Jump to content
We are currently closing new member registration for the time being. We apologize for the inconvenience. ×

Pokemon Daily! ความลับที่ซ่อนไว้กับเท้าของดิกก้า!!??? By The Penguin Hut


จ่าโอ๋

Recommended Posts

Credit: เพจ The Penguin Hut รวมเรื่องราวเกี่ยวกับโปเกม่อน

https://www.facebook.com/Thepenguinhut

เจ้าดิกด้ามุดอยู่แต่ในดิน แล้วมันมุดได้ยังไงกันนะ ถึงได้โผล่มาแต่หัว? ไปดูกันเลย!

z0zhj8.png

ข้อมูลเก่า

4yl3p7.png

นโปเลียน โปนาปาร์ท!!!! ลุยยยย

ช๊อควงการอีกแล้ว กับต้นแบบชื่อของ โปเกม่อนหลักธาตุน้ำของGeneration4 ชื่อญี่ปุ่น เอ็มแปร์ (Emperte) ชื่ออังกฤษ เอ็มโปเลี่ยน(Empoleon) ชื่อของเอ็มแปร์ ผวนมาจากชื่อนามสกุลของจักรพรรดิ์ นโปเลียน โปนาปาร์ทของฝรั่งเศส นั่นเอง(ดูจากรูป) ไม่ใช่แค่ชื่อ สังเกตุไหมว่า รูปร่างและสีของเอ็มแปร์เหมือนกับใส่ชุดทหารฝรั่งเศสอีกด้วย อีกส่วนที่สำคัญคือ ดีไซน์ตัวละครของเอ็มแปร์ มาจาก เพนกวินจักพรรดิ เอ๊ะ? เพนกวินจักรพรรดิ์ กับ จักพรรดินโปเลียน อีกอย่างคือ ส่วนสูงเท่ากันเด๊ะเลยว้อยยยย!!  โอ้วววววว ลึกซึ้งเกินไปแล้วว!!!

dv3zx3.jpg

วันนี้แอดมินกวิ้นก็เอาสาระเรื่องราวของโปเกม่อนมาฝากกันอีกแล้ว

วันนี้ขอเสนอเจ้าจิ้งจอกไฟ คิวคอน ซึ่งหลายๆคนคงรู้แล้วว่าจิ้งจอกเก้าหางนั้นเป็นตำนานที่โด่งดังพอสมควรของญี่ปุ่น คิวคอนเองก็มีต้นแบบมาจากตำนานนี้เช่นกัน ทั้งรูปร่างที่แน่ชัดและคำอธิบายโปเกม่อนที่บอกไว้ว่า "คิวคอนเป็นโปเกม่อน

ที่ฉลาดและอาฆาตมาก หากจับหางของมันเพียงครั้งเดียวก็จะถูกสาปไปนับพันปี" ซึ่งตรงกับตำนานจิ้งจอกเก้าหางที่เชื่อมโยงวัฒนของทั้งจีน อินเดีย และญี่ปุ่น ที่มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับจิ้งจอกเก้าหางต่างกันออกไป สำหรับของญี่ปุ่นนั้นได้กล่าวถึงจิ้งจอกเก้าหางว่า เป็นปิศาจที่หลบหนีมาแฝงตัวอยู่ในราชสำนักของญี่ปุ่นในรัชสมัยของจักรพรรดิโทบะ หลังจากที่หลบหนีมาจากอินเดีย และจีนมาแล้ว โดยแฝงตัวมาในร่างของหญิงงามนามว่า ทามาโมะ มาเอะ พระสนมของจักรพรรดิโทบะ นางทำให้จักรพรรดิโทบะลุ่มหลงในความงามของนาง และสุขภาพของจักรพรรดิโทบะก็ทรุดโทรมลงทุกวัน จึงได้มีการอัญเชิญนักพรตจากหอ องเมียวมาทำพิธีปัดรังควาน พบว่าในวังมีปิศาจจิ้งจอกเก้าหางสีทองแฝงตัวอยู่

