Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Koei Women Story โดย ท่านลุงในตำนาน (56k พึ่งระวัง!!)


ท่านลุงในตำนาน

Recommended Posts

Koei Women Story โดย ตาลุงโรคจิต

koeiw.jpg

เอาเป็นว่า นี่ เป็นหนึ่งในโปรเจคที่ท่านลุงคิดเล่นๆ ลองทำดูเผื่อจะใช้ได้  เริ่มกันดี กว่า

เรื่องนี้ ไม่ใช่ฟิคชั่นอะไรหรอก เป็นเพียงหยิบเอาตัวละครในเกมส์มาเล่าประวัติแบบตาลุงให้ฟัง โดยจะเน้นไปที่สาวๆ เป็นหลัก(ถ้าเกิดมีการเรียกร้องขอหนุ่มๆ ก็อาจจะหยิบมาเล่าบ้าง) ของค่ายเกมส์ Koei ซึ่งก็มีหลายๆ เกมส์ หลายๆ ซีรี่ย์ Dynasty Warrior, Samurai Warrior, Warrior Orochi,ฯลฯ(หลักๆ ลุงรู้จักแค่นี้)

ก็เป็นที่รู้ๆ กัน(มั้ง) ว่าตัวละครในเกมส์ Dynasty Warrior, Samurai Warrior และWarrior Orochi เป็นทั้งบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ ตัวะครในวรรณกรรม และบางตัวเป็นเทพในตำนาน ลุงจะขอเล่าในส่วนที่ลุงรู้ บางส่วนอาจจะแต่งเติมขึ้นเพื่อความบันเทิงบางทีก็สั้นบางทีก็ยาว ขอให้สนุกกับ เรื่องของลุงนะ

เอื้อเฟื้อรูปประกอบจากเพจ Koei Women

รายชื่อสาวๆ

Dynasty Warrior

เอียนสี (เจินมี่) Zhen Ji นารีสามใจชาย เสร็จแล้ว

ซัวบุนกี๋ (ไช่เหวินซี) Cai Wenji ยอดนารีทองพันชั่ง เสร็จแล้ว

เตียวซี Xing Cai มเหสีของกษัตริย์ไร้ปัญญา

ฮองเย่อิง (อุยซี) Yue Ying ขุมปัญญามังกรหลับ เสร็จแล้ว

เปาซานเหนียง Bao Sanniang สะใภ้เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์

กวนยินผิง Guan Yinping บุตรีเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เสร็จแล้ว

ซุนซ่างเซียง (ซุนฮูหยิน) Sun Shangxiang บุตรีพยัคฆ์ผู้รักในสามี เสร็จแล้ว

ไต้เกี้ยว Da Qiao โฉมงามอาภัพสามี เสร็จแล้ว

เสี่ยวเกี้ยว Xiao Qiao สาวงามล่มทัพเรือ เสร็จแล้ว

เปาฮูหยิน (เลี่ยนชิ) Lian Shi เบื้องหลังพยัคฆ์เงียบ เสร็จแล้ว

อองหยวนจี Wang Yuanji มารดาแห่งกษัตริย์

จางชุนหัว Zhang Chunhua ภรรยาหงส์อัคคี

เตียวเสี้ยน Diao Chan สตรีงามจันทร์หลบเร้น เสร็จแล้ว

จกหยงฮูหยิน Zhu Rong วีรสตรีแดนเถื่อน เสร็จแล้ว

ฮองอิบ Wang Yi สตรีผู้คลั่งแค้น เสร็จแล้ว

Samurai Warrior

โออิจิ Oichi น้องสาวจอมมารฟ้า เสร็จแล้ว

โนฮิเมะ ราชินีอสรพิษ เสร็จแล้ว

อินะฮิเมะ Ina บุตรีเทพนักรบ

โอคุนิ Okuni มิโกะพเนจร

ทาจิบานะ กินจิโยะ Tachibana Ginchiyo วีรสตรีเทพสายฟ้า

ไคฮิเมะ Kai

เนเนะ Nene ภรรยาจอมคน

กราเซีย Gracia

คุโนะอิจิ Kunoichi

อายะโกเซ็น (AyaGozen) พี่สาวเทพสงคราม

Warrior Orochi & Another

หนี่วา Nu Wa เทพมารดร

พระถังซัมจั๋ง? Sanzang Fashi  เสร็จแล้ว

หยูจี Yu Meiren ดวงใจยอดนักรบ

ฮิมิโกะ Himiko ราชินีมนตรา เสร็จแล้ว

คางุยะ Kaguya เจ้าหญิงไผ่

ซีหวางมู่ Xi Wang Mu

กระแสไม่ดี ตัดออกเกือบหมด จนกว่าจะมี คนหนุนให้ทำ

Link to comment
Share on other sites

สาวนางแรกให้เกียรติกับ เตียวเสี้ยน หนึ่งในสี่ยอดหญิงงามของแผ่นดินจีนก่อน

180px-Diaochan-dw7art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

              เตียวเสี้ยน Diao chan สาวน้อยคู่บุญ ของ Dynasty Warrior ปรากฏตัวตั้งแต่ภาคแรก จนถึงปัจจุบัน ภาค 8 อายุ 19 สูง 169 ซม. มีอาวุธประจำตัวตั้งแต่ภาคแรกถึงภาค 5 คือ ลูกตุ้มคู่  (Dual chuí) และภาค 6 ถึง 8 เป็น แส้โซ่ (Chain whip)

317986_477066425686598_1083925349_n.png

เรียงลำดับชุด จาก ภาค1-8 (ในรูปภาค1กับ5 เป็น DLC ดาวโหลด คอสตูม ของภาค7)

ความเห็นของตาลุง

              เตียวเสี้ยน เป็นตัวละครที่มีความสวย แต่ขาดความโมเอะอย่างแรง อาวุธ ก็เล่นยาก = ='' (เรื่องมากจริง ตาลุงนี่) ยิ่งเสียงพากย์ ก็ไม่ค่อยฟังไม่ค่อยน่ารัก เท่าที่ควร สรุป เป็นตัวละครที่ลุงชอบน้อยมากๆ ในบรรดา สาวๆ Koei ทั้งๆ ที่เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด เฮอะๆๆ

ข้อมูลนอกเกมส์

                เตียวเสี้ยน สาวคนนี้ไม่ใช่มิสยูนิเวอร์ปีไหนของจีน แต่เป็นหญิงงามที่มีกล่าวถึงแค่ในวรรณกรรมสามก๊ก แต่ไม่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์สามก๊ก(เข้าใจกันนะ) เธอเป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิง ขอหลอกวนจง(ผู้แต่งวรรณกรรมสามก๊กที่โด่งดัง) ในแผนการอุบายนารีล่มเมือง(หมายถึงแผนใช้ผู้หญิงปั่นหัวผู้ชาย) แต่ถึงจะเป็นตัวละครที่สร้างขึ้น แต่ก็ยังมีประวัติส่วนตัวหรือตำนานส่วนตัวที่ถูกแต่งเติมเพิ่มขึ้น จนคนส่วนใหญ่ที่อ่านวรรณกรรมสามก๊ก ต่างเข้าใจว่า เธอมีตัวตนจริงๆ ในประวัติศาสตร์ ยกเธอเข้าไปเป็นหนึ่งในสี่หญิงงามของแผ่นดินจีนด้วย

                ประวัติโดยคร่าวๆ เตียวเสี้ยน เดิมเป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่ เพราะทุกข์เข็ญในยุคนั้น ที่อ้องอุ้นเก็บมาเลี้ยง พอตั๋งโต๊ะ ขึ้นเป็นใหญ่ในเมืองหลวง ก็ก่อทุกข์เข็ญไปทั่ว อ้องอุ้นคิดกำจัดแต่ทำไม่ได้ เพราะไม่มีทั้งอำนาจทางทหาร หรือยอดมือสังหาร ทั้งข้างกายตั๋งโต๊ะยังมี ลิโป้ ยอดขุนพลแห่งยุคเป็นลูกบุญธรรมอีก เตียวเสี้ยน นั้นเป็นเด็กฉลาด (อายุ 16 เองตอนนั้น) เห็นผู้เป็นนายเป็นทุกข์ก็เสนอตัวช่วยเหลือ วางแผนใช้ตัวเองปั่นป่วนตั๋งโต๊ะ ให้ผิดใจกับลิโป้ อ้องอุ้น จึงดำเนินแผนการนี้โดยยกเตียวเสี้ยนให้เป็นอนุ(เมียน้อย)กับลิโป้ก่อน แล้วก็ถูกยกให้อนุตั๋งโต๊ะ เตียวเสี้ยนก็ใช้มารยาหญิงร้อยเล่มเกวียนปั่นหัว สองพ่อลูกจนผิดใจกัน จนลิโป้ประกาศไม่ขออยู่ร่วมโลกกับตั๋งโต๊ะ และร่วมมือกับอ้องอุ้นในการสังหารตั๋งโต๊ะ พอสิ้นตั๋งโต๊ะ ลิโป้ก็รับเตียวเสี้ยนมาเป็นอนุสมใจ หลังจากนั้นก็ติดตามลิโป้ ไปทั่ว ภายหลังลิโป้ตาย เธอก็…………….. (ไปอ่านในตอนจบ เชื่อเอาว่าจะจบแบบไหน)

                ส่วนเสริม ที่แยกมาจากเรื่องหลักๆ ของเธอ ซึ่งเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพิ่มอีกที เลยไม่อยากไปรวมกับประวัติหลัก

                ในวัยเด็กตอนที่อ้องอุ้นเก็บเธอมาเลี้ยงนั้น กล่าวกันว่า เธอเป็นเด็กที่หน้าตาอัปลักษณ์ หน้าตาเต็มไปบาดแผลพุพอง อ้องอุ้นก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอเห็นเธอก้มเลียกินน้ำค้างบนยอดหญ้า หน้าตากลับแปรเปลี่ยนเป็น น่ารักสดใสน่าเอ็นดู อ้องอุ้นเห็นว่าเป็นอัศจรรย์ จึงรับมาเป็นสาวใช้ของภรรยา( เรื่องในส่วนนี้ลุงอ่านมาอีกทีจากตำนานเกิดจากน้ำค้างตายเพราะเงาของเตียวเสี้ยน)

                ในความชาญฉลาดของเตียวเสี้ยน ตอนก่อนที่จะยกให้เป็นอนุของตั๋งโต๊ะนั้น อ้องอุ้นเคยเชิญทั้งตั๋งโต๊ะ และลิโป้มาร่วมงานวันเกิด(หลอกๆ) ตามแผนของเตียวเสี้ยน ซึ่งเป็นคืนพระจันทร์เต็มดวง พอถึงยามดึกๆ อ้องอุ้น ถามขึ้นว่า “ในค่ำคืนนี้ อะไรสวยที่สุด” สองพ่อลูกก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “พระจันทร์สวยที่สุด” อ้องอุ้นบอกว่า “ผิด” แล้วเรียกตัวเตียวเสี้ยนออกมา พอเธอก้าวออกมาเปิดตัว ก็เกิดเหตุการณ์เมฆบังพระจันทร์ อ้องอุ้น บอกว่า เตียวเสี้ยนลูกบุญธรรมของตนสวยที่สุด ในคืนนี้ ด้วยความเป็นสาวสวยสะพรั่งวัยเพียงสิบหก บวกกับแค่การปรากฏตัว ก็ทำให้ พระจันทร์ที่ว่าสวย ยังต้องอายหลบเข้ากลีบเมฆ กลายเป็นฉายา “จันทร์หลบโฉมสุดา” ทั้งนี้ มีเรื่องที่ว่า เรื่องเหตุการณ์เมฆบังพระจันทร์นั้น เป็นเหตุการณ์ที่เตียวเสี้ยนคาดการณ์ไว้แล้ว ว่าจะเกิดขึ้นเวลาไหน เพื่อหลอกเสริมความงามของตน

