Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

รีวิว Emulator 3DS จาก 3dsemulator.org


Dreammaker

Recommended Posts

รีวิว Emulator 3DS จาก 3dsemulator.org

ช่วงนี้เห็นหลายๆ คนบ่นหา Emulator 3DS ก็เลยจัดซักหน่อยครับ เมื่อเสิร์ชข้อมูลใน Google แล้ว ผมได้พบกับเว็บที่แจก Emulator ของ 3DS คือ http://3dsemulator.org/ ครับ ผมก็เลยคิดจะลองหยิบมารีวิวดูครับ

จาก Emulator ตัวนี้นะครับ ผมลองเสิร์ชดูในยูทูปแล้ว ก็มีคนมารีวิวดังนี้ครับ

ซึ่งจะเห็นว่า มันน่าจะใช้ได้เลยทีเดียว ดังนั้น ผมจึงลองไปโหลดในเว็บดูครับ ก็พบว่า มีลิงค์ให้เลือกดาวน์โหลดหลายลิงค์มากๆ ครับ ซึ่งตรงนี้ผมเห็นความพยายามของผู้สร้างเว็บนี้มากเลยครับ ทำลิงค์สำรองไว้เป็นสิบลิงค์ กะว่ายังไงก็ต้องโหลดให้ได้ซักลิงค์ละ

zqASde.png

พอผมโหลดมาแล้วแตกไฟล์ก็จะได้แบบนี้ครับ

YL0cHY.png

และพอดับเบิ้ลคลิกไปที่ตัว eMu3Ds.exe ก็พบว่า

mEyM7J.png

แน่นอนครับ ผมกด Yes ไป และแล้ว เว็บเบราเซอร์ของผมก็เปิดมาที่หน้าของเว็บ http://3dsemulator.org/ อีกครั้ง ซึ่งมีลิงค์สำหรับโหลด Bios ให้ครับ

vIVvNG.png

มาถึงตรงนี้รู้สึกอะไรแปลกๆ ไหมครับ ลองมาสังเกตด้วยตาเปล่าดูก่อนที่จะเริ่มโหลดดีกว่าครับ เรื่องแปลกข้อแรกเลยก็คือ ทำไมมันมีแค่ลิงค์เดียว ทั้งๆ ที่ตอนโหลด Emulator พยายามอัพไว้หลายลิงค์ขนาดนั้น นอกจากนี้ ทำไมถึงต้องให้มาโหลด Bios เพิ่มทีหลังด้วย ทั้งๆ ที่ใส่รวมไปกับไฟล์ Emulator ก็ได้แท้ๆ แล้วพอผมสังเกตดีๆ ผมก็เห็นครับ ตรงแถบดำๆ ด้านบนเลย ในหน้า Bios เป็นแบบนี้ครับ

XUxS6n.png

ทั้งๆ ที่หน้าอื่นๆ เป็นแบบนี้

EGdFjH.png

ซึ่งแน่นอนว่าผมลองกดมาแล้วทุกหน้า นอกจากหน้า Bios แล้วก็ไม่มีหน้าไหนที่ลิงค์มายังหน้า Bios เลย แต่ก็เอาเถอะ ผมก็ลองคลิกโหลด Bios ดูครับ และเมื่อคลิกเข้าไปดาวน์โหลด แล้วแตกไฟล์ก็จะได้ไฟล์ชื่อ eMu3Ds_BIOS_Installer.exe ออกมาครับ ผมก็ไม่รอช้าครับ ดับเบิลคลิกเพื่อ Install ไปในทันทีครับ

ซึ่งการ Install ตามปกติของพวกเรานั้น อาจจะเกิดปัญหาสักนิดครับ เนื่องจากตัวอินสตอลนี้ โผล่มาพร้อมกับโฆษณาแฝงอยู่มากเลยละครับ เช่น

aMmkxz.png

ตรงนี้ผมเอาเครื่องหมายถูกออกทั้งสองอัน แล้วกด Decline ตามด้วย Continue ไปครับ แล้วก็เจอกับอย่างอื่นอีก เช่น

dlPv36.png

หรือ

iZYQK7.png

ซึ่งแน่นอนว่าผมกด Skip ไปทั้งสองอันครับ จากนั้นจึงเข้าสู่การ Install แบบปกติครับ ผมเลือกที่อยู่ไฟล์เป็นที่อยู่ของ Emu แล้วลงครับ

