Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

[ถาม]ว่าด้วยการ์ดเกมโปเกมอน มีแหล่งขายมั๊ย?


ร็อตติ้ง...ทิกกิ้ย์~

Recommended Posts

จริงๆกะจะถามในกระทู้ฟิกเกอร์ แต่ไม่รบกวนดีกว่า แฮะๆ

ก็เป็นการ์ดโปเกม่อนน่ะแหละฮะ แต่เป็นเด็คพิเศษ(?)น่ะฮะ

แบบเนี้ย

7472_640.jpg

10048_640.jpg

9792_640.jpg

นังทิกิมันอยากได้เด็คซับมาสค่ะ โฮรวววววว

อยากรู้ว่าพอมีแหล่งขายรึเปล่าฮะ

ขอขอบคุณล่วงหน้าฮะ :pika01:

Link to comment
Share on other sites

ถ้ายอมจ่ายค่าขนส่ง ผมว่า อเมซอน อีเบย์ น่าจะมีขายนะครับ

Link to comment
Share on other sites

คอนเฟิร์มครับ Amazon กับ eBay มีแน่นอน

เพราะว่าฟิกเกอร์บางชิ้นผมก็ซื้อจากที่นั่นเหมือนกัน 55+  :pika01: ถามในกระทู้ผมได้เลยครับ ไม่ต้องเกรงใจ

และคนขายบางคนนี่ก็ส่งมาประเทศไทยฟรีๆด้วยนะครับ (โดยเฉพาะถ้าสั่งจำนวนมากๆ หรือว่าไม่ใช่ของที่หายากมากนัก เช่น ไม่ใช่ Deck ที่ Rare หรือผลิตมาจำนวนจำกัด) อย่างไรก็ตามนอกจากค่าจัดส่ง ควรจะคำนึงถึงเรื่องภาษีนำเข้าที่อาจจะถูกสุ่มเก็บด้วยนะครับ เพราะถ้าเกิดโดนทีนี่เล่นเอาไฟช๊อตได้เหมือนกัน (ผมเคยเจอ +50% จากราคาของ แม่เจ้า)  :pika09:

ว่าแต่ผมสังเกตเห็นท่านๆในบอร์ดนี้อย่างน้อยสองคนละนะครับที่อยู่เมืองนอกกัน (ท่านน้องเจ็ท กับท่าน Professor Perth) ผมละอิจฉาอยาก Go Inter บ้างเหมือนกันนะครับนี่ >_<  :pika12: เผื่อจะหาของพวกนี้ได้ง่ายกว่าในไทย

EDIT: ถ้าอยากลองหาใน Amazon กับ eBay ให้ลองใช้คำค้นหาว่า Pokemon Trading Card Game นะครับ แต่ผมว่าท่านน่าจะทราบอยู่แล้ว  :munchlax1:

Link to comment
Share on other sites

ผมว่าอยู่เมืองนอกหายากนะ ค่าส่งก็แพง 555

หรือว่าผมไม่ได้เล่นพวกนี้แล้วก็ไม่รู้ เลยไม่ได้ใส่ใจหา แหะๆๆ

Link to comment
Share on other sites

ขอบคุณ ท่าน Foolboy และพี่เจ็ทมากเลยนะฮะ

เจอของที่ต้องการแล้วล่ะฮะ

(อหนึ่ง ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเรื่องนี้ในบ้านเราด้วยงัย อากู๋เลยตอบไม่ได้)

(อสอง จริงๆก็เห็นแว้บๆ ตอนสูบรูปในpixiv แต่ไม่ได้ใส่ใจ เพราะเป็นของยุ่น คือซื้อตรงๆมันยาก ต้องผ่านตัวกลาง(เช่นร้านต่างๆในเน็ต)และก็เก็บค่าโน่นค่านี่เลยแพงกว่าซื้อเองมาก เหมือนตอนสั่งหนังสือญี่ปุ่นทางร้านคิโนะ)

ตอนแรกดูในอเมซอน ปรากฎว่าของน้อยกว่าอีเบย์มาก คือตอนดูที่อเมซอนนี่ ถึงกับต้องไปดูในอเมซอนญี่ปุ่น(ซึ่งทิกิก็ไม่รู้ว่ามันต่างกันยังไง ฮา)