                ตอนจบของเตียวเสี้ยน

                แบบแรก หลังจากตั๋งโต๊ะตาย ลิฉุย กุยกี ลูกน้องเก่าของก็กลับมายึดอำนาจเมืองหลวงอีกครั้ง อ้องอุ้นถูกประหาร ลิโป้หนีไปได้ เหลือเพียงเตียวเสี้ยน ที่ถูกตามล่าเพราะเป็นส่วนที่ทำให้ตั๋งโต๊ะตาย เดิมทีเธอก็ไม่ได้มีใจให้ลิโป้หรือตั๋งโต๊ะที่ทำไป เพราะเพื่อช่วยเหลือผู้มีพระคุณ พอเสร็จภารกิจก็พร้อมจะตายได้ทุกเมื่อ แต่โชคดีมีแม่ชีช่วยเหลือไว้ เธอจึงใช้ชีวิตที่เหลือบวชเป็นแม่ชีโดยที่ผู้คนคิดว่าเธอตายไปแล้ว

                แบบที่สองในตอนหลังลิโป้ตาย เตียวเสี้ยนก็ตกอยู่ในมือของโจโฉ โจโฉเห็นว่าสามพี่น้อง เล่าปี่ กวนอู เตียวหุย จะเป็นภัยต่อคนในอนาคต จึงใช้ให้เตียวเสี้ยนไปยั่วยวนให้สามพี่น้องแตกคอกันเอง แต่กวนอูรู้เรื่องก่อน ลงมือฆ่าเธอก่อน(จบแบบโหดร้ายมาก)

                แบบที่สาม ก็ใกล้เคียงกับแบบที่สอง ต่างแค่เพียงกวนอูใจอ่อน เห็นเตียวเสี้ยนแล้วฆ่าไม่ลง แต่ความงามของเธอทำให้กวนอูหวั่นไหว ทำง้าวหลุดมือ ลงไปกระทบเงาส่วนหัวของเตียวเสี้ยน แค่เพียงโดนเงา แต่ตัวเธอก็หัวขาดตายทันที = =’’ ( เรื่องในส่วนนี้ลุงอ่านมาอีกทีจากตำนานเกิดจากน้ำค้างตายเพราะเงาของเตียวเสี้ยน)

                แบบที่สี่ ในตอนหลังลิโป้ตาย เตียวเสี้ยนก็ตกอยู่ในมือของโจโฉ โจโฉเห็นว่าสามพี่น้อง เล่าปี่ กวนอู เตียวหุย จะเป็นภัยต่อคนในอนาคต จึงใช้ให้เตียวเสี้ยนไปยั่วยวนให้สามพี่น้องแตกคอกันเอง เตียวเสี้ยนพอรู้ว่าตัวเองจะต้องตกเป็นเครื่องมือปั่นหัวผู้ชาย เธอจึงคิดหนี แต่ไปพบกับกวนอูเสียก่อน กวนอูก็พอทราบเรื่องที่โจโฉจะส่งเธอมายั่วให้แตกแยกกับพี่น้อง จึงคิดจะฆ่าเธอพอดี แต่เตียวเสี้ยนยินดีที่จะตาย กวนอูสงสาร จึงพาเธอหนี(ตอนพาหนีเกือบผิดใจกับเล่าปี่ เตียวหุย) ไปฝากไว้ที่วัด จากนั้นเตียวเสี้ยนก็บวชเป็นแม่ชี (จบแบบนี้ แฮปปี้ที่สุด)

เอื้อเฟื้อข้อมูล http://koei.wikia.com

Link to comment
Share on other sites

จกหยงฮูหยิน วีรสตรีแดนเถื่อน!! (ตามคำขอของไบรตี้)

200px-Zhurong-dw7art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

              จกหยงฮูหยิน Zhu Rong สาวผิวเข้มผมขาวสุดเซ็กซี่ที่ไม่ใช่ชาวจีน เพราะเธอมาจากชนเผ่าม่าน(Nanman) ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคที่ 3 แล้วถูกตัดออกไปในภาคที่ 6 ก่อนจะกลับมาในภาคที่ 7 อายุ 28 สูง 173 ซม. มีอาวุธประจำตัวตั้งแต่ภาค 3 ถึงภาค 5 คือ บูมเมอแรง และภาค 7 เป็น มีดบิน (throwing daggers)

480px-Zhurong-dw3.jpg

Dynasty Warrior 3

537px-Zhurong-dw4.jpg

Dynasty Warrior 4

480px-Zhurong-dw5.jpg

Dynasty Warrior 5

480px-Zhurong-dw7.jpg

Dynasty Warrior 7

ความเห็นของตาลุง

              จกหยง เป็นตัวละครสาวอีกตัวที่มีความสวย(สไตล์ผิวเข้ม) แต่ขาดความโมเอะอย่างแรง อาวุธระยะไม่ไกล เป็นหนึ่งในหลายตัว ที่ถูกถอดออกในภาค6 ก่อนจะกลับมาเฉิดฉายในภาึค7 พร้อมกับมีดบิน(สุดเบา) โดยรวมแล้วก็ไม่เป็นที่นิยมของคนส่วนใหญ่เหมือนตาลุง

ข้อมูลนอกเกมส์

                จกหยงฮูหยิน ภรรยาของเบ้งเ็ฮ้ก อ๋องเผ่าม่าน เธอนั้นปรากฏตัวครั้งแรกในศึกระหว่างจ๊กก๊ก กับเผ่าม่าน เมื่อ เบ้งเฮ็ก อ๋อง(ผู้นำ)ของเผ่าม่านที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เห็นว่า ทางเหนือไม่สงบ เหมาะแก่การรุกราน จนทำให้จูกัดเหลียง(ขงเบ้ง) ต้องละศึกกับวุ่ยก๊ก มารับมือด้วยตนเอง แต่การที่ชนะเบ้งเฮ็ก และกองทัพนั้น จูกัดเหลียงก็ทำได้ไม่ยาก แต่เพื่อไม่ให้เผ่าม่านมารุกรานอีก จูกัดเหลียงจึงต้องเอาชนะใจเบ้งเฮ็ก ด้วยอุบาย จับเป็น และปล่อยกลับไปทุกครั้ง ในครั้งที่ 4 หลังจากที่เบ้งเฮ้กถูกจับและปล่อยกลับมานั้น จกหยงฮูหยิน ก็อาสาออกรบ ตอนแรกถึงแม้ว่า เบ้งเฮ็กจะไม่เห็นด้วย แต่โดนจกหยงกล่อม ก็จนด้วยใจ ปล่อยให้ภรรยาออกไปรบกับจูกัดเหลียง ในครั้งแรกที่เธอรบนั้น เธอได้จับเป็นสองขุนพลของฝ่ายจ๊กได้ เป็นชัยชนะที่งดงามมาก นับว่าเป็นวีรกรรมที่กล้าหาญมาก จนจูกัดเหลียงยังเอ่ยปากชม สุดท้ายจูกัดเหลียงต้องวางอุบาย จับเป็นเธอเพื่อแลกสองขุนพลมา หลังจากนั้นจูกัดเหลียงก็เริ่มเจริญไมตรีกับเผ่าม่าน ทำให้เรื่องราวของเธอจบลงเพียงเท่านี้

เอื้อเฟื้อข้อมูล&รูป http://koei.wikia.com

แถม

480px-Zhurong-dw7-dlc-original2.jpg

Link to comment
Share on other sites

พระถังซัมจั๋ง จากภิกษุผู้เดินทางพันลี้ สู่สตรีที่แสนน่ารัก!!?

200px-051_Sanzang_Fashi.png

ข้อมูลในเกมส์

              พระถังซัมจั๋ง Sanzang Fashi 三蔵法師 สาวน้อยสุดแสนจะน่าัรัก โมเอะสาดๆ นางนี้ ไม่น่าเชื่อเธอคือ พระถังฯ จาก ไซอิ๋ว !!! ที่ทางค่าย Koei คิดยังไงก็ไม่รู้ ทำออกมาซะโมเอะขนาดนี้ จนได้ชื่อภาษาไทย ว่า "พระถังโมเอะ" เธอนั้นปรากฏตัวครั้งแรกใน Warrior Orochi 2 หรือ Shinmusou Orochi Z เพื่อตามหา ซุนหงอคง ที่โผล่มาตั้งแต่ภาคแรก และใน Warrior Orochi 3 (หรือShinmusou Orochi 2) เธอนั้นพลัดกะซุนหงอคงอีก แต่ก็ได้ ฮิเดโยชิ โทโยโทมิ มาเป็นซุนหงอคงแทน ได้ อิชิกาว่า โกเอม่อน มาเป็น ตือโป๊ยก่าย และ เล่งทองมาเป็น ซัวเจ๋ง (มุกพี่ยุ่นแกเขา เห็นตัวละครมีลักษณะใกล้เคียงเลยเอามาทำซะ) นอกจากนี้ ใน Shin Sangoku Musou Multi Raid 2เธอยังมาเป็นแขกรับเชิญอีกด้วย (ตัวละครลับ) อาวุธประจำตัว ในทุกๆ ภาค คือ ผ้าไหมแขนเสื้อ(เรียกไม่ถูกเหะ) Long sleeves ส่วนสูง 160 ซม. อายุ ไม่ปรากฏ ถูกคาดไว้ว่า แค่ 16 ปี (น้อยกว่าที่ลุงคิดเหะ)

480px-MOZ-Sanzang.png

แบบเต็มๆ ตัวในทุกๆ ภาค

480px-Sanzang-dwsf2awakened.jpg

ร่าง Fury หรือร่างซุปเปอร์ไซย่า ใน Mutti Raid 2

นอกจากนี้ เธอยังมี Theme ประจำตัวด้วย (มีไม่กี่ตัวในซีรี่ย์ ที่มีเพลงประจำตัว)

และก็มูฟวี่ เปิดตัว ในครั้งแรก

และอีกครั้ง

ความเห็นของตาลุง

              พระถังฯ เป็นอีกตัวละครที่แสนโมเอะ และเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ความสามารถพื้นฐานก็ พอๆ กับตัวละครหญิงทั่วๆ ไปในเกมส์ ที่โดดเด่นในเรื่องความเร็วซะเป็นหลัก เป็นตัวละครตัวแรกในซีรี่ย์ที่บินได้ (ร่อน) เนื้อเรื่องก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แค่ไล่จับซุนหงอคง (แต่ซุนหงอคงก็หนีได้ตลอด) ไม่มีอะไรจะคอมเม้น = =''

ข้อมูลนอกเกมส์

                พระถังซัมจั๋ง หรือ พระเสวียนจั้ง เป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงๆ ในประวัติศาสตร์ของจีน เป็นพระภิกษุที่เดินแสวงบุญจากจีนไปอินเดีย และในขากลับก็อัญเชิญพระไตรปิฎกกลับมาด้วย ซึ่งท่านเป็นที่เลื่อมใสของคนในยุคนั้นมาก รวมถึงฮ่องเต้ด้วย แต่ในด้านวรรณกรรม(นิยาย) ไซอิ๋ว ท่านถูกแต่งเติมให้มีเนื้อหาที่เกินจริงมากมาย นั่นก็คือ ท่านเป็นผู้มีบุญญาธิการสูง ปีศาจตนใดได้กินแล้วจะอายุยืนเป็นหมื่นๆ ปี เป็็นสาเหตุให้ต้องผจญกับเหล่าปีศาจมากมาย และมีศิษย์ที่ร่วมเดินทางไปด้วยช่วยเหลือตลอด คือ พญาลิง ซุนหงอคง เทพตกสวรรค์ในร่างหมู ตือโป้ยก่าย ผีพรายน้ำ ซัวเจ๋ง และองค์ชายมังกรในร่างม้าขาว (ตามที่เคยดู ช่อง 3)

เอื้อเฟื้อข้อมูล&รูป http://koei.wikia.com และ http://th.wikipedia.org

Link to comment
Share on other sites

  • 2 weeks later...