เมื่อความแตก ทามาโมะ มาเอะ จึงได้คืนร่างเป็นจิ้งจอกสีทองตัวมหึมา มีเก้าหาง เหาะหลบหนีไปบนท้องฟ้า กองทหารของจักรพรรดิโทบะได้ไล่ตามไปจนถึงที่ราบสูงนาสุ และต่อสู้กับปิศาจจิ้งจอกเก้าหาง และสามารถสยบจิ้งจอกเก้าหางลงได้ กลายเป็นหินเซ็ทโชเซกิ ซึ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นมาจนปัจจุบันนี้(รูปขวา) ทั้งนี้ ตบะ หรือ พลังของจิ้งจอกเก้าหางยังแสดงออกมาที่สีขนของมัน ที่มีทั้งสีทองและสีเงิน ขึ้นอยู่กับความแก่กล้าของตบะ ของจิ้งจอกเก้าหางนั่นเอง เช่นเดียวกับเกมPokemon ที่คิวคอนจะมีสีพิเศษ(Shiny Sprite)เป็นสีเงินนั่นเอง

ปล.ปีศาจจิ้งจอกเก้าหางมีพลังไฟที่แก่กล้าและตัวละครจิ้งจอกเก้าหางที่นำไปใช้ในหลายๆเรื่อง ก็มักจะเกี่ยวข้องกับไฟ เช่น จิ้งจอกเก้าหาง ในเรื่องนินจาคาถา ที่เป็นของหมู่บ้านแห่งไฟ

Credit: Wikipedia

togteo.png

เห็ดสุดโหด!

ถึงกับช๊อคเม่อรู้ว่า ตอนพารัสเปลี่ยนร่าง ไม่ได้เกิดจากพัฒนาร่าง แต่เป็นเพราะเห็ดที่ติดอยุ่บนตัวพารัสเจริญเติบโตมากพอที่จะยึดร่างของพารัสต่างหาก ดังนั้นตอนคุณสั่งพาราเซ็คให้สู้ คุณกำลังสั่งเห็ดอยู่ต่างหากล่ะ! เรารู้เรื่องนี้จากคำอธิบายโปเกม่อนของทั้งพารัสและพาราเซ็ค ของพารัสบอกไว้ว่า "เมื่อพารัสเติบโต เห็ดบนตัวมันก็จะเจริญเติบโตไปด้วย" ส่วนของพาราเซ็คคือ "เมื่อเห็ดที่ชื่อว่า โทชุคาโซ บนหลังมันเจริญเติบโตเร็วเกินไป มันจะเข้าควบคุมร่างของพาราเซ็คและปล่อยพิษออกมา" และอย่างที่เราเห็นคือ ดวงตาของพารัสจะหายไปเมื่อเปลี่ยนร่างเป็นพาราเซ็ค นั่นก็คือมันถูกควบคุมแล้วนั่นเอง

lieagz.jpg

พินอคคิโอมาแล้ว! แว้กไม่ใช่!! แค่จมูกยาวเหมือนกัน

วันนี้ถึงคราวของต้นแบบโปเกม่อนตัวต่อไป วันนี้ขอนำเสนอ ดาทินกุ หรือ โปเกม่อนเท็นงูนะครับ ในเกมโปเกม่อน เราจะพบว่า มอนสเตอร์บางตัวจะมีธาตุที่แปลกเนื่องจากผู้สร้างเกมต้องการให้ต้นแบบโปเกม่อนนั้นใกล้เคียงกับตำนานมากที่สุด ดาทินกุเป็นโปเกม่อนที่มีธาตุแปลกมากๆคือ ความมืด/หญ้า ทั้งนี้เนื่องมาจากต้นแบบของดาทินกุมาจาก เท็นงู เทพเจ้าแห่งป่าไม้และขุนเขา(แต่ท่านเป็นเทพที่ไร้ปราณีและลงโทษผู้ทำลายป่าไม้ถึงตายก็มี) บางตำนานก็บอกว่าเท็นงูเป็นเทพที่ชั่วร้าย ซึ่งก็แล้วแต่เรื่องเล่าล่ะครับ ต้นแบบโปเกม่อน ดาทินกุ มาจากตำนานเท็นงูในฐานะของปีศาจร้ายครับ ดูได้จาก ธาตุ ความมืด/หญ้า และ คำอธิบายโปเกม่อนที่บอกว่า ดาทินกุจัดอยู่ในหมวด wicked หรือชั่วร้าย รูปร่างของดาทินกุนั้นตรงกับเท็นงูเกือบทุกประการ ไม่ว่าจะเป็น จมูกยาว รองเท้าเกี๊ยะ และถือพัด แต่แปลก เท็นงูเป็นเทพที่ค่อนข้างจะดังในตำนานญี่ปุ่น แต่ทำไมในเกมดาทินกุมันอ่อนจังฟะ!!!!