ลองเปรียบเทียบดูนะ

ในอเมซอนฝั่งญี่ปุ่น ค่าของมันถูกกว่าอีเบย์มาก แม้จะบวกค่าชิปปิ้งแล้วก็ตาม(แต่รู้สึกว่ามันจะขายแค่ในประเทศญี่ปุ่นซะด้วยสิ)

อ่านออกรึเปล่า "OTL

capt02.png

ZONEWorld ลองกูเกิ้ลดูแล้วนะ ไม่มีใครบอกไว้เลยลองแปลดูแล้ว ก็ไม่มีบ้านเรา

รายละเอียดZONEWorld ของอะเมซอนญี่ปุ่น

แต่ ดูในอีเบย์แล้ว(รวมค่าชิปปิ้งแล้วนะฮะ)

[img width=717 height=768]

http://user.kemo.in.th/tkbink/%24T2eC16ZHJIQE9qUHuD6wBP%20%20VWRcu%21~~60_57.jpg

เคส+deck = 1500 บาท

deck เฉยๆ = 1008 บาท

เคสใส่เด็ค = 645 บาท

เห็นแล้วอยากได้เคสแทนเด็คแฮะ ต่างกันตั้ง400บาทแน่ะ(ถ้าไม่เจอภาษีสุ่มแบบที่ท่านฟูลบอยว่าไว้นะ)

ปัญหาใหญ่ที่ทิกิติดก็คือ....

1. ทิกิไม่ได้สมัครเพย์พาล

2. มีบัญชีอยู่นะ แต่อยู่กับย่าอ่ะ ฮือออออ :pika12: 

3. ทิกิยังไม่เคยส่ังของทางต่างประเทศ

4. ทิกิอยู่ม.6.........................................................................(หลายๆท่านอาจเข้าใจในจุดนี้)

เอาเป็นว่า ดูเหมือนทิกิจะรบกวนท่านๆมากเกินไป ขอขอบคุณท่านๆ  สำหรับให้คำตอบกับคนที่ไม่รู้อะไรเลยเช่นทิกิแบบนี้ ;A;"

(กะจะเอาเป็นรางวัลหลังเอนท์ติดน่ะฮะ)

Link to comment
Share on other sites

Paypal ทำง่ายๆก็กับบัตรเดบิต ธ.กสิกรไทยครับ(ง่ายๆ บัตรATMสมัยนี้นั่นแหละ) ชัวร์สุด เจ้าอื่นๆต้องเป็นบัตรเครดิตเลยทีเดียว

ส่วนสั่งของต่างประเทศผมว่าปลอดภัยกว่าในประเทศอีก คนไทยแม่มขี้โกง

ส่วนสินค้าที่อยากได้ เค้าเรียกว่า "ซองใส่การ์ด" ครับ เด็คแปลว่าสำรับนะ ผมอ่านแล้วนึกว่า อยากได้ เด็คเริ่มต้น แหม่~~~~~

Deck Shield ซองใส่การ์ด

Deck Case กล่องใส่ไพ่ (ไม่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับอันบนก็ได้)

ส่วนตัวไพ่ที่เอาไปเล่นหนึ่งสำรับก็เรียกว่าเด็ค Deckไงครับ

Link to comment
Share on other sites

อ้าว เรียกผิดซะงั้น อิอิกำ

พิมพลาดหลายดอกเลยเรา :pika09:

จริงๆ ไม่รู้เลยแหละ ว่าามันเรียกว่่า Shield เห็นในอีเบย์เขียนว่าเคสเลยพิมตามเลย

แต่ว่านะ มันก็คล้ายๆกัน(?)นี่นะ

Link to comment
Share on other sites

ใช่แล้วครับ Pokemon Merchandise เหล่านี้ไม่ที่นิยมกันในบ้านเราเท่ากับตัวเกม ดังนั้นเราจะต้องรู้จักแหล่งที่ซื้อครับ ซึ่งถ้าจะให้ลงทุนบินไปญี่ปุ่นเลยก็ใช่ว่าจะหาของที่เราต้องการได้ แถมยังไม่คุ้มกับค่าดั๋วเครื่องบินที่ต้องเสียไปด้วย  :pika01: ดังนั้นจึงมีเว็บขายของเหล่านี้อยู่ในอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมากครับ ไม่ได้จำกัดแต่ eBay และ Amazon เท่านั้น...