ฮองเย่อิง (อุยซี) Yue Ying ขุมปัญญามังกรหลับ

180px-Yueying-dw7art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

              ฮองเย่อิง (อุยซี) 黄月英 Huáng Yuèyīng หรือสั้นๆ ว่า Yue Ying สาว(ไม่)น้อย ภรรยาหนึ่งเดียวของจูกัดเหลียง ขงเบ้ง นั่นเอง แม้ว่าในวรรณกรรมสามก๊กจะระบุในส่วนของหน้าตานั่นค่อนข้างจะอัปลักษณ์พอควร แต่ออกมาในเกมส์ กลับเป็นสาวสวยที่มีจุดเด่นคืิอ ผมสีส้ม กับไฝ(?) กลางหน้าผาก นิสัยเยือกเย็น สมกับที่เป็นภรรยาขงเบ้ง เธอมักจะปรากฏตัวพร้อมกับรถถังเสือพ่นไฟ(Juggernauts) เสมอ เพราะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เธอภาคภูมิใจของเธอ นอกจากนี้ เธอยังเป็นตัวละครหญิงของแรกของฝั่งจ๊กก๊กในซีรี่ย์ Dynasty Warriors ซึ่งปรากฏตัวครั้งแรกในภาค 4 (พร้อมรถถังเสือพ่นไฟ) ตัวเธอมีอายุตามข้อมูลเกมส์ อยู่ที่ 23 ปี สูง 169 ซม. มีอาวุธประจำตัวในภาค4-5เป็น ง้าว Dagger Axe ในภาค 6 เปลี่ยนเป็น ธนู Bow ในภาค 6 Special และ ภาค Strike Force เปลี่ยนเป็นหน้าไม้ติดดาบ (Tongnu with a blade attachment) ในภาค 7 อาวุธก็เปลี่ยนอีกครั้ง เป็น พลอง (Bo staf) ก่อนจะมาเปลี่ยนมาใช้อาวุธดั้งเดิม อย่าง ง้าว (Dagger Axe) ในส่วนของ ภาค Next (ภาค7 พอตลงPsVita) และในซีรี่ย Warrior Orochi ส่วนใน ภาค 8 นั้น คาดว่า น่าจะเป็น ง้าว อาวุธเดิม

420px-Yueying-dw4.jpg

เปิดตัว Dynasty Warrior 4

401px-Yue_Ying.jpeg

Dynasty Warrior 5 สวยขึ้นนิดๆ

388px-YueYingDW6.png334px-YueYingDW6S.png

ในเครือ Dynasty Warrior 6 สองโหมด ธนูและหน้าไม้

480px-Yueyingsf-awakened.jpg

ร่าง Fury หรือซุปเปอร์ไซย่า ใน Dynasty Warrior Strike Force (หรือMutti Raid)

432px-Yueyingdw7.jpg

ปล่อยผมยาวเฉยๆ คงไม่งาม ทำผมหน่อย ใน Dynasty Warrior 7

Yueying-dw8.jpg

และแฟชั่นโฉมใหม่ สไตล์หยินหยาง Dynasty Warrior 8

ข้อมูลนอกเกมส์

                ฮองเย่อิง หรือนางอุยซี(ตามฉบับสามก๊กในไทย) ภรรยาหนึ่งเดียวของจูกัดเหลียง ขงเบ้ง หญิงที่ถูกกล่าวขานไว้ไม่ว่าจะเป็นฉบับวรรณกรรมหรือประวัติศาสตร์ ว่าเป็นหญิงที่(น่าจะ)เป็นหญิงที่ฉลาดที่สุดในยุคนั้น เธอเป็นลูกสาวคนโตของฮองแสงหงัน (ตามข้อมูลของลุง เธอมีน้องสาวด้วย แต่ไม่ปรากฏนาม) ไม่ว่าจะเป็นวรรณกรรมหรือประวัติต่างบอกว่า รูปลักษณ์ของ ฮองเย่อิง นั้น เข้าขั้นว่า อัปลักษณ์ ทั้ง ผิวดำคล้ำ ใบหน้าเต็มไปด้วยไฝฝ้า แต่ขงเบ้งก็ยังมองข้ามรูปลักษณ์แต่งงานกับเธอ เพราะเห็นว่า เป็นหญิงที่ชาญฉลาดพูดคุยได้รู้เรื่อง สรุป ขงเบ้งฉลาดจัด หาเมียที่คุยรู้เรื่องไม่ได้นี่เอง แม้ว่าในสามก๊กไม่ปรากฏบทบาทของเธอมากนัก แต่ก็มีบางบอกว่า เธอเป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนการ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ค่ายกลต่างๆ ของจูกัดเหลียงขงเบ้ง พูดง่ายๆ คือ เธออยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสามี เธอมีบุตรหนึ่งคน ภายหลังสามีตาย ช่วยหนุนบุตรชายให้ช่วยเหลือจ๊กก๊กจนวาระสุดท้าย

                ส่วนเสริม

                เย่อิง 月英 นั้น ไม่ใช่ชื่อจริงๆ ของเธอ สตรีในยุคสามก๊ก ส่วนใหญ่ไม่มีชื่อจริงๆ (ชื่อฉบับภาษาไทยกับภาษาอื่นๆ ออกเสียงไม่ตรงกัน) มีเพียงฉายา หรือชื่อเล่น เย่อิงก็เช่นกัน ชื่อนี้ แปลว่า จันทร์กระจ่าง หมายถึง หญิงผู้มีปัญญาสว่างดุจแสงจันทร์

                และเป็นข้อถกเถียงกันอย่างมากในเรื่องของรูปลักษณ์ของฮองเย่อิง นั้นอัปลักษณ์จริงหรือ? ในเกมส์ เธอถูกออกแบบมาให้สวยเกินหน้าวรรณกรรม และความอัปลักษณ์มากมายขนาดนั้น ขงเบ้งยังจะเลือกเป็นภรรยาอีกหรือ? จากข้อมูลหลายๆ บ้างก็ว่านางมีสายเลือดของคนอินเดีย จึงมีใบหน้าสีผิวที่ต่างจากคนจีนทั่วๆ ไป ไม่เข้าตาผู้บันทึกประวัติศาสตร์ แต่ถ้าเธอเป็นลูกครึ่งจริงๆ เธอก็ต้องหน้าตาดีไม่น้อยเลย (ลูกครึ่งหน้าตาดีนะ ส่วนใหญ่) ในฉบับการ์ตูน ตำนานมังกรนิทรา หน้าตาของฮองเย่อิง อัปลักษณ์คล้ายผีเพียงครึ่งเดียว เธอจึงมักปิดหน้าอยู่ตลอด

เอื้อเฟื้อข้อมูล&รูป http://koei.wikia.com และ http://th.wikipedia.org

Link to comment
Share on other sites

กระแสไม่ดี(+ขี้เกียจ) จะทำการตัด ให้เหลือไม่กี่ตัว

By ตาลุงโรคจิต จอมขี้เกียจ

Link to comment
Share on other sites

ก็มาดูอยู่นะ แต่ไม่รู้จะเม้นอะไรนี่สิ

กลุ่มลูกค้า (?) น่าจะไม่ค่อยมีด้วยนะ แต่อย่าเพิ่งท้อนะลุง :pika01:

Link to comment
Share on other sites

  • 2 weeks later...

อย่าเพิ่งท้อครับลุง ผมยังเข้ามาอ่านอยู่ครับแต่ไม่ได้ Log-in เข้ามาตลอดเท่านั้นเอง และอีกอย่างกระทู้ของลุงเป็นเชิงสารคดีเสียด้วย ผมเลยไม่รู้จะคอมเมนต์ยังไงดี

กระทู้ฟิกเกอร์ของผมก็ไม่ค่อยมีใครให้ความสนใจเหมือนกันครับ 55 คงต้องรอให้ X Y ออกมาก่อน บอร์ดนี้ถึงจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง... (หรืออาจจะเป็นมีตติ้งครั้งต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้นก็ได้)

Link to comment
Share on other sites

ไช่เหวินจี (ซัวบุนกี) (Cai Wenji) กวีทองพันชั่ง

013_Cai_Wenji.png

ข้อมูลในเกมส์

              ไช่เหวินซี หรือ ซัวบุ้นกี หรือ ซัวเอี๋ยน หรือ ไฉยาน 蔡文姫 (Cai Wenji) หรือ 蔡琰 (Cai Yan) (ชื่อไม่เยอะ แต่การออกเสียงที่แตกต่างจึงเยอะ แต่คนเดียวกันนี่่ล่ะ) สาวงามผู้มีรอยยิ้มละไม คู่ใจด้วยเสียงดนตรี เธอนั้นเป็นหนึ่งในสามตัวละครหญิงฝ่ายวุ่ยก๊ก เธอมีนิสัย อ่อนโยน ใจดี บนใบหน้าอันงดงามมักมีรอยยิ้มเสมอ ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดๆ ก็ตาม พร้อมเครื่องดนตรีคู่ใจ(ที่เป็นอาวุธด้วย) ปรากฏตัวครั้งแรกในซีรี่ย์ ในภาค 6 Empires's เป็น Npc และสามารถเล่นได้ใน Dynasty Warrior Strikeforce 2 (Shin Sangou Mutti Raid 2) อยู่จนกระทั่งเปิดตัวในภาคล่าสุดคือภาค 8 อาวุธของเธอนั้น ในตอนแรกนั้นเป็น ซอเอ้อหู (Erhu) ใน ภาค 7-8 เป็นเปลี่ยน พิณจีนที่ชื่อว่าคงโห (Konghou) สัดส่วนนั้นไม่ปรากฏ อายุไม่ระบุ รู้แค่เพียงในซีรี่ย์ เธอสูงแค่ 165 ซม.

316px-Caiwenji-sf2.jpg

รูปโฉมงดงาม สุภาพ อ่อนโยน ครั้งแรกใน Dynasty Warrior Strikeforce 2 (Shin Sangou Mutti Raid 2)

480px-Caiwenji-sf2awakened.jpg

เมื่อพลังแฝงถูกปลดปล่อย รูปลักษณ์แห่งฉางเอ๋อปรากฏ (Fury Mode หรือร่างซุปเปอร์ไซ่ย่านั่นแล ฮ่ะๆๆ)

180px-Caiwenji-dw7art.jpg

ภาคใหม่มาเยือน รูปโฉมไม่เปลี่ยนไป แค่ใช้เครื่องดนตรีอันใหม่ (Dynasty Warrior 7)

480px-CaiWenji-dw7-dlc-School_of_Wei.PNG

สดใสกับโหมดนักเรียนสาวผู้เรียร้อยในเครื่องแบบพิเศษ ของโรงเรียนสามก๊ก!! (Dynasty Warrior 7 DLC)

Caiwenji-dw8.jpg

และรูปโฉมล่าสุด (Dynasty Warrior 8)

