Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Pokemon Showdown มี Gen 6 (Pokemon XY) ให้เล่นแล้ว!! + FAQs


Paytong

Recommended Posts

Gw4qpD.png

ดูตามรูปเลยครับ ตอนนี้ทาง Pokemon Showdown ได้เปิดให้ลองเล่น Pokemon XY (Generation ที่ 6) อย่างเป็นทางการแล้ว แต่ขอให้เข้าใจอย่าง มันยังเป็น Beta อยู่ เพราะฉะนั้นถ้าเห็นอะไรที่มันดูแปลกๆไม่เหมือนในเกมจริงก็ไม่ต้องตกใจไป เดี๋ยวไม่นานคงจะถูกแก้ไขเอง ที่สำคัญ มันยังไม่มีการแบ่ง Tiers กันอย่างจริงๆจังๆ ถ้าเห็นโปเกมอนตัวไหนที่เราคิดว่ามันเก่งเกินไปก็ให้ใจเย็นๆไว้ นี่เขาเปิดแค่ให้เล่นทดลองก่อน ถ้าตัวไหนมันเทพเกินไปก็คงโดนเด้งไป Uber ทีหลังเองครับ

รีบๆจัดทีมมาสนุกกับพวกเราเลยนะครับ ^_^

FAQs : ทั้งหมดนี้จะต้องเล่นใน Tiers(Formats) ที่อยู่ในหมวด XY Singles เท่านั้นนะครับ

1. ผมจะใช้ Mega โปเกมอนได้ยังไงครับ?

- เลือกโปเกมอนตัวที่มีร่างเมก้ามาใช้ตามปกติ จากนั้นให้ไปเลือกไอเท็มที่เป็นชื่อของโปเกมอนตัวนั้นๆแล้วตามหลังด้วย -ite เช่น Scizor(ฮัสซัม) ที่มีร่างเมก้า ถ้าเราอยากใช้ Mega Scizor เราก็แค่เลือก Scizor ตามปกติเวลาจัดทีม แต่ก็อย่าลืมที่จะเลือกไอเท็ม Scizorite ที่ช่วยให้มันแปลงเป็นร่างเมก้าได้ในเวลาแบทเทิ้ลให้มันด้วย แล้วก็ถ้าเราเลือกไอเท็มที่ถูกต้องแล้ว เวลาต่อสู้จะมีตัวเลือกถามว่าจะแปลงเป็นร่าง Mega มั้ย เราก็ติ๊กถูกเลยครับ

2.แล้วผมจะดูจากไหน ว่า ท่า/อบิลิตี้/ไอเท็ม หรือแม้กระทั่งโปเกมอนตัวนั้นๆเป็นยังไงบ้างโดยเฉพาะพวกที่มีมาใน Gen 6 นี้?

- เวลาอยู่ในเซิร์ฟไทย ท่านสามารถใช้คำสั่ง !data ชื่อสิ่งที่ต้องการดูข้อมูล เช่น อยากรู้ว่าปิกาจูเป็นยังไงบ้าง เราก็พิมพ์ !data pikachu ลงไปในห้องแชทรวม (Lobby) ได้เลยครับ ถ้าไม่พบแสดงว่าอาจพิมพ์ผิดหรือไม่ก็ทางเซิร์ฟยังอัพเดตไม่ครบนะครับ

และมีช่องทางอื่นๆอีก เช่น http://www.serebii.net/pokedex-xy/

3.มีอะไรเปลี่ยนไปบ้างในเจน 6 นี้?