p1pr31.jpg

เพื่อนๆรู้มั้ยว่า โปเกม่อน เกมหนึ่งในดวงใจของหลายๆคน เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยวางแผนและซ่อนเรื่องราวต่างๆไว้อย่างมากมาย  วันนี้เราลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

1.ต้นกำเนิดที่แท้จริงของ การูล่า

การูล่าคือโปเกม่อนจริงโจ้อุ้มลูกน้อยในโปเกม่อนภาคแรก  จริงๆแล้วผู้พัฒนาเกมPokemon Red/Blueในตอนแรกตั้งใจจะให้ คาราคาร่าและการูล่า เป็นโปเกม่อนในสายการเติบโตเดียวกัน คำอธิบาย ของคาราคาร่าในเวอร์ชั่นแรกๆบอกว่า เมื่อไปคาราคาร่าจะใช้กระดูกและกระโหลกของแม่ตัวเองในการป้องกันตัว ซึ่งตรงกับการูล่าที่มีลูกน้อยตลอดเวลา

รวมทั้ง การูล่าที่มีต้นแบบมาจากจิงโจ้ และ บูมเมอแรงของคาราคาร่านั้นมีต้นกำเนิดจากออสเตรเลียเหมือนกัน(ท่าไม้ตายของคาราคาร่าคือบูมเมอแรงกระดูก)

ตอนที่ทีมพัฒนาตัดสินใจจะแยกโปเกม่อนสองตัวนี้ออกจากกัน พวกเขาไม่มีเวลามากพอจะจะลบCode ของโปเกม่อน จึงสร้างCode ของคาราคาร่าตัวใหม่ขึ้นมาแทนและใส่Codeเก่าไว้ที่Empty slot ซึ่งหากเราเล่นเกมโปเกม่อนภาคRed/Blue เวอร์ชั่นแรกสุดแล้วจับโปเกม่อนบัค ชื่อว่า Missingno ได้ ให้ลองปั้มเลเวลมันจนพัฒนา มันจะพัฒนาไปเป็นการูล่านั่นเอง

o35y9a.jpg

2. ทฤษฎีเงาของพิกซี่

อีกหนึ่งแนวคิดที่มีความเป็นไปได้สูงมากคือ ทฤษฎีเก็งก้า เกิดมาจากเงาของพิกซี่ในคืนพระจันทร์เต็มดวง หากเราดูอะนิเมะเรื่องโปเกม่อนจะมีตอนนึงที่บอกว่าเก็งก้าเกิดมาจากเงาของโปเกม่อนอีกตัวหนึ่งในคืนพระจันทร์เต็มดวง เซียนโปเกม่อนจากหลายสำนักจึงออกค้นหา และพบว่าตัวที่น่าจะเป็นต้นแบบของเก็งก้าก็คือพิกซี่นั่นเอง ซึ่งหากเราดูที่รุปร่าง ทั้งมือ ตัว พู่ขนของโปเกม่อนสองตัวนี้แล้วจะเห็นว่ามีลักษณะเดียวกันทั้งหมด และ พิกซี่เองก็เป็นโปเกม่อนหายากที่ชอบออกมาเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวงจึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่เก็งก้าจะเกิดจากเงาของพิกซี่ตามที่ทฤษฎีนี้ได้กล่าวไว้จริงๆ