อย่างแรกเกี่ยวกับ Amazon ก็คือ มีทั้ง Amazon US หรือ International (Amazon.com) และ Amazon ของแต่ละประเทศ ซึ่งของที่ขายอยู่ในแต่ละประเทศจะไม่สามารถค้นหาได้จาก Amazon.com ในทางกลับกัน ของที่ขายใน Amazon.com ก็ไม่สามารถมองเห็นได้จาก Amazon ของแต่ละประเทศเช่นกัน รวมทั้ง Username และ Password ของแต่ละเว็บยังใช้แยกกันอีกด้วย

ซึ่งแตกต่างจาก eBay ตรงที่ ของที่ขายใน eBay International (ebay.com) และ eBay ของแต่ละประเทศ สามารถค้นหากันได้อย่างอิสระ (ขึ้นอยู่กับว่าของดังกล่าวมีการตั้งค่า International Visibility อย่างไร) และ Username กับ Password ยังสามารถนำไปใช้กับเว็บ eBay ของแต่ละประเทศได้อีกด้วย

รายละเอียดใน amazon.co.jp ที่ท่านส่งมา ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด น่าจะหมายถึง คนขายเหลือของอีกชิ้นเดียวนะครับ ให้รีบซื้อ นอกจากนั้นยังมีของอย่างเดียวกันที่ขายโดยผู้ขายคนอื่นอีก 4 คนด้วย แต่ดูจากภาพรวมแล้ว ถ้าท่านสามารถค้นหาไอเท็มที่ต้องการด้วยภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่วขนาดนี้ คงไม่มีปัญหาใดๆ ในการสั่งของที่ต้องการอย่างแน่นอนครับ 55 (ผมเองยังต้องใช้ Google Translate อยู่เลยกว่าจะเข้าใจ  :pika09:)

สำหรับการจัดส่ง ก็ขึ้นอยู่กับผู้ขายนะครับว่าจะส่งมาให้เราได้หรือเปล่า ถ้าไม่แน่ใจ ควรจะลองติดต่อกับคนขายดูก่อนนะครับ เพราะไอเท็มบางอย่างที่คนขายลงไว้ว่าเป็น Domestic Shipping ก็มีโอกาสส่งให้เราได้เหมือนกัน

ปกติแล้วใน Amazon จะมีการจัดส่งสองแบบ คือ โดยผู้ขายเองเลย หรือว่าจัดส่งโดย Amazon Marketplace ซึ่งมักจะเป็นในกรณีที่ผู้ขายต้องการส่งของไปยังประเทศอื่น แต่ไม่อยากจัดการเองก็เลยให้ Amazon เป็นคนส่งให้ จากประสบการณ์ ผมอยากจะบอกว่า ถ้าเกิดคนขายให้ Amazon เป็นคนจัดส่งให้ โอกาสที่จะโดนบวกภาษีศุลกากรนั้นมีสูงมากครับ (เกือบ 50%) หรือในบางกรณี Amazon อาจจะบวกค่าภาษีนำเข้า (โดยประมาณ) ไปกับค่าจัดส่งเลย (แล้วจะคืนให้เราในภายหลังหากไม่โดนเก็บ) ถ้าเกิดเจอ Case แบบนี้ก็พิจารณาให้ดีก่อนซื้อนะครับ เดี๋ยวจะขาดดุลเอาง่ายๆ  :pika12:

เรื่องการสั่งของจากต่างประเทศยังมีอันตรายอย่างหนึ่งที่สำคัญมากก็คือ ไปรษณีย์ไทยครับ ซึ่งมักจะ Handle ของๆเราได้ไม่ค่อยดี บางครั้งก็ทำให้ของๆเราเสียหาย หรือว่าถึงคราวเคราะห์จริงๆ โดนขโมยไปดื้อๆก็มีครับ (ลองหาเคสแบบนี้อ่านได้ใน Google เช่นกัน) ดังนั้นเราควรตรวจสอบให้ดีกับผู้ขายด้วยนะครับว่า ไอเท็มที่เราต้องการจะซื้อมีการรับประกันความเสียหายระหว่างจัดส่งหรือเปล่า ประกันเต็มมูลค่าของสินค้าหรือไม่ หรือว่าผู้ขายมีมาตรการรับมือเอาไว้หรือไม่ เช่น รับเปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงินให้ ฯลฯ รวมทั้งต้องพิจารณาด้วยว่าตัวเองรับความเสี่ยงได้มากแค่ไหน ของที่เราสั่งถ้ามีมูลค่าสูงๆก็ควรเลือกวิธีจัดส่งที่แพงกว่าแต่ปลอดภัยกว่า เช่น ถ้าผู้ขายเลือกใช้วิธีการจัดส่งแบบพิเศษ เช่น EMS หรือใช้บริการของเอกชนเช่น FedEx หรือ DHL ก็มักจะหายห่วงได้ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังมีเรื่องอื่นๆที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมด้วย เช่น ความล่าช้าในการจัดส่งหากมีเทศกาลสำคัญๆในประเทศนั้นเช่น Christmas หรือว่าภัยธรรมชาติต่างๆ เช่น น้ำท่วมปีก่อนที่ไทย หรือการสุ่มตรวจโดยศุลกากร เป็นต้น

ส่วนใน eBay ผมว่าการซื้อกับจัดส่งนั้นไม่ซับซ้อนมากครับ และยังมีตัวเลือกให้มากกว่าอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ขายด้วยนะครับ ลองหาไอเท็มเดียวกันที่ขายโดยคนอื่นดูก็ได้นะครับ อาจจะเจอที่ขายถูกกว่า หรือค่าจัดส่งถูกกว่าก็ได้

ทั้งนี้ สิ่งที่เราควรพิจารณาอีกอย่างก่อนซื้อสินค้าจากทั้งสองเว็บนี้ก็คือ ควรจะดูก่อนด้วยว่าผู้ขายมี Feedback Score ที่ดีจากผู้ซื้อคนอื่นหรือไม่ เพราะถึงแม้จะเป็นเว็บขายของดังขนาดนี้ก็เคยมี Case โกงกันเกิดขึ้นไม่ต่างจากในไทยเลยนะครับ แต่ปกติแล้วทางเว็บก็จะมีมาตรการคุ้มครองผู้ซื้ออยู่แล้ว ยังไงก็อ่านรายละเอียดของสินค้าที่ต้องการซื้อ และเงื่อนไขต่างๆของผู้ขายให้เข้าใจก่อนที่จะทำการซื้อด้วยนะครับ

สำหรับการสมัคร Paypal เพื่อซื้อสินค้าใน eBay นั้น แม้ตัวระบบเองจะมีความปลอดภัยสูง แต่ผมแนะนำว่าไม่ควรใช้บัตรเดบิต (บัตร ATM) หรือบัญชีธนาคารเป็น Primary Payment Source หรือแหล่งเงินที่จะถูกตัดออกไปเป็นลำดับแรกนะครับ เพราะว่าเวลายอดเงินตัดออกไป เราจะกลับมา Review Transaction History อย่างละเอียดได้แค่ใน Paypal Account อย่างเดียว ไม่สามารถดูจากความเคลื่อนไหวในบัญชีธนาคารได้ (จะเห็นแค่ว่า โอนเงินออกไป ถอนเงินออกไป แต่ไม่รู้ว่าไปไหน) อีกทั้งการใช้ Credit card ตรงๆก็ค่อนข้างเสี่ยงเพราะว่าถ้าเกิดปัญหาใดๆก็ตาม เช่นเกิดข้อพิพาทระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย และต้องยกเลิกรายการ Purchase นั้นๆ เราจะต้องเสียเวลามาติดต่อกับธนาคารเพื่อให้ดำเนินการในเรื่องนี้อีก ซึ่งค่อนข้างเสียเวลาทีเดียว สิ่งที่ผมแนะนำก็คือ Virtual Credit Card ครับ ซึ่งในปัจจุบันมีแค่ธนาคารเดียวในไทยที่ให้บริการก็คือ ธ. กสิกรไทยนั้นเอง โดยใช้ชื่อว่า K-Web Shopping Card สำหรับวิธีการสมัคร รวมทั้งข้อดีข้อเสีย ผมแนะนำให้ลองค้นหาใน Google ดูครับ เพราะคนที่จะซื้อของใน eBay มือใหม่ในไทยส่วนใหญ่ต่างก็ใช้ K-Web Shopping Card กันทั้งนั้น (รวมทั้งผมด้วย  :pika03:)