ข้อมูลนอกเกมส์

ไช่เหวินซี 蔡文姬 Cai Wenji สาวน้อยคือหนึ่งในสตรีที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นยอดกวีหญิง ในยุคสามก๊ก เป็นลูกสาวคนงามของ ซัวหยง ขุนนางแห่งราชวงษ์ฮั่น เกิดมาก็เพียบพร้อมทั้งฐานะ รูปโฉมและปัญญาเฉียบแหลม เธอนั้นมีความสามารถที่โดดเด่นคือ บทกวี ในตอนแรกซัวหยง พ่อของเธอ รับราชการกับราชสำนัก เขาได้กล่าวถึงความเสื่อมโทรมในราชสำนัก จนต้องถูกเนรเทศไปพักนึง ต่อมาตั๋งโต๊ะยึดอำนาจได้ ก็เรียกตัวกลับมารับใช้ราชการต่อ เมื่อตั๋งโต๊ะโดนลิโป้ลูกบุญธรรมและอ้องอุ้น วางแผนสังหารยึดอำนาจสำเร็จ ผู้คนต่างก็โห่ร้องยินดีกับการตายของตั๋งโต๊ะ มีเพียง ซัวหยงเท่านั้นที่ร้องไห้เสียใจ อ้องอุ้นจึงสั่งประหารซัวหยงทันที พอบิดาสิ้นไป ครอบครัวของเธอก็ขาดเสาหลัก ท่ามกลางความวุ่นวายจากสงคราม ที่ลูกน้องเก่าของตั๋งโต๊ะลุกฮือต่อต้านฝ่ายอ้องอุ้น ไช่เหวินซี หลบหนีออกนอกเมือง แต่ก็ถูกคนของชนเผ่าชงหนู(ชนเผ่าเร่ร่อนในมองโกล) ที่ฉวยโอกาสโจมตีภาคกลางพอดี จับตัวไปเป็นทาส แน่นอนว่าสาวน้อยทาส ตลอดทางย่อมโดนทหารข่มเหงไปไม่น้อย แต่ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งของเธอก็ยอมทนเพื่อให้มีชีวิตต่อไป นอกจากนี้เธอยังคอยปลอบโยนทาสที่ถูกจับมาพร้อมกันอีก บ้านก็แตกสาแหรกขาด ซ้ำยังถูกจับไปเป็นทาสที่ต่างถิ่น การเป็นอยู่อดๆ อยากๆ แต่ใช่ว่า ฟ้าจะละทิ้งเธอ เมื่อรูปโฉมของเธอไปเข้าตาหัวหน้าเผ่าเข้า ยกเธอขึ้นมาเป็นภรรยา ทำให้การเป็นอยู่ของเธอนั้นดีขึ้น จนมีลูกกับชนทางเหนือ(ไม่ระบุว่ากี่คน) ในระหว่างที่อยู่มองโกล เธอได้ประพันธ์บทกลอนมากมาย จนกระทั่ง โจโฉสืบทราบว่า ไช่เหวินซี อยู่ที่เผ่าทางเหนือ จึงส่งทองคำพันชั่ง ทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง เพื่อไถ่ตัวเธอคืนมา เหตุผลนั้น เล่าให้ฟังทีหลัง เมื่อเธอได้หวนกลับคืน สู่บ้านเกิด และได้แต่งงานใหม่กับลูกน้องของโจโฉนามตังกี๋ และใช้ชีวิตที่บ้านเกิดจวบจนสิ้นอายุขัย

เหตุผลที่โจโฉจำต้องไถ่ตัวนางกลับบ้านเกิด

เหตุผลที่แท้จริงนั้น ยังคลุมเคลือ มีแยกออกเป็นสองแบบ แบบแรก กล่าวกันว่า ซัวหยง สนิทสนมกับโจโฉมาก่อน ซ้ำยังมีบุญคุณกันอีกด้วย ตอนที่ซัวหยงตาย โจโฉก็พยายามสืบหาคนในครอบครัวที่่เหลือรอดมาชุบเลี้ยง จนผ่านไปหลายปีก็้พบว่า ลูกสาวที่เป็นอัจริยะภาพด้านกวี นามไช่เหวินซีนั้น ถูกชนเผ่าทางเหนือจับตัวไปเป็นภรรยา เพื่อไม่ให้เป็นปัญหา โจโฉจึงทุ่มทรัพย์ เพื่อไถ่ตัวนางกลับคืนมาชุบเลี้ยงทดแทนคุณ แต่ในอีกแบบนั้น กล่าวไว้ว่า ไช่เหวินซีนั้น เป็นหญิง คนรักของโจโฉ ที่โจโฉรักมากที่สุด แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ในตอนนั้นโจโฉต้องการให้มีฐานะที่มั่นคงกว่าที่เป็นอยู่ จึงจะไปสู่ขอ แต่ก็เกิดเรื่องที่ครอบครัวแตก และสูญหายไป ต่อมาพอสืบทราบว่าไช่เหวินซียังมีชีวิตอยู่ ไม่แปลกเลยที่โจโฉในตอนที่เพรียบพร้อมทุกอย่าง จะทุ่มทรัพย์สินไถตัวหญิงคนรักกลับมา แต่ไช่เหวินซีกลับรู้สึกว่า ตัวเธอนั้นไม่เหมาะสมกับโจโฉอีกต่อไป ฝ่ายโจโฉเองก็จนปัญญา สุดท้ายก็เลือกลูกน้องนามว่า ตังกี๋ ซึ่งเป็นคนเรียบง่าย จิตใจดีงาม ฐานะไม่สูงส่ง แต่ก็ไม่ต่ำต้อย มาเป็นสามีของหญิงคนรัก ซึ่งเธอก็ยินดีให้เป็นเช่นนั้น แบบหลังเหมือนจะเป็นไปได้มากกว่า เพราะหลังจากที่โจโฉตาย ได้สร้างสุสานปลอมไว้หลายสิบแห่ง ไช่เหวินซีเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้สิทธิ์เคารพหลุมศพที่แท้จริง

เอื้อเฟื้อข้อมูล&รูป http://koei.wikia.com และ http://th.wikipedia.org แล้วก็ http://www.thaisamkok.com

เรียบเรียงมั่วๆ เพราะง่วงๆ โดย ตาลุงโรคจิต

Link to comment
Share on other sites

  • 4 weeks later...

แอบดูผลโหวดเหนือกระทู้ ไม่รู้ใครกดโหวด จัดให้เลย :psyduck10:

โออิจิ น้องสาวจอมมารฟ้าผู้ใจเด็ด

200px-Oichi-sw3-art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

              โออิจิ (Oichi) หรือชื่อเต็มๆ ว่า  โออิจิ โนะ กาตะ (Oichi No Kata) น้องสาวแท้ๆ ของโอดะ โนบุนางะ (Oda Nobunaga) สาวน้อยน่ารักในชุดสีชมพูๆ สไตล์ดอกซากุระ เธอเป็นสาวน้อยน่ารักคนแรกของซีรี่ย์ Samurai Warrior นิสัยดี เข็มแข็ง แต่ไม่ค่อยเหมาะจะมาโผล่ในดงสงครามซักเท่าไหร่ อาวุธของเธอในภาคแรกและภาคสอง นั้นคือ เค็นทามะ (ของเล่นของเด็กญี่ปุ่น ไม่น่าจะเอามาฟาดหัวคนได้เลย) ส่วนในภาคสามเปลี่ยนมาเป็น ห่วง แปลกๆ ที่ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรดี (ในวิกิให้คำจำกัดความไว้ ว่า "Dual chakrams chained to other chakrams" ห่วงร้อยห่วง?) สำหรับข้อมูลส่วนตัวนั้น เธอมีอายุ 15 ปี(จริงเรอะ? ภาคแรกพอเชื่อ แต่2-3 น่าจะ17-18) ส่วนสูงในภาคแรก 158 ซม และในภาคสองและสามเพิ่มความสูงเป็น 162 ซม ไปดูรูปกันเลยดีกว่า

325px-Oichi-sw.jpg378px-Oichi.jpg

โออิจิ สาวน้อยน่ารัก ในSamurai Warrior (น่าลาก เอ๊ย น่ารักจริง =,,=)

336px-Oichi_sw2.jpg270px-SW2_Oichi.jpg

โตขึ้นมานิดๆ ในภาค2 (พร้อมเสียงที่เป็นสาวมากยิ่งขึ้น เฉพาะเสียงอังกฤษนะ)

466px-A-oichi.jpg

แล้วก็เติบโตสมวัย สาวน้อยน่ารัก~~ ในภาค3 =,,= b

640px-Oichi-pokenobu.jpg

และในแบบสาวกโปเกม่อนน่าจะรู้จัก จาก Pokémon Conquest

ข้อมูลนอกเกมส์

             

              โออิจิ Oichi お市 หรือ โออิจิ โนะ กาตะ O-Ichi no Kata お市の方 น้องสาวแท้ๆ ของ น้องสาวแท้ๆ ของโอดะ โนบุนางะ บุคคลที่ถูกเรียกขานว่า จอมมารฟ้า (Demon King) เธอนั้นไม่ใช่คนที่เหี้ยมโหด หรือใจดำอำมหิต เธอเป็นเพียงสาวน้อยธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่ถูกผู้เป็นพี่ชายจับแต่งงานกับ นากามาสะ อาซาอิ (Nagamasa Azai) เพื่อผูกมิตรทางการเมือง ต่อมาไม่นาน เนื่องจาก ทางฝ่ายตระกูลของนากามาสะ ทนไม่ได้กับการกระทำของ โนบุนางะ ประกาศตัวต่อต้าน พร้อมวางแผนจะสังหารโนบุนางะอีกด้วย (เหตุผลก็น่าจะรู้ๆ กันอยู่ว่าโนบุนางะ โหดเหี้ยมเกินไป) โออิจิ ที่อยู่กับนากามาสะรู้เรื่องนี้ เธอจึงส่งถั่วแดง1กระสอบ มัดด้วยคาน2ข้าง ไปให้พี่ชาย ซ่อนความหมายว่า จะถูกซุ่มโจมตี ทำให้โนบุนางะรอดตาย หลังจากนั้นไม่นาน โนบุนางะก็ได้ปราบผู้ที่ต่อต้านได้ทั้งหมด รวมถึงล้อมปราสาทโอตานิ ฐานที่มั่นสุดท้ายของ นากามาสะ  นากามาสะไม่ต้องการให้ ลูกทั้งสามและภรรยาต้องตาย จึงส่งตัวโออิจิและัลูกๆ คืนไปให้ โนบุนางะ ก่อนที่ตัวเองจะสู้ศึกจนตายในฐานที่มั่นสุดท้าย

              ภายหลังจากที่สามีตายไป โออิจิได้แต่งงานใหม่อีกครั้งกับ ชิบาตะ คัตสึอิเอะ (Shibata Katsuie) ขุนพลในสังกัดของโนบุนางะ ที่มีอายุมากกว่าหลายสิบปี ต่อมา โนบุนางะ ถูกลอบสังหารที่วัดฮอนโนจิ โดย มิตสึฮิเดะ อาเคจิ (Mitsuhide Akechi) และ มิตสึฮิเดะเองก็ ถูกปราบโดย ฮิเดโยชิ โทโยโทมิ (Hideyoshi Toyotomi) ชิบาตะเอง ก็ขัดแย้งกับ ฮิเดโยชิ ไม่น้อย สุดท้าย ชิบาตะก็พ่ายแพ้ต่อ ฮิเดโยชิ ถูกล้อมไว้ในปราสาทอีกครั้ง และเหมือนครั้งก่อน ชิบาตะ พยายามส่งให้โออิจิ และลูกเลี้ยงทั้งสามหนีไป แต่โออิจิส่งลูกๆ หนีออกไป ส่วนตน ขอตายกับชิบาตะ ในกองเพลิงที่แผดเผาปราสาท

