Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Pokémon X & Pokémon Y : ปลุกกระแส ด้วยประสบการณ์แปลกใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความคุ้นเคย


Foolboy

Recommended Posts

2013042117825-foolboy-relay.jpg

กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกท่านที่เคารพอีกวาระหนึ่งครับ (ทำยังกับจะมาหาเสียง 55) เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สงกรานต์ที่ผ่านมา สนุกดีอิ่มหมีพีมันกันหรือเปล่า? (ผมรู้สึกว่ายังหยุดยาวไม่หนำใจผมเลยครับ ช่วงนี้งานเยอะมากๆ อยากพักแล้ว T_T) ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ยังไงก็รักษาสุขภาพกันให้ดีนะครับ (เป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล เป็นไข้ ปวดศีรษะ ใช้ ทิฟฟี่ แผงสีเขียว ไม่ใช่ละ)

หลังจากการประกาศร่างใหม่ของมิวทู นั่นก็คือ มิวบู (ขอเรียกชื่อนี้ไปก่อนละกันนะครับ  :pika01:) เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในรายการ Pokémon Smash ตอนนี้วงข่าวโปเกมอนก็กลับมาเงียบเหงาเช่นเคย ยังไงเราทุกคนก็คงต้องให้กำลังใจกับเหล่าทีมงานผู้พัฒนาเกมกันต่อไปนะครับเพื่อให้พวกเขาสามารถวางจำหน่ายเกม Pokémon X และ Pokémon Y ได้ทันเวลาตามที่สัญญาเอาไว้ ดังนั้น วันนี้ผมขอจึงลงเนื้อหากึ่งข่าวกึ่งบทความ ซึ่งเกี่ยวข้องกับ Pokémon X และ Pokémon Y ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ หลังจากที่ออกทะเลมานาน 55 ขอเชิญติชมกันได้ตามสะดวกครับ


เป็นเวลามากว่า 15 ปีแล้วนะครับที่อาณาจักรของ Pokémon ได้ถือกำเนิดขึ้นมาในวงการเกมของเรา จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของชายชาวญี่ปุ่นธรรมดาคนหนึ่งนาม Satoshi Tajiri ที่ชอบจับและสะสมแมลงเป็นชีวิตจิตใจ สู่การระดมความคิด พัฒนา ลองผิดลองถูก และสร้างสรรค์ผลงานมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี จนได้มาเป็นเกม Pocket Monster Red และ Green บนเครื่องเล่นเกมพกพา Game Boy ของบริษัท Nintendo เมื่อวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 จนทุกวันนี้ Pokémon คือ Franchise ของเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก โดยเป็นรองเพียงแค่ Mario สุดยอดเกมลุงหนวดกินเห็ด ที่พัฒนาโดยบริษัท Nintendo เช่นกันเท่านั้น (เป็นการวัดจากจำนวนแผ่น, ตลับเกม, Digital Download, Downloadable Content: DLC หรือซอฟต์แวร์ในสื่อรูปแบบอื่นๆ ที่สามารถขายออกไปได้รวมกันทั่วโลก นับจากวันที่ถือกำเนิด Franchise ขึ้นมา โดยเกมในตระกูล Mario สามารถจำหน่ายออกไปได้รวมกันมากถึง 722.26 ล้านก๊อปปี้ ในขณะที่ Pokémon จำหน่ายออกไปได้ 219.28 ล้านก๊อปปี้ ทั้งนี้ เป็นข้อมูลที่เก็บรวบรวมมาได้เมื่อปี พ.ศ. 2554) อีกทั้งอาณาจักรของ Pokémon ได้แผ่ขยายออกไปกว้างขวางกว่าแต่ก่อนมาก นอกจากเกมที่มีออกมาทั้งภาคหลัก, ภาค Spin-off (ภาคที่มีเนื้อเรื่องแยกออกมา) รวมถึงซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีมากกว่า 50 รายการแล้ว ยังมีการ์ตูน Manga, Animation, Trading Card Game, ของเล่นและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ตุ๊กตา ฟิกเกอร์ เป็นต้น และยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้นทั้งในประเทศญี่ปุ่น และในต่างประเทศอีกมากมายก่ายกอง ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดแล้ว อาณาจักรของโปเกมอนนั้นจะมีมูลค่าทางการตลาดสูงมากถึง 706,165 ล้านบาทเลยทีเดียว (ข้อมูลเมื่อปี พ.ศ. 2552) แน่นอนครับว่าแฟนคลับโปเกมอนที่มีจำนวนหลายล้านคนทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าเก๋าที่ติดตามเล่นมาตลอดตั้งแต่ภาคแรก หรือจะเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในอาณาจักรแห่งนี้ ย่อมต้องตั้งความคาดหวังเอาไว้ว่า Pokémon จะยังคงสร้างความแปลกใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจออกมาอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ยังคงเสน่ห์ที่น่าดึงดูดชวนให้ติดตามต่อไป จึงทำให้ในตอนนี้ สายตาของเหล่าเทรนเนอร์ทุกคน ต่างก็จับจ้องไปยังจุดเดียวกัน นั่นก็คือ Pokémon X และ Pokémon Y เกมภาคหลักตัวล่าสุดที่มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ

20130421171438-foolboy-xyannouncement.png

ย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา Satoru Iwata, CEO ของบริษัท Nintendo ได้ออกมาเปิดเผยในที่สุดถึงวิวัฒนาการครั้งใหญ่ของโลก Pokémon ที่แฟนๆ เกม Pokémon เฝ้าคอยติดตามรายละเอียดมาตลอดหลายสัปดาห์ ผ่านทางรายการพิเศษ Pokémon Direct, Iwata ได้เล่าประวัติความเป็นมาโดยย่อของเกม Pokémon ตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมาว่ามีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง หลังจากนั้น ทุกคนที่มีโอกาสได้ชมการถ่ายทอดสดรายการนี้ก็ได้พบกับใบหน้าอันคุ้นเคยของ Pikachu ยืนต้อนรับอยู่บนยอดของหอคอย Eiffel การประกาศเกม Pokémon X และ Pokémon Y ในวันนั้นได้จุดกระแส Pokémon Fever ขึ้นมาอีกครั้งในเหล่าแฟนเกม Pokémon และยังนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกมากมาย อาทิเช่น นี่จะเป็น Pokémon ภาคแรกที่ออกวางขายพร้อมกันทั่วโลกทั้งสามโซน (อเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น จากที่แต่ก่อน ญี่ปุ่นมักจะเป็นโซนที่ออกวางจำหน่ายเกม Pokémon ก่อนเสมอ) ทำให้ผู้เล่นทั่วโลกได้มีโอกาสร่วมเล่นเกมและมีประสบการณ์ไปพร้อมๆ กัน รวมทั้งยังเป็น Pokémon ภาคหลักภาคแรกที่มีการใช้ Model ของตัวละคร โปเกมอน และสภาพแวดล้อมแบบสามมิติเต็มรูปแบบ (บนเครื่องเล่นเกมพกพาตัวล่าสุด Nintendo 3DS) จากที่แต่ก่อนแทบจะเป็นธรรมเนียมไปแล้วว่ารูปตัวละครและโปเกมอนจะต้องเป็นภาพ Sprite แบบสองมิติ ภาพตัวอย่างของเกม โปเกมอนตัวใหม่ๆ และเรื่องราวใหม่ๆ ที่มีข่าวออกมาให้เห็นอยู่ตลอดช่วงนี้ ยิ่งสร้างกระแส Fever ให้เหล่าแฟนเกม Pokémon ได้คาดเดากันอย่างสนุกสนานว่าเกมนี้จะมีรูปลักษณ์และเนื้อหาออกมาอย่างไรกันแน่ หลังจากการประกาศในวันนั้น Junichi Masuda หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเกมของ GAME FREAK และเป็นผู้อำนวยการสร้างเกม Pokémon X และ Pokémon Y ได้ออกมากล่าวว่า