หลักๆนะครับ ก็มี

- อย่างแรกคือจะไม่มีสภาพอากาศต่างๆอยู่ในสนามตลอดเวลา ไม่ว่าจะใช้อบิลิตี้เรียกก็ตาม จะอยู่ได้แค่ 5 เทิร์นเท่านั้น และสามารถทำให้สูงสุดได้เป็น 8 เทิร์นด้วยการใช้ไอเท็มหินเพิ่มระยะเวลาตามสภาพอากาศต่างๆให้กับโปเกมอนที่เป็นตัวเรียกสภาพอากาศนั้นๆออกมา เช่น Damp Rock ช่วยให้สภาพอากาศฝนตกมีผลเป็น 8 เทิร์น เราก็เอา Damp Rock ไปใช้กับโปเกมอนที่มีอบิลิตี้ Drizzle หรือตัวที่ใช้ท่า Rain Dance เรียกฝนออกมา

- อย่างที่สอง มีธาตุแฟรี่ (Fairy) เพิ่มเข้ามา และธาตุเหล็กไม่ต้านธาตุผีและความมืดแล้ว ซึ่งธาตุแฟรี่ที่เพิ่มเข้ามานี้ คุณสามารถศึกษาตารางธาตุใหม่ได้ที่ http://www.serebii.net/games/typexy.shtml

- ต่อมาโปเกมอนธาตุพืชจะไม่โดนผลจากท่าจำพวก Spore, Stun Spore, PoisonPowder และ Sleep Powder || โปเกมอนธาตุไฟฟ้าจะไม่สามารถติดสถานะผิดปกติแบบอัมพาตได้ || โปเกมอนธาตุผีจะไม่ได้รับผลจากท่าประเภทที่ทำให้เปลี่ยนตัวออกไม่ได้ เช่นท่า Mean Look

- ท่า Hidden Power ที่ฮิตกันมากๆในหมู่โปเกมอนที่ S.Atk สูงถูกลดความแรงลงเหลือแค่ 60 และยังมีท่าบางท่าที่ถูกลดความแรงลง เช่น Flamethrower, Thunderbolt, Surf ถูกลดความแรงลงเหลือ 90 จากเดิม 95 และยังมีท่าอื่นๆที่ถูกเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่างๆ ทั้งนี้ ให้เข้ามาลองเล่น Gen 6 ใหม่ไปเรื่อยๆ แล้วจะทราบสิ่งที่เปลี่ยนแปลงทั้งหมดได้เองครับ

- มี Mega Pokemon โปเกมอนตัวใหม่ๆ ท่าใหม่ๆ อบิลิตี้ใหม่ๆ ธาตุใหม่ ไอเท็มใหม่ๆ ทำให้ Metagame รวมถึงแนวทางในการเล่นส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยนไปเยอะแน่ ไหนจะเรื่องสภาพอากาศที่น่าจะมีบทบาทน้อยลง รวมถึงไหนจะโปเกมอนตัวเก่าๆที่ได้รับอะไรใหม่ๆอีก บอกได้เลยว่าสนุกครับ!!

กดตรงนี้เพื่อดูอบิลิตี้ที่เพิ่มเข้ามาใหม่

กดตรงนี้เพื่อดูท่าที่เพิ่มเข้ามาใหม่

กดตรงนี้เพื่อดูท่าที่มีการเปลี่ยนแปลง

กดตรงนี้เพื่อดูโปเกมอนที่มีการเปลี่ยนแปลงอบิลิตี้

กดตรงนี้เพื่อดูโปเกมอนที่มีการเปลี่ยนแปลงค่า Base Stats

กดตรงนี้เพื่อดูโปเกมอนที่สามารถแปลงเป็นร่าง Mega ได้

4. Gen 6 จะเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่

- อันนี้คิดว่าน่าจะใช้เวลาอีกสักพักครับ แล้วก็อยากให้บวกเวลาของการจัด Tiers รอบแรกไปอีก เท่ากับว่าใช้เวลาอีกพอสมควรเลยครับ กว่าระบบเกมจะลงตัวและมีการแบ่งระดับโปเกมอนอย่างชัดเจน เล่น Beta ไปเรื่อยๆอย่างไม่ต้องสนใจอะไรก็ได้ครับ ยังไง Beta ก็ต้องมีอะไรดีๆเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆอยู่แล้ว

5. ถ้าสงสัยอะไรอีก เข้ามาถามคนประจำในเซิร์ฟได้เลยครับ

ขอให้สนุกกับ Pokemon Showdown Generation ที่ 6 ครับ  :pika01::pika10: :pika10:

Link to comment
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.