เอื้อเฟื้อข้อมูล&รูป http://koei.wikia.com และ http://th.wikipedia.org

ตาลุงค่อนข้างจะชอบคัทซีนของนากามาสะมาก

Link to comment
Share on other sites

Koei Women Story and Pokémon Conquest

Pokemon_Conquest_Box_Art.png

              ไม่มีอะไรมาก เนื่องจากส่วนใหญ่ที่เล่นเกมส์นี้กัน มักไม่รู้ว่าที่มากที่ไป เกี่ยวกับตัวละครทั้งหลาย(ส่วนใหญ่) ในเกมส์ นั้นมีต้นแบบมาจากเกมส์ Samurai Warriors 3 (Sengoku Musou 3) ซึ่งมันก็เป็นเกมส์บู๊ 1 ต่อ 100 ที่ไม่มีฉากเลือดสาด(แปลกนะ) ของค่าย Koei ที่บุกตลาดเครื่องเกมส์ Nintendo (รายละเอียด คาดว่า เพราะSW3 เป็นเกมส์แรกในเครือKoei ที่ลงเครื่องเล่นของปู่นิน Wii U ผลของมันเลยโดนปู่นินจับมารวมกับโปเกม่อนแล้วลง DSซะเลย) ซึ่งเกมส์ Samurai Warriors มีเนื้อเรื่องและตัวละครมาจากยุคสงครามกลางเมือง หรือยุค เซ็นโกคุ โดยมีตัวละครมาจากบุคคลจริงในประวัติศาสตร์(รวมถึงเหตุการณ์สำคัญๆ ด้วย) เพราะคนที่เล่น Pokemon ทั้งหลายไม่เคยเล่น ซามุไร วอร์ริเออร์ จึงไม่รู้จักกัน ตาลุง จึงจับมาเล่าแบบย่อๆ โดยเน้นแต่สาวๆ ตามเดิม เอาล่ะ เริ่มเลยดีกว่า

โออิจิ お市 Oichi

640px-Oichi-pokenobu.jpg

              โออิจิ น้องสาวแท้ๆ ของโอดะ โนบุนางะ ถูกจับแต่งงานกับ นากามาสะ อาซาอิ ด้วยเหตุผลทางการเมือง ภายหลัง นากามาสะตาย ก็ได้แต่งงานอีกครั้งกับ ชิบาตะ คัตสึอิเอะ (รายละเเอียด อ่านโพสก่อน)

โอคุนิ 阿国 Okuni

462px-Okuni-sw3.jpgPokemon_Conquest_-_Okuni.jpg

              โอคุนิ สาวน้อยมิโกะแห่งศาลเจ้าอิซึโมะ ไปมาทั่วทุกสนามรบ โดยไม่ทราบเหตุผล เธอนั้นมีความสามารถที่สุดจะหยั่ง (ตัวละครที่ดูตามคัตซีนแล้ว เธอเก่งที่สุดในซี่รี่ย์แล้ว ไม่เชื่อไป ดู)

บิน(ด้วยร่ม)มากลางสนามรบ กระโดดเหยียบลูกปืนใหญ่ข้ามเรือ นินจายังทำไม่ได้อย่างหล่อนเลยนะ

คุโนะอิจิ くのいち Kunoichi

384px-Kunoichi-sw3.jpgPokemon_Conquest_-_Kunoichi.jpg

             

              คุโนะอิจิ สาวน้อยนินจา บอดีการ์ดของ ยูคิมูระ ซานาดะ นอกจากเป็น บอดี้การ์ดแล้ว ยังแอบหลงรัก ยูคิมูระ ด้วย ถึงจะแสดงออกยังไง อีตายูคิมูระ ก็ไม่ค่อยสนใจซักเท่าไหร่ (ไอ้นั้นมันเป็นเกย์ เอ๊ย ไม่ใช่ๆ) เธอนั้นไม่มีชื่อจริง เธอถูกเรียกว่า คุโนะอิจิ ที่หมายถึงนินจาผู้หญิง

Link to comment
Share on other sites

แอร๊ยยย น่าสงสารสุดๆ อ่ะ โออิจิของเค้า :pika06:

ปริศนาอีกอย่างคือ ทำไมใช้พูริน :pika04:

Link to comment
Share on other sites

โนฮิเมะ Nōhime 濃姫

451px-No-sw3.jpgPokemon_Conquest_-_No.jpg

              โนฮิเมะ ภรรยาจอมซาดิซ(แปลจากวิกิ) ของโนบุนางะ ลูกสาวของเจ้าอสรพิษ ไซโตะ โดเซ็น ถูกแต่งงานด้วยเหตุผลการผูกมิตรทางการเมืองเช่นเดียวกันกับโออิจิ แต่เธอนั้นได้รับมอบหมายจากบิดาว่า หากโนบุนางะเป็นภัยต่อบิดาเมื่อไหร่ ให้ลงมือฆ่าได้ทันที แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ฆ่า

อินะฮิเมะ 稲姫 Inahime

525px-A-inahime.jpgPokemon_Conquest_-_Ina.jpg

              อินะฮิเมะ ลูกสาวของเทพนักรบแห่งยุคเซ็นโกคุ ฮอนดะ ทาดาคัตสึ เธอได้แต่งงานกับน้องชายของซานาดะ ยูคิมูระ

เนเน่ ねね Nene

469px-Nene-sw3.jpg640px-Pokemon_Conquest_-_Nene.jpg

            เนเน่ หนึ่งในภรรยาของ ฮิเดโยชิ โทโยโทมิ เป็นสาวชาวบ้านธรรมดา ไม่ใช่นินจาเหมือนในเกมส์

ทาจิบานะ กินจิโยะ 立花 誾千代 Tachibana Ginchiyo

640px-Ginchiyo-sw3.jpg640px-Ginchiyo-pokenobu.jpg

            ทาจิบานะ กินจิโยะ สาวห้าวที่คอนข้างจะถูกเลี้ยงดูมาแบบผู้ชาย เชี่ยวชาญในการใช้ดาบมาตั้งแต่เด็ก เป็นผู้นำตระกูลทาจิบานะในยุคนั้น ด้วยความห้าวหาญแบบชายชาตรี กว่าเธอจะแต่งงานได้ก็อายุปาเข้าไป 34 แล้วผู้ชายผู้โชคดีคนนั้นคือ ทาจิบานะ มุเนะชิเงะ (ในเกมส์เธอเป็นตัวละครที่เรียกสายฟ้าได้)

เหลือ อีก 3 สาว

แอร๊ยยย น่าสงสารสุดๆ อ่ะ โออิจิของเค้า :pika06:

ปริศนาอีกอย่างคือ ทำไมใช้พูริน :pika04:

เรื่องการใช้โปเกม่อน กับ ตัวละครนั้น ตาลุง ก็ยังไม่ทราบเหตุจริงๆ แต่เท่าที่ดู เขาเทียบจาก สี และลักษณะ พื้นฐานของตัวละครนั้นๆ กับโปเกม่อน

ส่วนเหตุผลจริงๆ นั้น ไม่รู้จริงๆ = =''

Link to comment
Share on other sites

เจ๋งเลยครับลุง ผมเพิ่งจะทราบเลยนะครับนี่ว่า Pokemon Conquest มีแรงบันดาลใจ​มาจาก Samurai Warrior ถึงว่าทำไมตัวละครถึงแนวนี้

ชาโตชิของเราความเท่ห์เทียบไม่ติดเลย 55

Link to comment
Share on other sites

โออิจิในเกมนี้น่ารักสดใสต่างจากในบาซาระ 3 สุดขั้วเลยแฮะ

Link to comment
Share on other sites

ไคฮิเมะ (หรือคาอิหว่า?) 甲斐姫 Kaihime

640px-Sw3kaihime.jpgPokemon_Conquest_-_Kai.jpg

              ไคฮิเมะ ลูกสาวของ นาริตะ อุจินางะ ขุนพลภายใต้สังกัดตระกูลโฮโจ มีฝีมือการต่อสู้ที่แกร่งกร้าวกว่าผู้ชาย ในเกมส์์SW เธอนั้นแอบชอบ ซานาดะ ยูคิมูระ (ซึ่งยูคิมูระ ก็แค่นับถือในฝีมือของเธอมากกว่ามีใจให้) เธอจึงมักทะเลาะ กับคุโนะอิจิ เป็นประจำ

กราเซีย (การาช่า) ガラシャ Gracia (Garasha)

344px-Gracia_-_Samurai_Warriors_3_XL.PNG

640px-Gracia-pokenobu.jpg

              กราเซีย หรือชื่อญี่ปุ่นว่า อาเคจิ ทามะ(จัง) ลูกสาวคนที่สามของ อาเคจิ มิตสึฮิเดะ แม่ของเธอเป็นชาวต่างชาติ นอกจากนี้เธอยังเป็นคริสเตียนอีกด้วย(กราเซียเป็นชื่อคริสเตียน(มั้ง) เธอนั้นเป็นภรรยาของ โฮโซคาว่า ทาดาโอกิ ภายหลังเธอนั้นถูกศัตรูล้อม เธอจึงให้สาวใช้ฆ่าเธอ เพราะเธอเป็นคริสเตียน ฆ่าตัวตายไม่ได้(ความรู้ใหม่นะนี่ คริสเตียนฆ่าตัวตายไม่ได้) ในเกมส์นั้นเธอนั้นเป็นเด็กสาวที่ออกท่องเที่ยวไปทั่ว(กลางสงครามกลางเมืองเนี่ยนะ?) ถูกโจรปล้น แต่ได้ ไซกะ มาโกอิจิ ช่วยไว้ เธอเป็นเด็กสาวที่ค่อนข้างซุกซนจนเป็นเรื่องปวดหัวมาให้คนรอบข้างเสมอ

ความน่ารัก+ป่วนๆ ของเธอ จนเข้าไปติดในกล่อง คนช่วยออกมายังปวดหัวเลย(น่ารักอ่ะ ><)

อายะ 綾 Aya

200px-Aya_-_Samurai_Warriors_3_XL.PNG

640px-Aya-pokenobu.jpg

              อายะ หรือ อายะโกเซ็น ชื่อทางธรรมคือ เซ็นโต อิน(คาดว่าเธอเป็นแม่ชี = ='') เธอคือพี่สาวของ อุเอสึกิ เค็นชิน มังกรแห่งอิจิโกะ ประวิติเท่าที่แปลดูแล้วงงๆ ข้ามไปก็แล้วกัน ในเกมส์นั้น เธอเป็นคนที่นิสัยแปลกๆ เย่อหยิ่ง เย็นชา ซาดิช แต่ใจดี เอ๊ะยังไง? ง่ายๆ เธอมักจะ กระทำรุนแรงกับ นาโอเอะ คาเนสึกุ บ่อยๆ ทั้งตบหน้า (ใช้ส้นสูง)เหยียบมือของคาเนสึกุ ตอนกำลังก้มหัวคำนับ แต่ก็พูดให้กำลังใจ(พร้อมส่งหมวก) เสมอ เฮอะๆ

.

......

..

..

สาวๆ ในซี่ีรี่ย์ Samurai Warriors และ Pokémon Conquest ก็หมดแต่เพียงเท่านี้ จะได้กลับเข้าเรื่องของ สามก๊กต่อเฮอะๆ

เจ๋งเลยครับลุง ผมเพิ่งจะทราบเลยนะครับนี่ว่า Pokemon Conquest มีแรงบันดาลใจ​มาจาก Samurai Warrior ถึงว่าทำไมตัวละครถึงแนวนี้

ชาโตชิของเราความเท่ห์เทียบไม่ติดเลย 55

ที่จริง มันก็ไม่ได้มีแรงบันดาลใจอะไรหรอก คาดว่า เป็นการตีตลาดเครื่องเกมส์ นินเท็นโด้ ของ ค่าย Koei น่ะนะ ซึ่งเกมส์ของ Koei ส่วนใหญ่ลง พวก Ps2 Xbox เป็นหลัก แต่่ Samurai Warrior 3 นั้น ลง Wii U ก่อนหน้านี้ เคยเอา Dynasty Warriors มาลง GBA และ DS แต่ไม่ได้รับความตอบรับเท่าที่ควร เพราะเป็นประวัติศาสตร์จีน เด็กยุ่นไม่ชอบ(มั้ง) เลยใช้ ซามุไร วอรริเออร์แทน ยิ่งรวมกับเกมส์ดังอย่างโปเกม่อนแล้ว น่าจะได้ลูกค้าจากเครื่องเกมส์นินเท็นโด้เพิ่ม (ทั้งหมดนี่ คือการคาดเดานะครับ ตาลุงเองก็ไม่ได้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับการตลาดของเกมส์มากนัก)

Link to comment
Share on other sites

  • 2 weeks later...