ftbkuy.jpg

3.บิบิรี่ดามะมันเกิดมาได้ยังไง

อย่าเล่นพิเรณทร์!เราเคยสงสัยไหมว่าทำไม บิบิรี่ดามะ มันคือตัวอะไร? มันเกิดจากอะไร? ขยายพันธุ์ยังไง? แต่จากนี้ก็ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไป เพราะทฤษฎีนี้กล่าวไว้ว่า บิบิรี่ดามะ นั้นเกิดจาก โกสต์ที่คิดแผลงๆไปสิงโปเกบอลเข้าให้ และพลังงานสำหรับกักเก็บโปเกม่อนที่อัดแน่นอยู่ข้างในก็ถูกดันจนระเบิดออกเพราะโกสต์และปุ่มเปิดปิดที่โปเกบอลจึงถูกทำลายทำให้โกสต์ที่สิงโปเกบอลอยู่นั้นไม่สามารถออกมาได้ทำให้กลายเป็นโปเกม่อนตัวใหม่เกิดขึ้นมา และด้วยความโกรธสุดขีดของโกสต์ ที่ออกจากโปเกบอลไม่ได้ทำให้มันระเบิดตัวเอง จึงกลายเป็นท่าไม้ตายของบิบิรี่ดามะ ท่า ระเบิดตัวเองนั่นเอง บรึ้มมมมม!!!

tggwkv.jpg

4.ซากการทดลองของมนุษย์

คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้ว เมตาม่อนคือมอนสเตอร์ทดลองที่ล้มเหลวจากการสร้างมิว แนวคิดนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร? นั่นก็เพราะเซียนโปเกม่อนรู้สึกว่าเมตาม่อนน่าจะมีอะไรซ่อนอยู่จึงไปค้นข้อมูลของเจ้าสองตัวนี้และองค์ประกอบต่างๆดันเหมือนกันเด๊ะ!

1.มิวและเมตาม่อนมีน้ำหนักเท่ากันคือ 8.8ปอนด์

2.ทั้งสองตัวมีสีเดียวกัน เอ้ยไม่เห็นแปลกเลยโปเกม่อนสีเดียวกันเยอะเยอะ แต่.. ทั้งสองตัวนี้มีสีShinyแบบพิเศษ เหมือนกันอีกตะหาก!

3.โปเกม่อนทั้งสองตัวนี้สามารถเรียนท่าไม้ตายได้ทุกท่าในเกม โดยเมตาม่อนจะเรียนท่าจากการแปลงร่าง

4.โปเกม่อนทั้งสองตัว เรียนท่า แปลงร่าง โดยการอัพเลเวลเหมือนกัน

5. ความลับถูกเปิดเผย! ในเกมโปเกม่อนเวอร์ชั่นแรกสุด ที่เกาะ เกรน ในคฤหาสน์เกรนจะมีการทดลองมากมายเกี่ยวกับ มิวและ มิวทู และโปเกม่อนที่พบบ่อยที่สุดในสถานที่นั้นก็คือ เมตาม่อน นั่นเอง

fvh67b.png

5.เรียงรูปผิด!

จะสู้Gym แรกต้องจับคาเตอร์ปี้มาแปลงร่างแล้วก็ลุยมันนนเลย

บัตเตอร์ฟรี ฉันเลือกนาย!!! อ่าวเฮ้ย มอร์ฟีนมาไงว่ะ!!!

_______________________________________

รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วดีไซเนอร์ของGame Freak ออกแบบ สายการเปลี่ยนร่างของคาเตอร์ปี้ให้มีร่างสุดท้ายเป็น มอร์ฟีน ซึ่งสลับกับ สายการเปลี่ยนร่างของคอมปังนั่นเอง อะไรคือหลักฐานล่ะ? ภาพมันฟ้องขนาดนี้แล้วนะเว้ยเฮ้ยยยย!

ปล.เหตุผลที่โปเกม่อนสองตัวนี้โดนสลับสายการเปลี่ยนร่างนั้น ไม่มีใครรู้ครับ Game Freakก็ไม่ได้ออกมาอธิบายแต่อย่างใด

htyxaa.png

6.ในเกมโปเกม่อน คุณไม่ใช่ฮีโร่ แตคุณเล่นเป็นตัวร้าย

โปเกม่อนคือเกมเรท18+!!