“ทีมงานของผมทุกคนมุ่งหวังที่จะมอบความสนุกสนานอย่างแท้จริง ซึ่งเหล่าผู้เล่นทั่วทุกมุมโลกจะสามารถเพลิดเพลินกับมันไปได้พร้อมๆ กันครับ ในภาคนี้ มี Pokémon อีกมากมายหลายตัวกำลังรอคอยให้ถูกค้นพบ และจะมีชีวิตชีวามากเสียจนราวกับว่าพวกมันกำลังยืนอยู่ข้างหน้าคุณเลยทีเดียว (ความเห็นส่วนตัว: แหม่ ก็สามมิตินี่นา) ฉากการต่อสู้ของ Pokémon อันน่าตื่นตาตื่นใจ และระบบการต่อสู้แบบใหม่ ที่จะทำให้โปเกมอนได้พัฒนาทั้งความสามารถ และสายสัมพันธ์ระหว่างเทรนเนอร์ไปพร้อมๆ กัน สภาพแวดล้อมและบรรยากาศของเกมที่สวยงามจนแทบกลั้นหายใจ ที่ดึงเอาศักยภาพของ Hardware บน Nintendo 3DS ออกมาใช้อย่างเต็มที่ เนื้อเรื่องและเพลงประกอบอันน่าประทับใจ รวมทั้งระบบการเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่นแบบล้ำยุคที่ทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับผู้เล่นเกมทั่วโลกมากกว่าที่เคย

ไม่ว่าคุณจะเป็นเทรนเนอร์หน้าใหม่ ที่เพิ่งรู้จักกับ Pokémon เป็นครั้งแรก หรือว่าจะเป็นโปเกมอนมาสเตอร์ที่ผ่านประสบการณ์การเล่น Pokémon มาอย่างโชกโชน เป้าหมายที่สำคัญที่สุดของเราก็คือ ทำให้ผู้เล่นทุกคน ได้ยิ้มแย้ม หัวเราะ แสะสนุกสนานไปด้วยกันอย่างไร้พรมแดน โดยไม่มีเรื่องของอายุ เพศ ภาษา ประเทศที่อยู่ หรือวัฒนธรรมต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง

Pokémon เป็นมากกว่าแค่เกมตระกูลหนึ่งไปแล้วครับ มันเป็นสิ่งที่ชักจูงให้ผู้คนเข้ามาพบปะกัน และส่งเสริมให้ทุกคนได้ร่วมสนุกสนานไปด้วยกัน เสมือนหนึ่งว่ากำลังร่วมอยู่ในงานเทศกาลประมาณนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงต้องการผลักดันให้ความฝันของผมที่จะนำเสนอเกม Pokémon ภาคใหม่นี้พร้อมกันทั่วโลกเป็นความจริงเสียที”

20130421171417-foolboy-pkparis.jpg

ฮั่นแน่ แอบไป Paris มาแล้วโพสต์ภาพลง Twitter ของตัวเอง ก่อนวันที่ Pokémon X และ Pokémon Y จะประกาศเสียด้วย

จะเห็นได้ว่า GAME FREAK ยังคงนำเสนอสิ่งใหม่ๆ มาสู่โลกของ Pokémon ที่จะยังคงดึงดูดเหล่าผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาได้เช่นเดิม แต่นี่ยังเป็นเกมที่พยายามดึงเอาแรงบันดาลใจมาจากอดีตอันคุ้นเคยอีกด้วย ใน Pokémon Black และ Pokémon White คุณจะได้พบเพียงแต่โปเกมอนแปลกหน้าที่ไม่เกี่ยวโยงกับเนื้อเรื่องภาคก่อนๆ เลย แต่ในครั้งนี้ เราจะเห็นได้ถึงความพยายามในการจับเอาสิ่งใหม่ๆ มาผสมกับสิ่งที่มีอยู่แล้วดั้งเดิม จึงทำให้การปรากฏตัวของ Pokémon ตัวใหม่ๆ ของภาคนี้ที่ได้ถูกนำออกมาเสนอตามสื่อต่างๆ ล้วนแต่ทำให้เรานึกถึงเหล่า Pokémon จำนวน 151 ตัวที่ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ Pokémon Red และ Pokémon Green ได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่น Sylveon (ニンフィア Nymphia) ร่างพัฒนาล่าสุดของ Eevee (イーブイ Eievui) ที่ทำให้หลายคนฮือฮากันเมื่อตอนช่วงเปิดตัวใหม่ๆ และฟอร์มใหม่ของ Mewtwo (ミュウツー)  ที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อออกมา ที่สร้างทั้งความแปลกใจและความผิดหวังปนเปกันไป