ซุนฮูหยิน ยอดสตรีผู้มีใจเดียว

200px-Sunshangxiang-dw8art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

          ซุนฮูหยิน หรือ ซุนซ่างเซียง อีกหนึ่งสาวน้อยคู่บุญของเกมส์ซีรี่ย์ Dynasty Warrior เป็นสาวห้าวๆ ทอมบอย ลูกสาวคนเล็กของซุนเกี๋ยน ค่อนข้างจะเอาแต่ใจตามประสาลูกสาวคนเล็ก ในเกมส์นั้น เธอค่อนข้างจะมีโหมดเนื้อเรื่องก่ำกึ่งระหว่างฝ่ายง่อก๊ก กับจ๊กก๊กมาก อย่างภาคหลังๆ เธอนั้นอยู่กับจ๊กก๊ก ทำสงครามกับง่อก๊ก และพี่ชายของตนเองด้วยซ้ำ อาวุธประตัวของเธอนั้น ในภาคแรกเป็นกระบี่ธรรมดาๆ ตั้งแต่ภาค 2 3 4 5 7 และ 8 นั้น เป็น จักรคู่ (Chakram) มีเพียงภาค 6 เท่านั้น ที่แหวกแนวไปใช้ธนู (bow) เธอนั้นมีอายุ 18 ปี และสูง 167 ซม.

224px-Sun_Shang_Xiang_dw1.png

ดูแปลกๆ ใน Dynasty Warrior 1

SSXdw2.PNG

เริ่มมาดูดี ในภาค2

Dynasty_Warriors_3_Render_-_Sun_Shang_Xiang.jpg

ภาค3 ก็ยังดูดี

420px-Sunshangxiang-dw4.jpg

ภาค 4 ก็ใช้ได้

288px-Sunshangxiang-dw5.jpg

ภาค 5 ในลุคที่ติดตา

364px-Sunshangxiang-dw6.jpg

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในภาค 6

480px-Sunshangxiang-sfawakened.jpg

อาจจะดูแปลกตาไปบ้าง แต่นี่ร่างซุปเปอร์ไซ่ย่า เอ๊ย ร่าง Fury ใน ภาค Strikeforce

432px-Sunshangxiangdw7.jpg

ใสๆ ในภาค 7

480px-Sunshangxiang-dw8.jpg

และโฉมใหม่ ในภาค 8

ข้อมูลนอกเกมส์

            ซุนฮูหยิน หรือ ซุนซ่างเซียง 孫尚香 Sun Shangxiang ลูกสาวคนเล็กของ ซุนเกี๋ยน กับ ง่อก๊กไท่ มีพี่ชายร่วมมารดา 1 คน คือ ซุนลอง และพี่ชายต่างมารดา 4 คน คือ ซุนเซ็ก ซุนกวน ซุนเซียง และซุนของ (ซุนเกี๋ยนได้ภรรยา เป็นสองพี่น้อง คือ ง่อฮูหยิน และง่อก๊กไท่) ในวัยเด็กนั้น เธอนั้นชอบเล่นในแบบผู้ชาย ทั้งการต่อสู้ ฝึกฝนอาวุธต่างๆ อย่างชำนาญ พอเติบโตมากลายเป็นหญิงงามที่เก่งกล้าเหนือผู้ชาย สาวใช้ของเธอนั้นใช้อาวุธต่อสู้ได้เหมือนนักรบทุกคน เล่ากันว่า เธอนั้นมีอีกฉายาว่า "องค์หญิงธนู" เป็นเพราะฝีมือในการยิงธนูของเธอนั้นแม่นยำมาก ส่วนที่เรียกว่า "องค์หญิง" นั้น เพราะช่วงที่เธอเติบโตมา เป็นช่วงที่สกุลซุน เริ่มเป็นใหญ่ในดินแดนกังตั๋ง(ทางใต้) ฐานันดรศักดิ์ของเธอจึงสูงส่งเทียบกับองค์หญิง แต่ว่ายังไงก็ตาม เธอก็ยังหนีไม่พ้นการถูกจับแต่งงานด้วยเหตุผลทางการเมืองอยู่ดี ภายหลังศึกเซ็กเพ็ก หรือศึกผาแดง ที่แยกแผ่นดินออกเป็นสามก๊กใหม่ๆ จิวยี่ ที่คับแค้นใจที่ถูกขงเบ้งหลอกหลายครั้งต่อหลายครั้ง จึงคิดวิธีเล่นงานกลับ โดยมุ่งเป้าหมายไปที่เล่าปี่ ผู้เป็นนายของขงเบ้ง ซึ่งเป็นจังหวะพอดีกับ กำฮูหยิน ภรรยาของเล่าปี่เพิ่งเสียไป จิวยี่จึงแนะนำให้ซุนกวนลวงเล่าปี่มาฆ่า ด้วยการ แสร้งยกซุนฮูหยินน้องสาวให้เป็นภรรยาเล่าปี่ ด้วยวิธีนี้ ถ้าหากเล่าปี่ยินยอมก็ให้เดินทางมาแต่งงานรับตัวเจ้าสาวไป เมื่อเล่าปี่มาก็ให้ฆ่าเสีย แต่ขงเบ้งรู้ทันแผนการนี้ จึงซ้อนแผน จนเล่าปี่ได้ซุนฮูหยินมาเป็นภรรยาจริงๆ เมื่อแผนแรกไม่สำเร็จต่อมาความขัดแย้งของง่อก๊ก กับจ๊กก๊กเริ่มทวีความรุนแรง ก่อนที่จะเกิดสงครามใหญ่ซุนกวนได้ส่งคนไปตามซุนฮูหยินกลับ โดยอ้างว่ามารดาป่วยหนัก และให้ซุนฮูหยินนำอาเต๊า หลานมาเยี่ยมยายด้วย ซึ่งอาเต๊าหรือเล่าเสี้ยน ไม่ได้เกี่ยวข้องทางสายเลือดอะไรเลย ซุนกวนเพียงแค่ต้องการยึดตัวลูกชายของเล่าปี่มาเป็นตัวประกัน แต่แผนนี้ก็ไม่สำร็จเช่นกัน เมื่อเตียวหุย กับจูล่ง มาทวงอาเต๊ากลับไปได้ ส่วนตัวนางนั้นก็เร่งกลับไปเยี่ยมมารดาแต่เพียงผู้เดียว พอทราบเรื่องว่าถูกหลอก ซุนฮูหยินก็จะกลับไปหาสามี แต่ถูกซุนกวนกักตัวไว้ ต่อมาไม่นานก็เกิดสงครามระหว่างก๊ก จนเล่าปี่เสียชีวิตลง พอซุนฮูหยินทราบข่าว ก็เสียใจเป็นอย่างมาก ทั้งยังเกรงว่า ซุนกวนจะจับเธอแต่งงานใหม่อีก เธอจึงประกาศกร้าวว่า "เกิดเป็นหญิง ขอมีเพียงสามีเดียว" แล้วก็ขี่รถม้า ลงแม่น้ำฆ่าตัวตายตาม

จบแบบง่วงๆ

เครดิตรูปและข้อมูล จาก Koeiwiki

Link to comment
Share on other sites

  • 4 weeks later...

เอียนสี นารีสามใจบุรุษ

200px-Zhenji-dw8art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

      เอียนสี หรือ เจินมี่ สาวงามสุดเซ็กซี่ ราชินีแห่งวุ่ยก๊ก ภรรยาของ โจผี ลูกสะใภ้คนสวยของโจโฉ ในเกมส์นั้น เธอจะออกแนวเซ็กซี่ทั้งคำพูดท่าทาง (แต่ก็ค่อนจะติดสามีพอควร เอ๊ะ ยังไง?) เธอปรากฏตัวครั้งแรกใน ภาค 3 โดยมีอาวุธ ที่ไม่น่าจะเป็นอาวุธได้ อย่าง ขลุ่ย (ในเกมส์ค่อนข้างจะเล่นยากพอสมควร เพราะตัวละครหญิงมันโจมตีไม่ค่อยแรง แถมระยะโจมตียังสั้นมากๆ) และเปลี่ยนไปใช้ แส้เหล็กเก้าท่อน (Nine-sectioned chain whip) ในภาค 6 ก่อนจะกลับมาใช้ ขลุ่ยอีกครั้งใยภาค 7 และ 8

266px-310506203zhen_Ji.jpg

เปิดตัวโพสท่านางแบบ ใน Dynasty Warriors 3

429px-Zhenji-dw4.jpg

แล้วมาดนางแบบ ใน Dynasty Warriors 4

377px-Zhenji-dw5.jpg

เย่อหยิ่ง ใน Dynasty Warriors 5

432px-Zhenji_cg.jpg

เรียกข้าว่าราชินีซิ Dynasty Warriors 6

480px-Zhenji-sfawakened.jpg

พลังแห่งราชินีเต็มพิกัด แปลงร่าง!! Dynasty Warriors Strikeforce 1-2

432px-ZhenJiDW7.jpg

กลับมาเป็นสาวเซ็กซี่ตามเดิมเถอะ Dynasty Warriors 7

480px-ZhenJi-dw7-dlc-School_of_Wei.PNG

งั้นเป็นคุณหนูผู้สูงศักดิ์แห่งโรงเรียนวุ่ยก๊กเลย!! DLC Dynasty Warriors 7

480px-Zhenji-dw8.png

แต่งใสขึ้น กับ Dynasty Warriors 8

480px-Dengeki_Zhenji_Costume_%28DW8_DLC%29.jpg

DLC Dynasty Warriors 8 ให้ความรู้สึกเหมือนจะเป็นประธานนักเีรียนหลุดมาจากอนิเมะซักเรื่อง

ข้อมูลนอกเกมส์

            เอียนสี หรือ เจินมี่ 甄姫 甄宓 Zhen Ji Zhen Mi (แต่ละที่สำเนียงแตกต่างกันอ่ะเน่อ) ลูกสาวคนที่ 8 ของตระกูลเจิน ตระกูลผู้ดีตกอับ พอเธออายุได้ 3 ขวบ พ่อก็เสียชีวิตลงจากเหตุการณ์กบฏโพกผ้าเหลือง แม่ของเธอเลยพาเธออพยพขึ้นเหนือ ในประวัติศาสตร์บันทึกนิสัยของเธอไว้ว่า เธอเป็นหญิงสาว ที่งดงามทั้งกายและใจ ซ้ำยังมีไหวพริบชาญฉลาด ในวัยเด็กนั้นเธอมักกระตุ้นให้ผู้เป็นแม่ช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่เสมอๆ นอกจากนี้ ด้านความฉลาด ก็ขยันเล่าเรียนเขียนหนังสือ จนสามารถอ่านออกเขียนได้ตั้งแต่อายุยังน้อย แถมยังแต่งโครงกลอนออกมาได้อีกด้วย(บทกลอนของเธออาจจะเทียบไม่ได้กับไช่เหวินซี แต่ก็ถือว่าเป็นยอดหญิงคนนึงเลย) ด้วยรูปโฉมที่งดงาม บวกกับจิตใจที่ดีงาม แม้ฐานะไม่ค่อยดี แต่ก็ถูกใจอ้วนเสี้ยว ที่ตอนนั้นเป็นใหญ่ในดินแดนแถบเหนือ ไม่รอช้า ทาบทามสู่ขอมาให้ลูกชายคนรองที่ชื่อว่า อ้วนฮี นั่นเป็นการแต่งงานครั้งแรกของเอียนสี