พวกแกมันคือฆาตกร!!! ในเกมโปเกม่อนภาคแรก(Red/Blue) คุณได้ฆ่า รัตต้า ของคู่แข่งไปในการต่อสู้ที่เรือเซ้นส์แอน(เซนอันนุ) ในตอนนั้นรัตต้าบาดเจ็บหนัก แต่ด้วยความวุ่นวายบนเรือและการติดขัดในการเดินทางทำให้คู่แข่งของคุณไม่สามารถพารัตต้าไปรักษาที่โปเกม่อนเซนเตอร์ได้ทันและมันตายไปหลังจากนั้น หลังจากเหตุการณ์นั้นเราจะพบคู่แข่งอีกครั้งที่เมือง ซีออน(เมืองหอคอยภูติ) ในการต่อสู้ที่เมืองซีออน รัตต้าจะหายไปจากทีมของคู่แข่งแล้ว และเหตุผลที่คู่แข่งมาที่เมืองนี้ก็เพื่อทำหลุมฝังศพให้กับรัตต้า ก่อนการต่อสู้คู่แข่งได้พูดเป็นนัยกับเราว่า "นายคงไม่รู้หรอกว่าความรู้สึกของการจากไปของโปเกม่อนเป็นยังไง" และเมื่อสู้กับเขา รัตต้าก็หายไปจริงๆ!! คู่แข่งไม่ได้บอกว่าเราต้องรับผิดชอบต่อการตายของโปเกม่อนของเขา แต่เขาเก็บความรู้สึกนี้ไว้ในใจและจะเอาชนะเราให้ได้ในการแข่งขังที่แชมปี้ยนลีค ด้วยสัญญาที่ให้ไว้กับรัตต้า สุดท้ายเขาก็แพ้ และโดน ดร.ออร์คิด ต่อว่า ในขณะที่เราได้รับการชื่นชม นั่นก็คือ ความจริงแล้วในโปเกม่อนภาคRed/Blue ตัวเอกที่เราเล่น เป็นทั้ง ฆาตกร ผู้ทำลายความฝัน และแย่งความรักจากปู่(ดร.ออร์คิด)แท้ๆไปจากคู่แข่ง

ปล.คู่แข่งของเราในโปเกม่อนภาคแรก กำหร้า พ่อแม่และอาศัยอยู่กับพี่สาว

hzvscw.gif

7.เนียนมานานแล้ว!

Rotom #479 ปรากฏตัวครั้งแรกในPokemon Gen4 จริงหรือ? จริงๆแล้วโรตอมปรากฏตัว(อย่างลับๆ) ครั้งแรกในPokemon Gen3 ในชื่อ คาเซะโบโซ หรือ ชัพเพ็ต Shuppet#353 ต่างหาก อย่างที่รู้กันว่าโรตอมเป็นโปเกม่อนที่เปลี่ยนร่างไปตามไอเทมที่สิงอยู่ โรตอมที่ปรากฏตัวครั้งแรกคือโรตอมที่สิง ผ้าคลุมรีพเปอร์นั่นเอง!!

wgn6yq.jpg

8.โปเกม่อนในตำนาน???

คูจิอิโตะ จริงๆแล้วคือ โปเกม่อนในตำนานอย่างนั้นหรือ? ใครอยากรู้ก็เข้ามา!

คูจิอิโตะ หรือ Mawile ปรากฏตัวครั้งแรกในโปเกม่อนภาค ไดม่อน และเพิร์ล ที่ว่าคูจิอิโตะคือโปเกม่อนในตำนานนั้น จริงๆแล้วแอดมินกวิ้นจะบอกว่า โปเกม่อนตัวนี้มีต้นแบบมาจากตำนานผีสางของญี่ปุ่นต่างหาก! ว่าแต่ โปเกม่อนที่น่ารักแบบนี้จะมาจากตำนานผีตนไหนไปดูกันเลยดีกว่า