ยังมีผู้เล่นอีกจำนวนมากที่ยังคงสนุกสนานกับการเล่นเกม Pokémon ภาคเก่าๆ โดยเฉพาะภาค Remake อย่าง HeartGold และ SoulSilver และเคยคาดหวังที่จะให้มี Pokémon ภาค Remake ของ Generation III (Ruby และ Sapphire) ก่อนที่จะมีการประกาศ Pokémon X และ Pokémon Y อย่างเป็นทางการ ดังนั้น การเลือกปล่อยข่าว Pokémon ที่มีความเกี่ยวโยงกับเหล่า Pokémon จากภาคก่อนๆ นี้จึงอาจเป็นความพยายามอย่างหนึ่งของ The Pokémon Company ที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นเหล่านี้ก็เป็นได้ครับ แต่ว่าความพยายามเหล่านี้จะประสบความสำเร็จหรือเปล่า? ลองดูจากเสียงตอบรับของผู้คนหลังจากที่ได้เห็น Mewtwo ฟอร์มใหม่ดูก็ได้ครับ คนที่ไม่เห็นด้วยก็จะกล่าวประมาณว่า

“พวกเขา [GAME FREAK] กำลังล้มล้างกฎเหล็กของโปเกมอนอยู่นะ ผมไม่สนหรอกว่านั่นมันจะเป็น Pokémon ตัวใหม่หรือว่าฟอร์มใหม่ของ Pokémon ตัวเดิมกันแน่ แต่นี่มันไม่ใช่ มันไม่ถูกต้อง”

20130421171453-foolboy-whyyouhateme.jpg

“แต่ละเขต แต่ละ Generation ที่ผ่านมา ต่างก็มี Pokémon ในตำนาน รวมทั้งประวัติของพวกมันที่ถูกเล่าขานกันมา แม้แต่ Mewtwo ก็ยังมีเรื่องราวที่มาอย่างชัดเจนว่ามันถือกำเนิดขึ้นมาจากความพยายามในการโคลน Mew ขึ้นมาของ Dr. Fuji บนเกาะ Cinnabar (อ่านรายละเอียดของต้นกำเนิด Mewtwo ได้ที่บทความครั้งก่อนของผมครับ)  และมันคือ Pokémon ที่แข็งแกร่งที่สุดเพียงตัวเดียวที่เกิดขึ้นจากการทดลองครั้งนั้น แล้วนี่มันหมายความว่าอย่างไร? Dr. Fuji แอบสร้าง Mew ขึ้นมาอีกตัวอย่างนั้นหรือ (ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าเรื่องราวของ Mewtwo ฟอร์มใหม่จะถูกเปิดเผยใน  ExtremeSpeed Genesect: Mewtwo Awakens ซึ่งเป็น Pokémon The Movie ตอนล่าสุดที่จะเข้าฉายในปลายเดือนนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างไรกันแน่)”

แต่คนที่เห็นด้วยก็ให้ความเห็นที่น่าสนใจเอาไว้ว่า “พูดตามตรงนะครับ ผมไม่ได้คิดอะไรมากกับเรื่องนี้เลย Pokémon ใหม่ตัวนี้มันก็ไม่ได้ดูน่าเกลียดอะไรเลยนี่นา ทำไมทุกคนต้องมาเคร่งเครียดกับเรื่องนี้กันด้วย (ยังไม่มีชื่อของ Pokémon ตัวนี้เสียด้วยซ้ำ) อย่างที่ทุกคนทราบกันดีนะครับ Mewtwo มันเป็นร่างโคลนของ Mew อยู่แต่ก่อนแล้ว แต่มันเป็นร่างโคลนที่ไม่สมบูรณ์ ดังนั้น  ทฤษฎีที่ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ก็คือ DNA ของ Mewtwo มันไม่เสถียร (เหมือนกับที่บอกเอาไว้สมุดภาพโปเกมอน: Pokédex) มันจึงสามารถวิวัฒนาการกลายเป็นร่างอื่นได้ก็เท่านั้นเองครับ”