ส่วนการสมัคร Account ใน Amazon และ eBay ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ เหมือนๆกับสมัคร e-mail ใหม่เลย ที่ยากหน่อยก็คือในส่วนของ eBay ตอนนี้ที่บังคับให้ผู้ที่สมัครใหม่ต้องทำการยืนยันตัวตน ซึ่งจะรวมถึงการที่เราจะต้องติดต่อ และส่งเอกสารที่จำเป็นไปยัง eBay ที่ US เพื่อดำเนินการอีกด้วย (เราอาจจะต้องโทรศัพท์ไปยัง US เพื่อคุยกับ eBay representative หากต้องการความรวดเร็ว ผมว่าไม่น่ายากสำหรับท่านนะครับ อิอิ) หากต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการสมัครในขั้นตอนไหนก็ถามผมได้ครับ แต่ผมคงจะไม่ลงวิธีสมัครเอาไว้อย่างละเอียดในนี้ เพราะว่ามีหลายๆคนในกระทู้แนะนำแบบนั้นเอาไว้แล้ว ลองหาดูจากใน Google ได้เช่นกันครับ

สุดท้ายแล้ว e-commerce ผมว่าไม่ได้เป็นเรื่องที่ถูกจำกัดโดยอายุนะครับ เด็กบางคนก็ขายของใน eBay ได้อย่างเป็นล่ำเป็นสันแล้ว ผมเองก็เพิ่งงูๆปลาๆมาได้เมื่อไม่กี่ปีก่อนนี่เองครับ ยังไงก็ขอให้ได้ของที่ต้องการไวๆนะครับ ไม่ยากเกินความสามารถของท่านแน่นอน  :munchlax1:

Link to comment
Share on other sites

คือ "เด็คพิเศษ" ผมเข้าใจเป็น พวกการ์ดชุดพิเศษ เอามาเล่นได้เลย

แต่ผลิตภัณฑ์จริงมันคือ ซองใส่การ์ด ซึ่ง เอามาเล่นไม่ได้ ต้องเอามาสวมทับการ์ดครับ งงมะ

:pika07:

ได้มาถ้าไม่มีการ์ดก็คงอยู่ในกล่องตลอดน่ะครับ

Link to comment
Share on other sites

พอดูดีๆอีกที.....

เข้าใจละฮะ ไม่งงละ ทางนี้เข้าใจผิดมาตลอด นึกว่ามันเป็นเด็ค 555

สรุปว่ามันไม่ใช่เด็ค เป็นแค่ซอง กรี๊ดดด

(ทิกิอ่านไม่ดีเองแหละฮะ ต้องขออภัยที่ทำให้พี่เจ็ทต้ออธิบายซ้ำ "orz)

(แต่ก็ทำให้ตัดตัวเลือกได้ตัวนึงละ จริงๆ การ์ดเกมก็มีนะ แต่น้อยเมื่อเทียบกับจำนวนซองใส่ คงได้แค่เก็บไว้บูชาก็ท่าจะแย่เนอะ)

เรื่องอายุนั้นทิกิเข้าใจฮะท่านฟูลบอย แต่ช่วงนี้มันไม่ค่อยมีเวลายังไงล่ะฮะ ม.6 มีสอบเยอะมากๆ

ทิกิอาจไม่อยู่บอร์ดนี้ซักระยะหนึ่งน่ะฮะ

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.