CVSFc4.png

แต่น่าแปลกนะครับ ข้อความในช่องขาวๆ ด้านล่างไม่มีอะไรเขียนบอกเลยว่าลงอะไรไปมากน้อยแค่ไหนแล้วบ้าง จากนั้นผมก็ Next และ Finish ถือเป็นอันเสร็จสิ้นการลง Bios ครับ

ตอนนี้ในโฟลเดอร์ Emulator ของผม มีโฟลเดอร์ Bios เพิ่มขึ้นมาครับ โดยข้างในจะมีไฟล์  3ds.bin, bios3ds9.rom และ bios3ds10.rom ครับ ซึ่งเมื่อผมลองเปิดตัว Emulator ดูก็พบว่ายังเป็นแบบเดิมครับ

mEyM7J.png

เอ... นี่ผมพลาดอะไรไปหรือเปล่านะ ผมเลยลองอ่านไฟล์ Instuctions READ.txt ที่อยู่ในโฟลเดอร์ Emulator ของผมดู ก็พบข้อความว่า

Nintendo 3DS Emulator v2.0 - 3DSEmulator.org (Code name eMu3Ds)

----------------------------------------------------

This is still an early beta version of the emulator. If there is any problem/bug please report it.

Thanks. To use the emulator you need a map with the BIOS files called 3dsbios.

You can get it here:

http://3dsemulator.org/bios.html

Place this map in the same place where the emulator is. And the emulator should work fine.

----------------------------------------------------

To play an actual game you need to have a .3ds rom of a game, you can download these from torrent sites.

จากข้อความที่ว่า BIOS files called 3dsbios. ทำให้ผมเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ Bios เป็น 3dsbios ครับ และลองอีกครั้ง ก็พบว่า

2saFv6.png

ในที่สุดก็เจอ Bios แล้วครับ แต่ว่าจะมาบอกเราทำไมหว่า? พอกดโอเคไปก็...

Rg4heD.png

เรื่องมากจริงจังมากครับ ต้องแอคติเวทอีก พอกด Yes เข้าไปเท่านั้นละครับ

8AylaU.png

โฆษณาแฝงโผล่มาเพียบเลยครับ โดยเขาบอกว่า ต้องเข้าไปตามลิงค์นั้นและกรอกเบอร์มือถือให้ครบ ถึงจะไปต่อได้ครับ เอาละสิครับ ความอดทนของผมมาถึงขีดสุดละครับ ได้เวลาผมลองเล่นอะไรสนุกๆ กับ Emulator ตัวนี้แล้วละครับ

ผมต้องข้อสังเกตในใจไว้ว่า ไอ้ตัวนี้มันคงเป้นตัวหลอกลวงชาวบ้าน ที่หาเงินมาจากการคลิกลิงค์เข้าเว็บต่างๆ ที่มันขึ้นให้ทำครับ ผมคิดว่ามันแปลกๆ ตั้งแต่แรกแล้วละครับ ทีนี้เรามาเริ่มจับผิดกันดีกว่าครับ

1. ผมคิดว่าไอ้ bios ที่ให้โหลดเนี่ย จุดประสงค์คือต้องการแฝงอะไรมาในคอมผมแน่ๆ ครับ สังเกตได้จากตอนที่ Install ถ้าไม่อ่านดีๆ นี่มีหวังได้ลงอะไรต่ออะไรในคอมเยอะแยะแน่เลยครับ ว่าแล้วก็ลองดูในคอมผมครับ ว่ามีอะไรแปลกปลอมไหม

xwxFTj.png

ปรากฏว่ามีไอ้นี่โผล่เข้ามาครับ Uninstall ออกไม่ได้ด้วยครับ ติดพาสเวิร์ด T_T และก็ไม่ทราบว่ามีตัวอะไรแปลกปลอมอีกหรือเปล่าครับ (โดนเข้าแล้วไง อาจจะมี ไวรัส มัลแวร์ หรืออะไรซักอย่างแฝงมารึเปล่าหว่า...)

2. ผมลองลบไฟล์ทุกไฟล์ในโฟลเดอร์ Bios ออกครับ เหลือแต่โฟลเดอร์เปล่าๆ ที่ชื่อว่า 3dsbios แล้วลองเปิดโปรแกรมดูครับ ปรากฏว่า

2saFv6.png

มันยังเจอ Bios อยู่ครับ นั่นหมายความว่า ขอแค่มีโฟลเดอร์ที่มีชื่อว่า 3dsbios ก็พอ มันก็ยังทำงานได้ตามปกติสินะครับ และไฟล์ข้างในโฟลเดอร์ก็เป็นไฟล์หลอกตั้งแต่แรกแล้ว แต่ทว่า... แล้วคลิปที่โชว์ให้ดูนั่นมันอะไร

3. ผมลองมาดูคลิปไอ้ตัวที่แปะไว้นั่นละครับ สังเกตตรงนาทีที่ 0.30 นะครับ

LE2WA0.png

เห็นอะไรไหมครับ ไฟล์ที่มันเปิดคือไฟล์ .bin ครับ ซึ่ง .bin นี่ไม่น่าจะเป็นนามสกุลของรอม 3ds ได้เลยครับ ผมก็ลองไปค้นดูครับ ก็พบว่า จากที่เห็น รอมของ 3ds จะเป็น .3ds กันครับ มันเริ่มแปลกๆ แล้วนะ

4. พอมาดูตอนเล่นเกมนะครับ ผมซูมเข้าไป จากนาทีที่ 0.48 นะครับ เห็นชัดๆ เลยนะครับว่า

EqpOBT.png

ขอบด้านขวาของจอบนมันเลยขอบของ Emulator มาเล็กน้อยครับ เท่านี้ก็ชัดแล้วละมั้งครับว่า ตัดต่อ

สรุปสิ่งที่ได้จากบทความในครั้งนี้นะครับ

เมื่อได้ผลว่า Emulator ตัวนี้เป็นเรื่องหลอกลวงชาวบ้านขนาดนี้ ผมก็ลองดูตัวอื่นๆ ดูครับ ซึ่งก็พบว่า ไม่ว่าจะเป็น Emulator 3DS ตัวใด ก็ไม่มีตัวไหนที่สามารถใช้การได้เลย มีแต่ของหลอกจาชาวบ้านที่มีเอาไว้กอบโกยหาผลประโยชน์เข้าตัวเองทั้งสิ้น สำหรับผู้ที่เป็นเหยื่อสิ่งที่เสียไปก็คือ ทรัพยากรต่างๆ ในเครื่อง ที่ต้องคอยโปรโมตโฆษณาแฝงต่างๆ ให้รำคาญตา อีกทั้งยังเสียเวลา และเสียความรู้สึก รวมถึงยังอาจจะมีไวรัส หรือ มัลแวร์ หรืออะไรต่างๆ แฝงเข้ามาให้เครื่องอีกด้วย (ระหว่างเทสและเขียนรีวิวนี่ จู่ๆ explorer.exe ก็รีสตาร์ทเองไปละ) ซึ่งสำหรับผม คิดว่ามันไม่คุ้มเลยครับ สำหรับการทำแบบนี้

ดังนั้น เพื่อความสบายใจ จะดีกว่าไหมครับที่ทุกคนจะหันมาซื้อของแท้ เล่นของแท้ เพราะนอกจากจะไม่เกิดปัญหาเหล่านี้แล้ว ทุกคนยังสามารถภูมิใจได้ว่า เราเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนวงการโปเกมอนให้พัฒนาต่อไปครับ สุดท้ายก็ขอขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านมาถึงตอนนี้ครับ (ภาษาผมออกจะไม่ค่อยทางการ ต้องขอโทษด้วยนะครับ)

ปล. อีกข้อที่อยากเตือนนะครับ สำหรับการลงโปรแกรมอะไร อยากให้ลองอ่านข้อความหรือสิ่งต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นดูก่อน เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่แฝงเข้ามาด้วยครับ (บางคนนี่ Next อย่างเดียว Accept อย่างเดียวเลย)

ขอบคุณครับ

dreammaker

Link to comment
Share on other sites

ดีๆ

เมื่อครึ่งเดือนที่แล้ว  ลองโหลดในเว็บไซต์ที่เขียน For Mac มา

ปรากฎว่า มันให้เป็นไฟล์ .exe ซึ่งไม่ใช่นามสกุลของ mac มาเหมือนกัน

Link to comment
Share on other sites

  • 1 year later...

มุขนี้มาตรฐานครับ พวกหนังโป๊ฟรี หนังเด็ดฟรี ก็เยอะหากินกับให้คนคลิ๊กครับพวกนี้

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.