Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Pokémon Rumble U เกมโปเกมอนแรกของ Wii U พร้อมภาพ Full HD และเทคโนโลยี NFC


Foolboy

Recommended Posts

4cover.jpg

ได้ฤกษ์ออกเสียทีครับ กับเกม Pokémon Spin-off (ภาคพิเศษที่แยกออกจากภาคหลัก) เกมแรกของเครื่องเล่นเกม Home Console ตัวล่าสุดของ Nintendo, Wii U หลังจากที่ปล่อยให้หลายคนรอคอยกันมานานแสนนาน

(แต่ใจจริงผมอยากเล่นโปเกมอนภาคหลักบน Wii U มากกว่านะ  :pika06:)

หลังจากมีข่าวออกมาในนิตยสาร Coro Coro และตามสื่อต่างๆ มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในที่สุด Pokémon Rumble U (หรือ Pokémon Scramble U ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น) ภาคล่าสุดของเกมตระกูล Pokémon Rumble ก็ได้ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Nintendo Wii U โซนญี่ปุ่น คือวันที่ 24 เมษายน 2556 ผ่านทางการดาวน์โหลดใน Nintendo eShop เท่านั้น โดยสนนราคาที่ 1,800 เยน หรือราว 550 บาท (ส่วนวันวางจำหน่ายในโซนยุโรปและอเมริกายังไม่มีประกาศที่แน่ชัดออกมา) โดย Pokémon Rumble U นับเป็นภาคที่สามแล้วของเกมตระกูล Pokémon Rumble โดยก่อนหน้านี้ก็จะมี Pokémon Rumble ที่จำหน่ายผ่านทาง WiiWare ของเครื่อง Nintendo Wii และ Pokémon Rumble Blast ที่จำหน่ายทั้งในรูปตลับ และผ่าน Nintendo eShop สำหรับ Nintendo 3DS

ในเกม Pokémon Rumble U ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นตุ๊กตาไขลานโปเกมอนจำนวนหนึ่งที่หลุดออกมาจากร้านของเล่นโปเกมอนโดยไม่ตั้งใจ เพื่อที่จะหาทางกลับไปยังร้านขายของเล่นอีกครั้ง ผู้เล่นจะต้องควบคุมเหล่าโปเกมอนไขลานเหล่านั้นผ่านภยันอันตรายต่างๆ ระหว่างทาง เช่นเดียวกับในภาคก่อนหน้านี้ ผู้เล่นจะต้องเดินตะลุยไปตามสนามประลองต่างๆ ที่มีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันไป และต้องต่อสู้กับเหล่าโปเกมอนที่อยู่ภายในนั้น เพื่อที่จะผ่านไปยังสนามประลองถัดไปที่มีระดับความยากมากขึ้นเรื่อยๆ ในภาคนี้ ผู้เล่นยังจะมีโอกาสได้พบกับโปเกมอนครบทั้ง 649 ตัวจากทั้ง 5 Generations รวมทั้งโปเกมอนล่าสุดที่ถูกเพิ่มขึ้นมาใน Pokémon Black 2 และ Pokémon White 2 เช่น Keldeo, Meloetta และ Genesect เป็นต้น และด้วยประสิทธิภาพของเครื่อง Wii U ทำให้สามารถมีผู้เล่นพร้อมกันได้ถึง 4 คน บนสนามประลองขนาดใหญ่แบบ Full HD 1080p ที่สามารถมีโปเกมอนต่อสู้พร้อมกันได้ถึง 100 ตัว

นอกจากนี้แล้ว นี่ยังถือเป็นเกมแรกของ Wii U ที่มีการใช้เทคโนโลยี Built-in NFC (Near Field Communication) ที่อยู่บน Gamepad ของ Wii U อีกด้วย ผู้เล่นสามารถซื้อหุ่นฟิกเกอร์โปเกมอนสำหรับเกมนี้ซึ่งจะมีวางจำหน่ายต่างหากในราคา 200 เยน หรือราว 65 บาท ซึ่งจะมี NFC Chip เก็บข้อมูลอยู่ภายใน ผู้เล่นสามารถใช้หุ่นฟิกเกอร์นี้เพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันภายในเกม และระหว่างผู้เล่นที่เป็นเจ้าของ Wii U แต่ละเครื่องอีกด้วย โดยจะมีฟิกเกอร์ชุดแรกที่จะวางจำหน่ายพร้อมกับตัวเกม จำนวน 7 ตัว ได้แก่ Bulbasaur, Pikachu, Torchic, Piplup, Lucario, Victini และอีกหนึ่งตัวที่ยังไม่มีการเปิดเผย พร้อมกับกล่องเก็บฟิกเกอร์มูลค่า 780 เยน หรือราว 240 บาท

vqnfc.jpg

* ความเห็นส่วนตัวของผม ฟิกเกอร์ไม่น่าสะสมเล้ยยยย สู้ของที่ผมมีอยู่่ยังไม่ได้เลยครับ  :pika03:

ผู้พัฒนาเกมคาดหวังว่าการใช้เทคโนโลยี NFC และหุ่นฟิกเกอร์ที่สามารถสะสมและแลกเปลี่ยนกันได้นี้จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับเกมตระกูล Skylander ของ Activision เกมแนวต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ที่ทำรายได้อย่างล้นหลามไปมากกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 14,645 ล้านบาท จากยอดจำหน่ายตัวเกม, เครื่องอ่าน NFC สำหรับ PlayStation 3, XBOX 360 และ Wii รวมทั้งหุ่นฟิกเกอร์ที่จำหน่ายไปได้มากกว่า 100 ล้านตัวทั่วโลก (และแน่ละครับ Nintendo อยากที่จะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดที่เฟื่องฟูเกินหน้าเกินตานี้ด้วย) ถึงขนาดที่ตอนนี้ Disney Interactive เริ่มไม่อยู่นิ่งเฉย เริ่มซุ่มทำโปรเจกต์ Disney Infinity เกมแนวจำลองสถานการณ์เมืองของเล่น ที่จะมีการใช้เทคโนโลยีเดียวกัน และเตรียมออกวางจำหน่ายบน Wii, Wii U และ 3DS ภายในเดือนสิงหาคม 2556 และเมื่อคำนึงถึงว่าในตอนนี้ Disney ได้ถือครองลิขสิทธิ์ของ Star Wars และ Marvel เอาไว้แล้ว ยิ่งทำให้ Disney เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวเลยทีเดียวละครับสำหรับสมรภูมิเกมที่ใช้ NFC Collectible Figure แบบนี้

แล้วคุณละครับ อยากที่จะ "จับ" โปเกมอนให้ครบทุกตัวไหม? (แต่ครั้งนี้ไม่ได้จับกันฟรีๆ นะครับ อิอิ)

Courtesy:

http://www.eurogamer.net/articles/2013-03-13-nintendos-new-wii-u-pokemon-game-includes-skylanders-toy-tech

http://asia.gamespot.com/news/nintendos-upcoming-wii-u-pokemon-features-skylanders-like-toys-6405215

http://www.gameinformer.com/b/news/archive/2013/03/13/pok-233-mon-rumble-u-uses-wii-u-nfc-with-skylanders-like-toys.aspx

http://www.destructoid.com/pokemon-rumble-u-trailer-shows-off-physical-figures-248763.phtml

http://www.joystiq.com/2013/03/15/pokemon-rumble-u-toys-revealed/

http://www.joystiq.com/2013/03/13/report-pokemon-rumble-u-uses-wii-u-nfc-with-skylanders-like-toy/

http://www.polygon.com/2013/3/15/4107572/pokemon-rumble-u-will-launch-with-six-nfc-compatible-figurines

http://www.nintendolife.com/news/2013/03/pokemon_rumble_u_trailer_shows_nfc_in_action

http://www.serebii.net/rumbleu/

http://www.pokemon.co.jp/ex/scrambleU/?bs001=news

ขอขอบคุณ​ ท่าน ศจ. Professor Perth ที่ท้วงติงข้อผิดพลาด​ของ​ข่าว​เข้ามานะครับ​

ชมภาพตัวอย่างของเกมข้างล่างนี้ได้เลยครับ

vscn1.jpg

yscn2.jpg

iscn3.jpg

fscn4.jpg

Link to comment
Share on other sites

ดิอัลก้าดูหมดความขลังไปเลย จับมาทำงี้ :pika11:

ยังมุ่งมั่นรอซื้อ 3DS ต่อไป

Link to comment
Share on other sites

ทำไมรู้สึกว่ากลาด้อนมันหน้าเหมือนจะอ้วนขึ้นนะ แล้วไอพิกะจูยักษ์นั้นมันอะไร

แต่ยังไงก็คงเก็บเงินซื้อ 3DS ก่อนอยู่ดี อยากเล่น XY มากกว่า

ป.ล.อยากเห็นกิราติน่าลูกรักเเฮะ ว่าจะออกมาเป็นยังไง

Link to comment
Share on other sites

จะว่าไปแล้วก็แอบลอกมาจาก Skylander จริงๆ ละครับ 55 (ผมอ้างไว้ในข่าวละ) แถมผมว่า ของ Skylander ทำออกมาได้สวยกว่า และน่าสะสมกว่ามาก ขนาดผมไม่เคยเล่นยังอยากได้มาตั้งโชว์เลยครับ @_@

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.