ไม่ว่าเหตุผลของการสร้าง Pokémon ที่มีรูปลักษณ์ชวนให้นึกถึงเหล่า Pokémon ใน Generation ก่อนๆ นี้ของ GAME FREAK จะเป็นเช่นไรก็ตาม เราทุกคนคงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า Pokémon X และ Pokémon Y จะกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่สุดประการหนึ่งที่จะผลักดันให้กระแสคลั่งไคล้เกม Pokémon กลับมาสู่เหล่าผู้เล่นเกมทุกคนอีกครั้ง ท่ามกลางกระแสของอุปกรณ์พกพาต่างๆ เช่น Smartphone และ Tablet ที่ทำให้ตลาดเกม Console ซบเซาลงไปมาก รวมทั้งยังทำให้ภาวะของการเงินของ Nintendo ตกต่ำลงมาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ดังที่ Anthony Cornish ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ The Pokémon Company International ได้ให้ความเห็นเอาไว้ว่า “ปี พ.ศ. 2556 นี้ จะต้องเป็นปีที่ยิ่งใหญ่และน่าจดจำของ Franchise เกม Pokémon อย่างไม่ต้องสงสัย ผมเชื่อมั่นว่า การเปิดประตูเข้าสู่ยุคใหม่ของเกม Pokémon X และ Pokémon Y จะดึงดูดให้เหล่าผู้เล่นทุกคนไม่ว่าจะหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ได้กลับเข้ามาอยู่ร่วมกันในอาณาจักรโปเกมอนอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอนครับ“

20130421171522-foolboy-pkmnsmash1.gif20130421171549-foolboy-pkmnsmash2.gif


Courtesy:

http://www.officialnintendomagazine.co.uk/48417/blog/how-pokemon-x-and-y-is-tapping-into-fans-nostalgia/

http://www.vooks.net/Pokemon-franchise-statistics-released--theyve-sold-a-lot/

http://bulbapedia.bulbagarden.net/wiki/History_of_Pok%C3%A9mon

http://en.wikipedia.org/wiki/Pok%C3%A9mon

http://en.wikipedia.org/wiki/Pok%C3%A9mon_(video_game_series)

http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_best-selling_video_game_franchises

http://www.gamefreak.co.jp/blog/dir_english/?p=561

http://bulbapedia.bulbagarden.net/wiki/M16

http://www.mcvuk.com/news/read/2013-marks-a-new-era-for-pok-mon/

http://nikitan500.hatenablog.com/entry/2013/01/09/195014

Image Source:

http://kfs.foros.ws/t389/pokemon-x-e-y-4-nuevos-pokemon-anunciados/45/

http://www.funnyjunk.com/funny_pictures/4359301/Pokemon+Feels/


ขอเชิญทุกท่านเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ Pokémon X และ Pokémon Y กันได้ที่กระทู้อย่างเป็นทางการของบอร์ดเราครับ

[Pre-Release][Talk] Pokemon X&Y ข้อมูลอัพเดทและพูดคุยกันครับ by Dragnov

Link to comment
Share on other sites

เราไม่ค่อยเข้าใจเลย ฝรั่งจะเคร่งเครียดเรื่องบางเรื่องไปทำไม ขนาดตอนภาคBWออกมายังวิจารณ์ซะ..... แต่สุดท้ายก็เล่นอยู่ดี... ทั้งๆที่โปเกม่อนมันไม่ใช่เรื่องราวที่ตายตัวอยู่แล้วว่า "สิ่งนี้ต้องเป็นอย่างนี้นะ!" อย่างนั้นจะหาความสนุกได้ยังไง สู้มาลอฝสิ่งใหม่ๆซะดีกว่าเนอะ

[me=ร็อตติ้ง...ทิกกิ้ย์~]รอ3DSลดราคาต่อไป..[/me]

Link to comment
Share on other sites

เราไม่ค่อยเข้าใจเลย ฝรั่งจะเคร่งเครียดเรื่องบางเรื่องไปทำไม ขนาดตอนภาคBWออกมายังวิจารณ์ซะ..... แต่สุดท้ายก็เล่นอยู่ดี... ทั้งๆที่โปเกม่อนมันไม่ใช่เรื่องราวที่ตายตัวอยู่แล้วว่า "สิ่งนี้ต้องเป็นอย่างนี้นะ!" อย่างนั้นจะหาความสนุกได้ยังไง สู้มาลอฝสิ่งใหม่ๆซะดีกว่าเนอะ