คูจิอิโตะ นั้น มีต้นแบบมาจากผีญี่ปุ่นที่เรียกว่า ผู้หญิงสองปาก 二口女–Futakuchi-onna(ฟูตาคูจิ อนนะ) อย่างที่เห็นคือมีคำว่า คูจิ ที่แปลว่า ปากเหมือนกัน ผู้หญิงสองปากเป็นผีที่เรียกได้ว่า เป็นผีฟิวชั่น เพราะว่า มีทั้งส่วนที่เป็นคนและเป็นผี เรื่องเล่าของผู้หญิงสองปากมาจากการที่หญิงสาวคนหนึ่งแต่งงานกับสามีที่มีลูกติดจากภรรยาเก่า สามีเธอนั้นต้องทำงานนอกบ้านทุกวัน จึงไม่รู้ว่า ด้วยความริษยาในลูกติดของภรรยาเก่าของเขา ทำให้ ผู้หญิงคนนี้จึงให้เด็กน้อยอดข้าวอดน้ำจนตาย วิญญาณของเด็กที่หิวโหยจึงแสวงหาร่างของผู้หญิงเพื่อเป็นเหมือนแม่และเข้าสิงภรรยาใหม่นางนี้ ในตอนกลางคืน วิญญาณของเด็กทำให้เกิดปากอีกปากนึงที่ท้ายทอยของหญิงสาว และใช้เส้นผมเป็นเหมือนมือเพื่อหยิบอาหารเข้าปาก เมื่อเรื่องรู้ไปถึงสามีใหม่เขาจึงไล่เธอออกจากบ้านและต้องตายอย่างทรมาณเพราะอดอยากเช่นเดียวกับเด็กน้อย กลับมาที่ คูจิอิโตะของเรากันบบ้าง โปเกม่อนตัวนี้เป็นโปเกม่อนเหล็ก ที่มีปากเหล็กที่แข็งแกร่ง หากเราดูให้ดี ปากเหล็กของเธอจริงๆแล้วเป็นผมของเจ้าโปเกม่อนน้อยนั่นเอง! ดีนะที่Game Freak ออกแบบมาให้ดูน่ารัก ไม่งั้นคงไม่กล้าเล่นด้วย=_=

0ltbei.png

9.เจ้าหญิงหิมะ

เจ้าหญิงหิมะแห่งโลกโปเกม่อน!

วันนี้มาถึงต้นแบบโปเกม่อนแสนน่ารัก ยูคิเมะโนโกะ ต้นแบบของมันมาจากตำนานที่คงเป็นที่คุ้นหูนั่นก็คือ วิญญาณสาวหิมะ ในการ์ตูนหลายๆเรื่องเราคงเห็นเรื่องราวของสาวหิมะเนื่องจากเป็นอีกหนึ่งตำนานที่ได้ได้รับการกล่าวขานกันอย่างแพร่หลาย ตอนนี้เรามาดูที่ต้นแบบกันดีกว่า เริ่มกันที่ธาตุของโปเกม่อน ยูคิเมะโนโกะ มีธาตุ ผี/น้ำแข็ง ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่าตรงกับวิญญาณสาวผิมะ รวมไปถึงการออกแบบตัวละคร ที่หาดูดีๆ ยูคิเมะโนโกะ เป็นโปเกม่อนที่เหมือนกับใส่ชุดกิโมโนอยู่ (ดูตรงแถบสีแดงส่วนท้อง) และยังเป็นโปเกม่อนที่ไม่มีขา ใช้การล่องลอยเป็นหลัง ซึ่งตรงกับวิญญาณสาวหิมะ ที่ปรากฏให้เห็นลอยไปมาในวันที่เกิดพายุหิมะ ตำนานของสาวหิมะนั้นบางครั้งก็ดูน่ากลัวและถึงกับเอาชีวิตผู้ที่โดนหลอก แต่บางครั้งก็ถูกเล่าว่าจะคอยมาช่วยผู้ประสบภัยในพายุหิมะ หนึ่งตำนานที่เป็นที่กล่าวถึงคือ มีชายกลุ่มนึงไปเที่ยวภูเขาในวันที่เกิดพายุหิมะและหลงทาง ทุกคนในกลุ่มนั้นแข็งตายไป เหลือแต่ชายคนสุดท้าย ก่อนที่เขากำลังจะตายเขาก็พบกับวิญญาณสาวหิมะ เธอบอกกับเขาว่าหากเก็บเรื่องที่เจอเธอเป็นความลับ เธอจะช่วยให้เขามีชีวิตรอด ชายหนุ่มสัญญาและก็รอดตายจากเหตุการณ์นั้นจริงๆ

fnsavn.png

10.ตำนานกระจกแปดทิศ สู่ โปเกม่อนเหล็กล้า โดมิร่า และ โดตาคุน!

