออกมา และเมื่อมองจากบนอัฒจันทร์แล้ว ลำตัวสีชมพูอ่อนของมันตัดกับลำตัวสำดำสนิทของฮาบุเนคอย่างชัดเจน

ให้ตายสิ เร้ดแห่งมะซาระ อาซามิบอกกับตัวเอง พลางจ้องมองโปเกม่อนของเร้ด เอฟี่กำลังยืนอยู่เบื้องหน้าฮาบุเนคของเธอ ก้อนกลมบนหน้าผากของมันเปล่งแสงวิบวับ

พลังจิต!

เร้ดตะโกนลั่น เพียงไม่กี่อึดใจหลังจากนั้น เสียงผู้ชมโห่ร้องสนั่นไปทั่วโดม เร้ดมองเห็นบลูกำลังยืนกอดอยู่กับเยลโลว์พลางกระโดดตัวลอยด้วยความดีใจ มองเห็นกรีนที่กำลังยิ้มมาให้เขา เขายิ้มตอบก่อนจะชูนิ้วโป้งขึ้นมา

ริมแม่น้ำใกล้ๆกับแบทเทิล พาเลซ เร้ดนั่งอยู่ที่นั่น ขณะกำลังมองแม่น้ำไหลร่วงลงสู่น้ำตกอย่างสบายอารมณ์ ไม่นานนักเสียงใสๆก็ดังขึ้นข้างหลัง

เป็นไงบ้าง ได้ข่าวว่านายชนะนี่

ยังไม่ทันที่เขาจะทันหันกลับไปมอง เจ้าของเสียงก็มานั่งลงข้างๆเขา ผมสีส้มอ่อนที่ตอนนี้ยาวเลยหูมาไม่ถึงสองนิ้วถูกปล่อยสยายอยู่ด้านหลัง คาสึมิไม่รอฟังคำตอบเธอถามต่อ

ให้ตายเถอะเร้ด นายเนี่ยน้า ถ้าเกิดว่าตัวที่ออกมาไม่ใช่เอฟี่ล่ะจะทำยังไง หือ?

เร้ดส่ายหน้าเป็นเชิงว่าไม่บอก เขายิ้มแล้วแกว่งเท้าตัวเองเล่นอย่างกวนอารมณ์

นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว เร้ดพูดโดยที่ยังคงไม่ได้ละสายตาไปจากเท้าตัวเองในแม่น้ำ

ใครจะมาไม่มาเล่า ก็... ก็นายแข่งทั้งทีนี่นา คาสึมิพูดเสียงเบา เธอเองก็ไม่ได้มองหน้าเร้ดเหมือนกัน เฮอะ ถ้ารู้ว่ากวนอย่างนี้ ไม่มาซะดีกว่า

คาสึมิเบือนหน้าหนีไปทางอื่น เร้ดหัวเราะเบาๆกับน้ำเสียงกึ่งประชดกึ่งงอนของเธอ

มาว่าคนอื่น แล้วตัวเองหายไปไหนมาเมื่อวาน มองหาไม่เห็นเจอ เร้ดกระเซ้าหญิงสาวที่นั่งข้างๆเขา ไม่ได้เจอกันกี่เดือนแล้วนะ เขาคิดในใจ เธอยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง เขามองหน้าเธอก่อนจะอมยิ้ม แต่คาสึมิไม่ยิ้มตอบ

ใครเค้าจะมีเวลาว่างทั้งวันเหมือนนายล่ะ คาสึมิแหววใส่ก่อนจะนั่งกอดเข่าหันตัวหนีเด็กหนุ่ม เอาเถอะ คนอย่างนายน่ะเข้าใจยากเสมอแหละ คนบ้า เธอบ่นให้แต่เพียงตัวเองได้ยิน

แต่เร้ดกลับกระเถิบเข้าไปใกล้ๆคาสึมิก่อนจะยื่นหน้าไปกระซิบที่ข้างหูอย่างแผ่วเบา

ถึงจะบ้าก็บ้ารักนะจ๊ะ เพียงเท่านี้คนที่ฟังก็หน้าแดงปรี๊ด เร้ดหัวเราะออกมาอีกครั้ง แต่คาสึมิสะบัดหน้ากลับมา ก่อนจะร้องยี้

เสี่ยวย่ะ! เธอทำท่าจะลุกหนีแต่เร้ดกลับจับข้อมือเอาไว้

แล้ว... ไม่มีรางวัลให้บ้างเลยหรือไง เร้ดถาม คาสึมิหันหน้ากลับมา

รางวัลอะ...

ยังไม่ทันที่จะพูดจบ เร้ดก็ดึงตัวเธอเข้ามาใกล้ ใกล้เสียจนทั้งคู่ได้ยินเสียงหัวใจของกันและกันเต้นไม่เป็นส่ำ และก่อนที่คาสึมิจะได้ตกใจอีกครั้ง เร้ดประกบริมฝีปากของเขาลงบนริมฝีปากของเธออย่างนุ่มนวล คนถูกจูบเบิกตากว้างอย่างตกใจแต่แล้วเธอจูบตอบเขาอย่างนุ่มนวลเช่นกัน หลังจากเพียงเวลาไม่กี่วินาทีที่คาสึมิรู้สึกยาวนานเป็นวัน เร้ดถอนริมฝีปากออก ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมองอีกฝ่ายที่ขวยเขิน

นั่นสิ รางวัลอะไรกันนะ เร้ดตอบยิ้มๆ

End chapter

Link to comment
Share on other sites

เรื่องนี้นี่เอง ยังจำได้อยู่ลางๆ

รอบนี้จะลงให้จบเลยเหรอเปล่าจ๊ะ งุงุ

ภาคลุยฟรอนเทียร์เร้ดคู่กับคาสึมิสินะ งิงิ

ปล.เรื่องเปลี่ยนชื่อกระทู้ ตามที่ปอมคุงบอกจ้า

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.