[me=ร็อตติ้ง...ทิกกิ้ย์~]รอ3DSลดราคาต่อไป..[/me]

เพราะว่าอย่างนี้แหละครับ เลยไม่มีเกมตระกูลRPGเกมไหนที่ฝรั่งพยายามทำเป็นแนวJRPGแล้วดีเท่าญี่ปุ่น

Link to comment
Share on other sites

พออ่านแล้วรู้สึกอยากจะเล่น X Y แล้วสิ //me รอ 3ds xl ลายปิกาจูเข้าไทยต่อไป

[me=Lollipop!]รอ 3ds xl ลายปิกาจูเข้าไทยต่อไป[/me]

ปล.ฮารูปสุดท้ายมาก  :gardevoir02:

Link to comment
Share on other sites

พออ่านแล้วรู้สึกอยากจะเล่น X Y แล้วสิ //me รอ 3ds xl ลายปิกาจูเข้าไทยต่อไป

[me=Lollipop!]รอ 3ds xl ลายปิกาจูเข้าไทยต่อไป[/me]

ปล.ฮารูปสุดท้ายมาก  :gardevoir02:

มันไม่เข้าครับ  :pika02:

ถ้ารอเข้าป่านนั้นราคาดีดไป 3-4 เท่าของราคาเดิมละครับ

Link to comment
Share on other sites

อ่าาาาา เสียดายยยย  :gardevoir03:

/ me จ้อง 3ds xl อยู่ห่างๆ ว่าจะซื้อพร้อม X Y

Link to comment
Share on other sites

รอ 3ds xl ลายปิกาจูเข้าไทยต่อไป

ร้านที่ผมให้ความเชื่อถือในไทย (ขอไม่เอ่ยชื่อร้านในนี้นะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นการโฆษณา) กล่าวว่า ได้ขายของให้กับคนที่จองไปจนหมดแล้วครับ (โซน US) ดังนั้นจึงไม่มีของเหลืออยู่ในสต๊อกแล้ว ส่วนที่สหรัฐฯ และแคนาดาก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนหมดตั้งแต่วันแรกเช่นกันครับ และยังไม่มีแผนที่จะออกวางจำหน่ายเพิ่มอีกด้วย จึงทำให้ทางร้านไม่มีการนำของเข้ามาอีกครับ ส่วนตัวผมเองได้ทำการสั่งพรีออเดอร์ไว้กับพ่อค้าที่ Florida ครับ เลยทำให้ได้ของมาจนได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่พอควรครับ (ต่ำกว่าราคาที่นี่แค่ไม่เท่าไหร่เอง แต่ได้เกมแถมมาอีก 2 เกมจากโปรโมชันของร้านที่นั่นครับ)

ถ้าอยากได้ในไทยตอนนี้ อย่างที่คุณเจ็ทกล่าวนะครับ ราคาจะทะยานสูงขึ้นไปกว่าเดิมเกือบ 2-3 เท่าเลยทีเดียว ถ้าไม่รีบมาก ผมแนะนำให้รอดีกว่าครับ ผมว่า Nintendo ต้องจับ Bundle คู่กับ Pokémon X หรือ Pokémon Y อยู่แล้ว และไม่แน่ว่า อาจจะมี Nintendo 3DS XL ลายลิมิเต็ตใหม่ๆ ถูกผลิตขึ้นมาในช่วงนั้นอีกก็เป็นได้ครับ แต่ถ้าเกิดมีงบพอ จะลองหาซื้อดูในเว็บต่างประเทศทั้งหลาย เช่น Amazon หรือ eBay ก็ไม่ผิดครับ ยิ่งถ้าเป็นโซนญี่ปุ่นตอนนี้ ยังพอมี 3DS XL ลาย Charizard เหลืออยู่ด้วยนะครับ

http://bulbapedia.bulbagarden.net/wiki/File:Nintendo_3DS_XL_Charizard.png

Link to comment
Share on other sites

20130421171453-foolboy-whyyouhateme.jpg

ไม่ต้องเศร้าไปลูก สมัยBWมา พวกน้องๆโดนมาก่อนเจ้าอีก ไม่ต้องห่วง ตอนนี้เองก็มีคนสนใจเจ้าแล้ว