            หลายปีต่อมา เกิดสงครามใหญ่ระหว่างโจโฉกับอ้วนเสี้ยว ผลคือ อ้วนเสี้ยว พ่ายแพ้สงคราม ลูกๆ ต่างกระจัดกระจายไม่ตาย ก็หลบหนีหัวซุกหัวซุน เหลือครอบครัวไว้  โจผี อาศัยข้ออ้าง ต้องการเร่งปราบศัตรู จึงฝ่าฝืนคำสั่งของโจโฉที่ห้ามไม่ใครเข้าตำหนักอ้วนเสี้ยวก่อน กล่าวกันว่าความงามล้นของสะใภ้อ้วนเสี้ยวนั้น เป็นที่ลือลั่น จนโจโฉคิดจะเอาไว้เป็นเมียน้อย แต่โจผีลงมือไวกว่า ด้วยความอับจนหนทาง เอียนสี จึงยอมตกเป็นเมียของโจผีไปโดยปริยาย (ตอนนั้น โจผีอายุราว18ปี ส่วนเธอนั้น อายุ 22 ปี อายุค่อนข้างห่างพอสมควร แต่ไม่ใช่ปัญหา หญ้าอ่อนกินโคแก่ หึหึหึ) ด้วยความที่เธอเป็นที่ถูกใจของโจผีมาก เธอจึงถูกยกให้เป็นภรรยาหลวง เหนือภรรยาคนอื่นๆ ที่โจผีมี(มากมายเหมือนพ่อ) นอกจากเป็นที่ถูกใจของโจผีแล้ว เธอยังเป็นที่ถูกใจของนางเปี้ยนซี แม่สามีอีกด้วย ถึงตอนแรกๆ นางเปี้ยนซี จะค่อนข้างไม่ชอบหน้าบรรดาลูกสะใภ้ซักเท่าไหร่ แต่ก็แพ้ความดีของสะใภ้แม่ม่ายคนนี้ และยังมีอีกคนที่ถูกใจเอียนสีมากเป็นพิเศษ นั่นก็คือโจสิด น้องชายของโจผีนั่นเอง เพราะเอียนสีนั้นไม่ได้เอาใจแต่โจผีคนเดียวเท่านั้น เธอยังเอาใจบรรดาน้องๆ ของโจผี รวมถึงคนรอบข้างด้วย(ซึ่งเป็นนิสัยใจดีเป็นปกติของเธออยู่แล้ว) แต่ทว่าโจสิดกลับคิดเลยเถิดว่า พี่สะใภ้คนสวยคนนี้มีใจให้ เลยอาศัยความที่ตนเป็นคนเจ้าบทเจ้ากลอน อาศัยความที่พี่สะใภ้ก็เป็นกวี แต่งกลอนจีบพี่สะใภ้ซะเลย เรื่องไปถึงโจผี ก็เกิดบาดหมางระหว่างพี่น้อง (เรื่องบาดหมางระหว่างพี่น้อง โจผี กับโจสิดมีหลายเรื่องอยู่แล้ว) พอโจผีได้อำนาจตกทอดจากโจโฉที่ตายไป เขาจึงหมายจะฆ่าน้องชายคนนี้เสีย แต่นางเปี้ยนซีขอร้องไว้ โจผี จึงตั้งกฏให้โจสิด แต่งกลอนหนึ่งบท ภายในการเดิน 7 ก้าว โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับพี่น้อง แต่ห้ามมีกล่าวถึงพี่น้อง (โหด หินมากครับ) แต่งไม่ได้ ตาย สถานเดียว จนแล้วจนรอด โจสิดก็แต่งได้ รอดตายไป แต่ก็ยังถูกเนรเทศอยู่ดี ยุติ ความรักข้างเดียวไปภายหลังโจผี ตั้งตนเป็นฮ่องเต้ เอียนสีก็ได้รับแต่งตั้งเป็นฮองเฮา(อัครมเหสี) ไม่นานเธอก็ล้มป่วยและเสียชีวิตลง

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตายของเอียนสี

          ในหลายๆ ที่ ไม่ว่าเป็นนิยาย หรือประวัติศาสตร์ ต่างก็ระบุสาเหตการตายของเธอนั้นค่อนข้างแตกต่างกันไป นอกเหนือจากป่วยตาย บ้างก็ว่า เธอถูกเมียๆ คนอื่นๆ ใส่ความจนต้องโทษประหาร บ้างก็ว่าสาเหตุที่เธอป่วยนั้น ถูกลอบวางยาพิษโดยบรรดาเมียๆ ของโจผี บ้างก็ว่า โจผีเคลือบแคลงใจ เกี่ยวกับว่า เอียนสีจะปันใจไปให้โจสิดน้องชายหรือเปล่า (คิดว่าเมียจะไปกินเด็ก) จึงมอบยาพิษลองใจเอียนสี แต่นางก็กินยาพิษตายจริงๆ (บางที่ที่ได้ยินมาว่า ถูกประทานแพรแดงให้ไปผูกคอสำเร็จโทษตัวเอง) จบตำนานของนารีสามใจชาย

เครดิตรูปและข้อมูล จาก Koeiwiki และ wiki

Link to comment
Share on other sites

ช่างเป็น​ผู้หญิงที่มีความสามารถ​รอบด้าน​จริงๆ ครับ แม้แต่ขลุ่ยก็ยังเอามาใช้เป็นอาวุธ​ได้ แต่ทำไมสาวในวรรณคดี​จีนส่วนใหญ่​ถึงต้องมีจุดจบก่อนวัยอัน​ควร​เสียทุกครั้งเลย

รูปสุดท้ายนี่อนิเมะชัดๆ 55

Link to comment
Share on other sites

ฮองอิบ สตรีผู้คลั่งในความแค้น

200px-Wangyi-dw8art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

          ฮองอิบ หญิงสาวหน้าเศร้าผู้คลั่งในความแค้นคนนี้ เป็นขุนพลในสังกัดของฝ่ายวุ่ยก๊ก เธอค่อนข้างจะเย็นชา ชอบดื่มเหล้า และพูดถึงความแค้นที่มีต่อม้าเฉียวอยู่เสมอๆ มีฝีมือในการรบสูงมากเลยทีเดียว ปรากฏตัวครั้งแรกใน Dynasty Warriors 7: Xtreme Legends (ภาคเสริมของภาค 7) ใช้อาวุธคือ ตรีศูลคู่ (สามง่าม) มีส่วนสูง170 ส่วนอายุไม่มีระบุ

480px-Wangyi-dw7xl.jpg

เปิดตัวครั้งแรกใน Dynasty Warriors 7 XL

480px-Wangyi-dw8.jpg

และต่อมาใน Dynasty Warriors 8

Theme ประจำตัว ซึ่ง เป็นหนึ่งในไม่กี่ตัวละคร ที่มี Theme ประจำตัว (เพลงผมชอบด้วย)

Shin Sangokumusou 7 [Dynasty Warriors 8] Image Songs

Image Song เพลงประจำตัวที่ขับร้องโดยคนพากย์เสียงญี่ปุ่น เป็นตัวละครหญิงตัวแรกและตัวเดียว(ในขณะนี้) ที่มีImage Song

ข้อมูลนอกเกมส์

      ฮองอิบ 王異 Wang Yi เธอนั้นเป็นภรรยาของเตียวกั๋งเจ้าเมืองโฮต๋อง (บ้านเกิดกวนอู) มีลูกชาย 2 คนและ ลูกสาว 1 คน ความเป็นมาและชาติกำเนิดไม่มีระบุไว้ แต่กล่าวไว้เพียงว่า เธอนั้นมีฝีมือในการใช้อาวุธพอตัว (ผู้หญิงในอดีต ไม่ได้มีแต่แม่บ้านแม่เรือนนะครับ ในยุคสงครามก็มีหลายคนห้าวๆ จับหอกจับดาบเยอะ) บทบาทของฮองอิบนั้นค่อนข้างมีไม่แน่ชัด ในช่วงเวลาหนึ่งโจโฉเห็นว่า ม้าเท้ง เจ้าเมืองเสเหลียง มีอำนาจทหารเข้มแข็ง ก็กลัวว่าจะเป็นภัย จึงลวงมาฆ่าที่เมืองหลวง เรื่องรู้ถึงม้าเฉียวลูกชายของม้าเท้ง ม้าเฉียวจึงยกทัพมาตีโจโฉ ด้วยความสามารถในการบของม้าเฉียวนั้นร้ายกาจมาก ทำเอาโจโฉพ่ายแพ้เกือบตาย เตียวกั๋ง ซึ่งอยู่ใต้สังกัดโจโฉเองก็เกิดอาการกลัว แสร้งป่วยไม่ยอมไปช่วยโจโฉรบ ต่างกับฮองอิบ ที่ไม่เกรงกลัวอะไร จึงต่อว่าสามีจนออกไปรบกับม้าเฉียว โดยมีลูกชายสองคนติดตามไปด้วย พอออกไปรบไม่ทันไร ทั้งเตียวกั๋งและลูกชายทั้งสองคนก็โดนม้าเฉียวฆ่าตาย ต่อจากนี้ก็ไม่มีบทบาทของฮองอิบอีกเลย

เครดิตข้อมูลและภาพจาก http://koei.wikia.com

Link to comment
Share on other sites

กวนหยินผิง บุตรีเทพเจ้า

200px-Guanyinping-dw8art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

          กวนหยินผิง สาวน้อยเริ่งร่า ยิ้มสดใสคนนี้ เธอเป็นลูกสาวคนเล้ก เพียงคนเดียวของกวนอู เธอนั้นมีพละกำลังสูงมาก สามารถเหวี่ยงลูกตุ้มที่เป็นอาวุธของเธอได้อย่างสบายๆ อาวุธพลองที่ติดลูกตุ้มขนาดใหญ่ไว้ทั้งสองด้าน ปรากฏตัวครั้งแรกใน Dynasty Warrior 8 (ภาคล่าสุด) ตามข้อมูลเธอสูง 160 ซม. ไม่ได้ระบุอายุ (คาดว่า17-18) และเป็นตัวละครที่ได้รับการโหวดว่า เป็นตัวละครหญิงที่หนุ่มๆ อยากได้เป็นแฟนมากที่สุดด้วย

480px-Guanyinping-dw8.jpg

สดใสกับการเปิดตัวครั้งแรกใน Dynasty Warrior 8

480px-Guan_Yinping_Famitsu_Costume_%28DW8_DLC%29.jpg

จิ้งจอกน้อยสุดน่ารัก DLC ราคา 100 Yen Dynasty Warrior 8

ข้อมูลนอกเกมส์

        กวนหยินผิง Guan Yinping 關銀屏 ลูกสาวคนเล็กของกวนอู (บ้างก็ว่าเป็นลูกคนที่3) ไม่ได้ถูกระบุไว้ว่าชื่ออะไร "หยินผิง" เป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นโดยคนรุ่นหลัง แม่ของเธอเองก็ไม่ถูกระบุไว้ว่าเป็นใคร (ชื่อภรรยากวนอูไม่ปรากฏทั้งในประวัติศาสตร์และนิยาย) ปรากฏครั้งแรกตอนก่อนจะเกิดสงครามระหว่างง่อก๊กกับจ๊กก๊ก ภายหลังที่ซุนฮูหยินถูกหลอกให้กลับไปง่อก๊ก ซุนกวนก็เริ่มผูกมิตรทางการเมืองกับจ๊กก๊กใหม่ ด้วยการส่งคนไปสู่ขอกวนหยินผิง ลูกสาวของกวนอูให้แต่งงานกับลูกชายคนที่สองของตน แต่กวนอูปฏิเสธ พร้อมด่าตอกกลับไป เกิดเป็นข้ออ้างแตกหักของง่อก๊ก หลังจากนั้นก็ไม่มีการกล่าวถึงเธออีกเลย มีเรื่องเล่ากันว่า กวนหยินผิง ในวัยเด็กนั้น ได้รับการฝึกฝนการต่อสู้จากจูล่ง และชื่อ "หยินผิง" นั้น เตียวหุยเป็นคนตั้งให้

เครดิตข้อมูลและภาพจาก http://koei.wikia.com

แปลและเรียบเรียงมั่วๆ โดย ตาลุงโรคจิต = =''

Link to comment
Share on other sites

นี่เป็นอันสุดท้ายแล้ว กระแสเงียบเหลือเกิน+หลายๆ ตัวข้อมูลน้อยนิด แปลยากมาก เลยต้องตัดเหลือแค่นี้

ไต้เกี้ยว & เสี่ยวเกี้ยว สองโฉมงามสะท้านกังตั๋ง

200px-Daqiao-dw8art.jpg200px-Xiaoqiao-dw8art.jpg

ข้อมูลในเกมส์

      ไต้เกี้ยว (ซ้าย) และ เสี่ยวเกี้ยว (ขวา) สองพีน้องสาวงามแห่งกังตั๋ง ไต้เกี้ยว สาวน้อยขี้อาย สุภาพ อ่อนโยน เป็นภรรยาของซุนเซ็ก ส่วนเสี่ยวเกี้ยว คนน้อง สาวน้อยขี้เล่น นิสัยเด็กๆ เป็นภรรยาของจิวยี่ ทั้งสองปรากฏตัวครั้งแรกในภาค 3 และ ในภาค 6 มีการถอดเอา ไต้เกี้ยว ออก และนำกลับมาใหม่ใน Dynasty Warriors Strikeforce 2 อาวุธของทั้งสอง เป็น พัดคู่เหมือนกันใน ภาค 3 4 5 และ 6(ไต้เกี้ยวโดนถอดจึงไม่มี) และภาค Strikeforce (เอาดีไซน์จากภาค 6) ไต้เกี้ยวกลับมาพร้อมอาวุธใหม่ เป็นคทาเวทมนต์คู่ ในภาค 7 ทั้งคู่เปลี่ยนมาใช้พัดเหล็กเดี่ยว และ ในภาค 7 Empire ไต้เกี้ยวก็กลับมาใช้ คทาคู่อีกครั้ง ภาค 8 เสี่ยวเกี้ยว ใช้พัดเหล็ก และไต้เกี้ยวใช้ คทาคู่ ทั้งไต้เกี้ยวและัเสี้ยวเกี้ยว มีส่วนสูงเท่ากันคือ 160 ซม ในเกมส์ ไต้เกี้ยวอายุ 17 ส่วนเสี่ยวเกี้ยวอายุ 16 (เสี่ยวเกี้ยวเป็นตัวละครที่มีอายุน้อยที่สุดในซีรี่ย์ด้วย)

Daqiao.jpgXiaoqiaodw3.jpg

เปิดตัว(เด็ก?)สาวเป็นคู่ใน Dynasty Warriors 3

420px-Da_qiao.jpeg432px-Xiao_qiao.jpeg

แทบจะไม่ได้โตขึ้นเลย ทำเอาสามีของทั้งสองเป็นโลลิค่อน ใน Dynasty Warriors 4

480px-Daqiao-dw5.jpg475px-Xiaoqiao-dw5.jpg

โตขึ้นมาเยอะ และนิสัยชัดเจนขึ้นมาก Dynasty Warriors 5 (ผมค่อนข้างจะชอบ ดีไซน์ของไต้เกี้ยวภาคนี้มากเป็นพิเศษ)

480px-Xiaoqiao-800.jpg

เสี่ยวเกี้ยว ในลุคที่น่ารักที่สุด(เพราะเป็นภาคเดียวที่ใส่กระโปรง) Dynasty Warriors 6

480px-Da_Qiao_Multiraid2.jpg

ไต้เกี้ยว กับทรงผมฮิเมะคัตสุดน่ารักจาก ภาค Strikeforce 2 (ภาคแรก ยังไม่มา)

480px-Daqiao-sf2awakened.jpg480px-Xiaoqiao-sfawakened.jpg

Angel & Devil คุณจะเลือกใคร Awakened form จากภาค Strikeforce

432px-Da_Qiao_DW7.jpg432px-Xiaoqiao-dw7.jpg

เนื่องจากต่อเนื่องกับ ภาค Strikeforce 2 ในภาคหลัก Dynasty Warriors 7 ดีไซน์ของไต้เกี้ยวยังใช้อันเดิม เปลี่ยนแค่อาวุธ

480px-Daqiao-dw7-dlc-original2.jpg480px-Xioaqiao-DW7-DLC-Wu_Fairytale_Costume.jpg

DLC ใน ธีมของ นิทานและเทพนิยาย ไต้เกี้ยวเป็นโอโตฮิเมะ จากเรื่องโมโมทาโร่ และเสี่ยวเกี้ยวเป็นหนูน้อยหมวกแดง

480px-Daqiao-dw8.jpg480px-Xiaoqiao-dw8.jpg

ไต้เกี้ยว ทวินเทลสุดโมเอะ (ลุคใหม่ไม่ได้ใส่กระโปรงสีน้ำเงินอีกแล้ว) และเสี่ยวเกี้ยวน่ารักสดใสเหมือนเดิม (ไม่มีอะไรเปลี่ยนมากมาย) Dynasty Warriors 8

480px-Daqiao_Job_Costume_%28DW8_DLC%29.jpg

ไต้เกี้ยว ในชุด DLC ชุดอาชีพสาวเสิฟ หรือน้องเมดสุดโมเอะ อ่า...น่าัลาก เอ๊ย น่ารักจัง

ข้อมูลนอกเกมส์

          ไต้เกี้ยว 大喬 Da Qiao และ เสี่ยวเกี้ยว 小喬 Xiao Qiao หรือที่ที่ผู้คนมักเรียกว่า สองเกี้ยว สองพี่น้องสาวงามที่ถูกขนานนามว่า เป็นสาวงามที่สุดในกังตั๋ง(ดินแดนทางใต้แม่น้ำแยงซีเกียง) ทั้งสองเป็นลูกสาวของ เกี้ยวก๊กโล มารดาไม่ได้ระบุ ระบุเพียงว่าเสียไปตั้งแต่ทั้งสองยังเด็ก ตระูกูลเกี้ยว นั้นถือได้ว่าเป็นตระกูลที่มั่งคั่งและมีชื่อเสียงไม่น้อยในแถบกังตั๋ง ด้วยรูปโฉมที่งดงามที่สุดในแดนใต้ บวกกับพ่อร่ำรวย ไม่แปลกที่จะมีเหล่าชายหนุ่มมากหน้าหลายตาหมายปอง ทั้งสองมีบทบาทตอนที่ซุนเซ็กบุกยึดดินแดนแถบกังตั๋ง ซึ่งเป็นตอนที่ทั้งสองได้แต่งงาน และถูกกล่าวถึงอีกครั้ง ตอนก่อนศึกผาแดง ที่ขงเบ้งยกมาเป็นเหตุผลเกลี้ยกล่อมให้จิวยี่ร่วมมือรบกับโจโฉ โดยกล่าวไว้ว่า "ุ่ถ้าไม่อยากให้โจโฉบุกมาทางใต้ ก็ให้ส่งนางสองเกี้ยวไปเป็นนางบำเรอโจโฉเสีย" จิวยี่โกรธจัดรับร่วมต่อต้านโจโฉ และอีกครั้งตอนที่ลกซุนสร้างผลงานในการรบกับเล่าปี่จนได้ชัยชนะ ซุนกวนมอบลูกสาวของซุนเซ็กกับไต้เกี้ยวให้แต่งงานด้วย  หลังจากนั้น ทั้งสองก็ไม่มีบทบาทอะไรอีกเลย

เพิ่มเติม

        ไต้เกี้ยวและเสี้ยวเกี้ยว ไม่มีชื่อที่แท้จริงเหมือนสตรีคนอื่นๆ หลายคนในยุคสามก๊ก ชื่อของทั้งสอง แปลได้ว่า เกี้ยวผู้พี่ (ไต้ = พี่) และเกี้ยวผู้น้อง (เสี่ยว = น้อง) นอกจากนี้ สกุลเกี้ยว ยังเป็นคำเดียวกับคำว่าเกี้ยว ที่แปลว่า สะพาน อีกด้วย ทั้งสองจึงมีอีกชื่อว่า นางสะพานคู่

        ว่ากันว่า สองพี่น้องคู่นี้เป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างจะอาภัพคู่หนึ่งในยุคสามก๊ก ตอนนั้นซุนเซ้กได้ แต่งงานกับ คนพี่ ไต้เกี้ยว และ จิวยี่ ได้แต่งงานกับเสี่ยวเกี้ยว ในตอนนั้นสองหนุ่มอายุราว23ปี ส่วนสองสาวอายุราว16-17ปี แต่ว่าชีวิตหลังแต่งงานของทั้งสองใช่ว่าจะราบรื่นนัก เนื่องจากดินแดนกังกั๋งยังไม่สงบพอ ทั้งซุนเซ็กและจิวยี่ ก็ออกไปทำสงครามอยู่บ่อยครั้ง จนสุดท้าย3ปีต่อมา ซุนเซ็กพลาดท่า ถูกลอบสังหาร ทำให้ไต้เกี้ยวเป็นม่าย ตั้งแต่อายุได้แค่20ปีเท่านั้น โดยที่ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ซึ่งต่อมาได้แต่งงานกับลกซุน ไม่มีระบุไว้ว่าชื่ออะไร ถูกเรียกว่า "ซุนฮูหยิน" เช่นกันกับ อาของเธอ ส่วนเสี่ยวเกี้ยวที่แต่งงานกับจิวยี่นั้น ได้ครองคู่อยู่ด้วยกันมากกว่าผู้เป็นพี่ได้10ปี จิวยี่พ่ายแพ้ถูกขงเบ้งหลอกหลายครั้ง จนต้องกระอักเลือดตาย โดยทั้งคู่ไม่มีระบุไว้ว่ามีลูกด้วยกันหรือไม่ (แต่ในภาพยนต์โจโฉแตกทัพเรือนั้น ตอนจบบอกเพียงว่า เสี่ยวเกี้ยวกำลังตั้งท้อง)

เครดิตข้อมูลและภาพจาก http://koei.wikia.com และเว็ปย่อยๆ เล็ก อีกนิดหน่อยจำไม่ได้ละ

แปล+เรียบเรียงมั่วๆ โดยตาลุงโรตจิต

Link to comment
Share on other sites

เออ.. ท่านลุง รูปแถมมันไม่ขึ้นอ่ะ  :pika07: (หรือข้าน้อยเป็นคนเดียวหว่า)

Link to comment
Share on other sites

เออ.. ท่านลุง รูปแถมมันไม่ขึ้นอ่ะ  :pika07: (หรือข้าน้อยเป็นคนเดียวหว่า)

แถม

34961009_m.jpg

สิ่งที่แฟน Dynasty Warriors และ  อยากเห็น Pokémon หลังจา่กมี Pokémon Conquest แฟนอาร์ตใน Pixiv มีเยอะครับ

34019719_m.jpg

เอ่อ...ทรงผมฮิเมะคัตนี่น่ารักเกิ๊น แต่ว่าคุโรเนโกะ ไม่เคยคอสเป็นไต้เกี้ยวนี่หว่า?

เครดิต Pixiv

Link to comment
Share on other sites

ลุงงับ....

แถม

34961009.jpg

สิ่งที่แฟน Dynasty Warriors และ  อยากเห็น Pokémon หลังจา่กมี Pokémon Conquest แฟนอาร์ตใน Pixiv มีเยอะครับ

34019719_m.jpg

เอ่อ...ทรงผมฮิเมะคัตนี่น่ารักเกิ๊น แต่ว่าคุโรเนโกะ ไม่เคยคอสเป็นไต้เกี้ยวนี่หว่า?

เครดิต Pixiv

คือว่าภาพมันไม่ขึ้น ;w;

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.