Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

ขอคำปรึกษาเรื่องการซื้อเกมหน่อยคร้าบ


AMBITION

Recommended Posts

:pika09: :pika09: :pika09: :pika09: :pika09: :pika09:

คือผมจะซื้อเกม Pokemon Platinum(US) อะครับ

จะโดนภาษีแพงมั้ยอ่ะ หรือถ้าหาซื้อในไทย แนะนำร้านที่มีแผ่นแท้ให้หน่อยคร้าบบบ

:pika05::pika02::pika07::pika06::pika08::pika10::pika12:

Link to comment
Share on other sites

ผมยังไม่เคยซื้อตลับเกมของ DS มาก่อนนะครับ แต่ถ้าเกิดเป็นพวกกล่องเกม PC ส่วนใหญ่มักจะไม่โดนภาษีนะครับ (จากประสบการณ์ ยังไม่เคยโดน ยกเว้นถ้ากล่องพัสดุมีขนาดใหญ่มากจนผิดสังเกต ก็อาจจะโดนตรวจได้ อย่างครั้งก่อนผมสั่ง StarCraft II: Wings of Liberty Collector's Edition น้ำหนักเกือบ 2 กิโลกรัม โดนภาษีไป 2xxx บาท เกือบ 1/3 ของราคาเกมเลย :pika06:) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณสั่งซื้อจากเว็บอะไรด้วย แต่ต้องอย่าลืมพิจารณาด้วยนะครับว่าต้องการสินค้าแบบไหน เพราะบางร้านเขาก็จะเอา Retail Package หรือกล่องที่ครอบอยู่ข้างนอกออกไป แล้วส่งมาแต่ตลับเกม เพื่อทำให้น้ำหนักเบาและประหยัดค่าพัสดุด้วยนะครับ และนอกจากภาษีที่อาจจะต้องเสียก็อย่าลืมดูค่าขนส่งด้วยนะครับ พยายามเลือกหาคนขายที่อยู่ใกล้ๆประเทศไทยเข้าไว้นะครับ หรือถ้าเกิดไม่อยู่ใกล้ ก็ต้องหาคนขายที่มีระบบการจัดส่งพัสดุที่น่าเชื่อถือ (มีการประกันความเสียหายของสินค้า หรือมีหมายเลข Tracking Number สำหรับใช้ตรวจสอบสถานะการจัดส่งของสินค้า ฯลฯ)

จากข้อมูล Pokemon ภาคนี้ออกเวอร์ชัน US มาได้สามปีกว่าแล้วนะครับ ผมคิดว่า ถ้าเกิดต้องการตลับแท้มือหนึ่งในไทยน่าจะหาได้ยากอยู่นะครับ แต่ถ้าเกิดมือสองก็อาจจะพอมีคนขายอยู่บ้าง ตรงนี้ผมคงจะแนะนำอะไรไม่ได้นะครับ อาจจะต้องลองหาตามเว็บขายของเก่าดู หรือจะลองเสี่ยงไปสะพานเหล็กก็ยังได้ *-* (เพราะผมเองก็ไม่ได้เล่นเครื่องตระกูล DS เลย มีแต่ Game Boy เก่าๆ อันหนึ่งกับตลับภาค Yellow เอง เซฟยังไม่หาย แถมยังใช้ได้อยู่ด้วย 55)

ส่วนตามเว็บต่างประเทศ ผมเห็นว่ายังมีขายอยู่นะครับ ตั้งแต่มือหนึ่ง มีกล่องและซีลปิดสนิท ราคาเกือบๆ 2,000 บาท ไปจนถึงมือสอง ที่มีแต่ตลับเกมอย่างเดียว ราคา 300-400 บาท

Link to comment
Share on other sites

  • 2 weeks later...

แนะนำเวปซื้อเกมต่างประเทศก็ Yesasia ครับ เจ้านี้ จะไม่ลงราคามาหน้าห่อพัสดุ รวมถึงในบิล

ทำให้ไม่โดนภาษีแน่นอน (สั่งมาเกือบ 10 ปีแล้ว) สั่งสินค้าราว 30 กว่าเหรียญ จะส่งฟรีครับ

อีกเวปก็ Play-asia เจ้านี้ บอกเค้าได้ครับ ให้ลงราคาที่บิลหน้าพัสดุแค่ 10 เหรียญ หรือ 20 เหรียญ เพื่อเลี่ยงภาษีครับ

แต่หลังๆมานี่ค่อนข้างเขี้ยวเรื่องค่าส่ง พวกหนังสือบทสรุปเกมเล่มหนาๆ หรืออะไรหนักๆ ที่นี่ชาร์จค่าส่งแพง ทั้งที่เมื่อก่อน ส่งฟรี

ถ้าไม่ได้ต้องการของแถมอะไรพิเศษ ผมจะสั่งแค่สองเวปที่ว่านี้ สั่งเฉพาะแผ่นโซนญี่ปุ่นครับ

แต่ถ้าคุณต้องการสั่งเกมจากญี่ปุ่น โซนญี่ปุ่น ที่มีของแถมพิเศษเฉพาะล็อตแรก แนะนำเป็นเวป HMV JP หรือ amiami ครับ เพราะจะได้รับของแถมด้วย

ส่วนเกมที่คุณถามมา ผมว่าหาได้ง่ายในไทยครับ ซื้อในไทยดีกว่า

Link to comment
Share on other sites

เว็บข้างบนนี่ใช้ได้เลยครับ ผมก็เคยใช้มาแล้วเหมือนกัน ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันนะครับ  :jiko01:

ลองถามตามร้านขาย Console อย่าง NadzProject ที่ Digital Gateway กับสีลม ดูก็ได้นะครับว่าเขาจะนำเข้ามาให้เราใหม่ได้หรือเปล่า เพราะว่าเท่าที่ผมทราบ ตามร้าน Gamestop หรือ Best Buy ที่ US ก็ยังมีเกมนี้ขายอยู่เหมือนกัน

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.