และอีกไม่นาน พวกเจ้าทุกตัวจะจบลงด้วยสิ่งเดียวกัน

:psyduck02: โดนจับจิ้น :psyduck02:

Link to comment
Share on other sites

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ เป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปเรื่อยๆครับ

ในอนาคตเทคโนโลยีก้าวหน้าเดี๋ยวก็ต้องมีเครื่องเล่นรุ่นใหม่ๆที่ดีกว่าเดิม

เกมที่คุณภาพดีกว่าเดิม...เกมรุ่นเก่าก็ถูกนำมาพัฒนาใหม่สู้กับของใหม่ๆ... อืม...

สุดท้ายคือข่อยต้องเสียตังกับมันเรื่อยๆสินะ ;w;

อยากให้เครื่องรุ่นเดิมๆเล่นได้มั่งอ่าาาา ;w;

ปล.ฮาไอริสมาก....

Link to comment
Share on other sites

ร้านที่ผมให้ความเชื่อถือในไทย (ขอไม่เอ่ยชื่อร้านในนี้นะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นการโฆษณา) กล่าวว่า ได้ขายของให้กับคนที่จองไปจนหมดแล้วครับ (โซน US) ดังนั้นจึงไม่มีของเหลืออยู่ในสต๊อกแล้ว ส่วนที่สหรัฐฯ และแคนาดาก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนหมดตั้งแต่วันแรกเช่นกันครับ และยังไม่มีแผนที่จะออกวางจำหน่ายเพิ่มอีกด้วย จึงทำให้ทางร้านไม่มีการนำของเข้ามาอีกครับ ส่วนตัวผมเองได้ทำการสั่งพรีออเดอร์ไว้กับพ่อค้าที่ Florida ครับ เลยทำให้ได้ของมาจนได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่พอควรครับ (ต่ำกว่าราคาที่นี่แค่ไม่เท่าไหร่เอง แต่ได้เกมแถมมาอีก 2 เกมจากโปรโมชันของร้านที่นั่นครับ)

ถ้าอยากได้ในไทยตอนนี้ อย่างที่คุณเจ็ทกล่าวนะครับ ราคาจะทะยานสูงขึ้นไปกว่าเดิมเกือบ 2-3 เท่าเลยทีเดียว ถ้าไม่รีบมาก ผมแนะนำให้รอดีกว่าครับ ผมว่า Nintendo ต้องจับ Bundle คู่กับ Pokémon X หรือ Pokémon Y อยู่แล้ว และไม่แน่ว่า อาจจะมี Nintendo 3DS XL ลายลิมิเต็ตใหม่ๆ ถูกผลิตขึ้นมาในช่วงนั้นอีกก็เป็นได้ครับ แต่ถ้าเกิดมีงบพอ จะลองหาซื้อดูในเว็บต่างประเทศทั้งหลาย เช่น Amazon หรือ eBay ก็ไม่ผิดครับ ยิ่งถ้าเป็นโซนญี่ปุ่นตอนนี้ ยังพอมี 3DS XL ลาย Charizard เหลืออยู่ด้วยนะครับ

http://bulbapedia.bulbagarden.net/wiki/File:Nintendo_3DS_XL_Charizard.png

ผมไม่รีบซื้อครับ เพราะผมจะซื้อตอน X Y ออก จะได้ซื้อมาแล้วมีเกมเล่นด้วย  :gardevoir02:

ไม่ต้องเศร้าไปลูก สมัยBWมา พวกน้องๆโดนมาก่อนเจ้าอีก ไม่ต้องห่วง ตอนนี้เองก็มีคนสนใจเจ้าแล้ว

และอีกไม่นาน พวกเจ้าทุกตัวจะจบลงด้วยสิ่งเดียวกัน

:psyduck02: โดนจับจิ้น :psyduck02:

โอ๋ๆๆๆ มิวบูเอ๊ย อย่าเศร้าเลยยยย ข้าว่าเจ้าออกจะน่ารักนะ  :psyduck10:

Link to comment
Share on other sites

รอซื้อผมไม่กลัวนะ ผมกลัวจะไม่มีขาย หรือมีขายแต่ราคา30,000 - 40,000 บาทนี่สิ

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.