สวัสดีคร้าบบบบ วันนี้แอดมินกวิ้นกลับมาพร้อมตำนานต้นแบบโปเกม่อนกันอีกครั้ง วันนี้มาพูดถึงโปเกม่อนเหล็กกล้า โดมิร่าและโดตาคุณกันครับ โปเกม่อนทั้งสองตัวนี้มีต้นแบบสายการพัฒนาร่างมาจากตำนานเดียวกัน นั่นก็คือ ตำนานระฆังเหล็ก นั่นก็คือ ที่ญี่ปุ่นสมัยก่อนนั้น กระจกยังทำมาจากเหล็ก และวัดแห่งหนึ่งก็ต้องการจะใช้เหล็กจำนวนมากในการสร้างระฆังโบสถ์ เจ้าอาวาสวัดจึงได้เรี่ยไรของบริจาคกระจกจากคนในหมู่บ้าน ซึ่งในนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่อยากให้กระจกของตัวเองไปเพราะเธอเชื่อว่า กระจกคือจิตวิญญาณของคุณยายซึ่งเป็นคนมอบกระจกให้กับเธอ สุดท้ายเธอยอมมอบกระจกกับวัดไปโดยไม่เต็มใจ และด้วยความคิดอันแรงกล้าที่ไม่อยากมอบกระจกให้กับวัดจึงทำให้กระจกของเธอไม่ยอมหลอมละลายเมื่อถูกส่งไปยังโรงเหล็ก ด้วยความรู้สึกผิดอันใหญ่หลวงต่อผู้คนและหมู่บ้าน เธอจึงฆ่าตัวตาย และกระจกก็สามารถหลอมและสร้างระฆังได้ด้วยดี เมื่อชาวบ้านรู้เรื่องของหญิงสาว พวกเขาเล่าขานกันว่า ระฆังที่พรากชีวิตไปจากหญิงสาวคือความรู้สึกผิดบาปที่เหลืออยู่ และหากใครสามารถตีระฆังให้แตกได้ วิญญาณของหญิงสาวก็จะมอบความมั่งคั่งให้กับเขาผู้นั้น ผู้คนมากมายเดินทางมาตีระฆัง แต่ก็ไม่มีใครสามารถตีมันให้แตกได้ เจ้าอาวาสเห็นว่าระฆังนี้นำพามาซึ่งความโลภจึงสัง่ให้คนงานนำมันไปโยนลงในหนองน้ำและหายไปตลอดกาล... เอาล่ะครับกลับมาที่ โดมิร่าและโดตาคุนของเรากันดีกว่า อย่างที่เห็นว่า โดมิร่า มีรูปร่างเหมือนกระจกยาตะ(กระจกแปดด้าน) ที่คนญี่ปุ่นใช้กัน และ โดคาตันซึ่งเป็นร่างพัฒนาขั้น2 ของโดมิร่าก็มีรูปร่างเป็นระฆัง ซึ่งตรงกับตำนานนี้นั่นเอง อีกทั้งคำอธิบายโปเกม่อนในภาค Diamond ยังบอกไว้ว่า โดตาคุน เป็นโปเกม่อนที่ถูกขุดพบในเขตก่อสร้างหลังจากหลับไหลมานาน2,000ปี เอ๊ะหรือว่าเขตก่อสร้างนั้นจะเป็นหนองน้ำที่ระฆังถูกนำไปทิ้งกันนะ?

irxokh.gif

เครดิต http://www.dek-d.com/board/view/2727842/

Link to comment
Share on other sites

มันยาวอ่า เม้นไว้ก่อน เด๋วอ่านทีหลัง อ่านแต่หัวข้อคร่าวๆ จะบอกว่า ข้อ 6 อ่า มันเป็นแค่ Creppy Pasta อ่านะ

cp1.png

cp2.png

cp3.png

cp4.png

จาก https://www.facebook.com/media/set/?set=a.534198846616604.1073741846.147886281914531&type=3 ครับ

Link to comment
Share on other sites

  • 4 weeks later...
  • 3 years later...

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
  • Recently Browsing   0 members

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy. We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue.